Customer Service Logistics có khoảng lương bao nhiêu?

Cập nhật: 19/09/2024

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
104 M 234 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương

1. Customer Service Logistics là gì? 

Customer service logistics hay Nhân viên chăm sóc khách hàng ngành logistics là người đảm nhận việc tư vấn, hỗ trợ và giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về dịch vụ của doanh nghiệp. Trong quá trình cung cấp dịch vụ, họ phải liên tục nắm bắt tình hình vận chuyển hàng hóa và cập nhật nhanh chóng cho khách hàng.

Mô tả công việc của vị trí Customer Service Logistics 

Tiếp nhận yêu cầu và thắc mắc của khách hàng

Customer Service Logistics phải tiếp nhận các yêu cầu, thắc mắc từ khách hàng thông qua các kênh liên lạc như điện thoại, email, chat trực tuyến hoặc mạng xã hội. Họ phải lắng nghe và hiểu rõ vấn đề của khách hàng.

Giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin 

Customer Service Logistics phải có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ và chính sách của công ty để có thể giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách chính xác và đầy đủ. Họ cũng cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giá cả, chính sách đổi trả, bảo hành và các khuyến mãi hiện có.

Xử lý khiếu nại và vấn đề

Customer Service Logistics phải xử lý các khiếu nại và vấn đề mà khách hàng gặp phải một cách nhanh chóng và hiệu quả. Họ phải lắng nghe và thấu hiểu vấn đề của khách hàng, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp hợp lý để giải quyết vấn đề.

Hỗ trợ khách hàng 

Customer Service Logistics phải hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng sản phẩm, giải quyết các vấn đề kỹ thuật, hướng dẫn về cách sử dụng và cài đặt sản phẩm. Họ cũng có thể cung cấp hướng dẫn về các dịch vụ và chương trình khách hàng đang sử dụng.. 

2. Mức lương Customer Service Logistics theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Customer Service Logistics, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Customer Service Logistics. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Customer Service Logistics  theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến.

Năm kinh nghiệm 

Vị trí 

Mức lương 

0 - 1 năm

Thực tập sinh chăm sóc khách hàng

4.500.000 - 5.000.000 đồng/tháng

1 – 3 năm

Customer Service Logistics

7.000.000 - 16.000.000 đồng/tháng

3 – 6 năm

Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng

20.000.000 - 32.000.000 đồng/tháng

Trên 6 năm

Giám đốc dịch vụ khách hàng

30.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng

Mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng

Thực tập sinh chăm sóc khách hàng là một vị trí dành cho những bạn sinh viên đang còn đi học hoặc những cử nhân tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing. Thực tập sinh chăm sóc khách hàng sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn bởi những người có kinh nghiệm và chuyên môn. Làm việc thực tế để học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm về ngành nghề mà mình đã được đào tạo tại trường lớp. Với mức lương từ 4.500.000 - 5.000.000 đồng/tháng.

>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh chăm sóc khách hàng mới cập nhật

Mức lương Customer Service Logistics

Customer service logistics hay Nhân viên chăm sóc khách hàng ngành logistics là người đảm nhận việc tư vấn, hỗ trợ và giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về dịch vụ của doanh nghiệp. Trong quá trình cung cấp dịch vụ, họ phải liên tục nắm bắt tình hình vận chuyển hàng hóa và cập nhật nhanh chóng cho khách hàng. Với mức lương từ 7.000.000 - 16.000.000 đồng/tháng.

>> Xem thêm: Việc làm Customer service logistics mới cập nhật

Mức lương Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng

Trưởng nhóm CSSKH là vị trí quản lý cấp trung trong bộ phận chăm sóc khách hàng (CSKH) của doanh nghiệp. Họ giám sát và điều hành một nhóm nhân viên CSKH, đảm bảo nhóm hoàn thành tốt các mục tiêu về CSKH và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp. Với mức lương từ 20.000.000 - 32.000.000 đồng/tháng.

