Mô tả công việc
1. Tiếp nhận thông tin và xử lý đơn hàng:
- Nhận thông tin và làm thủ tục xuất gửi hàng mẫu cho khách quốc tế theo yêu cầu của Kinh doanh.
- Tiếp nhận hợp đồng từ kinh doanh và xử lý đơn hàng.
- Theo dõi tiến độ sản xuất của nhà máy và hoàn thiện đơn hàng.
- Làm việc với Nhà máy, Kho lịch đóng hàng, xuất hàng, theo dõi và kiểm soát quá trình đóng cont, xuất khẩu hàng hóa.
- Liên hệ với NCC, đại lý hãng tàu, khách hàng, FWD để lấy booking, dựa vào booking đặt lịch vận chuyển với đơn vị vận chuyển, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
- Làm việc với Nhà máy, Kho lịch đóng hàng, xuất hàng, theo dõi và kiểm soát quá trình đóng cont, xuất khẩu hàng hóa.
- Theo dõi và kiểm soát lô hàng cho tới khi hoàn thiện giao cho khách hàng theo thỏa thuận, hỗ trợ xử lí các vấn đề phát sinh
- Phối hợp với các phòng ban liên quan để đảm bảo tiến độ giao hàng.
2. Hoàn thiện chứng từ xuất khẩu hàng hóa bao gồm:
- Hóa đơn thương mại, PO, Packing list, D/O…
- Kết hợp cùng đơn vị dịch vụ khai quan hàng hóa, xử lí với vấn đề phát sinh trong quá trình khai quan và thông quan hàng hóa xuất khẩu
- Chuẩn bị chứng từ, hồ sơ liên quan đến hàng hóa như BL, C/O, chứng thư hun trùng, bảo hiểm,.... Hoàn thiện bộ chứng từ xuất khẩu gửi cho khách hàng
3. Theo dõi và tổng hợp công nợ khách hàng/nhà cung cấp dịch vụ:
- Chuẩn bị chứng từ thanh toán quốc tế theo hình thức phù hợp (L/C, T/T, D/A, D/P,…).
- Kiểm soát và làm thủ tục thanh toán các loại phí phí DEM/DET, vệ sinh, vận chuyển cont, LCC, các chi phí phát sinh.
- Phân loại và lưu trữ chứng từ
- Tổng hợp các báo cáo đột xuất hoặc định kỳ theo yêu cầu: Kế hoạch giao hàng, kế hoạch tiền về ....
- Thực hiện công việc theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Giới tính: Nam/Nữ; - Độ tuổi: Từ 24 - 30 tuổi;
- Trình độ: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên, các Khối ngành Kinh tế, thương mại, logistic, ngoại thương, xuất nhập khẩu;
- Có kinh nghiệm tối thiểu từ 2 năm ở vị trí tương đương;
- Sử dụng tốt tiếng anh (đọc, viết, soạn email, soạn thảo văn bản,…);
- Thành thạo tin học văn phòng (word, excel, …), sử dụng được ecuss, ecosys, comis;
- Khả năng làm việc nhóm, linh động, khả năng làm việc trong những môi trường khác nhau và dưới áp lực công việc;
- Tư duy logic tốt. Khả năng đàm phán, giao tiếp tốt, sắp xếp, phân tích công việc, giải quyết vấn đề tốt;
- Phẩm chất cá nhân: thẳng thắn, trung thực, cẩn thận, cầu tiến, ham học hỏi để phát triển bản thân.
Quyền lợi được hưởng
- Lương cứng từ 10-12triệu/ tháng;
- Được ăn trưa tại Công ty, được phục cấp tiền điện thoại;
- Được cung cấp đầy đủ dụng cụ làm việc; Được cấp đồng phục hàng năm;
- Có xe ô tô Công ty đưa đón khi đi gặp khách hàng hoặc đi công tác;
- Được hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi của công ty: Thưởng lương tháng 13; Nghỉ mát, Teambuilding, chế độ thăm hỏi, hiếu hỉ…;
- Được nghỉ phép 12 ngày/năm và nghỉ các ngày lễ tết, đóng BHXH theo quy định;
- Được review lương theo quy định chung của Công ty;
- Được khám sức khỏe định kỳ hàng năm;
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, nhân văn;
- Được đào tạo hướng dẫn về nghiệp vụ và chuyên môn để trở thành một Kinh doanh chuyên nghiệp.
Dimerco Vietfracht là một công ty cung cấp dịch vụ logistics quốc tế với hơn 50 nhân viên làm việc tại các thành phố lớn của đất nước như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. Chúng tôi cung cấp và kết hợp nhiều dịch vụ trên cả đường biển - đường hàng không, LCL - FCL, ủy quyền - vận tải - và kho bãi cho nhiều Khách hàng trên toàn thế giới.
Chúng tôi cam kết tạo ra một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, có tinh thần đồng đội và hướng đến khách hàng cho toàn thể nhân viên. Đến với công ty chúng tôi, bạn sẽ có cơ hội phát huy năng lực và kiến thức của mình, được đền bù xứng đáng với năng lực và đóng góp của mình, đồng thời phát triển sự nghiệp.