Trade marketing có khoảng lương bao nhiêu?

Cập nhật: 28/09/2024

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
78 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương

1. Trade Marketing là gì?

Nhân viên Trade Marketing sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu chiến lược tối đa hoá trải nghiệm người dùng tại các điểm bán hàng (Point of Sales Marketing – POSM), tăng độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời, trade marketing giúp cho các nhà bán lẻ thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhân viên Trade Marketing còn đảm nhiệm các hoạt động phát triển hệ thống phân phối (tiếp thị qua kênh phân phối, chiết khấu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng trung thành) và các hoạt động phát triển thương hiệu.

Mô tả công việc của Trade marketing

Một nhân viên trade marketing thường sẽ phải làm  những công việc sau đây:

  • Tiến hành thu thập thông tin từ các điểm bán lẻ, thị trường nhằm phân tích báo cáo về biến động sản lượng bán ra, xu hướng mua hàng và sử dụng, các kế hoạch trade marketing của đối thủ
  • Xây dựng kế hoạch phát triển chiến lược marketing dựa trên định hướng phát triển thương hiệu công ty
  • Tiến hành xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình trưng bày điểm bán, treo gắn vật phẩm quảng cáo... và các chương trình kích hoạt nhãn hàng nhằm đảm bảo sự hiện diện vượt trội của các sản phẩm công ty so với đối thủ cạnh tranh
  • Xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
  • Phối hợp cùng với các bộ phận khác trong công ty và các đối tượng kinh doanh để tối ưu hóa kết quả kinh doanh
  • Giám sát, đánh giá các hoạt động trưng bày POSM (POSM - là tổng hợp tất cả các vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại địa điểm bán lẻ, hội chợ, triển lãm nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu), quảng cáo triển khai theo tiến độ đề ra. 

3. Mức lương của Trade Marketing theo kinh nghiệm 

Năm kinh nghiệm  Vị trí  Mức lương 
0 - 1 năm Thực tập sinh Trade Marketing  6.500.000 - 8.000.000 đồng/ tháng 
1 - 2 năm Nhân viên Trade Marketing Executive (Junior - Senior)  10.000.000 - 15.000.000 đồng/ tháng
2 - 5 năm  Trade Marketing Assistant Manager (Trợ lý Trưởng phòng) 15.000.000 - 30.000.000 đồng/ tháng
3 - 5 năm Trade Marketing Manager (Trưởng phòng - Quản lý) 35.000.000 - 50.000.000 đồng/ tháng

Do yêu cầu khắt khe về trình độ chuyên môn và các kỹ năng mềm, đồng thời áp lực công việc khá cao nên chắc chắn thu nhập cho vị trí Nhân viên Trade Marketing cũng sẽ phải tương xứng. Lộ trình thăng tiến của Trade Marketing cũng rất rộng mở. Tùy vào vị trí và kinh nghiệm mà mức lương của người làm Trade Marketing sẽ giao động từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng.

4. So sánh mức lương của Trade Marketing với các vị trí Digital khác

Vị trí

Vai trò

Mức lương (đồng/tháng)

Digital Marketing Manager

Sử dụng các kỹ thuật số, công nghệ thông tin và mạng internet để quảng bá và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nó bao gồm nhiều phương tiện và nền tảng như trang web, email, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, tạo nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và nhiều hơn nữa.

9.000.000 – 15.000.000

Nhân viên SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, có trách nhiệm giúp website của doanh nghiệp xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm

8.000.000 – 15.000.000

Content Creator

Sản xuất và truyền tải nội dung đến khán giả mục tiêu thông qua các nền tảng khác nhau như mạng xã hội, blog, website, podcast, YouTube, v.v. Họ sử dụng kỹ năng sáng tạo, viết lách, quay phim, chỉnh sửa ảnh, v.v. để tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút và truyền tải thông điệp đến người xem.

8.000.000 – 13.000.000

Trade Marketing

Một nhánh của Marketing tập trung vào việc kết nối nhà sản xuất với các kênh phân phối để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Trade Marketer làm việc với các nhà bán lẻ, nhà phân phối, đại lý và các kênh bán hàng khác để đảm bảo sản phẩm của công ty được đặt hàng, trưng bày và bán hiệu quả.

