Công việc của Nhân viên Giặt là là gì?

Nhân viên giặt là (Laundry Attendant) là người chịu trách nhiệm tiếp nhận đồ bẩn từ nhân viên buồng phòng, nhà hàng, nhân sự … sau đó tiến hành giặt, giao trả đồ sạch theo đúng quy trình của khách sạn. Nhân viên giặt là thuộc bộ phận Housekeeping.

Mô tả công việc chính của các nhân viên giặt là

Nhân viên giặt là thường hoạt động chính tại các nhà hàng, khách sạn trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những nhân viên giặt là làm việc tại các khách sạn, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những nhân viên giặt là làm việc tại các nhà hàng. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một nhân viên giặt là sẽ khác nhau. 

Thường ngày, nhiệm vụ chính của các nhân viên giặt là cơ bản là:

Thực hiện tiếp nhận đồ giặt là

  •   Kiểm tra tình trạng khăn ăn, khăn bàn, khăn bông, ga trải giường trước khi giao nhận.
  •   Xác nhận tình trạng trang phục của khách trước khi nhận giặt là.

Phân loại đồ cần giặt

  •   Kiểm tra kỹ nhãn mác, túi, khuy áo… trang phục của khách và đồng phục trước khi giặt.
  •   Phân loại quần áo màu và quần áo trắng.
  •   Phân loại quần áo giặt tay và giặt máy.
  •   Phân loại đồ vải bẩn cần giặt riêng với thuốc tẩy.

Thực hiện việc giặt tay và giặt máy

  •   Thực hiện các thao tác giặt theo đúng quy trình chuẩn của khách sạn đối với từng loại trang phục, loại vải.
  •   Đảm bảo máy giặt vận hành với đúng lượng đồ, lượng bột giặt và chế độ giặt phù hợp.
  •   Lưu ý sử dụng loại hóa chất phù hợp theo đúng liều lượng khi giặt.
  •   Nếu đồng phục khách sạn hay quần áo của khách còn bẩn thì tiến hành giặt lại cho sạch sẽ.
Bằng cấp Không yêu cầu
Công việc/Cuộc sống
3.8 ★
Khoảng lương năm 91 - 117 M
Cơ hội nghề nghiệp
4.1 ★
Số năm kinh nghiệm 0 - 1 năm

Nhân viên Giặt là có mức lương bao nhiêu?

91 - 117 triệu /năm
Tổng lương
84 - 108 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 9 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 117 triệu

/năm
91 M
117 M
65 M 156 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên Giặt là

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Giặt là, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên Giặt là
91 - 117 triệu/năm
Nhân viên Giặt là

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
47%
2 - 4
33%
5 - 7
14%
8+
6%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Giặt là?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với nhân viên giặt là 

Nhân viên giặt là là công việc ứng tuyển khác dễ dàng, tiêu chuẩn tuyển dụng không quá cao hay khắt khe như những vị trí khác. Cụ thể khi ứng tuyển vị trí này bạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn như sau: 

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Không yêu cầu bằng cấp chính thức; ưu tiên ứng viên có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương.
  • Kiến thức cơ bản về các loại vải và cách xử lý chúng; hiểu biết về các loại hóa chất giặt tẩy, cách sử dụng và bảo quản an toàn.
  • Có kinh nghiệm làm việc trong ngành giặt là hoặc dịch vụ liên quan là một lợi thế, nhưng không bắt buộc.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng vận hành các loại máy móc giặt là như máy giặt, máy sấy, bàn là công nghiệp.
  • Khả năng phân loại, kiểm tra và xử lý đồ giặt một cách chính xác, hiệu quả.
  • Tính cẩn thận, tỉ mỉ và chú ý đến chi tiết, đặc biệt là trong các công đoạn là và gấp đồ.

Các yêu cầu khác

  • Sức khỏe tốt, có khả năng làm việc dưới áp lực cao và trong môi trường nóng ẩm.
  • Tinh thần trách nhiệm cao, trung thực, đáng tin cậy và có khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm.
  • Sẵn sàng làm việc theo ca, bao gồm cả các ca sáng sớm hoặc tối muộn, tùy theo yêu cầu của công việc.

