* Công tác quản lý chung:
- Lập kế hoạch triển khai các nhiệm vụ công việc theo chức năng của phòng.
- Triển khai tổ chức, phân công nhân sự thực hiện các nhiệm vụ công việc đã được lập kế hoạch theo mục tiêu kết quả công việc và các mục tiêu khác của phòng.
- Kiểm tra, giám sát, kiểm soát các hạng mục công việc của các bộ phận trong phòng nhằm đảm bảo được thực hiện và đạt hiệu quả về chất lượng, khối lượng và thời hạn.
- Quản lý và điều hành hoạt động của Chi nhánh Bằng Tường – Trung Quốc.
- Đào tạo và hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn cho CBNV của phòng.
* Nhiệm vụ công việc chuyên môn:
- Duy trì kết nối mối quan hệ và phát triển việc hợp tác với NCC, nhà máy sản xuất.
- Trao đổi đàm phán với các NCC, nhà máy về các yêu cầu giá cả, tiến độ cung cấp hàng, các chương trình chiết khấu ưu đãi…nhằm mục đích tối ưu hoá khả năng luân chuyển hàng hoá và chính sách khuyến mại giá cả tối ưu nhất.
- Khai thác, tìm kiếm các nhà cung cấp, nhà máy mới để tìm kiếm nguồn hàng mới.
- Khai thác, tìm kiếm và đàm phán với các nhà xuất khẩu, đơn vị vận chuyển, các tuyến nhập khẩu mới nhằm tối ưu hoá chi phí cho Công ty.
- Triển khai, tổ chức các nghiệp vụ vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp về các kho tập kết hàng tại Trung Quốc và về kho tại Việt Nam. .
- Triển khai các nhiệm vụ về xây dựng giá, kế hoạch phát triển sản phẩm, các nghiệp vụ hải quan,…
- Đối ngoại và chăm sóc các đối tác liên quan đến đầu vào khi đến Công ty làm việc