Mô tả công việc
NGHIÊN CỨU (40%)
Liên tục cập nhật các xu hướng mới về UX writing và User experience trên thị trường.
Tham gia nghiên cứu người dùng để hiểu insights và trải nghiệm của họ trong quá trình sử dụng sản phẩm
Nghiên cứu và phân tích các phần mềm khác (đặc biệt phần mềm đối thủ) cùng lĩnh vực trên thị trường.
HỌP & PHỐI HỢP (30%)
Phối hợp công việc với UX Writer English (người chuyên phụ trách tiếng anh) để thống nhất quan điểm về ngôn ngữ, xu hướng. Vì thị trường Việt Nam sẽ dần bị ảnh hưởng bởi phần mềm quốc tế.
Phối hợp chặt chẽ với bộ phận phát triển sản phẩm trong công ty, bao gồm Product Manager/Owner, UI/UX Designer, Front- End developer, để đưa ra các nội dung phù hợp với nhu cầu người dùng và nhu cầu doanh nghiệp.
VIẾT (20%)
VIẾT HAY: Truyền đạt các nội dung một cách thu hút, mang lại trải nghiệm dễ chịu cho người dùng khi sử dụng sản phẩm, tạo cảm giác “tương tác người thật" (human touch) thay vì các thông điệp kĩ thuật khô khan.
VIẾT ĐÚNG: Tạo ra các nội dung chính xác, thể hiện đúng và đầy đủ chức năng của sản phẩm. Đảm bảo các nội dung được viết ra luôn tuân thủ các quy định trong Bộ Nhận Diện Thương Hiệu (Brand Guideline về tone, voice, grammar, principle).
VIẾT DỄ HIỂU: Tạo ra các nội dung dễ hiểu, rõ ràng, chính xác trên phần mềm, đưa một phần mềm phức tạp trở nên gần gũi và dễ nắm bắt với người dùng.
Sử dụng Figma (công cụ tiêu chuẩn của team Design của công ty) để điền text vào các màn hình thiết kế.
NGHIỆM THU và TỐI ƯU (10%)
Liên tục thu thập và lắng nghe feedback của người dùng để tối ưu nội dung trong phần mềm thông qua các phương thức như phỏng vấn, khảo sát, phân tích dữ liệu.
Rà soát & test giao diện sau khi go live, đảm bảo nội dung trong sản phẩm đúng với các key đưa ra trong quá trình phát triển.
Đề xuất phương án cải thiện trải nghiệm người dùng (nếu có).
Lưu ý: 2 đầu việc chính là Nghiên Cứu & Họp (thống nhất phối hợp) sẽ chiếm tới 70% thời gian làm việc của vị trí này.
Yêu cầu công việc
KINH NGHIỆM
Không yêu cầu kinh nghiệm chuyên môn liên quan đến UX writting nhưng cần có kinh nghiệm liên quan đến:
Có kinh nghiệm tham gia các projects phát triển sản phẩm liên quan đến Marketing, Sales là một điểm cộng.
Đã từng sử dụng các công cụ thiết kế trong quá khứ như Figma, Sketch, Adobe illustrator... hoặc các công cụ tương đương.
Viết lách tối thiểu 2 năm.
Đã từng làm việc trên các dự án phát triển phần mềm, hoặc phải là người rất nhanh nhạy trong việc học và tìm hiểu sử dụng phần mềm.
KIẾN THỨC; KĨ NĂNG; TỐ CHẤT:
Có kiến thức cơ bản về công nghệ hoặc đã từng sử dụng nhiều phần mềm nước ngoài về lĩnh vực quản trị Marketing, Sales.
Tiếng Anh cơ bản, đọc hiểu được.
Là người có ngôn ngữ phong phú, sắc sảo trong sử dụng ngôn từ.
Viết tốt, nắm vững các kiến thức về ngữ pháp, tư duy dùng từ sắc bén.
Là người nhanh nhạy trong việc học và tìm hiểu sử dụng phần mềm.
Có kiến thức cơ bản về UX Writer, Product Design hoặc User experience.
Ưu tiên ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành content mkt và báo chí tuyên truyền.
Là người Kiên nhẫn.
Quyền lợi
Thu nhập
Package 13 tháng lương cố định/năm (lương tháng 13 tính theo thời gian làm việc thực tế trong năm);
Thử việc 100% lương chính thức;
Mức lương: 20M- 30M;
Lộ trình đánh giá năng lực và điều chỉnh thu nhập 1- 2 lần/năm.
Phúc lợi:
Chế độ thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỉ, quà mừng con CBNV chào đời.
