Mô tả công việc
Tìm kiếm, xây dựng danh sách nhà cung cấp tiềm năng.
Trình BOD hồ sơ nhà cung cấp đáp ứng tiêu chí mua hàng.
Tiếp nhận ý kiến phê duyệt nhà cung cấp từ BOD.
Lưu trữ danh sách nhà cung cấp đã và chưa được phê duyệt.
Theo dõi thị trường, cập nhật nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn.
Khảo sát và so sánh giá mua hàng thị trường, báo cáo BOD.
2. Lựa chọn nhà cung cấp
Đề xuất lựa chọn nhà cung cấp dựa trên khảo sát giá và đàm phán.
Cập nhật tình hình giá thực tế từ nhà cung cấp hiện tại.
Tiếp tục mua hàng hoặc chuyển sang nhà cung cấp mới.
3. Triển khai mua hàng
Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các phòng ban.
Phân tích yêu cầu về mặt hàng, số lượng, thông số kỹ thuật.
Lập kế hoạch thu mua và trình BOD phê duyệt.
Lên đơn hàng, lấy mẫu hàng hóa, gửi phòng ban kiểm tra và phê duyệt mẫu.
Ký hợp đồng với nhà cung cấp sau khi phê duyệt mẫu.
Liên hệ kế toán làm đề nghị tạm ứng và kiểm soát hợp đồng mua hàng.
4.Kiểm soát chất lượng và giao hàng
Kiểm tra chất lượng, số lượng hàng hóa so với yêu cầu.
Thông báo ngay lập tức nếu có sai sót về chất lượng hoặc số lượng.
Tiếp nhận chứng từ giao hàng, chuyển cho kế toán, gửi thông tin nhập hàng đến các phòng ban.
Định kỳ ghi nhận phản hồi chất lượng hàng hóa từ phòng ban sử dụng.
5. Mua hàng phát sinh
Mua hàng phát sinh khi không tìm được nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp không giao đúng hạn.
Lập báo cáo và đề xuất giải pháp lâu dài cho việc mua phát sinh.
Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu bồi thường thiệt hại do nhà cung cấp không giao đúng hạn.
Phối hợp bộ phận pháp lý nếu có kiện tụng bồi thường.
6. Quyền hạn của nhân viên mua hàng
Liên hệ các phòng ban để kiểm tra thông tin yêu cầu mua hàng.
Đề xuất chiến lược và quy trình mua hàng hiệu quả.
Chủ động xử lý công việc trong phạm vi quyền hạn.
Đề xuất kinh phí tìm kiếm nhà cung cấp, nguồn hàng.
Đàm phán giá trực tiếp với nhà cung cấp.
Báo cáo trực tiếp với BOD.
Quản lý hồ sơ MSDS, cập nhật báo cáo hệ thống FSSC 2200.
Cung cấp hồ sơ khi có kiểm tra từ đơn vị đánh giá.
Yêu cầu công việc
Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt
Trung thực, cẩn thận, chăm chỉ, nhanh nhẹn, gắn bó lâu dài
Có khả năng sử dụng phần mềm kế toán, bán hàng, Word, Excel (ưu tiên biết Misa)
Quyền lợi được hưởng
Nhân viên có năng lực tốt có thể ký hợp đồng chính thức khi chưa hết thời gian thử việc.
Thực hiện đầy đủ các chế độ dành cho người lao động theo như quy định của pháp luật (BHXH, BHYT, BHTN...).
Được hưởng các chế độ theo quy định của công ty.
Theo chế độ và các ngày lễ theo quy định công ty.
Công ty TNHH Thái Dương.
Được thành lập vào năm 2000, Công ty Thái Dương là một trong những nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam với kinh nghiệm dày dặn về túi xách và các mặt hàng khuyến mại/quà tặng cho thị trường trong nước và quốc tế.
Công ty Thái Dương có 3 cơ sở sản xuất lớn với diện tích hơn 50.000m2 với hơn 4.000 công nhân và trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra, chúng tôi còn có hệ thống sản xuất vệ tinh với hơn 2.000 công nhân. Phòng mẫu sáng tạo, công nghệ hiện đại, dịch vụ nhập/xuất và hệ thống tuân thủ tiêu chuẩn của chúng tôi sẽ đáp ứng hầu hết các nhu cầu phức tạp của bạn. Năng lực sản xuất tổng thể trung bình của chúng tôi là 1.000.000 chiếc/tháng bao gồm ba lô, túi giữ lạnh, túi mua sắm, đồ da và nhiều loại túi chất liệu cải tiến. Tất cả hàng hóa đều đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chuẩn nhập khẩu của các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu, v.v., chúng tôi cũng có thể áp dụng/mở kiểm định theo yêu cầu tiêu chuẩn cụ thể của bạn. Tại thị trường trong nước, chúng tôi là một trong những nhà sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao nhất bao gồm quà tặng khuyến mãi và túi da cho các thương hiệu/nhà thiết kế thời trang lớn trong nước.
Hơn nữa, nỗ lực xanh của chúng tôi như năng lượng mặt trời, kiểm soát chất thải, tiết kiệm nước… sẽ tăng thêm giá trị cho sản phẩm của bạn và thể hiện nỗ lực của chúng tôi đối với sự phát triển bền vững chung.
Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành nơi làm việc tốt nhất cho bạn và doanh nghiệp của bạn.
Chất lượng và sự sáng tạo của chúng tôi sẽ là thành công của bạn.