Thực tập sinh chăm sóc khách hàng có khoảng lương bao nhiêu?
Cập nhật: 28/09/2024
Lương cơ bản
Lương bổ sung
18 - 60 triệu
/năm1. Thực tập sinh chăm sóc khách hàng là gì?
Thực tập sinh chăm sóc khách hàng là một vị trí dành cho những bạn sinh viên đang còn đi học hoặc những cử nhân tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing. Thực tập sinh chăm sóc khách hàng sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn bởi những người có kinh nghiệm và chuyên môn. Làm việc thực tế để học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm về ngành nghề mà mình đã được đào tạo tại trường lớp.
Mô tả công việc của vị trí Thực tập sinh chăm sóc khách hàng
Hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng
Tiếp nhận yêu cầu và thắc mắc của khách hàng. Thực tập sinh chăm sóc khách hàng phải tiếp nhận các yêu cầu, thắc mắc từ khách hàng thông qua các kênh liên lạc như điện thoại, email, chat trực tuyến hoặc mạng xã hội. Họ phải lắng nghe và hiểu rõ vấn đề của khách hàng.
Giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin
Thực tập sinh chăm sóc khách hàng phải có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ và chính sách của công ty để có thể giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách chính xác và đầy đủ. Họ cũng cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giá cả, chính sách đổi trả, bảo hành và các khuyến mãi hiện có.
Xử lý khiếu nại và vấn đề
Thực tập sinh chăm sóc khách hàng phải xử lý các khiếu nại và vấn đề mà khách hàng gặp phải một cách nhanh chóng và hiệu quả. Họ phải lắng nghe và thấu hiểu vấn đề của khách hàng, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp hợp lý để giải quyết vấn đề.
Hỗ trợ khách hàng
Thực tập sinh chăm sóc khách hàng phải hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng sản phẩm, giải quyết các vấn đề kỹ thuật, hướng dẫn về cách sử dụng và cài đặt sản phẩm. Họ cũng có thể cung cấp hướng dẫn về các dịch vụ và chương trình khách hàng đang sử dụng..
Hỗ trợ các phòng ban khác
Phối hợp với bộ phận Tiếp thị để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mại… đối với khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành. Đề xuất và thực hiện các kế hoạch chăm sóc khách hàng, đo lường mức độ hài lòng của khách với sản phẩm và dịch vụ. Phối hợp với các phòng ban, bộ phận khác trong công ty để đề xuất ra kế hoạch kinh doanh hiệu quả.
2. Mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Thực tập sinh chăm sóc khách hàng, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Thực tập sinh chăm sóc khách hàng theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến.
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
0 - 1 năm |
Thực tập sinh chăm sóc khách hàng |
4.500.000 - 5.000.000 đồng/tháng |
1 – 3 năm |
Nhân viên chăm sóc khách hàng |
7.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng |
3 – 6 năm |
Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng |
25.000.000 - 37.000.000 đồng/tháng |
Trên 6 năm |
Giám đốc dịch vụ khách hàng |
30.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng |
Mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng
Thực tập sinh chăm sóc khách hàng là một vị trí dành cho những bạn sinh viên đang còn đi học hoặc những cử nhân tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing. Thực tập sinh chăm sóc khách hàng sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn bởi những người có kinh nghiệm và chuyên môn. Làm việc thực tế để học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm về ngành nghề mà mình đã được đào tạo tại trường lớp. Với mức lương từ 4.500.000 - 5.000.000 đồng/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh chăm sóc khách hàng mới cập nhật
Mức lương Nhân viên chăm sóc khách hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng là người có trách nhiệm tiếp nhận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công việc của họ bao gồm tiếp nhận yêu cầu, giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại, cung cấp thông tin và hỗ trợ cho khách hàng. Mục tiêu của Nhân viên chăm sóc khách hàng là đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tốt và hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty... Với mức lương từ 7.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên chăm sóc khách hàng đang tuyển dụng
Mức lương Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng
Trưởng nhóm CSSKH là vị trí quản lý cấp trung trong bộ phận chăm sóc khách hàng (CSKH) của doanh nghiệp. Họ giám sát và điều hành một nhóm nhân viên CSKH, đảm bảo nhóm hoàn thành tốt các mục tiêu về CSKH và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp. Với mức lương từ 25.000.000 - 37.000.000 đồng/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng mới cập nhật
Mức lương Giám đốc dịch vụ khách hàng
Giám đốc dịch vụ khách hàng (service manager) là người quản lý, điều phối bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện kế hoạch, chiến lược chào mời đối tác, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng để hai bên cùng hợp tác phát triển cùng có lợi. Với mức lương từ 30.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Giám đốc dịch vụ khách hàng
3. So sánh mức lương của Thực tập sinh chăm sóc khách hàng với các vị trí khác
Hiện nay, mức lương trung bình của một Thực tập sinh chăm sóc khách hàng là 4.500.000 - 5.000.000 đồng/tháng. Lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, năng lực, quy mô công ty và các lĩnh vực nên mức lương sẽ tương đối khác nhau. Nhìn chung, mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng ở mức khá cao so với các vị trí khác. Đối với mức lương trung bình của một Thực tập sinh quan hệ khách hàng là 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng. Mức lương trung bình của một Thực tập sinh quan hệ đối tác là 1.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng. Còn với Thực tập sinh Nghiên cứu Thị trường mức lương sẽ từ 1.500.000 – 5.500.000 đồng/tháng. Hay Thực tập sinh quản lý khách hàng mức lương dao động từ 2.500.000 - 4.000.000 đồng/tháng.