Lộ trình thăng tiến của nhân viên giặt là

Số năm kinh nghiệm Vị trí Mức lương
1 - 3 năm Nhân viên giặt là 6.500.000 - 7.600.000 triệu/tháng
3 - 6 năm Phó quản lý cửa hàng 8.500.000 - 9.600.000 triệu/tháng
Trên 6 năm Quản lý cửa hàng 10.000.000 - 12.300.000 triệu/tháng

Mức lương trung bình nhân viên giặt là :

1. Nhân viên giặt là

Mức lương: 6 - 7 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên giặt là là người chịu trách nhiệm tiếp nhận đồ bẩn từ nhân viên buồng phòng, nhà hàng, nhân sự … sau đó tiến hành giặt, giao trả đồ sạch theo đúng quy trình của khách sạn. Nhân viên giặt là thuộc bộ phận Housekeeping. Các công việc chính là thực hiện các thao tác giặt theo đúng quy trình chuẩn của khách sạn đối với từng loại trang phục, loại vải, thường xuyên kiểm tra lưới lọc của máy giặt và máy sấy để đảm bảo không có bất kỳ chất cặn nào bám vào đó. Nếu thấy có chất cặn, hãy làm sạch lưới lọc trước khi sử dụng lại,...

>> Đánh giá: Sức hút của Nhân viên giặt là  khiến nhiều người hiện nay muốn theo đuổi đến từ cơ hội việc làm hấp dẫn, làm việc trong các khách sạn, nhà hàng. Nhân viên giặt là có sức hút nhờ vào vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sự sạch sẽ và gọn gàng của trang phục và đồ vải. Họ đảm bảo quần áo luôn trong tình trạng tốt nhất, từ việc giặt sạch đến là phẳng và gấp gọn. Sự cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc giúp họ xây dựng lòng tin với khách hàng, tạo sự hài lòng và mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng dịch vụ. Nhân viên giặt là là mắt xích không thể thiếu trong ngành dịch vụ chăm sóc gia đình và khách sạn.

2. Phó quản lý cửa hàng

Mức lương: 8 - 9 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm

Phó quản lý cửa hàng giặt là là vị trí phụ trách hỗ trợ quản lý cửa hàng giặt là, đảm bảo hoạt động của cửa hàng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Họ thường làm việc dưới sự giám sát của Quản lý cửa hàng giặt là và chịu trách nhiệm cho một số mảng công việc quan trọng. Các công việc chính tại vị trí này là phân công công việc, hướng dẫn và đào tạo nhân viên, đảm bảo họ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Họ cũng sẽ theo dõi hiệu quả công việc của nhân viên và đưa ra các biện pháp khen thưởng hoặc kỷ luật phù hợp,...

>> Đánh giá: Phó quản lý cửa hàng có vai trò then chốt trong việc duy trì hoạt động hiệu quả và hỗ trợ quản lý chung. Họ không chỉ giúp giám sát nhân viên, đảm bảo dịch vụ khách hàng xuất sắc mà còn tham gia vào quản lý hàng hóa, giải quyết vấn đề phát sinh và đề xuất cải tiến. Sự linh hoạt, khả năng ra quyết định nhanh chóng, và kỹ năng giao tiếp tốt giúp phó quản lý tạo dựng mối quan hệ tốt với cả nhân viên lẫn khách hàng, góp phần quan trọng vào sự thành công và phát triển bền vững của cửa hàng.

3. Quản lý cửa hàng

Mức lương: 10 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 6 năm

Quản lý cửa hàng giặt là là người chịu trách nhiệm toàn diện cho hoạt động của một cửa hàng giặt là, bao gồm từ việc quản lý nhân viên, hàng hóa, tài chính đến việc phát triển thị trường và nâng cao chất lượng dịch vụ. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả hoạt động và lợi nhuận của cửa hàng. Các công việc chính tại vị trí này là đề ra các mục tiêu kinh doanh cho cửa hàng, lập kế hoạch marketing, phát triển thị trường, và quản lý tài chính, tuyển dụng, đào tạo, phân công công việc, theo dõi hiệu quả công việc và đánh giá nhân viên. Họ cũng sẽ tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả cho nhân viên,...

>> Đánh giá: Quản lý cửa hàng có vai trò lãnh đạo toàn diện, chịu trách nhiệm đảm bảo hoạt động kinh doanh suôn sẻ và đạt được các mục tiêu đề ra. Họ định hình chiến lược, quản lý nhân sự, tối ưu hóa quy trình bán hàng, và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Sự am hiểu thị trường, khả năng quản lý tài chính, và kỹ năng giải quyết vấn đề giúp họ dẫn dắt đội ngũ và tạo ra trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Quản lý cửa hàng chính là người kết nối tất cả các yếu tố quan trọng để mang lại thành công bền vững cho doanh nghiệp.

