- Nhận yêu cầu thu mua hàng hóa trong và ngoài nước.
- Xác định rõ các yêu cầu và nhu cầu nhập hàng nước ngoài.
- Lập đơn đặt hàng, theo dõi đơn hàng, làm thủ tục, ký hợp đồng mua hàng nhập khẩu.
- Theo dõi giao nhận hàng hóa, tính toán và tối ưu hóa chi phí nhập hàng.
- Cung cấp hàng hóa đến các bộ phận yêu cầu hoặc nhập kho, xuất kho.
- Theo dõi công nợ và chịu trách nhiệm về lịch thanh toán đối với NCC.
- Việc thu mua phải đảm bảo hàng hóa đạt chuẩn chất lượng, cung ứng kịp thời theo đúng thời gian yêu cầu, tính toán chi phí nhập hàng tối ưu, các dịch vụ được kết hợp và điều phối hiệu quả
- Soạn hợp đồng và thực hiện quy trình mua hàng;
- Theo dõi và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng;
- Theo dõi việc thanh toán, kiểm soát chất lượng hàng hóa;
- Thực hiện việc mua hàng theo kế hoạch và mua hàng phát sinh đột xuất.