Mô tả công việc
Chủ động đề xuất các sửa đổi, điều chỉnh đối với các vấn đề còn vướng mắc, khó khăn liên quan trực tiếp đến hoạt động Hỗ trợ tín dụng đối với mảng nghiệp vụ hạch toán trên hệ thống Corebanking, sử dụng và khai thác báo cáo trên hệ thống Report, sử dụng các ứng dụng phần mềm có lên quan đến công tác Hỗ trợ tín dụng (các quy trình trên nền tảng EMC, công cụ xây dựng trên corebanking,..)
Tham mưu, giúp việc cho các cấp có thẩm quyền trong việc xây dựng hệ thống mẫu biểu báo cáo khoa học phù hợp với mục đích báo cáo dễ hiểu, dễ tổng hợp; Tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Trung tâm về những vấn đề tín dụng phát sinh tại các ĐVKD cần thiết phải được kiểm soát thông qua các số liệu báo cáo
Có khả năng tham mưu cho lãnh đạo Trung Tâm trong việc tham gia ý kiến đối với các văn bản có liên quan đến nghiệp vụ tín dụng do các Trung tâm/Ban khác ban hành có liên quan đến mảng nghiệp vụ hạch toán trên hệ thống Corebanking, sử dụng và khai thác báo cáo trên hệ thống Report, sử dụng các ứng dụng phần mềm có lên quan đến công tác Hỗ trợ tín dụng (các quy trình trên nền tảng EMC, công cụ xây dựng trên corebanking,..)
Phối hợp với Phòng QL nghiệp vụ Hỗ trợ tín dụng tính toán số lượng định biên nhân sự Hỗ trợ tín dụng tại ĐVKD, đánh giá chất lượng nhân sự Hỗ trợ tín dụng tại các ĐVKD trong các kỳ đánh giá nhân sự, đánh giá chất lượng công tác Hỗ trợ tín dụng tại các ĐVKD đố với công tác hạch toán trên hệ thống Corebanking, hệ thống Report, các ứng dụng phần mềm có lên quan đến công tác Hỗ trợ tín dụng (các quy trình trên nền tảng EMC, công cụ xây dựng trên corebanking,..)
Chủ động đề xuất các sửa đổi, điều chỉnh đối với các vấn đề còn vướng mắc, khó khăn liên quan trực tiếp đến công tác Hỗ trợ tín dụng;
Tham gia tổ tư vấn/hướng dẫn các Phòng Hỗ trợ tín dụng khi có vướng mắc trong quá trình thực hiện các văn bản tín dụng, các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ Hỗ trợ tín dụng của SHB liên quan đến mảng nghiệp vụ hạch toán trên hệ thống Corebanking, sử dụng và khai thác báo cáo trên hệ thống Report, sử dụng các ứng dụng phần mềm có lên quan đến công tác Hỗ trợ tín dụng (các quy trình trên nền tảng ECM, công cụ xây dựng trên corebanking,..)
Có thể tham gia trợ giảng trong công tác đào tạo cho nhân viên Hỗ trợ tín dụng, CV Hỗ trợ tín dụng cấp 1, cấp 2, CV QL DL, CV QL DL cấp 1 trong công tác sử dụng hệ thống Report, các ứng dụng phần mềm có lên quan đến công tác Hỗ trợ tín dụng (các quy trình trên nền tảng EMC, công cụ xây dựng trên corebanking,..)
Tham mưu, giúp việc cho các cấp có thẩm quyền trong việc xây dựng các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ Hỗ trợ tín dụng đối với mảng nghiệp vụ hạch toán trên hệ thống Corebanking, sử dụng và khai thác báo cáo trên hệ thống Report, sử dụng các ứng dụng phần mềm có lên quan đến công tác Hỗ trợ tín dụng (các quy trình trên nền tảng ECM, công cụ xây dựng trên corebanking,..); Tham gia xây dựng quy chế, quy định, quy trình liên quan đến hạch toán, báo cáo, sử dụng ứng dụng phần mềm tại SHB
Rà soát, phát hiện kịp thời các sai sót việc nhập liệu thông tin, hạch toán trên hệ thống Corebanking và các ứng dụng phần mềm có lên quan đến công tác Hỗ trợ tín dụng (các quy trình trên nền tảng EMC, công cụ xây dựng trên corebanking,..). Tổng hợp nhanh và yêu cầu các CN kịp thời chỉnh sửa sai sót, đảm bảo không gây rủi ro và thiệt hại cho ngân hàng.
Phụ trách/tham gia Đoàn Kiểm tra hoạt động Hỗ trợ tín dụng tại các ĐVKD liên quan đến mảng nghiệp vụ hạch toán trên hệ thống Corebanking, sử dụng và khai thác báo cáo trên hệ thống Report, sử dụng các ứng dụng phần mềm có lên quan đến công tác Hỗ trợ tín dụng (các quy trình trên nền tảng EMC, công cụ xây dựng trên corebanking,..)