5 bước giúp Nhân viên giặt là thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao kỹ năng chuyên môn

Tham gia các khóa học hoặc đào tạo liên quan đến các kỹ thuật giặt là, sử dụng máy móc và hóa chất. Việc nâng cao kiến thức về các loại vải, cách xử lý các vết bẩn khó và bảo quản thiết bị sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và nổi bật trong mắt cấp trên.

Phát triển kỹ năng quản lý và tổ chức

Học cách ưu tiên công việc, sắp xếp lịch trình hợp lý để đảm bảo tất cả các nhiệm vụ được hoàn thành đúng hạn. Kỹ năng quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn xử lý khối lượng công việc lớn mà không gặp phải sự cố.

Tăng cường kỹ năng giao tiếp và phục vụ khách hàng

Phát triển kỹ năng giao tiếp để tương tác tốt hơn với khách hàng và đồng nghiệp. Việc lắng nghe, xử lý yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác sẽ tạo ấn tượng tích cực và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Chủ động và sáng tạo trong công việc

Luôn chủ động đề xuất các cải tiến trong quy trình giặt là để nâng cao hiệu quả công việc hoặc cải thiện chất lượng dịch vụ. Việc thể hiện sự sáng tạo và cam kết với công việc sẽ giúp bạn nổi bật và tạo cơ hội thăng tiến.

Xây dựng mối quan hệ và tìm kiếm cơ hội thăng tiến

Tạo dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và cấp trên. Tham gia vào các hoạt động nhóm và sự kiện công ty để thể hiện sự nhiệt huyết và cam kết. Đồng thời, hãy chủ động tìm kiếm các cơ hội thăng tiến hoặc các vai trò mới trong công ty để mở rộng khả năng và phát triển sự nghiệp.

>> Khám phá thêm:

Việc làm Giúp việc theo giờ đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên bán vé đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên giặt là đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên dọn vệ sinh đang tuyển dụng

Đánh giá, chia sẻ về Nhân viên Giặt là

Các Nhân viên Giặt là chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Phỏng vấn Nhân viên Giặt là

Bạn có thể mô tả kinh nghiệm vận hành máy giặt và máy sấy cỡ công nghiệp được không?
1900.com.vn
Nhân viên Giặt là
Q: Bạn có thể mô tả kinh nghiệm vận hành máy giặt và máy sấy cỡ công nghiệp được không?
17/11/2023
1 câu trả lời

Kinh nghiệm sử dụng máy giặt và máy sấy cỡ công nghiệp là một khía cạnh quan trọng trong công việc của nhân viên giặt là. Câu hỏi này giúp người quản lý tuyển dụng đánh giá xem bạn có đủ kỹ năng và chuyên môn cần thiết để xử lý những cỗ máy lớn này hay không. Nó cũng cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc về khả năng thực hiện công việc của bạn một cách hiệu quả và an toàn, vì việc xử lý sai các máy này có thể dẫn đến tai nạn hoặc hư hỏng quần áo.

Ví dụ: “Tôi có nhiều kinh nghiệm vận hành máy giặt và máy sấy cỡ công nghiệp. Sự quen thuộc của tôi trải dài từ việc nạp và dỡ đồ giặt đến điều chỉnh cài đặt cho các loại vải khác nhau.

Hiểu được tầm quan trọng của việc bảo trì những chiếc máy này nên tôi thường xuyên kiểm tra và vệ sinh định kỳ. Điều này không chỉ đảm bảo hoạt động hiệu quả mà còn kéo dài tuổi thọ của chúng.

Kiến thức của tôi về xử lý các loại chất tẩy rửa và hóa chất khác nhau rất toàn diện. Tôi biết rằng việc sử dụng lượng không đúng hoặc quá mức có thể làm hỏng vải và thiết bị.

Về mặt an toàn, tôi tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc khi vận hành những cỗ máy lớn này. Điều này bao gồm việc mặc đồ bảo hộ thích hợp và tuân theo các quy trình để ngăn ngừa tai nạn.

Nhìn chung, trình độ thông thạo của tôi với thiết bị giặt là công nghiệp cho phép tôi cung cấp các loại khăn trải giường sạch sẽ và được chăm sóc đúng cách một cách nhất quán.”

