Thực tập sinh chăm sóc khách hàng có khoảng lương bao nhiêu?

Cập nhật: 09/05/2024

18 - 60 triệu /năm
Tổng lương
18 - 60 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
1,5 - 5 triệu
/năm

Lương bổ sung

18 - 60 triệu

/năm
18 M
60 M
0 M 66 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương

Thực tập sinh chăm sóc khách hàng là một vị trí dành cho những bạn sinh viên đang còn đi học hoặc những cử nhân tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing. Thực tập sinh chăm sóc khách hàng sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn bởi những người có kinh nghiệm và chuyên môn. Làm việc thực tế để học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm về ngành nghề mà mình đã được đào tạo tại trường lớp.

Mức lương bình quân: 2 triệu - 5 triệu đồng/tháng tùy vào khối lượng và mức độ công việc cũng như khả năng làm việc của bạn. Nếu bạn là một sinh viên chưa được trải nghiệm nhiều, bước ra môi trường làm việc hoàn toàn mới thì chắc chắn mức lương của bạn sẽ không thể so sánh với một sinh viên tài năng đã từng có cơ hội đi làm và tiếp xúc với công việc vào thời gian trước đó.

Công việc của thực tập sinh chăm sóc khách hàng  

Công việc của một thực tập sinh chăm sóc khách hàng về cơ bản cũng thực hiện các công việc giống nhân viên chính thức nhưng phần nhiều thiên về hướng hỗ trợ cũng như có sự giám sát hướng dẫn của người phụ trách để rà soát lại công việc và tránh sai sót nghiêm trọng đáng có. Hơn nữa, việc bạn thực tập trong vị trí nào, tại công ty nào cũng có thể ảnh hưởng. Nhìn chung, mô tả công việc của thực tập sinh chăm sóc khách hàng là:

- Tiếp nhận và xử lý các vấn đề, khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm. dịch vụ của doanh nghiệp.

- Tư vấn giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề cho khách hàng.

- Phân tích và làm rõ nguyên nhân dẫn đến những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.

- Hỗ trợ mở và duy trì tài khoản cho khách hàng.

- Trả lời tin nhắn và tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

- Làm việc trên nguyên tắc tôn trọng quy định, chính sách và văn hóa của doanh nghiệp mình.

- Giao tiếp với khách hàng, là người tiếp nhận mọi khiếu nại, thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh

- Hỗ trợ khách hàng, tìm cách giải quyết những vấn đề mà họ gặp phải

- Chủ động liên hệ với khách hàng để thu thập thông tin về trải nghiệm của họ khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Từ đó, cung cấp thông tin cho bộ phận sản phẩm để cải tiến và hoàn thiện dịch vụ, sản phẩm.

- Tặng quà, ưu đãi cho khách hàng thân thiết, khách VIP vào các dịp đặc biệt như lễ tết, sinh nhật...

- Phối hợp với bộ phận Tiếp thị để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mại… đối với khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành.

- Đề xuất và thực hiện các kế hoạch chăm sóc khách hàng, đo lường mức độ hài lòng của khách với sản phẩm và dịch vụ.

- Phối hợp với các phòng ban, bộ phận khác trong công ty để đề xuất ra kế hoạch kinh doanh hiệu quả.

Lương của thực tập sinh chăm sóc khách hàng  

Thông thường, vị trí thực tập sinh chăm sóc khách hàng thường không có hoặc lương khá thấp. Quãng thời gian đi thực tập là lúc bạn có cơ hội cọ sát, rèn luyện và nâng cao kỹ năng của bản thân, không nên quá kỳ vọng vào thu nhập ở thời điểm này. Thực tế, hầu hết các doanh nghiệp đều trợ cấp cho thực tập sinh. Tùy vào quy mô công ty và mức độ công việc, lương trung bình của một thực tập sinh tiếng dao động từ 3 - 5M đồng/tháng (toàn thời gian) nếu làm tốt sẽ được nâng lên làm nhân viên chính thức.

Lưu ý rằng đây chỉ là ước lượng và mức lương thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mức lương cũng có thể được điều chỉnh dựa trên các yếu tố như khu vực địa lý, quy mô công ty, và tình hình kinh tế chung. 

Phân loại mức lương theo năm kinh nghiệm

Thực tập sinh chăm sóc khách hàng ( Dưới 1 năm kinh nghiệm)

- Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 3 triệu - 4 triệu đồng/tháng.

- Mức lương trung bình: Khoảng từ 4 triệu - 4.5 triệu đồng/tháng.

- Mức lương cao nhất: Khoảng từ 4.5 triệu - 5 triệu đồng đồng/tháng.

