Mô tả công việc
Xây dựng và triển khai chiến lược marketing:
- Lập kế hoạch marketing tổng thể, bao gồm các mục tiêu, chiến thuật, ngân sách và timeline dài hạn.
- Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh, xu hướng tiêu dùng để đưa ra các quyết định chiến lược phù hợp.
- Phát triển các chiến dịch marketing đa kênh (online và offline) sáng tạo và hiệu quả.
- Đảm bảo sự thống nhất và liên kết giữa các hoạt động marketing.
Quản lý thương hiệu:
- Xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, nhất quán và khác biệt.
- Quản lý danh mục sản phẩm/dịch vụ, bao gồm việc định vị thương hiệu và quảng bá.
- Đảm bảo thương hiệu luôn được truyền đạt một cách nhất quán trên tất cả các kênh.
Lãnh đạo đội ngũ marketing:
- Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ marketing tài năng.
- Xây dựng văn hóa làm việc tích cực và hiệu quả.
- Phân công công việc, theo dõi tiến độ và đánh giá hiệu quả làm việc của từng thành viên.
Quản lý ngân sách marketing:
- Lập kế hoạch và quản lý ngân sách marketing hiệu quả.
- Đảm bảo việc sử dụng ngân sách đạt hiệu quả tối đa.
- Đánh giá ROI (Return on Investment) của các hoạt động marketing.
Đo lường và đánh giá hiệu quả:
- Thiết lập các chỉ số KPI (Key Performance Indicators) để đo lường hiệu quả của các hoạt động marketing.
- Phân tích dữ liệu và báo cáo kết quả cho ban lãnh đạo.
- Tiến hành các cuộc khảo sát để đánh giá thương hiệu và từng chiến dịch / hoạt động marketing.
Xây dựng mối quan hệ đối tác:
- Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ hợp tác với các agency, nhà cung cấp dịch vụ marketing.
- Đàm phán và ký kết các hợp đồng
Yêu cầu công việc
-
- Nam/Nữ. Độ tuổi từ 25-35 tuổi.
- Trình độ/kiến thức: Tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng, ưu tiên chuyên ngành Marketing.
- Kinh nghiệm tối thiểu 3 năm làm về Marketing, từ 1 năm ở vị trí Phó phòng.
- Có óc sáng tạo, nhiều ý tưởng đột phá và khả năng biến ý tưởng thành các chiến dịch cụ thể
- Có kiến thức về Digital Marketing, cập nhập các xu hướng mới của ngành, biết sử dụng công nghệ AI vào công việc, có kinh nghiệm tổ chức và triển khai các chiến dịch truyền thông.
- Có tư duy thiết kế, thành thạo trong tổ chức đội nhóm đảm bảo các sản phẩm truyền thông (video, post, photo...) chất lượng, hiệu quả cao.
- Ưu tiên ứng viên hiểu insight khách hàng, đã trải nghiệm trong ngành FMCG
- Ưu tiên ứng viên có nhiều kinh nghiệm trong quản lý các kênh Social MKT (Facebook, Tiktok, Youtube); mạnh về kĩ năng content, kĩ năng chạy Ads, build kênh Tiktok/ Youtube, triển khai chiến dịch SEO Website, quản lý đội ngũ MKT.
- Kỹ năng chuyên môn: thông thạo các công cụ quảng cáo Facebook, Tiktok, Google, SEO youtube, Email, Marketing, Display Ads...
Powerchina gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2000. Chiến lược phát triển của công ty là tập trung vào các dự án năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường như điện gió trên bờ và ngoài khơi, điện mặt trời, điện rác, điện khí LNG và các dự án cơ sở hạ tầng khác, đóng góp vào sự phát triển chung của quốc gia.. Tại Việt Nam, Powerchina đã có hơn 70 dự án đã và đang thực hiện với nhiều vai trò như phát triển dự án, nghiên cứu khả thi, tổng thầu EPC, cung cấp vật tư thiết bị, lắp đặt dự án,... Một số dự án lớn Powerchina tham gia với vai trò tổng thầu EPC như dự án điện mặt trời Dầu Tiếng 1,2,3 500MWp, dự án điện mặt trời Phù Mỹ 330MWp, điện mặt trời nổi trên hồ Đa Mi 50MWp, dự án điện gió ngoài khơi Bình Đại (Bến Tre) 310MW, dự án điện rác Cần Thơ 400 tấn/ngày,vv.. Đến năm 2019, công ty TNHH Powerchina Việt Nam (viết tắt là “PCVN”) được thành lập. PCVN có trụ sở chính tại Hà Nội và văn phòng làm việc tại Hồ Chí Minh.
Năm 2020-2021, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng công ty đã đạt được nhiều thành tích đáng kể hoàn thành 1.6 GW các dự án năng lượng tái tạo, tạo nhiều việc làm, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Hiện công ty có nhiều dự án đang thực hiện với tổng công suất lắp máy trên 600MW và đang chuẩn bị thực hiện một loạt các dự án mới với tổng công suất 1,5GW. Chính vì vậy, công ty cần tuyển dụng thêm nhiều vị trí để phụ trách các dự án.