1. Lập kế hoạch và triển khai chiến dịch truyền thông tổng thể (5%):
- Phối hợp với quản lý ngành hàng xây dựng kế hoạch/chiến dịch truyền thông tổng thể, phù hợp với chiến lược kinh doanh.
- Tham gia nghiên cứu thị trường, hành vi/ nhu cầu/mối quan tâm của khách hàng mục tiêu/ người tiêu dùng, đối thủ để đưa ra các chiến dịch truyền thông và xây dựng thông điệp truyền thông hiệu quả.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả của các hoạt động truyền thông.
2. Quản lý các kênh truyền thông online (80%):
- Lập kế hoạch nội dung đa kênh trên các nền tảng online (web, fanpage, tiktok, youtube, instagram, forum...).
- Lên ý tưởng, nội dung truyền thông, viết bài, xây dựng kịch bản. Tổ chức/ phối hợp với các bộ phận liên quan (Thiết kế & quay dựng) sản xuất nội dung truyền thông. Biên tập và kiểm duyệt nội dung trước khi xuất bản.
- Đăng bài/ xuất bản nội dung, thúc đẩy phân phối nội dung đến đối tượng mục tiêu, trả lời khách và tương tác với khách.
3. Quan hệ công chúng (10%):
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan truyền thông, KOL/KOC, các Agency truyền thông, hiệp hội ngành nghề….thông qua các hoạt động tài trợ & các công cụ truyền thông, quảng cáo.
- Phụ trách liên hệ và làm việc với các Agency truyền thông, cơ quan truyền thông báo chí, làm việc với các KOL/KOC..., quản lý các hợp đồng và nghiệm thu kết quả.
4. Kiểm soát truyền thông (5%): Kiểm soát nội dung truyền thông, đảm bảo thông điệp & hình ảnh thương hiệu nhất quán & tích cực.
5. Đo lường, đánh giá hiệu quả truyền thông và có biện pháp nâng cao hiệu quả truyền thông.