Bạn đảm bảo việc kiểm soát chất lượng trong vai trò công nhân giặt là trước đây của mình như thế nào?
1900.com.vn
Nhân viên Giặt là
Q: Bạn đảm bảo việc kiểm soát chất lượng trong vai trò công nhân giặt là trước đây của mình như thế nào?
17/11/2023
1 câu trả lời

Kiểm soát chất lượng là khía cạnh quan trọng của bất kỳ vai trò nào, nhưng đặc biệt là ở vị trí như nhân viên giặt là, nơi việc duy trì sự sạch sẽ, nguyên vẹn và hình thức bên ngoài của đồ vật là điều tối quan trọng. Câu hỏi này được đặt ra bởi vì nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn muốn hiểu sự chú ý của bạn đến từng chi tiết, cam kết của bạn đối với các tiêu chuẩn cao và cách bạn áp dụng điều đó vào thực tế trong các vai trò trước đây của mình. Đó cũng là một cách để đánh giá sự hiểu biết của bạn về các quy trình và thủ tục cần thiết để đảm bảo chất lượng trong cơ sở giặt là.


Ví dụ: “Theo kinh nghiệm trước đây của tôi, tôi đảm bảo kiểm soát chất lượng bằng cách tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình và quy trình xử lý đồ giặt đã đặt ra. Điều này bao gồm việc phân loại khăn trải giường đúng cách, sử dụng chất tẩy rửa thích hợp và cài đặt máy móc tối ưu.

Tôi thường xuyên kiểm tra độ sạch sẽ và hư hỏng của các đồ đã giặt, đảm bảo mọi vấn đề đều được giải quyết kịp thời. Ngoài ra, việc duy trì thiết bị ở tình trạng tốt cũng là ưu tiên hàng đầu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc.

Hơn nữa, tôi tin vào việc học hỏi và cải tiến liên tục. Vì vậy, tôi luôn cập nhật cho mình những phương pháp hay nhất trong ngành. Cách tiếp cận chủ động này đã giúp tôi nâng cao hiệu quả hoạt động đồng thời đảm bảo kết quả chất lượng cao.”

Bạn sẽ thực hiện những bước nào để xử lý vết bẩn cứng đầu trên một loại vải mỏng manh?
1900.com.vn
Nhân viên Giặt là
Q: Bạn sẽ thực hiện những bước nào để xử lý vết bẩn cứng đầu trên một loại vải mỏng manh?
17/11/2023
1 câu trả lời

Câu hỏi này có liên quan vì nó giúp nhà tuyển dụng đánh giá kiến ​​thức thực tế và kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn trong lĩnh vực dịch vụ giặt là. Họ muốn xem liệu bạn có hiểu rõ các sắc thái của các loại vải và vết bẩn khác nhau hay không, đồng thời liệu bạn có thể triển khai các giải pháp hiệu quả, thân thiện với vải để duy trì chất lượng của những món đồ mà bạn được giao nhiệm vụ làm sạch hay không.

Ví dụ: “Để xử lý vết bẩn cứng đầu trên vải mỏng manh, trước tiên tôi sẽ xác định loại vết bẩn và loại vải. Sau đó, tôi nhẹ nhàng thấm (không chà xát) vết bẩn bằng vải sạch để loại bỏ phần thừa.

Tiếp theo, tôi sẽ áp dụng dung dịch tẩy rửa phù hợp – đối với các vết bẩn có gốc protein như máu, chất tẩy rửa bằng enzym; đối với vết bẩn gốc dầu, chất tẩy rửa dung môi. Nếu không chắc chắn, chất tẩy rửa nhẹ pha với nước thường an toàn.

Tôi sẽ thử dung dịch trên một khu vực khó thấy trước khi bôi lên vết bẩn bằng bàn chải hoặc vải mềm, thao tác từ ngoài vào trong để tránh lan rộng.

Sau đó, tôi sẽ xả kỹ vải bằng nước lạnh. Nếu vết bẩn vẫn còn, tôi sẽ lặp lại quy trình. Sau khi gỡ bỏ, tôi sẽ giặt món đồ đó theo hướng dẫn trên nhãn chăm sóc nó. Trong suốt quá trình này, việc xử lý vải một cách tinh tế là rất quan trọng để ngăn ngừa mọi hư hỏng.”

Bạn có thể giải thích quy trình phân loại đồ giặt trước khi giặt không?
1900.com.vn
Nhân viên Giặt là
Q: Bạn có thể giải thích quy trình phân loại đồ giặt trước khi giặt không?
17/11/2023
1 câu trả lời

Câu hỏi này cho phép người phỏng vấn đánh giá sự hiểu biết của bạn về các quy trình giặt cơ bản. Phân loại đồ giặt đúng cách là bước quan trọng đầu tiên trong quy trình giặt, vì nó ngăn ngừa hư hỏng quần áo và đảm bảo kết quả làm sạch chất lượng cao. Vì vậy, khả năng giải thích quy trình này của bạn thể hiện kiến ​​thức và kỹ năng của bạn trong việc cung cấp dịch vụ giặt là đỉnh cao.

