Công việc của Nhân viên Giặt là là gì?

Nhân viên giặt là (Laundry Attendant) là người chịu trách nhiệm tiếp nhận đồ bẩn từ nhân viên buồng phòng, nhà hàng, nhân sự … sau đó tiến hành giặt, giao trả đồ sạch theo đúng quy trình của khách sạn. Nhân viên giặt là thuộc bộ phận Housekeeping.

Công việc chính của các nhân viên giặt là

Nhân viên giặt là thường hoạt động chính tại các nhà hàng, khách sạn trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những nhân viên giặt là làm việc tại các khách sạn, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những nhân viên giặt là làm việc tại các nhà hàng. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một nhân viên giặt là sẽ khác nhau. 

Thường ngày, nhiệm vụ chính của các nhân viên giặt là cơ bản là:

Thực hiện tiếp nhận đồ giặt là từ các phận trong khách sạn

  •   Kiểm tra tình trạng khăn ăn, khăn bàn, khăn bông, ga trải giường trước khi giao nhận.
  •   Xác nhận tình trạng trang phục của khách trước khi nhận giặt là.

Phân loại đồ cần giặt

  •   Kiểm tra kỹ nhãn mác, túi, khuy áo… trang phục của khách và đồng phục trước khi giặt.
  •   Phân loại quần áo màu và quần áo trắng.
  •   Phân loại quần áo giặt tay và giặt máy.
  •   Phân loại đồ vải bẩn cần giặt riêng với thuốc tẩy.

Thực hiện việc giặt tay và giặt máy

  •   Thực hiện các thao tác giặt theo đúng quy trình chuẩn của khách sạn đối với từng loại trang phục, loại vải.
  •   Đảm bảo máy giặt vận hành với đúng lượng đồ, lượng bột giặt và chế độ giặt phù hợp.
  •   Lưu ý sử dụng loại hóa chất phù hợp theo đúng liều lượng khi giặt.
  •   Nếu đồng phục khách sạn hay quần áo của khách còn bẩn thì tiến hành giặt lại cho sạch sẽ.

Thực hiện việc là quần áo của khách, đồng phục khách sạn, khăn bàn…

  •   Thực hiện việc là các đồ vải cần thiết theo đúng quy trình chuẩn của khách sạn.
  •    Tránh để các trang phục bị cháy.
  •    Đảm bảo các đồ vải cần là luôn thẳng nếp, tươm tất.
  •   Sau khi là xong, gấp các đồ vải theo kích thước quy định và treo trang phục của khách vào móc.

Mang đồ vải sạch trả về kho quy định

  • Thực hiện việc gấp hàng với cách làm sạch và khô trước khi đưa vào kho theo quy định của hiệp định thêm mà tiểu bang ban hành và cách làm sạch và bảo quản của spa.
  • Đảm bảo quyền lợi của bạn khi làm Nail. Điều này có thể khác nhau tùy theo quy định của từng tổ chức và công ty.

Kiểm tra và làm sạch lưới lọc của máy giặt và máy sấy sau mỗi lần giặt

  • Kiểm tra lưới lọc: Thường xuyên kiểm tra lưới lọc của máy giặt và máy sấy để đảm bảo không có bất kỳ chất cặn nào bám vào đó. Nếu thấy có chất cặn, hãy làm sạch lưới lọc trước khi sử dụng lại.
  • Làm sạch lưới lọc: Để làm sạch lưới lọc, bạn có thể thực hiện các bước sau: Tháo lưới lọc khỏi máy, rửa lưới lọc bằng nước ấm và xà phòng nhẹ để loại bỏ chất bẩn và chất cặn, sử dụng một bàn chải mềm để làm sạch khe hở và các vết bẩn cứng đầu, rửa sạch lưới lọc bằng nước sạch và để khô hoàn toàn trước khi đặt lại vào máy.
  • Kiểm tra và làm sạch các bộ phận khác: Ngoài lưới lọc, bạn cũng nên kiểm tra và làm sạch các bộ phận khác của máy giặt và máy sấy như bộ lọc nước, ống dẫn nước, và các bộ phận khác để đảm bảo không có chất cặn hoặc tắc nghẽn.

