I. Objectives
- Chịu trách nhiệm tư vấn với hàm lượng kiến thức, chuyên môn cao trong việc Quản lý kiến thức am hiểu khách hàng; xây dựng định vị giá trị cho phân khúc khách hàng mục tiêu; hỗ trợ/cố vấn cho lãnh đạo trực tiếp trong việc định hướng về phát triển các giải pháp; tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
II. Key Accountabilities
1. Xác định phân khúc khách hàng/Am hiểu khách hàng/ chuỗi giá trị của Khách hàng
- Là đầu mối của team cung cấp các kiến thức với hàm lượng chuyên môn cao, đưa ra các yêu cầu đầu bài cho các bộ phận có liên quan để thực hiện các khảo sát và nghiên cứu thị trường về đặc điểm, hành vi, và quan điểm của các phân khúc/ tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, mục đích để phân tích được các insights cho nhóm PKKH chiến lược
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định phân khúc khách hàng Kinh tế.
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định các tiểu PKKH lựa chọn
- Quản trị am hiểu Khách hàng theo Phân khúc/tiểu phân khúc mục tiêu thông qua phối hợp với các bộ phận liên quan để thu thập, phân tích thông tin (analysis) về nhu cầu khách hàng, thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh
2.Xây dựng định vị giá trị khách hàng (CVP)
- Là đầu mối để đưa ra đầu bài cho các bộ phận có liên quan để tiến hành Nghiên cứu các yếu tố để đánh giá các CVP định hướng cho các tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng và đề xuất các giá trị định vị (CVP) (gồm 5 cấu phần Sản phẩm, Giá, Dịch vụ, Sự thuận tiện, Trải nghiệm KH) cho các phân khúc, tiếu phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Tham gia thiết kế & đề xuất gói offerings dành cho từng nhóm KH mục tiêu đáp ứng CVP và tối ưu hóa giá trị vòng đời khách hàng.
- Tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
3.Xác định nhóm khách hàng chiến thuật cho các hoạt động kinh doanh theo từng thời kỳ
- Các tiêu chí xác định các nhóm tiểu PKKH chiến thuật
- Mô hình nhận diện các tiểu PKKH chiến thuật vận hành định kỳ
- Danh sách các nhóm khách hàng chiến thuật được xác định định kỳ
4.Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc cao cấp/Giám đốc phân khúc & định vị giá trị khách hàng.
III. Requirements
- Có bằng đại học hoặc MBA về Kinh tế; Ngân hàng; Phân khúc khách hàng hoặc các lĩnh vực liên quan
- 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực có liên quan đến quản lý am hiểu khách hàng & định vị giá trị khách hàng; hoặc các lĩnh vực tài chính tương đương
- Có kinh nghiệm xây dựng đề xuất giá trị Khách hàng, định hướng các giải pháp dựa trên CVP\
- Có kiến thức chuyên sâu trong việc đọc hiểu và phân tích các báo cáo về nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị trường đối thủ cạnh tranh
- Am hiểu về nền tảng công nghệ, hệ thống và đưa ra một số yêu cầu đối với nhóm phân tích dữ liệu
- Có kinh nghiệm quản lý dự án hoặc quản lý E2E theo hành trình khách hàng
- Có kinh nghiệm tư vấn/cố vấn chuyên môn cao về lĩnh vực phân khúc và định vị khách hàng, đã từng đảm nhận các vị trí tư vấn/cố vẫn cho tổ chức/doanh nghiệp có lĩnh vực tương đương
- Tiếng Anh: TOEIC tối thiểu 600 hoặc tương đương
Công ty CP Ecoba Việt Nam là nhà thầu xây dựng và quản lý dự án chuyên nghiệp. Được thành lập từ đầu những năm 2000, cho đến nay danh tiếng Ecoba Việt Nam đã được khẳng định qua thành công của những dự án lớn với các chủ đầu tư hàng đầu trong và ngoài nước, các tổng thầu quốc tế. Là nhà thầu tiên phong trong việc ứng dụng các mô hình tiêu chuẩn vào quản trị và đã có những bước phát triển vượt bậc, tháng 11/2018, Ecoba Việt Nam vinh dự là nhà thầu xây dựng duy nhất được tổ chức phi chính phủ hàng đầu Châu Á Enterprise Asia trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp Châu Á 2018” (APEA). Năm 2020, Ecoba là Nhà thầu xuất sắc của giải thưởng Ashui Vietnam 2020 và 2 năm liên tiếp nằm trong Bảng xếp hạng Top 10 Công ty xây dựng uy tín do Vietnam Report công bố.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN, ….theo quy định Công ty và Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Tổ chức các hoạt động thiện nguyện
- Tổ chức các hoạt động ngoài trời, các sự kiện nhân ngày lễ như 20/10, 8/3, Trung thu, ngày Quốc khánh 2/9,...