Nhân viên chăm sóc khách hàng (từ 3 - 5 năm kinh nghiệm)

- Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 7 triệu - 8 triệu đồng/tháng.

- Mức lương trung bình: Khoảng từ 8 triệu - 9 triệu đồng/tháng.

- Mức lương cao nhất: Khoảng từ 9 triệu - 12 triệu đồng đồng/tháng.

Chuyên viên chăm sóc khách hàng (từ 6 năm kinh nghiệm)

- Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 8 triệu -  9 triệu đồng/tháng.

- Mức lương trung bình: Khoảng từ 9 triệu - 17 triệu đồng/tháng.

- Mức lương cao nhất: Khoảng từ 17 triệu - 20 triệu đồng đồng/tháng.

Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí thực tập sinh chăm sóc khách hàng  

Để đảm nhận tốt công việc tại vị trí thực tập sinh chăm sóc khách hàng và nâng cao thu nhập của mình, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Nắm vững kiến thức

Bạn cần hiểu biết sâu về lĩnh vực phát triển ngành dịch vụ của mình, biết cách sử dụng các công cụ và phương pháp hiệu quả.. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên cải thiện kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực phát triển chuyên môn. Điều này bao gồm nắm vững các nguyên tắc hiểu tâm lý sếp và khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một yếu tố cần thiết trong việc xây dựng lòng tin và xây dựng mối quan hệ với  khách hàng và người nhà của họ. Khi đã tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ, lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của họ, bạn sẽ đưa ra giải pháp phù hợp và khiến khách hàng hài lòng.

Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe chính là sợi dây liên kết giữa các thực tập sinh chăm sóc khách hàng  và khách hàng. Khi bạn lắng nghe những gì khách hàng nói, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu, tâm lý và mong muốn của họ để đáp ứng nó kịp thời.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong bất kỳ công việc nào, khi làm việc với khách hàng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề lớn, nhỏ. Những lúc này đòi hỏi bạn phải hết sức bình tĩnh và đưa ra những giải pháp khéo léo để giải quyết vấn đề, tránh gây mất thiện cảm và khó chịu ở khách hàng.

Muốn trở thành một thực tập sinh chăm sóc khách hàng , bạn cần thời gian, sự kiên trì và không ngừng tích lũy kinh nghiệm. Hãy kiên nhẫn, tự tin và luôn nỗ lực để nâng cao khả năng và thành công trong công việc của mình. 

Bạn thấy mức lương 18 - 60 triệu/năm chính xác đến mức nào?

Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.

Top Công Ty Lương Cao Nhất

Dành cho Thực tập sinh chăm sóc khách hàng

Dưới đây là Top 5 công ty trả lương cao nhất cho Thực tập sinh chăm sóc khách hàng. Các nhà tuyển dụng bao gồm.
2
9.9 triệu /tháng
4
7.5 triệu /tháng
5
6.3 triệu /tháng

Danh sách công ty trả lương cho Thực tập sinh chăm sóc khách hàng

Công ty
Việc làm
Lương trung bình
Lotte Mart Việt Nam Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Dựa trên 1 việc làm

5.5 triệu

/ tháng
3 M 8 M
CÔNG TY TNHH MAICO GROUP Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Dựa trên 1 việc làm

5.5 triệu

/ tháng
3 M 8 M

5 triệu

/ tháng
4 M 6 M

4.5 triệu

/ tháng
2 M 7 M
NTQ Solution
3.5
Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Dựa trên 1 việc làm

4.5 triệu

/ tháng
3 M 6 M
Dược Sanfo Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Dựa trên 1 việc làm

4 triệu

/ tháng
3 M 5 M
NGUYỄN TẤN Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Dựa trên 1 việc làm

4 triệu

/ tháng
2 M 6 M
NDA Group Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Dựa trên 1 việc làm

3.7 triệu

/ tháng
1 M 6 M
Smart Train Co.Ltd Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Dựa trên 1 việc làm

3 triệu

/ tháng
2 M 4 M

2.5 triệu

/ tháng
2 M 3 M
Phần Mềm Sao Sài Gòn Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Dựa trên 1 việc làm

2.5 triệu

/ tháng
2 M 3 M
New World Saigon Hotel
4.0
Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Dựa trên 2 việc làm

2 triệu

/ tháng
1 M 3 M

2 triệu

/ tháng
1 M 3 M
ITBee Solutions Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Dựa trên 1 việc làm

1.3 triệu

/ tháng
1 M 2 M
KUROSAWA CONSULTING VIỆT NAM Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Dựa trên 1 việc làm

Thỏa thuận

M M

Mức lương của các nghề nghiệp tương tự

Câu hỏi thường gặp về lương của Thực tập sinh chăm sóc khách hàng

Đang cập nhật...