8.000.000 – 15.000.000

Marketing Assistant

Hỗ trợ đắc lực cho bộ phận marketing trong các dự án phát triển bán hàng, chiến dịch marketing, chiến dịch PR truyền thông xã hội, chiến lược kinh doanh và các dự án thu thập, phân tích dữ liệu.

8.000.000 – 15.000.000

>> Xem thêm: Mức lương Digital Marketingcập nhật

>> Xem thêm: Công việc Nhân viên SEO lương cao 

>> Xem thêm: Tuyển dụng Content Creator lương cao

>> Xem thêm: Công việc Trade Marketing lương cao

>> Xem thêm: Mức lương Marketing Assistant cập nhật

5. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của Trade Marketing

Lựa chọn địa điểm bán hàng phù hợp 

Điểm mua hàng (point of Purchase) là khu vực mà người mua đưa ra quyết định mua hàng. Point of Purchase nhận được nhiều sự quan tâm, cần tạo ra được mẫu mã, bao bì và mức giá phù hợp nhất tại các điểm bán lẻ, tạo tầm nhìn tốt đảm bảo nổi bật, thu hút người mua trước đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết.

Tạo sự thu hút với khách hàng

Tại tất cả các điểm bán, ấn tượng đầu tiên về sản phẩm vô cùng quan trọng. Phải nghiên cứu và sắp xếp khéo léo để quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu tốt nhất.

Lựa chọn những vị trí đẹp trong những cửa hàng bán lẻ so với đối thủ cạnh tranh chưa bao giờ dễ dàng. Đây là một cuộc đua khốc liệt, là bài toán khó dành cho những người làm trade marketing.

Thấu hiểu khách hàng

Thói quen của người tiêu dùng tập hợp nhiều yếu tố liên quan đến quyết định mua hàng: sự lựa chọn, nhu cầu, vị trí thuận tiện mua hàng, thời gian mua hàng, …Do vậy, khi thiết kế các chương trình khuyến mãi, trưng bày bộ phận tiếp thị kinh doanh cần nghiên cứu, đánh giá và đưa ra những phương án phù hợp nhất với thói quen tiêu dùng đó. Đây là bước quan trọng quyết định sự thành bại của chiến lược marketing tại điểm bán.

Trade marketing không phải là một công việc dễ dàng khi mà thực tế rằng nó luôn gắn liền với lợi nhuận và doanh số. Bất kỳ doanh nghiệp, những sản phẩm nào mới thành lập cũng mong muốn thu hút người mua. Marketing tại điểm bán chính là cầu nối để giúp sản phẩm tiến gần hơn đến với khách hàng.

6. Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí Trade marketing 

Kiên trì và nắm bắt cơ hội

Doanh nghiệp thông thường sẽ có lộ trình thăng tiến cho mỗi bộ phận. Trong lĩnh vực Trade marketing, để tiến lên các cấp độ cao hơn, quan trọng là phải nắm bắt được định hướng thăng tiến và có tư duy cầu tiến

Nhận thêm việc đủ khả năng

Trong lĩnh vực Marketing số, có một số kỹ năng dễ học giúp Marketer tăng thu nhập như: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thiết kế hình ảnh, tạo nội dung… Những kỹ năng này có thể tạo ra nguồn thu nhập phụ khi nhân viên làm thêm hoặc hỗ trợ công việc chính

Luôn trau dồi kiến thức 

Một cách để tiến xa hơn trong lĩnh vực và đạt mức lương cao hơn là không ngừng học hỏi và nâng cao kiến thức. Có thể tham gia vào các khóa học Marketing bên ngoài và đạt được các chứng chỉ uy tín để tích lũy kinh nghiệm và kiến thức cho bản thân.