Thực hiện việc vệ sinh, lau chùi các dụng cụ trong phòng giặt

  •   Thường xuyên vệ sinh máy giặt, máy sấy, bàn là… để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và hoạt động tốt.
  •    Báo ngay cho bộ phận bảo trì, bảo dưỡng khi máy móc có sự cố.

Thực hiện việc vệ sinh chậu giặt, sàn, bàn trong phòng giặt cuối mỗi ca làm việc

  • Vệ sinh chậu giặt: Sau mỗi ca làm việc, bạn nên làm sạch chậu giặt bằng cách rửa sạch bên trong và bên ngoài bằng nước và xà phòng. Đảm bảo loại bỏ mọi chất bẩn và chất cặn có thể tích tụ trong chậu giặt.

  • Vệ sinh sàn: Lau sạch sàn phòng giặt bằng cách sử dụng nước và chất tẩy rửa phù hợp. Đảm bảo làm sạch mọi vết bẩn và chất cặn trên sàn.

  • Vệ sinh bàn: Lau sạch bàn làm việc và các bề mặt khác trong phòng giặt bằng cách sử dụng nước và chất tẩy rửa. Đảm bảo làm sạch mọi vết bẩn và chất cặn trên bàn.

Đảm bảo các thiết bị điện trong phòng giặt được tắt trước khi ra về

  • Tắt máy giặt và máy sấy: Trước khi ra về, hãy đảm bảo tắt hoàn toàn máy giặt và máy sấy. Điều này bao gồm việc tắt nguồn điện và đảm bảo rằng các công tắc hoạt động của máy đang ở trạng thái tắt.

  • Tắt đèn và các thiết bị khác: Ngoài máy giặt và máy sấy, hãy kiểm tra và tắt đèn, quạt, và các thiết bị điện khác trong phòng giặt trước khi ra về. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn.

  • Kiểm tra các thiết bị khác: Ngoài việc tắt các thiết bị điện, hãy kiểm tra xem có bất kỳ thiết bị nào khác đang hoạt động trong phòng giặt. Đảm bảo rằng không có máy tính, máy in, hoặc các thiết bị khác đang hoạt động trước khi ra về.

Thực hiện các công việc khác do giám sát, quản lý phân công.

  • Theo dõi và giám sát tiến độ công việc của nhân viên trong phòng giặt.
  • Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhân viên.
  • Đảm bảo tuân thủ các quy trình và quy định an toàn trong phòng giặt.
  • Kiểm tra chất lượng và hiệu suất của các thiết bị trong phòng giặt.
  • Điều chỉnh lịch trình làm việc và phân công lại công việc khi cần thiết.
  • Giải quyết các vấn đề và khó khăn phát sinh trong quá trình làm việc.
Bằng cấp Không yêu cầu
Công việc/Cuộc sống
3.8 ★
Khoảng lương năm 91 - 117 M
Cơ hội nghề nghiệp
4.1 ★
Số năm kinh nghiệm 0 - 1 năm

Nhân viên Giặt là có mức lương bao nhiêu?

91 - 117 triệu /năm
Tổng lương
84 - 108 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 9 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 117 triệu

/năm
91 M
117 M
65 M 156 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên Giặt là

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Giặt là, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

OOP Developer
117 - 195 triệu/năm
Bình luận viên
156 - 195 triệu/năm
Người dẫn chương trình
104 - 156 triệu/năm
Nhân viên Giặt là

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
47%
2 - 4
33%
5 - 7
14%
8+
6%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Giặt là?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với nhân viên giặt là 

Nhân viên giặt là là công việc ứng tuyển khác dễ dàng, tiêu chuẩn tuyển dụng không quá cao hay khắt khe như những vị trí khác. Cụ thể khi ứng tuyển vị trí này bạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn như sau: 