>> Xem thêm: Việc làm Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng mới cập nhật

Mức lương Giám đốc dịch vụ khách hàng

Giám đốc dịch vụ khách hàng (service manager) là người quản lý, điều phối bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện kế hoạch, chiến lược chào mời đối tác, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng để hai bên cùng hợp tác phát triển cùng có lợi. Với mức lương từ 30.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng.

>> Xem thêm: Việc làm Giám đốc dịch vụ khách hàng

3. So sánh mức lương của Customer Service Logistics với những vị trí khác

Hiện nay, mức lương trung bình của một Customer Service Logistics là 7.000.000 - 16.000.000 đồng/tháng. Lương Customer Service Logistics còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, năng lực, quy mô công ty và các lĩnh vực nên mức lương sẽ tương đối khác nhau. Nhìn chung, mức lương của Customer Service Logistics ở mức tương đối khá so với các vị trí khác trong cùng lĩnh vực. Mức lương của Nhân viên quan hệ khách hàng nằm trong khoảng từ 15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng, còn Chuyên viên Quan hệ khách hàng cá nhân có mức lương từ 6.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng. Trong khi đó, mức lương nhân viên dịch vụ khách hàng trong khoảng từ 5.500.000 – 15.000.000 đồng/tháng.

Vị trí

Mô tả

Mức lương

Customer service logistics

Đảm nhận việc tư vấn, hỗ trợ và giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về dịch vụ của doanh nghiệp. Trong quá trình cung cấp dịch vụ, họ phải liên tục nắm bắt tình hình vận chuyển hàng hóa và cập nhật nhanh chóng cho khách hàng.

7.000.000 - 16.000.000 đồng/tháng

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là người trực tiếp phụ trách liên hệ, tư vấn và bán những sản phẩm của ngân hàng cho các khách hàng cá nhân. Các sản phẩm thường là những khoản vay nợ, thẻ tín dụng, bảo hiểm, gửi tiền tiết kiệm,... 

6.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng

Nhân viên quan hệ khách hàng

Tiếp xúc và giao tiếp trực tiếp với khách hàng, giải quyết khiếu nại và phàn nàn của khách hàng, giới thiệu và tư vấn sản phẩm, dịch vụ, thu thập thông tin phản hồi của khách hàng, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng,..

15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng

Nhân viên dịch vụ khách hàng

Nhân viên dịch vụ khách hàng là người mà chịu trách nhiệm hỗ trợ và liên hệ trực tiếp với khách hàng trong việc tiếp nhận, giải đáp hoặc xử lý các thông tin thắc mắc. Hầu hết là những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, 

5.500.000 – 15.000.000 đồng/tháng

>> Đọc thêmViệc làm nhân viên dịch vụ khách hàng mới cập nhật

>> Đọc thêm:Việc làm Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân lương cao tuyển dụng

>> Đọc thêm: Việc làm Nhân viên chăm sóc khách hàng mới cập nhật

4. Mức lương Customer Service Logistics trung bình theo khu vực tại Việt Nam 

Khu vực 

Mức lương 

Hà Nội 

10.000.000 - 13.000.000 đồng/tháng 

TP. Hồ Chí Minh 

9.000.000 - 14.000.000 đồng/tháng 

Hải Dương

7.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng 

Hải Phòng

12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng 

Bắc Ninh

7.000.000 - 11.000.000 đồng/tháng 

Các tỉnh khác 

9.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng 

Mức lương Customer Service Logistics tại Hà Nội

Mức lương trung bình cho Customer Service Logistics Hà Nội trong khoảng 10.000.000 - 13.000.000 đồng/tháng. Đây là mức lương khá cao so với các tỉnh thành khác trong cả nước. 

