Mô tả công việc
CA LÀM (CHỌN 1 CA CỐ ĐỊNH)
- Ca chiều: 14h-22h30
- Ca tối: 16h - 00h
NHIỆM VỤ CHÍNH:
1. Công việc đầu ca:
- Kiểm tra toàn bộ quầy thu ngân : các máy móc, thiết bị, dụng cụ, … vẫn đảm bảo làm việc tốt
- Kiểm tra số lượng, biểu mẫu , giấy in hóa đơn thanh toán có đủ dùng không, chủ động viết phiếu order xin xét duyệt cấp trên bổ sung kịp thời
- Xem xét số lượng tiền lẻ, tiền ngoại tệ… chủ động đổi tiền để đáp ứng cho ca làm việc
- Kiểm tra, nhận bàn giao các hóa đơn + chứng từ, tiền mặt và tiếp nhận những công việc còn chưa hoàn thiện của ca trước đó.
2. Ghi nhận thông tin order:
- Nhận liên order từ nhân viên phục vụ, thực hiện nhập thông tin vào phần mềm thu ngân
- Đảm bảo thông tin nhập đủ và chính xác để khi in hóa đơn không xảy ra sai sót và chịu trách nhiệm với công ty về sự chính xác của nội dung và số lượng hóa đơn, chứng từ.
3. Thực hiện quy trình thanh toán cho khách:
- Nhận yêu cầu thanh toán từ nhân viên phục vụ , in hóa đơn thanh toán, - kiểm tra tính chính xác và chuyển cho phục vụ kiểm tra lại trước khi mang ra cho khách. Yêu cầu hóa đơn phải được kẹp trong tệp để đảm bảo được tính bảo mật riêng tư của khách hàng, bút phải được kẹp theo đúng quy định trong tệp đựng hóa đơn. (Bút có logo của khách sạn và đặt thuận theo hướng khách cầm)
- Nếu khách có voucher, thẻ giảm giá thì áp dụng trừ vào hóa đơn của khách theo quy định của công ty và kẹp cùg hóa đơn thanh toán để làm back up nộp kế toán.
- Khi khách thanh toán bằng tiền mặt: nhận tiền thanh toán trực tiếp từ khách (confirm lại với khách một cách lịch sự số tiền mình nhận), hoặc từ nhân viên phục vụ, kiểm đếm kỹ , kiểm tra tiền thật, giả, tiền nhàu rách, seri tiền ngoại tệ không đạt tiêu chuẩn… phân loại và cất vào ngăn kéo theo mệnh giá, trả lại tiền thừa (nếu có) cho khách
- Trường hợp khách thanh toán bằng thẻ tín dụng, nhân viên thu ngân cần phải kiểm tra mã số thẻ tín dụng, thực hiện thao tác cà thẻ chính xác và đối chiếu chữ ký khách hàng, xin chữ ký của khách hàng vào các liên thanh toán theo quy định của công ty (liên cà thẻ và hóa đơn thanh toán).
- Trường hợp khách thanh toán bằng hình thức room charge: kiểm tra lại số phòng và tên của khách trên hệ thống. Yêu cầu xin tên đầy đủ bằng chữ LATINH và số phòng của khách. Trường hợp khách quên số phòng thì ngay lập tức phải check lại lễ tân theo tên đầy đủ của khách để hoàn thiện bill. Đối với những khách đã check out, lịch sự yêu cầu khách thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt hoặc thẻ.
4. Hỗ trợ , xử lý các vấn đề phát sinh trong ca làm việc:
- Ghi nhận thông tin order nếu khách order trực tiếp tại quầy thu ngân (phải đảm bảo được các quy trình cơ bản order cho khách để nắm bắt được tất cả các yêu cầu và nguyện vọng của khách hàng).
- Phối hợp với nhân viên phục vụ tách – ghép bàn, hỗ trợ dẫn khách vào bàn và quan sát khách,đảm bảo tất cả khách đến dùng bữa tại nhà hàng thanh toán đầy đủ. Nhận booking của khách khi khách gọi điện đến nhà hàng.
