Mô tả công việc
Là đầu mối phân tích các chỉ số hoạt động thu hồi nợ (THN) nhằm đề xuất nguyên tắc giao danh sách phân bổ, chỉ tiêu thu nợ và chiến lược vận hành THN. Cụ thể:
- Xây dựng báo cáo phân tích chuyên sâu, hiệu quả về các chỉ số RFR, NFR, Rollback, Stabilized, Paid of, Recovery rate, %RPC, %TPC, %UNC nhằm kịp thời phát hiện ra các vấn đề về chất lượng danh mục, chất lượng tác nghiệp thu hồi nợ để đưa ra đề xuất hành động/chiến lược cải thiện nhằm đạt chỉ tiêu THN theo từng thời kỳ.
- Phối hợp Trung tâm phân tích kinh doanh xây dựng báo cáo, phân tích chuyên sâu về năng suất lao động theo quantile, các chỉ số: working time, Productivity của các cán bộ thu hội nợ nhằm tìm ra chân dung cán bộ thu hồi nợ có năng suất cao, đề xuất cơ chế, cách thức vận hành nhằm đạt tối ưu hiệu suất thu hồi nợ phù hợp chiến lược từng thời kỳ.
- Phối hợp với Phòng phân tích nâng cao (Data science) về đề bài và logic để xây dựng các model dự báo sớm về chất lượng danh mục theo mô hình chiến lược dựa trên phản hồi của khách hang (Responsed base) từ đó có sự sắp xếp nguồn lực nhân sự theo từng chiến lược (Call/field) và phân khúc.
- Phân tích chuyên sâu chất lượng danh mục thu hồi nợ dựa trên phản hồi của khách hàng từ đó phân hóa (segmentation) danh mục, đề xuất chân dung khách hang mục tiêu và đề xuất áp chiến thuật, chiến lược tác động và tần suất tác động phù hợp nhằm đạt hiệu quả thu hồi nợ.
- Phân tích chuyên sâu hiệu quả các chương trình giải pháp tài chính áp dụng cho các phân khúc khách hang nhằm có khuyến nghị vê chính sách, sản phẩm nhằm đạt hiệu quả thu hồi nợ, giảm NPL và giảm trích lập dự phòng.
- Thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất về hoạt động thu hồi nợ cho Trưởng phòng quản lý hoạt động thu hồi nợ theo yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên theo quy định của Ngân hàng từng thời kỳ.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên trong từng thời kỳ.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Toán kinh tế, Kinh tế, Tài chính – ngân hàng.
- Am hiểu về lĩnh vực tín dụng, thu hồi nợ, xử lý nợ. Có tối thiểu 02 năm kinh nghiệm tại 01 trong các lĩnh vực trong ngành ngân hàng như: quản trị rủi ro, thu hồi nợ, xử lý nợ, kế hoạch chính sách, kế hoạch tài chính…
- Sử dụng thành thạo SQL, VBA, Excel, Power Point, Word.
- Tiếng anh (Giao tiếp, viết, nói).
- Tổng hợp, tính toán, phân tích số liệu.
- Kỹ năng thuyết trình; kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức công việc; kỹ năng giải quyết xung đột và làm việc áp lực cao.
- Cẩn thận, tỉ mỉ, chủ động, kỷ luật.
Quyền lợi được hưởng
- Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực;
- Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ);
- Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ;
- Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc;
- Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác;
- Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí;
- Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & sáng thứ 7;
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...).
TÂM PHÁT VIỆT NAM là đơn vị chuyên cung ứng các sản phẩm thiết bị phụ kiện điện tử, điện thoại nhập khẩu khẩu uy tín và chất lượng.
Trong suốt 6 năm hoạt động trong lĩnh vực thương mại, điện tử, hiện nay TÂM PHÁT đã có hơn 4000 đối tác là những nhà phân phối và đại lý cửa hàng trên toàn quốc. Cùng với 5 giá trị cốt lõi '' Uy tín - Tận tâm - Lắng nghe - Thay đổi - Nhân văn '' và tầm nhìn trở thành tập đoàn thương mại hàng đầu trong lĩnh vực linh phụ kiện điện tử, điện thoại, chúng tôi luôn tìm và bắt tay với những nhân sự có tinh thần năng động cống hiến, TÂM PHÁT luôn coi Nhân sự, CBNV trong Công ty là người bạn hợp tác trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.
Chính sách bảo hiểm
- Tham gia BHXH và hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi của công ty.
Các hoạt động ngoại khóa
- Các chế độ phúc lợi khác như: Nghỉ lễ, tết, phép năm, tham quan du lịch trong và ngoài nước hàng năm
-
Tham gia các hoạt động team building, văn hóa công ty: Ngày Tamphat day 2 tuần 1 lần (đi caffe, xem phim, ăn uống, karaoke), đi chùa ngày mùng 1, các hoạt động vui chơi có thưởng
Lịch sử thành lập
- Tiền thân của Tâm Phát là cửa hàng phụ kiện điện thoại An Bình, được thành lập từ năm 2016
Mission
“Uy tín – Tận tâm – Lắng nghe – Thay đổi – Nhân văn”
- Uy tín:
- Với Tâm Phát, uy tín là yếu tố sống còn và chữ TÍN chính là vũ khí cạnh tranh trên thị trường của Công ty.
- Tâm Phát luôn cố gắng hết mình để đảm bảo thực thi đúng hoặc cao hơn cam kết đã đưa ra đối với chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà Công ty cung cấp cho khách hàng.
- Tận tâm:
- Tâm Phát đặt chữ TÂM là nền tảng trong định hướng và phát triển.
- Luôn lấy khách hàng làm trung tâm, đặt mình vào vị trí của khách hàng để từ đó triển khai, phát triển những sản phẩm, dịch vụ phù hợp, thỏa mãn lợi ích và nhu cầu của khách hàng.
- Tận tâm vì khách hàng, tận tâm vì công việc là triết lý hàng đầu trong suy nghĩ và hành động của toàn thể CBNV Công ty.
- Lắng nghe: “Có khách hàng là có Tâm Phát” do vậy Tâm Phát coi khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng những sản phẩm, dịch vụ mà Công ty cung cấp là những người bạn và chúng tôi luôn luôn ghi nhận, ghi nhớ những góp ý, những phản hồi của khách hàng từ đó nỗ lực cải tiến dịch vụ, sản phẩm cung cấp cho khách hàng.
- Thay đổi:
- Tâm Phát coi sự sáng tạo là sức sống là đòn bẩy cho sự phát triển, luôn đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ khác biệt.
- Với chủ trương tạo môi trường học tập lẫn nhau và “thay đổi để vươn xa hơn”, Tâm Phát sẵn sàng thay đổi những CBNV không phù hợp, những mảnh ghép làm việc thiếu sót nhằm tạo ra môi trường làm việc công bằng, chuyên nghiệp.
- Nhân văn:
- Với đối tác: Tâm Phát xây dựng các mối quan hệ làm ăn đề cao tính nhân văn, thượng tôn pháp luật.
- Trong doanh nghiệp: Tâm Phát luôn coi trọng người lao động là tài sản quý giá nhất. CBNV chính là những mảnh ghép tạo ra một tập thể đoàn kết trong môi trường chuyên nghiệp đem đến sự thành công ngày hôm nay cho Công ty, chính vì vậy cơ hội phát triển sẽ công bằng cho tất cả CBNV có tinh thần phấn đấu, cầu tiến.