  • Tỉ mỉ và cẩn thận: tỉ mỉ và cẩn thận là đức tính đầu tiên, quan trọng nhất mà nhân viên giặt là cần phải có. Vì lẽ, hai đức tính này sẽ giúp họ đảm bảo được những yêu cầu quan trọng của công việc đó là sự sạch sẽ. Tỉ mỉ và cẩn thận giúp nhân viên giặt là hoàn thành - hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 
  • Vượt khó: đây là đức tính quan trọng mà không phải nhân viên nào cũng có, thực tế cho thấy công việc này tương đối vất vả, nếu không vượt khó thì rất dễ bỏ cuộc. Chưa kể tới, nhiều khách sạn nhân viên giặt là phải trực đêm hỗ trợ nhu cầu dọn dẹp phòng cho khách nghỉ dưỡng khi cần thiết, bởi thế nên đôi khi 2h sáng đang ngủ họ vẫn phải thực hiện công việc nếu được yêu cầu. Cho dù yêu cầu đó có thể đã nằm ngoài giờ làm việc của nhân viên giặt là. Bởi vậy sự vượt khó là rất quan trọng. 
  • Ưa chuộng sự sạch sẽ: ưa sạch giúp nhân viên giặt là đảm bảo vệ sinh quanh khu vực làm việc của mình cũng như quanh khu phòng giặt là. 
  • Kỹ năng giao tiếp: giao tiếp tốt giúp nhân viên giặt là hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ các yêu cầu của khách hàng. 

Lộ trình thăng tiến của nhân viên giặt là

Mức lương trung bình của nhân viên giặt là:

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: nhân viên giặt là

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí nhân viên giặt là. Nhiệm vụ chính của nhân viên giặt là bao gồm:

Tiếp nhận đồ bẩn cần giặt:

  • Hàng ngày tiếp nhận đồ bẩn cần giặt của khách hàng và đồ bẩn của khách sạn, đồng phục của nhân viên
  • Kiểm tra tình trạng của khăn ăn, khăn bàn, khăn bông, ga trải giường,... của khách sạn trước khi giao nhận
  • Kiểm tra tình trạng đồ bẩn của khách như kiểm tra kỹ nhãn mác, khuy áo, các vết bẩn khó giặt, vết rách (nếu có), trang sức, tài sản có giá trị (nếu có). Xác nhận với khách hàng trước khi mang đồ đi giặt

Phân loại đồ bẩn cần giặt:

  • Phân loại quần áo màu và quần áo trắng
  • Phân loại quần áo cần giặt tay và quần áo nên giặt máy
  • Phân loại đồ cần giặt riêng với thuốc tẩy

Thực hiện công đoạn giặt theo đúng chuẩn khách sạn:

  • Thực hiện giặt sạch tất cả các đồ bẩn từ đồ của khách sạn, đồng phục nhân viên đến quần áo của khách theo đúng quy trình chuẩn 
  • Đảm bảo lượng đồ được giặt phù hợp với khả năng chứa của máy giặt
  • Thực hiện giặt sạch những loại quần áo nên giặt tay
  • Lưu ý trong việc sử dụng lượng bột giặt hay lượng thuốc tẩy, chọn chế độ giặt phù hợp với từng loại trang phục, loại vải và phù hợp với lượng đồ cần giặt
  • Tiến hành giặt lại nếu đồ của khách sạn hay quần áo của khách vẫn còn bẩn

Từ 2 - 3 năm: chuyên viên giặt là

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 3 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên giặt là. Vai trò của họ là:

  • Thực hiện việc là các đồ vải cần thiết theo đúng quy trình chuẩn của khách sạn
  • Đảm bảo tất cả các đồ vải sau khi được là phải thẳng nếp, tươm tất và không bị cháy
  • Thực hiện gấp hoặc treo gọn đồ sạch theo đúng quy định; vải có thể xếp theo các chồng bằng nhau và tránh không để chúng bị nhăn trở lại; trang phục của khách thì treo vào móc, có thể bọc nilon với những trang phục dễ bám bụi
  • Thực hiện giao trả đồ sạch của khách sạn vào kho; giao trả đồ sạch của khách theo đúng số phòng, đúng khách theo quy định

Từ 3 - 5 năm: quản lý nhân viên giặt là

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí quản lý nhân viên giặt là:

