• - Chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức công việc quản lý tài sản, bao gồm: tiếp nhận, bàn giao, cấp phát, điều chuyển, bảo hành, sử dụng và thanh lý các tài sản, công cụ dụng cụ; đảm bảo tối ưu hóa hiệu quả sử dụng.
• - Tổ chức giám sát việc sử dụng tài sản đúng mục đích, hợp lý, tiết kiệm.
• Lập lịch và theo dõi, quản lý quá trình thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ các máy móc thiết bị, công cụ lao động, phương tiện vận chuyển/đi lại, đảm bảo các tài sản này vận hành trong điều kiện tốt, an toàn, hiệu quả, phục vụ tốt cho công việc. Xem xét tài sản nào hỏng hóc, đề xuất phương án giải quyết, xin ý kiến điều chuyển phân bổ cho hợp lý.
• - Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn khác trong quá trình lập dự toán xây dựng/cải tạo/sửa chữa, tiếp nhận bàn giao, nghiệm thu tài sản.
• - Thiết lập và chuẩn hóa quy định về dán tem tài sản, in và dán tem tài sản. Phối hợp với phòng kế toán và các đơn vị liên quan trong việc tổ chức kiểm kê tài sản cố định, công cụ dụng cụ.
• - Chủ trì soạn thảo hoặc phối hợp với các phòng/ban/đơn vị xây dựng các quy chế, quy trình, quy định và các biểu mẫu có liên quan phục vụ công tác quản lý và khai thác tài sản
• - Báo cáo tình trạng tài sản định kỳ cho các cấp có thẩm quyền
• · Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.