Customer Service Logistics có khoảng lương bao nhiêu?

Cập nhật: 20/05/2024

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
104 M 234 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương

Customer service logistics hay Nhân viên chăm sóc khách hàng ngành logistics là người đảm nhận việc tư vấn, hỗ trợ và giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về dịch vụ của doanh nghiệp. Trong quá trình cung cấp dịch vụ, họ phải liên tục nắm bắt tình hình vận chuyển hàng hóa và cập nhật nhanh chóng cho khách hàng.

Ngoài việc hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng, một số công ty còn yêu cầu nhân viên chăm sóc khách hàng phụ trách việc tư vấn cho khách hàng về hợp đồng hợp tác.

Mức lương bình quân của Customer service logistics có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Mô tả công việc của vị trí Customer service logistics

Tùy thuộc vào tính chất ngành nghề và chính sách của từng công ty mà nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau. Nhưng nhìn chung họ thường làm những công việc sau:

  • Liên hệ với khách hàng hoặc đại lý của công ty để tiếp nhận booking, thông tin lô hàng.
  • Đặt chỗ tại các hãng tàu, hãng hàng không cho các lô hàng.
  • Gửi thông tin lô hàng cho các bên có liên quan và theo dõi quá trình vận chuyển lô hàng (ngày đến, ngày đi, số lượng,…)
  • Thường xuyên cập nhật thông tin cho khách hàng, đại lý về tình trạng lô hàng đang thực hiện.
  • Gửi báo giá và giải đáp các thắc mắc của khách hàng, đại lý.
  • Nhập thông tin đơn hàng vào hệ thống.
  • Giải quyết các vấn đề về vận đơn, hàng hóa và khiếu nại của khách hàng, đại lý.
  • Hỗ trợ nhân viên kinh doanh tư vấn và đàm phán với khách hàng.
  • Liên hệ với đại lý nước ngoài, đề nghị báo giá, làm giá với đại lý cho lô hàng.
  • Chuẩn bị bộ chứng từ xuất, nhập hàng cho đường hàng không hoặc đường biển.
  • Phối hợp với bộ phận kế toán theo dõi công nợ khách hàng.
  • Theo dõi công nợ đại lý, hãng tàu, lập đề nghị thanh toán cho đối tác theo đúng thời hạn đã thỏa thuận.
  • Kết hợp với bộ phận Logs chuẩn bị chứng từ, hợp đồng,… để làm hàng và giao hàng cho khách.
  • Phối hợp với các phòng ban, bộ phận khác trong công ty để lên kế hoạch kinh doanh.
  • Lập báo cáo và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận.

Mức lương của Customer service logistics

Mức lương trung bình từ 9,5 triệu/ tháng và mức lương dành cho nhân viên mới có thể đạt tới 5 – 8 triệu/ tháng. Đối với nhân viên có kinh nghiệm từ 7 triệu – 15 triệu/ tháng, thêm nữa thì mức lương cao nhất có thể lên đến 22 triệu/ tháng.

Ngoài ra, họ còn khoản thu là hoa hồng nếu đạt được KPI hoặc cao hơn doanh số bán sản phẩm.

Bên cạnh đó Chăm sóc khách hàng còn được hưởng các chế độ về bảo hiểm, chính sách phúc lợi khác theo quy định của Nhà Nước 

Phân loại mức lương theo năm kinh nghiệm

 

Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí Customer service logistics

Để đảm nhận tốt công việc tại vị trí Customer service logistics và nâng cao thu nhập của mình, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Nâng cao kỹ năng và kiến thức

Đầu tiên, hãy đầu tư vào việc nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực Chăm sóc khách hàng. Học các khóa đào tạo, tham gia các khóa học trực tuyến, đọc sách và tài liệu liên quan để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này. Việc có kiến thức sâu về Chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn đáng giá hơn và có cơ hội nhận được mức lương cao hơn.

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng là một yếu tố quan trọng để nâng cao thu nhập. Bằng cách tạo niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng, bạn có thể tăng cường khả năng giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới. Điều này có thể dẫn đến việc nhận được thưởng hoặc tăng lương do hiệu suất làm việc tốt.

Phát triển kỹ năng bán hàng

Kỹ năng bán hàng là một yếu tố quan trọng để nâng cao thu nhập trong lĩnh vực Chăm sóc khách hàng. Hãy học cách tư vấn và đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bằng cách tăng doanh số bán hàng và đóng góp vào doanh thu của công ty, bạn có thể nhận được phần thưởng hoặc tăng lương.

Tìm kiếm cơ hội thăng tiến

Nếu bạn muốn nâng cao thu nhập, hãy tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong công ty hoặc ngành nghề của bạn. Điều này có thể bao gồm việc xin chuyển sang các vị trí quản lý hoặc chuyên gia, hoặc tham gia vào các dự án đặc biệt để phát triển kỹ năng và kiến thức của mình.

Tìm kiếm công ty có chính sách thưởng hấp dẫn

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới, hãy tìm kiếm các công ty có chính sách thưởng hấp dẫn cho Customer service logistics. Điều này có thể bao gồm các chương trình thưởng hiệu suất, thưởng doanh số bán hàng, hoặc các chính sách tăng lương định kỳ.

Bạn thấy mức lương 130 - 195 triệu/năm chính xác đến mức nào?

Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.

Top Công Ty Lương Cao Nhất

Dành cho Customer Service Logistics

Dưới đây là Top 5 công ty trả lương cao nhất cho Customer Service Logistics. Các nhà tuyển dụng bao gồm.

Danh sách công ty trả lương cho Customer Service Logistics

Công ty
Việc làm
Lương trung bình

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Câu hỏi thường gặp về lương của Customer Service Logistics

Mức lương trung bình của Customer service logistics theo thu thập của 1900.com.vn tại Việt Nam dao động từ 10 triệu – 15 triệu/ tháng.

Mức lương cao nhất của Customer service logistics theo dữ liệu của 1900.com.vn lên tới 22,000,000 đồng/tháng.

Mức lương thấp nhất của Customer service logistics theo số liệu của 1900.com.vn hiện nay là 5,000,000 đồng/tháng.

Để gia tăng thu nhập ở vị trí này, bạn cần trau dồi thêm những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Truy cập Cẩm nang nghề nghiệp để khám phá những kiến thức hữu ích giúp bạn nâng cao hiệu quả trong công việc.