12 ngày phép/năm, nhân viên làm việc từ năm thứ 5 trở lên mỗi năm được tăng thêm 01 ngày phép.
Quỹ hoạt động giao lưu, gắn kết Team hàng quý.
Chính sách CLB thể thao: Công ty hỗ trợ về chi phí hoạt động và thời gian sinh hoạt CLB.
Chế độ thai sản đặc biệt: 20 triệu/1 Nhân viên nữ sinh con.
Mỗi nhân viên sẽ được nghỉ hưởng nguyên lương 0,5 ngày vào ngày sinh nhật của mình.
Chế độ chăm sóc sức khỏe: Bảo hiểm sức khỏe hàng năm cho Nhân viên và người thân; khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm.
Chính sách phát triển năng lực:
Mỗi nhân viên chính thức sẽ được Công ty cấp một tài khoản E- learning để thực hiện lộ trình đào tạo của mình. Ngoài ra, nhân viên có thể tham gia khóa học bất kỳ trong hơn 500 khóa học trên nền tảng học tập E- learning này.
Chính sách đào tạo dựa trên khung năng lực, phù hợp lộ trình phát triển của mỗi cá nhân khi làm việc tại Mobio.
Với Mobio, đào tạo được coi là một chính sách dành cho các thành viên khi làm việc tại Công ty. Vì vậy, khi tham gia các khóa đào tạo theo lộ trình đào tạo, bạn sẽ không cần ký cam kết đào tạo với Công ty và được tự lưu giữ bằng cấp, chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa đào tạo.
Môi trường làm việc
Môi trường làm việc tại Mobio là môi trường trẻ, tương trợ và cởi mở. "Tôn trọng"- "Trách nhiệm"- "Cầu tiến" là nét đặc trưng trong văn hoá doanh nghiệp tại Mobio. Khi làm việc ở Công ty, mọi ý kiến đóng góp và xây dựng của các thành viên luôn được lắng nghe và tôn trọng.
Bên cạnh đó, Mobio cũng rất quan tâm đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của nhân viên thông qua những chính sách và hoạt động tăng cường gắn kết nội bộ, rèn luyện sức khỏe, thời gian dành cho bản thân và gia đình vào dịp đặc biệt của bản thân...
Với không gian làm việc mở và thoải mái, mỗi cá nhân khi làm việc tại Công ty đều có không gian riêng để phát triển và thể hiện bản thân.
Thời gian làm việc
Thời gian trong ngày: 9h- 18h00
Từ Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần và 1 ngày thứ 7 đầu tháng
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-10-18 23:10:02
Zen8Labs là công ty tư vấn công nghệ toàn cầu được thành lập tại Thung lũng Silicon vào cuối năm 2019 bởi những người sáng lập tài năng - đến từ những nền tảng uy tín như Google, Facebook và Planday…, hiện thành lập văn phòng chính tại Hà Nội, Việt Nam. Chúng tôi chuyên về ba lĩnh vực chính - thiết kế trải nghiệm khách hàng, hiện đại hóa doanh nghiệp và chuyển đổi kỹ thuật số. Dù chỉ trong thời gian ngắn nhưng danh mục thành công trước đây của Zen8Labs bao gồm những tên tuổi lớn, từ các tập đoàn Việt Nam như Tập đoàn VinGroup cho đến các doanh nghiệp trên toàn thế giới như Invitae (Mỹ), ClinikNote (Úc) và WebProof (Đan Mạch)… Tham gia Zen8Labs không chỉ cho phép một tiếp xúc vững chắc với quản lý công nghệ nhưng cũng mang lại cơ hội học hỏi từ một số người giỏi nhất mà ngành có thể cung cấp và mở rộng khả năng phân phối của một người.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe
- Khám sức khỏe định kỳ hàng năm
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch, nghỉ mát hàng năm và các phúc lợi khác theo chính sách của công ty
Lịch sử thành lập
- Ngày hoạt động: 20/05/2019
Mission
- Chúng tôi tự hào vì có những giá trị đạo đức vững chắc và trách nhiệm giải trình. Lời nói của chúng tôi là lời thề của chúng tôi.
- Chúng tôi khuyến khích đón nhận sự thay đổi và chủ động vì nó sẽ dẫn đường cho việc tạo ra những nền tảng mới giúp thúc đẩy sự đổi mới và tiến bộ.
- Chúng tôi rất đam mê và tận tâm với công việc của mình. Định nghĩa Hoàn thành của chúng tôi luôn vượt xa những mong đợi đã đặt ra.