Mức lương Customer Service Logistics tại TP. Hồ Chí Minh

Mức lương trung bình cho Customer Service Logistics TP. Hồ Chí Minh trong khoảng 9.000.000 - 14.000.000 đồng/tháng. Với mức tăng trưởng kinh tế cao trong cả nước thì mức thu nhập Customer Service Logistics  ở TP. Hồ Chí Minh cũng thuộc Top đầu cả nước. 

Mức lương Customer Service Logistics tại Hải Dương

Mức lương trung bình cho Customer Service Logistics Hải Dương trong khoảng 7.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng, với sự phát triển nhanh và mạnh của Hải Phòng cả về dịch vụ và công nghiệp thì công việc Customer Service Logistics  ở đây cũng rất nhiều việc làm. 

Mức lương Customer Service Logistics tại Hải Phòng

Mức lương trung bình cho Customer Service Logistics Hải Phòng trong khoảng 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng thấp hơn so với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Mức lương Customer Service Logistics tại Bắc Ninh

Mức lương trung bình cho Customer Service Logistics Bắc Ninh 7.000.000 - 11.000.000 đồng/tháng, Bắc Ninh tập trung chủ yếu phát triển công nghiệp, mức lương Customer Service Logistics  ở đây cũng thuộc dạng cao so với cả nước. 

Mức lương Customer Service Logistics tại các tỉnh khác 

Mức lương trung bình cho Customer Service Logistics các tỉnh khác trong khoảng 9.000.000 - 12.000.000đồng/tháng, mức lương này tùy thuộc vào từng vị trí Customer Service Logistics  cụ thể và quy mô doanh nghiệp. 

Bên cạnh mức lương cơ bản, Customer Service Logistics còn được thưởng theo lợi nhuận, có cơ hội tiếp xúc và làm việc với khách hàng tiềm năng. Mức lương của nghề Customer Service Logistics  phụ thuộc nhiều vào năng lực, kinh nghiệm, doanh thu của Customer Service Logistics càng làm tốt thì mức thu nhập càng cao. Các quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN, chính sách phúc lợi đầy đủ theo quy định của công ty và pháp luật.

5. Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí Customer Service Logistics  

Để đảm nhận tốt công việc tại vị trí Customer Service Logistics và nâng cao thu nhập của mình, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Nâng cao kỹ năng và kiến thức

Đầu tiên, hãy đầu tư vào việc nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực Chăm sóc khách hàng. Học các khóa đào tạo, tham gia các khóa học trực tuyến, đọc sách và tài liệu liên quan để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này. Việc có kiến thức sâu về Chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn đáng giá hơn và có cơ hội nhận được mức lương cao hơn.

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng là một yếu tố quan trọng để nâng cao thu nhập. Bằng cách tạo niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng, bạn có thể tăng cường khả năng giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới. Điều này có thể dẫn đến việc nhận được thưởng hoặc tăng lương do hiệu suất làm việc tốt.

Tìm kiếm cơ hội thăng tiến

Nếu bạn muốn nâng cao thu nhập, hãy tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong công ty hoặc ngành nghề của bạn. Điều này có thể bao gồm việc xin chuyển sang các vị trí quản lý hoặc chuyên gia, hoặc tham gia vào các dự án đặc biệt để phát triển kỹ năng và kiến thức của mình.

Tìm kiếm công ty có chính sách thưởng hấp dẫn

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới, hãy tìm kiếm các công ty có chính sách thưởng hấp dẫn cho Customer service logistics. Điều này có thể bao gồm các chương trình thưởng hiệu suất, thưởng doanh số bán hàng, hoặc các chính sách tăng lương định kỳ.

6. Các yêu cầu với nghề Customer Service Logistics  

Yêu cầu về trình độ, bằng cấp

Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu các ứng viên theo học các ngành Kinh tế, Kinh doanh, Marketing, Truyền thông, Đối Ngoại…Đồng thời bạn phải có kiến thức vững chắc về logistics, xuất nhập khẩu để làm nhân viên chăm sóc khách hàng ngành Logistics. Tuy nhiên, hiện nay cơ hội việc làm nghề chăm sóc khách hàng vẫn rộng mở dành cho những bạn theo học trái ngành, nghề, bạn có thể bắt đầu bằng cách ứng tuyển thực tập sinh để đặt viên gạch đầu tiên khi muốn xây dựng sự nghiệp theo con đường chăm sóc khách hàng.

Yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng

Tất nhiên, không phải nơi nào tuyển Customer Service Logistics cũng yêu cầu kinh nghiệm từ trước hoặc có quy định cụ thể cho vị trí công việc này. Thông thường, Nhân viên chăm sóc khách hàng nên có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên sẽ dễ được nhận hơn. Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm từ 6 tháng trở lên ở vị trí chăm sóc khách hàng ngành Forwarding, giao nhận vận tải xuất nhập khẩu, logistics hoặc chứng từ.

Yêu cầu về giao tiếp

Đây là kỹ năng bắt buộc cần phải có đối với bất kỳ Customer Service Logistics nào, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Trong quá trình trao đổi, hỗ trợ khách hàng, giao dịch viên cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp, giao tiếp lưu loát, trôi chảy và biết cách xử lý các tình huống một cách khéo léo để tạo cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng và có những trải nghiệm tốt về dịch vụ.

Yêu cầu kỹ năng xử lý tình huống 

Đôi lúc, bạn sẽ gặp những tình huống bất ngờ xảy ra, cần có khả năng ứng biến và giải quyết nhanh chóng. Kỹ năng này sẽ giúp công việc của bạn suôn sẻ và dễ dàng hơn.

Qua bài viết trên đây, 1900.com.vn đã cung cấp thông tin mức lương Customer Service Logistics theo năm kinh nghiệm, lộ trình thăng tiến và khu vực địa lý. Tuy nhiên, mức lương là một yếu tố phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm cá nhân và quy mô doanh nghiệp. Nếu kinh nghiệm cao bạn sẽ dễ dàng có mức lương tốt, đồng thời những doanh nghiệp lớn thường có đãi ngộ tốt và lương cao hơn. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã có những thông tin hữu ích về mức lương Customer Service Logistics và lựa chọn công việc phù hợp!

Bạn thấy mức lương 130 - 195 triệu/năm chính xác đến mức nào?

Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.

Lộ trình mức lương

Dành cho Customer Service Logistics

130 - 195 triệu /năm
Customer Service Logistics

Top Công Ty Lương Cao Nhất

Dành cho Customer Service Logistics

Dưới đây là Top 5 công ty trả lương cao nhất cho Customer Service Logistics. Các nhà tuyển dụng bao gồm.
1
30 triệu /tháng
2
20 triệu /tháng
3
15.5 triệu /tháng
4
13.5 triệu /tháng
5
13.5 triệu /tháng

Danh sách công ty trả lương cho Customer Service Logistics

Công ty
Việc làm
Lương trung bình

12.7 triệu

/ tháng
10 M 15 M

11.5 triệu

/ tháng
10 M 13 M

11 triệu

/ tháng
10 M 12 M

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Thỏa thuận

M M

Mức lương của các nghề nghiệp tương tự

Câu hỏi thường gặp về lương của Customer Service Logistics

Mức lương trung bình của Customer service logistics theo thu thập của 1900.com.vn tại Việt Nam dao động từ 10 triệu – 15 triệu/ tháng.

Mức lương cao nhất của Customer service logistics theo dữ liệu của 1900.com.vn lên tới 22,000,000 đồng/tháng.

Mức lương thấp nhất của Customer service logistics theo số liệu của 1900.com.vn hiện nay là 5,000,000 đồng/tháng.

Để gia tăng thu nhập ở vị trí này, bạn cần trau dồi thêm những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Truy cập Cẩm nang nghề nghiệp để khám phá những kiến thức hữu ích giúp bạn nâng cao hiệu quả trong công việc.