Không có ưu điểm nào về lương, phúc lợi, chế độ làm việc, môi trường làm việc, văn hóa công ty... được đề cập trong reviews này. ( những vấn đề cơ bản thì vẫn có)
Công ty Redflag chỉ tuyển mỗi TTS cho vị trí nhân viên MKT, và không người hướng dẫn hay đào tạo như JD. Để tự làm việc làm việc tự biên tự diễn rồi ép KPI. Không một nhân viên chính thức. Văn phòng MKT có 2 nhóm: Lead và TTS. Không có nhân viên nào thực sự làm được về chuyên môn ( không nói về lead ) tuyển TTS ào ạt vào làm gì? Lead làm gì có thời gian cầm tay chỉ việc khi dưới lead chỉ toàn là TTS. Làm gì có hiệu quả công việc. Lương 10 bạn TTS = 1 Lead.
1.LEAD:
Bắt ôm nhiều hạng mục đầu việc không đúng chuyên môn rồi ép KPI. Nhận xét không đủ năng lưc và cho OUT
2. TRƯỞNG PHÒNG KD:
Nói về trưởng phòng thì là người LINH HOẠT ( nhiều mặt, nhiều lời ). Nói chuyện không rõ ràng thống nhất được ngôn từ, thích nói xấu người khác. Gặp người A thì nói 1 đằng còn người B thì kể một nẻo. Đóng vai nạn nhân. Nếu là một người sếp đủ năng lực thì không cần sự thương hại của cấp dưới. Gây chia rẽ nội bộ cấp dưới. Không hướng dẫn TTS làm việc nhưng khi sai thì lại trịch thượng, nặng nhẹ NHƯNG CHƯA TỪNG HƯỚNG DẪN ??? Thiếu tinh tế với nhân viên nhỏ tuổi, xuồng xã, cỡn bợt kém văn minh khi đã có vợ và con. Nếu không có KN chuyên môn thì hãy là người quản trị tốt. Là 1 người nói KHÔNG với rất nhiều thứ:
- KHÔNG CÓ KINH NGHIỆM chuyên môn về MKT nhưng nhận làm TRƯỞNG PHÒNG MKT
- KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG QUẢN TRỊ
- KHÔNG BIẾT LẮNG NGHE
- KHÔNG BIẾT LỊCH SỰ VÀ TINH TẾ
Có một thắc mắc là lead không có năng lực thì out, còn trưởng phòng ( bạn Founder ) không có năng lực thì giữ lại rồi đồng cảm không phải chuyên môn. Là thương trường như chiến trường ????
NHƯNG nói đi thì nói lạ anh có ưu điểm là không có điểm tốt, thích đổ lỗi cho nhân viên, thích giỡn khiếm nhã với TTS nữ mà cho là vui vẻ hài hước. CHỜI ƠI ANH ĐỦ TUỔI ĐẺ NGTA RỒI ANH Ạ. À, khéo ở chỗ anh quản trị chưa tốt nhưng mà bù lại anh không có KN chuyên môn, anh hướng dẫn TTS bằng cách, anh lấy câu hỏi cho AI trả lời rồi anh copy gửi. ỤA ALO, anh ơi làm vậy thì tụi em cũng làm được á. Mindset anh đâu thứ mà ngta cần học hỏi trao dồi. Ý mà quên anh làm gì cóa. Và đặc biệt, anh này trưởng phòng có 1 signature là nhại, nhại còn kĩ hơn cả bò. Ai bị tiền đình thì nên cân nhắc nhé.
4. QUY TRÌNH CÔNG VIỆC:
Rườm rà thủ công, đầu tư hẳn Zoho, amis nhưng không tận dụng được triệt để tính năng, Không xây dựng được quy trình. Nơi ra số là bộ phân KD, sale chứ không phải là MKT. Gãy ở chỗ quy trình tư vấn KH, khách thì rớt lộp độp như cơn mưa mùa đông dai dẳng. Ngay cả 1 quán nước bán takeaway họ còn có kịch bản tư vấn theo từng promotion. Còn những vấn đề drama công sở ở đây thì cũng không quan tâm nên không rõ là toxic như nào. Công việc thì gặp ai tốt thì được hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình. Chứ các phòng ban thì team nào mạnh team đó chạy. À còn về trưởng phong MKT thì lại không có tiếng nói với các phòng ban khác, rồi về kể anh qua người ta chửi anh đâu ai biết. Thực sự là một người sếp có thực lực (không cần giỏi về chuyên môn thì sếp không giỏi chuyên môn thì chuyện normal) thì, đứng ra đại diện cho phòng ban,bảo vệ được nhân viên, tiếng nói của team. Đằng này thì đi lấy sụ đồng cảm ròi đùn đẩy trách nhiệm.
5. CÔNG TY:
Thực lực công ty bây giờ có thể chưa tốt cần tối ưu nhiều thứ để phát triển và tốt nhất là phát triển với nội tại bản thân công ty. Đừng có so sánh với LC hay P vì mô hình KD vốn dĩ đã khác. Tại sao cứ đi so sánh với họ làm gì? Tracking các chỉ số không có gì bằng họ không được 1/3 của họ, thì có thực sự là đối thủ của họ. Không biết có tự đặt câu hỏi ngta có xem mình là đối thủ không?
Thứ đơn giản là thông báo app để remind người dùng về việc họ có tải app. Tối ưu về giá đồng nhất hoặc educate cho họ hiểu. Số rớt từ chỗ giá lung tung. MKT chỉ là 1 phần của việc bán hàng nó không thể thay thế sản phẩm. Nếu muốn MKT tốt hãy làm sản phẩm tốt. Chấp nhận bán hàng giả rồi so sánh với LC. MKT 4P là gãy product và price thì thực sự hỏi nhân viên rằng họ nếu họ là người dùng đơn thuần thì sẽ dùng sản phẩm của cty không? Những tệp khách dễ chuyển đổi nhất là nhân viên mà ngay cả họ không dùng được. Tự tin bán giá rẻ nhất thị trường đúng 1 phần là vì bán sản phẩm mà chỗ khác không dám bán.
Nên thay trưởng phòng MKT