  • Quản lý sẽ là người giao, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm của mình. Do đó, họ sẽ cần thực hiện thêm công tác kiểm tra, quản lý công việc đó.
  • Thực hiện giám sát xem nhân viên của mình có đang thực hiện tốt công việc hay không. Nếu xảy ra những sự cố ngoài ý muốn cũng cần có phương án xử lý kịp thời.
  • Theo dõi tiến độ thực hiện công việc, khả năng hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra. Trong trường hợp nhân viên chưa hoàn thành được chỉ tiêu theo mốc thời gian, cần thực hiện triển khai các giải pháp, chiến lược để khắc phục kịp thời.
  • Đánh giá hiệu quả, chất lượng công việc theo định kỳ tuần, tháng, quý, năm,… cho từng nhân viên.
  • Thành lập các chính sách khen thưởng, thi đua, xử phạt với từng trường hợp cụ thể.
  • Hỗ trợ tuyển dụng, đào tạo và hướng dẫn cho nhân sự mới. Thực hiện tổ chức các buổi huấn luyện nâng cao nghiệp vụ chuyên sâu hơn cho đội ngũ nhân viên cũ.
  • Một số công việc khác: Thực hiện là cầu nối giữa nhân viên với quản lý cấp cao hơn. Khuyến khích, tạo động lực cho nhân viên có thể làm việc năng suất, hiệu quả hơn,…

Đánh giá, chia sẻ về Nhân viên Giặt là

Các Nhân viên Giặt là chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Phỏng vấn Nhân viên Giặt là

Bạn có thể mô tả kinh nghiệm vận hành máy giặt và máy sấy cỡ công nghiệp được không?
1900.com.vn
Nhân viên Giặt là
Q: Bạn có thể mô tả kinh nghiệm vận hành máy giặt và máy sấy cỡ công nghiệp được không?
17/11/2023
1 câu trả lời

Kinh nghiệm sử dụng máy giặt và máy sấy cỡ công nghiệp là một khía cạnh quan trọng trong công việc của nhân viên giặt là. Câu hỏi này giúp người quản lý tuyển dụng đánh giá xem bạn có đủ kỹ năng và chuyên môn cần thiết để xử lý những cỗ máy lớn này hay không. Nó cũng cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc về khả năng thực hiện công việc của bạn một cách hiệu quả và an toàn, vì việc xử lý sai các máy này có thể dẫn đến tai nạn hoặc hư hỏng quần áo.

Ví dụ: “Tôi có nhiều kinh nghiệm vận hành máy giặt và máy sấy cỡ công nghiệp. Sự quen thuộc của tôi trải dài từ việc nạp và dỡ đồ giặt đến điều chỉnh cài đặt cho các loại vải khác nhau.

Hiểu được tầm quan trọng của việc bảo trì những chiếc máy này nên tôi thường xuyên kiểm tra và vệ sinh định kỳ. Điều này không chỉ đảm bảo hoạt động hiệu quả mà còn kéo dài tuổi thọ của chúng.

Kiến thức của tôi về xử lý các loại chất tẩy rửa và hóa chất khác nhau rất toàn diện. Tôi biết rằng việc sử dụng lượng không đúng hoặc quá mức có thể làm hỏng vải và thiết bị.

Về mặt an toàn, tôi tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc khi vận hành những cỗ máy lớn này. Điều này bao gồm việc mặc đồ bảo hộ thích hợp và tuân theo các quy trình để ngăn ngừa tai nạn.

Nhìn chung, trình độ thông thạo của tôi với thiết bị giặt là công nghiệp cho phép tôi cung cấp các loại khăn trải giường sạch sẽ và được chăm sóc đúng cách một cách nhất quán.”

Bạn đảm bảo việc kiểm soát chất lượng trong vai trò công nhân giặt là trước đây của mình như thế nào?
1900.com.vn
Nhân viên Giặt là
Q: Bạn đảm bảo việc kiểm soát chất lượng trong vai trò công nhân giặt là trước đây của mình như thế nào?
17/11/2023
1 câu trả lời

Kiểm soát chất lượng là khía cạnh quan trọng của bất kỳ vai trò nào, nhưng đặc biệt là ở vị trí như nhân viên giặt là, nơi việc duy trì sự sạch sẽ, nguyên vẹn và hình thức bên ngoài của đồ vật là điều tối quan trọng. Câu hỏi này được đặt ra bởi vì nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn muốn hiểu sự chú ý của bạn đến từng chi tiết, cam kết của bạn đối với các tiêu chuẩn cao và cách bạn áp dụng điều đó vào thực tế trong các vai trò trước đây của mình. Đó cũng là một cách để đánh giá sự hiểu biết của bạn về các quy trình và thủ tục cần thiết để đảm bảo chất lượng trong cơ sở giặt là.