Ngoài ra, hãy học hỏi từ những đồng nghiệp, người lãnh đạo và quản lý trong tổ chức. Họ đã trải qua những bước đi từ cấp bậc thấp nhất đến vị trí hiện tại, và kinh nghiệm của họ sẽ là một kho tàng quý giá

Làm mới bản thân, đọc nhiều và cập nhật nhiều thông tin hơn

Cập nhật thông tin mới là phương pháp đổi mới bản thân hiệu quả, cũng là điều vô cùng quan trọng với một nhà sáng tạo nội dung. Bằng cách đọc nhiều sách, tiếp cận nhiều thông tin sẽ tăng tính sáng tạo, nội dung phong phú, đồng thời giúp làm giàu kho tàng kiến thức hơn trong nhiều lĩnh vực

Chọn nền tảng sản xuất nội dung phù hợp

Việc lựa chọn nền tảng truyền thông để sản xuất, chia sẻ nội dung trong cộng đồng một cách hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Trade marketing cần căn cứ vào bản chất và đặc điểm của đối tượng mục tiêu để quyết định lựa chọn nền tảng phát triển nội dung phù hợp

Gây ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn hoặc buổi review công việc

Buổi phỏng vấn là một cơ hội quan trọng để thể hiện tất cả các khả năng, kinh nghiệm và tư duy về công việc, nhằm chứng minh năng lực của bản thân đối với nhà tuyển dụng.

Bằng cách thể hiện sự tỉ mỉ, kiến thức chuyên môn sâu rộng và tự tin khi trả lời câu hỏi, bạn sẽ trở thành ứng viên sáng giá nhất. Điều này sẽ giúp người lao động dễ dàng đạt được mức lương mong muốn hoặc nhận được gợi ý về mức lương Trade marketing hấp dẫn phù hợp với khả năng của mình

Chọn công ty tốt 

Một công ty có hướng phát triển bền vững, chính sách lao động rõ ràng và cơ hội thăng tiến là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi ứng viên. Công ty cam kết đảm bảo các quyền lợi lao động giúp nhân viên làm việc một cách an tâm, gắn bó lâu dài và nâng cao năng suất làm việc. Đồng thời, sự thành công của một doanh nghiệp có mối liên kết chặt chẽ với nhân viên theo tỉ lệ tương ứng

 

Bạn thấy mức lương 130 - 195 triệu/năm chính xác đến mức nào?

Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.

Top Công Ty Lương Cao Nhất

Dành cho Trade marketing

Dưới đây là Top 5 công ty trả lương cao nhất cho Trade marketing. Các nhà tuyển dụng bao gồm.

Danh sách công ty trả lương cho Trade marketing

Công ty
Việc làm
Lương trung bình

32.5 triệu

/ tháng
30 M 35 M

31.7 triệu

/ tháng
25 M 40 M

30 triệu

/ tháng
20 M 40 M

28 triệu

/ tháng
25 M 31 M

26.3 triệu

/ tháng
20 M 35 M

23.7 triệu

/ tháng
17 M 35 M

23.3 triệu

/ tháng
18 M 30 M

23 triệu

/ tháng
14 M 35 M

22.9 triệu

/ tháng
19 M 32 M

22.5 triệu

/ tháng
20 M 25 M

22.5 triệu

/ tháng
15 M 30 M

22.5 triệu

/ tháng
20 M 25 M

22.5 triệu

/ tháng
20 M 25 M

22.5 triệu

/ tháng
20 M 25 M

22.3 triệu

/ tháng
19 M 26 M

Câu hỏi thường gặp về lương của Trade marketing

Để gia tăng thu nhập ở vị trí này, bạn cần trau dồi thêm những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Truy cập Cẩm nang nghề nghiệp để khám phá những kiến thức hữu ích giúp bạn nâng cao hiệu quả trong công việc.

Mức lương của Trade marketing ở Việt Nam theo thu thập của 1900.com.vn đang dao động ở mức 10 -14 triệu đồng tùy thuộc vào khối lượng công việc và đơn vị làm việc

Mức lương cao nhất của Trade marketing theo dữ liệu của 1900.com.vn là khoảng 35.000.000 đồng/ tháng

Mức lương thấp nhất của Trade marketing theo số liệu của 1900.com.vn là khoảng 8.000.000 đồng/ tháng.