10,385 việc làm
Công ty TNHH Bình Việt Đức (BIVID)
Key Account Manager (KAM) - KV Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Bình Việt Đức
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
49.6 - 74.4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
CÔNG TY TNHH TOPONSEEK
Account Manager
TOPONSEEK
1.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
18 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TRẦN TOÀN PHÁT
Key Account Manager
THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TRẦN TOÀN PHÁT
20 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY CP HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
Key Account Supervisor (Modern Trade)
HÀNG TIÊU DÙNG MASAN (MASAN CONSUMER)
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Ba
Account Staff
Vietba Group
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN PGT SOLUTIONS
Key Account Supervisor
CÔNG TY CỔ PHẦN PGT SOLUTIONS
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
25 - 29 triệu
Đăng 13 ngày trước
Trên 69 triệu
Đăng 13 ngày trước
16 - 18 triệu
Đăng 13 ngày trước
27 - 34 triệu
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TNHH ADIGIT
Account Manager (Social)
CÔNG TY TNHH ADIGIT
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY TNHH KIMBERLY CLARK VIỆT NAM
Key Account Manager - MT
KIMBERLY CLARK VIỆT NAM
Thỏa thuận
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY TNHH TOHOGENKAI VIỆT NAM
Key Account
TOHOGENKAI
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 17 ngày trước
Magenest.,JSC
Account Manager
Magenest.,JSC
Thỏa thuận
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN LYCHEE
Key Account Supervisor
CÔNG TY LYCHEE
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Trusting Social
Account Manager - Agi Project
Trusting Social
4.1
57 - 92 triệu
Đăng 17 ngày trước
Công ty TNHH Bình Việt Đức (BIVID)
Key Account Manager (KAM) - KV Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Bình Việt Đức
84 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 08/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 08/06/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 2 - 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Phụ cấp
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

  • Quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh dược phẩm kênh thầu trong phạm vi khu vực phụ trách
  • Xây dựng và củng cố mối quan hệ chặt chẽ với các bên ảnh hưởng tới quá trình kinh doanh kênh thầu như các đối tác, Sở Y tế, Ban giám đốc bệnh viện, Khoa Dược, các Khoa điều trị, các Phòng ban liên quan của bệnh viện…
  • Theo dõi và nắm bắt thông tin về thầu tại địa bàn được giao, chịu trách nhiệm xây dựng danh mục thầu về hàng hóa và số lượng theo chỉ tiêu được giao
  • Chịu trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, phân tích hồ sơ thầu, giá đối thủ cạnh tranh tham gia thầu & các yếu tố cơ hội, nguy cơ nhằm đạt mục tiêu trúng thầu trên các địa bàn thuộc khu vực phụ trách
  • Phối hợp và giám sát đội ngũ kinh doanh tại địa bàn hoàn thành mục tiêu bán hàng sau khi đã trúng thầu
  • Phân bổ và sử dụng chi phí bán hàng hiệu quả trong ngân sách được giao
  • Lập kế hoạch phát triển kinh doanh theo tháng, quý, năm

Yêu Cầu Công Việc

  • Dược sĩ Cao đẳng/Đại học ngành QTKD, Dược sĩ
  • Có từ 2-3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
  • Có kiến thức và kinh nghiệm về thị trường Dược phẩm, pháp chế Dược liên quan đến quy trình thầu
  • Kiến thức tiếp thị và kinh doanh Dược phẩm
  • Kỹ năng thu thập, phân tích, tổng hợp và trình bày thông tin
  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục và làm việc nhóm
  • Kỹ năng xử lý vấn đề, quản lý thay đổi, quản trị giờ giấc làm việc
  • Sử dụng được tiếng Anh chuyên ngành

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Cao đẳng
  • Thời gian thử việc: 2 tháng
  • Độ tuổi: 27 - 50
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 đến Thứ 6 (8:00 - 17:00) và sáng Thứ 7 (8h - 12h)
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Key Account Manager là gì?