- Cung cấp và giải thích những thắc mắc của khách hang về hóa đơn, hỗ trợ khách làm hóa đơn đỏ.
- Trường hợp khách muốn lấy hóa đơn đỏ: lịch sự xin lại thông tin của khách như tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, địa chỉ email, tên và số điện thoại người nhận. Sau đó chuyển lại hóa đơn và thông tin hóa đơn đỏ cho bộ phận kế toán hỗ trợ viết hóa đơn đỏ cho khách. Nếu trong thời gian hành chính, kế toán sẽ gửi lại hóa đơn luôn cho khách trong ngày. Nếu ngoài giờ hành chính hoặc ngày nghỉ, lễ, Tết, kế toán sẽ gửi lại hóa đơn cho khách trong ngày làm việc kế tiếp.
5. Các công việc cuối ca:
- Thực hiện việc kiểm đếm số tiền thu được trong ca phục vụ , đảm bảo khớp với số liệu ghi nhận trong phần mềm thu ngân và tiến hành bàn giao cho người nhận theo mẫu.
- Sắp xếp lại các loại giấy tờ, chứng từ gọn gàng
- Vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc trước khi về
- Bàn giao lại những công việc còn chưa hoàn thành cho ca sau.
NHIỆM VỤ KHÁC:
- Hỗ trợ các vị trí khác trong nhà hàng hoàn thành công việc mỗi khi có sự chỉ định của cấp trên.
- Thường xuyên báo cáo tình hình làm việc lại với cấp trên và những trường hợp vượt quá khả năng giải quyết.
- Tham dự, đóng góp vào tất cả các buổi đào tạo phát triển kỹ năng và các cuộc họp theo yêu cầu.
- Đọc kỹ Sổ tay nhân viên của khách sạn để có sự hiểu biết và tuân thủ các quy tắc, quy định của khách sạn. Đặc biệt là tuân thủ các chính sách, thủ tục và quy định liên quan đến sử dụng tài nguyên máy tính, an toàn phòng chống cháy nổ, sức khỏe và an toàn vệ sinh lao động.
- Đảm bảo luôn thể hiện sự tuân thủ vượt trội về tiêu chuẩn cá nhân, duy trì về dáng vẻ bên ngoài để tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cao theo đúng tiêu chuẩn quy định của khách sạn.
- Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo sự phân công, yêu cầu của quản lý cấp trên.
Quyền lợi được hưởng
- Cung cấp bữa ăn ca, đồng phục và chỗ gửi xe
- Nhận thưởng các dịp lễ tết, hưởng tháng lương thứ mười ba, được tham gia các chương trình du lịch hè, tiệc cuối năm,...
- Được đóng các loại Bảo hiểm (BHYT, BHXH, BHTN...) theo quy định của Luật Lao động
Yêu cầu công việc
• Có khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh.
• Hiểu biết cơ bản về các hình thức thanh toán, các loại thẻ…
• Hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ trong nhà hàng.
• Có khả năng thuyết phục và kỹ năng bán hàng.
• Có khả năng chịu được áp lực công việc cao.
• Có tinh thần làm việc theo nhóm.
Yêu cầu hồ sơ
Khách sạn Solaria Boutique tọa lạc ngay trung tâm lịch sử của Hà Nội trong một khu vực cực kỳ đặc trưng, yên tĩnh và sôi động, nằm trong khoảng cách đi bộ ngắn đến tất cả các địa điểm như nhà thờ, nhà tù Hỏa Lò, cửa hàng và tượng đài. Khi bước vào khách sạn quyến rũ ở Hà Nội này, bạn sẽ cảm nhận ngay được bầu không khí thân mật đặc biệt khiến bạn có cảm giác như đang ở trong chính ngôi nhà của mình. Với 50 phòng hiện đại hoàn toàn mới, từng chi tiết đều được lựa chọn tỉ mỉ và mỗi phòng đều đáng để bạn ghé thăm..