Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Du lịch nước ngoài
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
* MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHO VỊ TRÍ NHÂN VIÊN CHỨNG TỪ (HÀNG XUẤT KINH DOANH, CÓ KINH NGHIỆM LÀM C/O & TTHQ):
- Kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của bộ chứng từ trước khi truyền tờ khai trên hệ thống VNACCS.
- Soạn thảo & lập chứng từ liên quan đến XNK như: Hợp đồng, Invoice, Packing List, làm C/O, Realease D/O, Khai hải quan xuất, Hun trùng, Bảo hiểm, Kiểm dịch…(nếu khách yêu cầu)
- Lưu hồ sơ, chứng từ định kỳ theo quy định.
- Báo cáo định kỳ theo quy định và làm việc theo phân công của trưởng phòng.
- Phối hợp công việc với các phòng ban khác để xử lý các phát sinh liên quan đến lô hàng.
* MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHO VỊ TRÍ NHÂN VIÊN CS BOOKING / CHỨNG TỪ HÀNG AIR (CÓ KINH NGHIỆM LÀM C/O & TTHQ):
- Kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của bộ chứng từ trước khi truyền tờ khai trên hệ thống VNACCS.
- Soạn thảo & lập chứng từ liên quan đến XNK như: Hợp đồng, Invoice, Packing List, làm C/O, Realease D/O, Khai hải quan xuất, Hun trùng, Bảo hiểm, Kiểm dịch…(nếu khách yêu cầu)
- Xử lý yêu cầu Booking từ khách hàng được chỉ định.
- Tìm mức giá và hãng hàng không tốt nhất để chuyển tiếp hàng hóa.
- Hỗ trợ và giải quyết các thắc mắc của khách hàng cũng như các vấn đề phát sinh.
- Phối hợp với các bộ phận khác xử lý các rắc rối liên quan đến lô hàng.
- Tính giá cước vận chuyển hàng không với hãng hàng không/co-loader
- Báo giá cước vận chuyển hàng không cho đại lý/khách hàng (External & Internal)
- Thực hiện theo SOP (Quy trình vận hành tiêu chuẩn) và hướng dẫn của hãng hàng không
- Trao đổi với khách hàng và các bên liên quan để đảm bảo mọi lô hàng được xúc tiến kịp thời & đúng quy định, đúng yêu cầu, hướng dẫn xử lý của khách hàng.
- Liên hệ với các hãng hàng không/co-loader về mọi vấn đề liên quan đến chứng từ, truy tìm hàng hóa, khai thác, v/v... để xử lý hàng hóa và các thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả.
- Ban hành và quản lý các AWB dự thảo/cuối cùng và các tài liệu khác
- Cập nhật hóa đơn bán hàng, giá vốn vào hệ thống
- Theo dõi tình trạng hàng hóa và thông báo cho khách hàng về các lô hàng đến/đi, hàng được giao thành công.
- Theo dõi và gửi AWB cho khách hàng, đảm bảo tính chính xác của AWB/MAWB/Manifest
- Tạo và phát hành Cảnh báo trước/Thông báo hàng đến/Lệnh giao hàng kịp thời.
- Thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của CS/ booking Supervisor và giám đốc vận tải hàng không.
Yêu Cầu Công Việc
1. Tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành XNK, Kinh Tế, Ngoại thương hoặc chuyên ngành khác có liên quan. Yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm làm TTHQ & C/O (các loại form AH, loại hình xuất KD).
2. Thành thạo các phần mềm văn phòng: Word, Excel, Outlook & biết sử dụng phần mềm VNACCS, COMIS, ECOSYS.
3. Ngoại ngữ :
- Đối với vị trí Nhân viên phòng chứng từ: đọc hiểu tốt tiếng Anh (ưu tiên người giỏi cả 4 kỹ năng)
- Đối với vị trí Chứng từ & CS Booking (phòng Air): yêu cầu Khá tiếng Anh
4. Chịu được áp lực cao trong công việc, sẵn sàng làm thêm ngoài giờ
5. Có tinh thần học hỏi, sãn sàng tiếp nhận cái mới trong công việc.
6. Có kỹ năng làm việc nhóm.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Cao đẳng
- Giới tính: Nữ
- Thời gian thử việc: 02 tháng
- Độ tuổi: Trên 25
- Thời gian làm việc: T2 - sáng T7
- Lương: 8 Tr - 14 Tr VND
Công ty Cổ Phần VINH NAM (VAM) là nhà cung cấp các dịch vụ thiết kế, kỹ thuật, sản xuất, lắp đặt, tích hợp hệ thống trong các lĩnh vực dầu khí, biogas, hóa chất, điện lực và là nhà phân phối các sản phẩm công nghiệp nổi tiếng trên thế giới (Ingersoll Rand, Waukesha, Jenbacher…). Hơn 22 năm hoạt động, Công ty chúng tôi đã phát triển thành một trong các công ty đi đầu trong lĩnh vực dịch vụ thiết kế kỹ thuật cho hầu hết các công trình dầu khí tại Việt Nam và đang mở rộng, phát triển thị trường sang khu vực Châu Á, Châu Âu trong lĩnh vực dầu khí và biogas.