Key Account Manager chính là vị trí quản lý các đối tượng Key Account, công việc của họ là đi tìm các khách hàng trọng yếu để tư vấn, đàm phán, chốt đơn hàng và giữ mối quan hệ hợp tác lâu dài. Ngoài ra, họ còn chịu trách nhiệm quản lý các Account Executive. Một Key Account Manager sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề liên quan đến tư vấn, đàm phán, chăm sóc và ký kết hợp đồng với khách hàng.

Mô tả công việc của Key account Manager

Key Account Manager không chỉ tập trung xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng mà còn phải quản trị dự án và điều phối công việc trong nội bộ công ty. Công việc của một Key Account Manager chắc chắn rất nhiều áp lực và cường độ công việc vô cùng cao, có thể tóm tắt trong những đầu mục cơ bản như sau:

  • Lập kế hoạch sản xuất theo định kỳ cho doanh nghiệp, có thể theo tháng, quý, năm. 
  • Thực hiện quản lý đối với các kế hoạch sản xuất được triển khai và theo dõi việc thực hiện của nhân viên, đồng thời phối hợp các phòng ban để đảm bảo về chỉ tiêu sản xuất phù hợp với thị trường tiêu dùng hiện nay.
  • Thu thập thông tin, đánh giá và đưa ra những hướng phân tính cho thị trường về dịch vụ, sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó hoạch định được xu hướng và dự báo đối với các kế hoạch triển khai sắp tới để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Tư vấn giúp ban lãnh đạo doanh nghiệp triển khai các kế hoạch sản xuất hiệu quả, đồng thời đưa ra tiêu chí lựa chọn nhóm khách hàng cần hướng tới, phân tích về thị trường tiêu thụ sản phẩm và hiệu quả kinh doanh.
  • Theo dõi hoạt động và kế hoạch xuất nhập khập hàng hóa của doanh nghiệp, mục đích đảm bảo triển khai các kế hoạch đúng theo dự án được hiệu quả nhất.
  • Phân công công việc cho từng nhân viên cấp dưới, sao cho công việc phù hợp với khả năng và chuyên môn của họ, điều này giúp tạo hiệu quả năng suất làm việc của nhân viên tốt hơn. 
  • Kiểm tra, nhắc nhở nhân viên thực hiện công việc, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả và đúng thời gian nhất.
  • Tìm kiếm, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng;
  • Tiếp nhận thông tin khách hàng, nhận các văn bản cần thiết từ khách hàng và giao việc cho các phòng ban, bộ phận có liên quan để xây dựng, phân tích và thiết kế proposal;
  • Lập hợp đồng và đưa ra các chỉ số KPI trong quá trình triển khai dự án với khách hàng;
  • Giữ liên lạc với khách hàng trước, trong và sau khi hoàn thành dự án;
  • Theo dõi và đánh giá kết quả của dự án trong từng giai đoạn;
  • Chịu trách nhiệm theo dõi và thu hồi công nợ của khách hàng mình phụ trách;
  • Quản lý nhóm và chịu trách nhiệm về KPI của cả nhóm.

Key Account Manager có mức lương bao nhiêu?

325 - 455 triệu /năm
Tổng lương
300 - 420 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
25 - 35 triệu
/năm

Lương bổ sung

325 - 455 triệu

/năm
325 M
455 M
104 M 1196 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Key Account Manager

Tìm hiểu cách trở thành Key Account Manager, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Key Account Manager
325 - 455 triệu/năm
Key Account Manager

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
11%
2 - 4
42%
5 - 7
32%
8+
25%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Key Account Manager?

Yêu cầu tuyển dụng Key Account Manager 

Yêu cầu về trình độ

Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí team leader càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing.