- Du lịch hè hằng năm - chương trình dành cho toàn bộ CBNV và người thân
- Chương trình Teambuilding gắn kết
- Các hoạt động thể thao, chương trình văn nghệ cuối năm
Lịch sử thành lập
- Năm 2000, được thành lập cho đến nay danh tiếng Ecoba Việt Nam đã được khẳng định qua thành công của những dự án lớn với các chủ đầu tư hàng đầu trong và ngoài nước, các tổng thầu quốc tế.
- Tháng 2/2010, Thành lập công ty Cổ Phần LIDECO 3 - Tiền thân là Xí nghiệp XL số 3 thuộc Công ty CP phát triển đô thị Từ Liêm (LIDECO)
- Năm 2012, Hoàn thành xây dựng nhà máy xử lý nước thải lớn nhất Việt Nam
- Tháng 3/2013, CTCP LIDECO 3 đổi tên thành CTCP ECOBA VIETNAM, công ty mẹ Lideco thoái 100% vốn. ECOBA chính thức hoạt động độc lập không phụ thuộc công ty mẹ về năng lực và thương hiệu
- Tháng 4/2013, ECOBA thành lập thành viên của mình là Công nghệ môi trường ECOBA, tập trung vào phát triển chuyên sâu sản phẩm dự án Xử lý nước thải với đa dạng các dịch vụ từ thiết kế, xây dựng và vận hành
- Năm 2015, ECOBA gia nhập thành công vào thị trường BĐS - thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất, khởi đầu giai đoạn mở rộng và phát triển mạnh mẽ.
- Năm 2016 - 2017, ECOBA được chọn làm nhà thầu chính cho nhiều dự án quan trọng như: Ecopark, Minh Khai City Plaza, Park Hill Premium - P12, v.v.; Được thị trường nhận biết như một thương hiệu tin cậy trong thi công nhà cao tầng.
- Năm 2018, Thành lập công ty cơ điện Ecoba - ECOBA M&E
- Tháng 3/2019, Hoàn thành việc cài đặt và đưa vào vận hành thành công hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp SAP – ERP
- Năm 2020, Lọt vào bảng xếp hạng top 10 Doanh nghiệp xây dựng uy tín, Top 500 doanh nghiệp Việt Nam (VNR500), Giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc châu Á (APEA), Giải thưởng nhà thầu của năm Ashui 2020,.. cho thấy một triển vọng tích cực trong những năm tiếp theo của Ecoba
- Tháng 5/2020, Ecoba Việt Nam nhận vốn đầu tư từ tập đoàn Haseko Nhật Bản
Mission
Ecoba phát triển một doanh nghiệp có giá trị bền vững dựa trên các yếu tố:
- Cam kết đem lại giá trị thực sự cho khách hàng
- Tạo dựng ra một môi trường văn hóa có tinh thần tập thể cao, khuyến khích chia sẻ đoàn kết cùng hướng về mục tiêu, nơi mà mọi thành viên trong công ty được phát triển và cống hiến hết mình
- Theo đuổi một giá trị bền vững, đem lại lợi ích dài hạn cho các cổ đông và toàn thể các thành viên trong công ty.
- Hiểu và chủ động gắn kết với cộng đồng.
Review Ecoba
Công ty xây dựng uy tín
Công ty xây dựng uy tín
Công ty có hệ thống tốt