Ví dụ: “Tôi bắt đầu bằng cách chia đồ giặt thành các nhóm khác nhau dựa trên màu sắc: màu trắng, màu sáng, màu tối và màu sáng. Điều này ngăn ngừa hiện tượng chảy màu trong quá trình giặt.

Tiếp theo, tôi kiểm tra các mặt hàng quần áo có hướng dẫn chăm sóc đặc biệt, chẳng hạn như các loại vải mỏng manh hoặc các mặt hàng chỉ giặt bằng tay. Những thứ này được đặt sang một bên để giặt riêng.

Sau đó, tôi kiểm tra từng món đồ xem có vết bẩn nào cần xử lý trước khi giặt không.

Cuối cùng, tôi phân loại quần áo bằng vải dày như quần jean với quần áo nhẹ hơn để đảm bảo khô đều và tránh hư hỏng. Đó là một quy trình có hệ thống đảm bảo làm sạch tối ưu trong khi vẫn giữ được chất lượng của quần áo.”

5. Bạn xử lý thế nào khi khách hàng không hài lòng với chất lượng vệ sinh?
Là một nhân viên giặt là, một phần quan trọng trong vai trò của bạn là đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có những trường hợp khách hàng không hài lòng về chất lượng vệ sinh. Khả năng xử lý những tình huống như vậy một cách chuyên nghiệp và hiệu quả là minh chứng cho kỹ năng giải quyết vấn đề, cam kết về chất lượng và khả năng phục vụ khách hàng của bạn. Đây là lý do tại sao các nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ hỏi câu hỏi này - họ muốn hiểu cách bạn xử lý sự không hài lòng của khách hàng và cách bạn khắc phục tình hình.

Ví dụ: “Trong tình huống như vậy, trước tiên tôi sẽ xin lỗi khách hàng vì bất kỳ sự bất tiện nào đã gây ra. Sau đó, tôi sẽ hỏi họ những câu hỏi cụ thể về những điều họ chưa hài lòng để hiểu rõ mối quan tâm của họ.

Sau khi hiểu được vấn đề của họ, tôi sẽ hành động ngay lập tức để khắc phục nó, cho dù điều đó có nghĩa là làm sạch lại đồ đạc hay đưa ra một số hình thức bồi thường.

Tôi tin rằng giao tiếp là chìa khóa trong những tình huống này; đảm bảo khách hàng cảm thấy được lắng nghe và có giá trị có thể giúp ích rất nhiều trong việc giải quyết các vấn đề và duy trì mối quan hệ tốt.”

Câu hỏi thường gặp về Nhân viên Giặt là

Nhân viên giặt là là người chịu trách nhiệm tiếp nhận đồ bẩn từ nhân viên buồng phòng, nhà hàng, nhân sự … sau đó tiến hành giặt, giao trả đồ sạch theo đúng quy trình của khách sạn. Nhân viên giặt là thuộc bộ phận Housekeeping.

Mức lương của Nhân viên giặt là dao động từ 7 - 9 triệu/tháng.

Một số câu hỏi phỏng vấn công việc nhân viên giặt là phổ biến:

  • Tại sao bạn muốn trở thành một nhân viên giặt là?
  • Bạn có thoải mái khi làm việc với số tiền lớn?
  • Kể tên một tình huống khó xử về đạo đức mà bạn phải đối mặt trong công việc cuối cùng của mình. Làm thế nào bạn có thể xoay xở được?
  • Tại sao bạn chọn khách sạn, nhà hàng của chúng tôi?
  • Bạn đã từng làm việc tại khách sạn, nhà hàng nào trước đây chưa?
  • Nếu thấy đồng nghiệp có hành động không đúng chuẩn mực, bạn sẽ xử lý tình huống như thế nào?
  • Bạn có thể mô tả khoảng thời gian hoặc kinh nghiệm mà bạn đã có không?
  • Bạn nghĩ nhân viên giặt là giỏi sở hữu những đặc điểm nào?

Lộ trình thăng tiến của một Nhân viên giặt là có thể khá linh hoạt tùy thuộc vào mô hình tổ chức và quy mô của doanh nghiệp. Tuy nhiên, dưới đây là một ví dụ về lộ trình thăng tiến thông thường từ cấp bậc thực tập sinh đến các cấp bậc cao hơn:

  • Nhân viên giặt là

  • Phó quản lý cửa hàng

  • Quản lý cửa hàng

Đánh giá (review) của công việc Nhân viên giặt là được cho là có nhiều cơ hội nhưng cũng không ích thách thức đòi hỏi người lao động phải có sự cố gắng và nỗ lực trong công việc.

Bài viết xem nhiều