Tham gia soạn thảo đề thi tuyển dụng chuyên viên Hỗ trợ tín dụng, đề kiểm tra rà soát nghiệp vụ
Có khả năng hướng dẫn hạch toán trên hệ thống Corebanking, sử dụng và khai thác báo cáo trên hệ thống Report, sử dụng các ứng dụng phần mềm có lên quan đến công tác Hỗ trợ tín dụng cho nhân viên Hỗ trợ tín dụng, CV Hỗ trợ tín dụng, CV Hỗ trợ tín dụng cấp 1, CV QL DL, CV QL DL cấp 1
Có khả năng tổng hợp báo cáo, đề xuất các phương án xứ lý các vấn đề còn tồn tại liên quan đến mảng nghiệp vụ hạch toán trên hệ thống Corebanking, sử dụng và khai thác báo cáo trên hệ thống Report, sử dụng các ứng dụng phần mềm có lên quan đến công tác Hỗ trợ tín dụng (các quy trình trên nền tảng EMC, công cụ xây dựng trên corebanking,..)
Kiểm soát nội dung báo cáo theo yêu cầu, đúng tiến độ các báo cáo tín dụng tổng hợp, đưa ra các đánh giá phân tích tổng quát báo cáo trước khi chuyển cho quản lý
Có năng lực, trình độ để phối hợp cùng Khối IT xây dựng các phần mềm cải thiện và nâng cao chất lượng công tác Hỗ trợ tín dụng với mục tiêu xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu ghi nhận các thông tin đầu vào liên quan đến Khách hàng cũng như các thông tin liên quan đến khoản cấp tín dụng, giải ngân/phát hành bảo lãnh, LC với mục tiêu làm giảm công tác báo cáo thủ công, nâng cao năng suất lao động của NLĐ, đồng thời nâng cao chất lượng và tiến độ báo cáo theo phân công của TP QL Dữ liệu/Ban Giám đốc TT Hỗ trợ tín dụng.
Tổng hợp, phân tích số liệu báo cáo, đánh giá tác động đến tình hình hoạt động tín dụng của toàn hệ thống trước khi chuyển cho Ban lãnh đạo Trung tâm theo yêu cầu của Giám đốc TT Hỗ trợ tín dụng /Phụ trách P QL Hỗ trợ tín dụng KV
Nhanh chóng tiếp nhận những phản hồi về vướng mắc, bất cập và đề xuất những sửa đổi bổ sung hợp lý trong công tác hạch toán trên hệ thống Corebanking, hệ thống Report, các ứng dụng phần mềm có lên quan đến công tác Hỗ trợ tín dụng (các quy trình trên nền tảng EMC, công cụ xây dựng trên corebanking,..)
Kiểm soát, cung cấp số liệu báo cáo chính xác, kịp thời khi có yêu cầu của Ban lãnh đạo.
Kiểm soát nội dung báo cáo theo yêu cầu, đúng tiến độ dữ liệu thống kê các giao dịch của bộ phận Hỗ trợ tín dụng trên hệ thống corebanking và các ứng dụng phần mềm có lên quan đến công tác Hỗ trợ tín dụng (các quy trình trên nền tảng EMC, công cụ xây dựng trên corebanking,..) để xác định số lượng nhân sự Hỗ trợ tín dụng cần thiết tại ĐVKD.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành kinh tế
- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm tại bộ phận có liên quan đến tín dụng (QL Hỗ trợ tín dụng, Hỗ trợ tín dụng, QHKH, …)
- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm sử dụng hệ thống corebanking
- Ưu tiên các ứng viên đã có kinh nghiệm về việc triển khai hệ thống Corebanking
Quyền lợi
Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Công tác phí, Nghỉ phép năm
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-09-25 19:45:03
CÔNG TY TNHH APERIA SOLUTIONS là công ty dẫn đầu về các giải pháp SaaS cho ngành Thanh toán và Tuân thủ . Aperia là một công ty tư vấn quản lý và fintech có trụ sở tại Texas, chuyên tạo ra các ứng dụng SaaS tùy chỉnh và các giải pháp dựa trên phần mềm khác cho ngành thanh toán, ngân hàng và xử lý.
Được thành lập vào năm 1999, Aperia cung cấp nền tảng thông tin kinh doanh, quản lý rủi ro, tuân thủ và thông tin khách hàng. Với các văn phòng tại Dallas, Washington DC và Việt Nam, Aperia là một tổ chức toàn cầu có nhịp độ phát triển nhanh, luôn nỗ lực nâng cao hiệu quả trong các hoạt động tuân thủ, rủi ro và dịch vụ khách hàng.
Review Aperia Solutions Vietnam Co Ltd
Bảo hiểm full lương, thưởng tháng 13 đầy đủ(RV)
Đồng nghiệp siu giỏi siu nhiệt tình (RV)
Có nhiều phúc lợi tốt cho nhân viên(RV)