Để phát triển việc làm Key Account Manager cần phải nắm các kiến thức chuyên môn và quy trình thực hiện công việc là rất cần thiết. Đối với một Key Account Manager làm việc liên quan đến những khách hàng lớn thì phải có kinh nghiệm cũng như trình độ nhất định về tư vấn và đề ra các giải pháp khả thi để có thể đáp ứng đầy đủ, kịp thời những yêu cầu mà khách đặt ra. 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Thể hiện cách đối xử khéo léo, tinh tế: Các Key Account chính là những đối tượng đóng vai trò quan trọng đối với một doanh nghiệp. Vì vậy cần phải có một chế độ “ưu tiên” đối với các nhóm đối tượng khách hàng này mà khách hàng khác không có được như các chương trình khuyến mãi, các thông tin được chia sẻ hỗ trợ và phân phối độc quyền. 
  • Có khả năng giải quyết được nhiều vấn đề: Trong quá trình làm việc với các Key Account thường sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề. Việc của Key Account Manager là thấu hiểu và giúp đỡ các Key Account giải quyết các vấn đề đó bằng những giải pháp mà doanh nghiệp đề ra. Mục đích là tạo ra lợi thế sức cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trên thị trường.  
  • Biết "nhìn xa trông rộng": Một Key Account Manager phải nhìn nhận được cái gì quan trọng và cần thiết để giải quyết một vấn đề một cách bao quát nhất, để ý từng chi tiết nhỏ nhất của sự việc. Biết được thế mạnh của công ty là gì? Những biến động trên thị trường, đối thủ cạnh tranh có những động thái gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến dự án.
  • Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình làm việc để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
  • Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Key account Manager, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy..  không chỉ được bộc lộ ở nội bộ mà còn phát huy khi họ thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, từ đó giúp doanh nghiệp có được các đối tác chiến lược phát triển bền vững.
  • Khả năng sử dụng công nghệ: Đây là một kỹ năng quan trọng đối với công việc của Key account Manager trong doanh nghiệp bởi bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều máy móc công nghệ như máy tính văn phòng, thiết bị kỹ thuật số và các công cụ đo lường và kiểm soát chất lượng chuyên dụng.
  • Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến sản phẩm, như tiêu chuẩn chất lượng, thông số kỹ thuật,...
  • Đam mê: Để theo đuổi việc làm điều hành lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
  • Tinh thần ham học hỏi: Công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì Key account Manager sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng công việc thì Key account Manager luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
  • Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Key account Manager sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Key account Manager là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
  • Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý  nói chung, làm Key account Manager nói riêng cần phải có.
  • Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của điều hành ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Lộ trình thăng tiến của Key Account Manager 

Mức lương bình quân của Key Account Manager có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

 

Từ 0 - 4 năm đầu tiên: Chuyên viên Key Account Manager

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 2 – 3 năm, bạn có thể lên vị trí chuyên viên kế hoạch. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng doanh nghiệp mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.

Từ 4 - 5 năm: Trưởng nhóm kế hoạch

Với thâm niên hơn 3 năm vị trí chuyên viên đã đủ điều kiện cho bạn được đề bạt lên trưởng đội nhóm kế hoạch. Ở vị trí này sẽ cho bạn cơ hội làm quen công tác quản lý ở quy mô nhỏ trước khi lên Key account Manager với phạm vi quản lý lớn hơn.

Trong thời gian này, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt
  • Kỹ năng quản lý đội nhóm
  • Kỹ năng phân tích, thông thạo các phần mềm phân tích chuyên ngành
  • Kỹ năng xây dựng kế hoạch, lập báo cáo, triển khai dự án

Từ 5 năm trở đi: Key Account Manager

Key account Manager chịu trách nhiệm chỉ đạo và điều phối một tổ chức. Nhìn chung, họ chịu trách nhiệm chung cho sự tăng trưởng và lợi nhuận của một công ty. Vai trò này có thể bao gồm kiểm soát chi phí, quản lý nhân viên, giám sát quy trình sản xuất hàng hóa và quản lý bộ phận.

Tìm việc theo nghề nghiệp