Ví dụ: “Theo kinh nghiệm trước đây của tôi, tôi đảm bảo kiểm soát chất lượng bằng cách tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình và quy trình xử lý đồ giặt đã đặt ra. Điều này bao gồm việc phân loại khăn trải giường đúng cách, sử dụng chất tẩy rửa thích hợp và cài đặt máy móc tối ưu.

Tôi thường xuyên kiểm tra độ sạch sẽ và hư hỏng của các đồ đã giặt, đảm bảo mọi vấn đề đều được giải quyết kịp thời. Ngoài ra, việc duy trì thiết bị ở tình trạng tốt cũng là ưu tiên hàng đầu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc.

Hơn nữa, tôi tin vào việc học hỏi và cải tiến liên tục. Vì vậy, tôi luôn cập nhật cho mình những phương pháp hay nhất trong ngành. Cách tiếp cận chủ động này đã giúp tôi nâng cao hiệu quả hoạt động đồng thời đảm bảo kết quả chất lượng cao.”

Bạn sẽ thực hiện những bước nào để xử lý vết bẩn cứng đầu trên một loại vải mỏng manh?
1900.com.vn
Nhân viên Giặt là
Q: Bạn sẽ thực hiện những bước nào để xử lý vết bẩn cứng đầu trên một loại vải mỏng manh?
17/11/2023
1 câu trả lời

Câu hỏi này có liên quan vì nó giúp nhà tuyển dụng đánh giá kiến ​​thức thực tế và kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn trong lĩnh vực dịch vụ giặt là. Họ muốn xem liệu bạn có hiểu rõ các sắc thái của các loại vải và vết bẩn khác nhau hay không, đồng thời liệu bạn có thể triển khai các giải pháp hiệu quả, thân thiện với vải để duy trì chất lượng của những món đồ mà bạn được giao nhiệm vụ làm sạch hay không.

Ví dụ: “Để xử lý vết bẩn cứng đầu trên vải mỏng manh, trước tiên tôi sẽ xác định loại vết bẩn và loại vải. Sau đó, tôi nhẹ nhàng thấm (không chà xát) vết bẩn bằng vải sạch để loại bỏ phần thừa.

Tiếp theo, tôi sẽ áp dụng dung dịch tẩy rửa phù hợp – đối với các vết bẩn có gốc protein như máu, chất tẩy rửa bằng enzym; đối với vết bẩn gốc dầu, chất tẩy rửa dung môi. Nếu không chắc chắn, chất tẩy rửa nhẹ pha với nước thường an toàn.

Tôi sẽ thử dung dịch trên một khu vực khó thấy trước khi bôi lên vết bẩn bằng bàn chải hoặc vải mềm, thao tác từ ngoài vào trong để tránh lan rộng.

Sau đó, tôi sẽ xả kỹ vải bằng nước lạnh. Nếu vết bẩn vẫn còn, tôi sẽ lặp lại quy trình. Sau khi gỡ bỏ, tôi sẽ giặt món đồ đó theo hướng dẫn trên nhãn chăm sóc nó. Trong suốt quá trình này, việc xử lý vải một cách tinh tế là rất quan trọng để ngăn ngừa mọi hư hỏng.”

Bạn có thể giải thích quy trình phân loại đồ giặt trước khi giặt không?
1900.com.vn
Nhân viên Giặt là
Q: Bạn có thể giải thích quy trình phân loại đồ giặt trước khi giặt không?
17/11/2023
1 câu trả lời

Câu hỏi này cho phép người phỏng vấn đánh giá sự hiểu biết của bạn về các quy trình giặt cơ bản. Phân loại đồ giặt đúng cách là bước quan trọng đầu tiên trong quy trình giặt, vì nó ngăn ngừa hư hỏng quần áo và đảm bảo kết quả làm sạch chất lượng cao. Vì vậy, khả năng giải thích quy trình này của bạn thể hiện kiến ​​thức và kỹ năng của bạn trong việc cung cấp dịch vụ giặt là đỉnh cao.

Ví dụ: “Tôi bắt đầu bằng cách chia đồ giặt thành các nhóm khác nhau dựa trên màu sắc: màu trắng, màu sáng, màu tối và màu sáng. Điều này ngăn ngừa hiện tượng chảy màu trong quá trình giặt.

Tiếp theo, tôi kiểm tra các mặt hàng quần áo có hướng dẫn chăm sóc đặc biệt, chẳng hạn như các loại vải mỏng manh hoặc các mặt hàng chỉ giặt bằng tay. Những thứ này được đặt sang một bên để giặt riêng.

Sau đó, tôi kiểm tra từng món đồ xem có vết bẩn nào cần xử lý trước khi giặt không.

Cuối cùng, tôi phân loại quần áo bằng vải dày như quần jean với quần áo nhẹ hơn để đảm bảo khô đều và tránh hư hỏng. Đó là một quy trình có hệ thống đảm bảo làm sạch tối ưu trong khi vẫn giữ được chất lượng của quần áo.”

5. Bạn xử lý thế nào khi khách hàng không hài lòng với chất lượng vệ sinh?
Là một nhân viên giặt là, một phần quan trọng trong vai trò của bạn là đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có những trường hợp khách hàng không hài lòng về chất lượng vệ sinh. Khả năng xử lý những tình huống như vậy một cách chuyên nghiệp và hiệu quả là minh chứng cho kỹ năng giải quyết vấn đề, cam kết về chất lượng và khả năng phục vụ khách hàng của bạn. Đây là lý do tại sao các nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ hỏi câu hỏi này - họ muốn hiểu cách bạn xử lý sự không hài lòng của khách hàng và cách bạn khắc phục tình hình.

Ví dụ: “Trong tình huống như vậy, trước tiên tôi sẽ xin lỗi khách hàng vì bất kỳ sự bất tiện nào đã gây ra. Sau đó, tôi sẽ hỏi họ những câu hỏi cụ thể về những điều họ chưa hài lòng để hiểu rõ mối quan tâm của họ.

Sau khi hiểu được vấn đề của họ, tôi sẽ hành động ngay lập tức để khắc phục nó, cho dù điều đó có nghĩa là làm sạch lại đồ đạc hay đưa ra một số hình thức bồi thường.

Tôi tin rằng giao tiếp là chìa khóa trong những tình huống này; đảm bảo khách hàng cảm thấy được lắng nghe và có giá trị có thể giúp ích rất nhiều trong việc giải quyết các vấn đề và duy trì mối quan hệ tốt.”

Câu hỏi thường gặp về Nhân viên Giặt là

Nhân viên giặt là là người chịu trách nhiệm tiếp nhận đồ bẩn từ nhân viên buồng phòng, nhà hàng, nhân sự … sau đó tiến hành giặt, giao trả đồ sạch theo đúng quy trình của khách sạn. Nhân viên giặt là thuộc bộ phận Housekeeping.

Mức lương của Nhân viên giặt là dao động từ 7 - 9 triệu/tháng.

Một số câu hỏi phỏng vấn công việc nhân viên giặt là phổ biến:

  • Tại sao bạn muốn trở thành một nhân viên giặt là?
  • Bạn có thoải mái khi làm việc với số tiền lớn?
  • Kể tên một tình huống khó xử về đạo đức mà bạn phải đối mặt trong công việc cuối cùng của mình. Làm thế nào bạn có thể xoay xở được?
  • Tại sao bạn chọn khách sạn, nhà hàng của chúng tôi?
  • Bạn đã từng làm việc tại khách sạn, nhà hàng nào trước đây chưa?
  • Nếu thấy đồng nghiệp có hành động không đúng chuẩn mực, bạn sẽ xử lý tình huống như thế nào?
  • Bạn có thể mô tả khoảng thời gian hoặc kinh nghiệm mà bạn đã có không?
  • Bạn nghĩ nhân viên giặt là giỏi sở hữu những đặc điểm nào?

Vị trí nhân viên giặt là này không yêu cầu cao về trình độ học vấn. Bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT, có sức khỏe, nhanh nhẹn, cẩn thận, siêng năng, trung thực, có tinh thần trách nhiệm và có kỷ luật. Ưu tiên có kinh nghiệm và chứng chỉ nghiệp vụ buồng phòng.

Đánh giá (review) của công việc Nhân viên giặt là được cho là có nhiều cơ hội nhưng cũng không ích thách thức đòi hỏi người lao động phải có sự cố gắng và nỗ lực trong công việc.

Bài viết xem nhiều