Vị trí |
Mô tả |
Mức lương |
Họ là những người làm việc trong bộ phận Dịch vụ và chăm sóc khách hàng. là những nhân sự quan trọng trong bộ máy nhân sự của doanh nghiệp. |
2.000.000 – 4.000.000 đồng/tháng |
|
Các nhiệm vụ chính của thực tập sinh này bao gồm việc thu thập và phân tích dữ liệu thị trường, thực hiện các cuộc khảo sát, và theo dõi các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của sản phẩm hoặc dịch vụ. |
1.500.000 – 5.500.000 đồng/tháng
|
|
Thực tập sinh chăm sóc khách hàng sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn bởi những người có kinh nghiệm và chuyên môn. Làm việc thực tế để học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm về ngành nghề mà mình đã được đào tạo tại trường lớp.
|
4.500.000 - 5.000.000 đồng/tháng |
|
Được xem là nhiệm vụ vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của doanh nghiệp rất nhiều. “Khách hàng là thượng đế”, khách hàng chính là đối tượng tạo ra doanh thu, vậy nên việc chăm sóc “thượng đế” được nhiên là điều phải làm. |
2.500.000 - 4.000.000 đồng/tháng |
>> Xem thêm: Việc làm Thực tập quan hệ khách hàng cho sinh viên mới ra trường
>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh quan hệ đối tác lương cao
4. Mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng trung bình theo khu vực tại Việt Nam
Khu vực |
Mức lương |
Hà Nội |
4.000.000 - 6.000.000 đồng/tháng |
TP. Hồ Chí Minh |
6.000.000 - 7.000.000 đồng/tháng |
Hải Dương |
2.500.000 - 4.000.000 đồng/tháng |
Hải Phòng |
4.500.000 - 5.500.000 đồng/tháng |
Nam Định |
2.000.000 - 3.000.000 đồng/tháng |
Các tỉnh khác |
4.000.000 - 4.500.000 đồng/tháng |
Mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng tại Hà Nội
Mức lương trung bình cho Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Hà Nội trong khoảng 4.000.000 - 6.000.000 đồng/tháng. Đây là mức lương khá cao so với các tỉnh thành khác trong cả nước.
Mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh
Mức lương trung bình cho Thực tập sinh chăm sóc khách hàng TP. Hồ Chí Minh trong khoảng 6.000.000 - 7.000.000 đồng/tháng. Với mức tăng trưởng kinh tế cao trong cả nước thì mức thu nhập Thực tập sinh chăm sóc khách hàng ở TP. Hồ Chí Minh cũng thuộc Top đầu cả nước.
Mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng tại Hải Dương
Mức lương trung bình cho Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Hải Dương trong khoảng 2.500.000 - 4.000.000 đồng/tháng, với sự phát triển nhanh và mạnh của Hải Dương cả về dịch vụ và công nghiệp thì công việc Thực tập sinh chăm sóc khách hàng ở đây cũng rất nhiều việc làm.
Mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng tại Hải Phòng
Mức lương trung bình cho Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Hải Phòng trong khoảng 4.500.000 - 5.500.000 đồng/tháng thấp hơn so với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng tại Nam Định
Mức lương trung bình cho Thực tập sinh chăm sóc khách hàng Nam Định 2.000.000 - 3.000.000 đồng/tháng, Nam Định tập trung chủ yếu phát triển công nghiệp, mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng ở đây cũng thuộc dạng trung bình so với cả nước.
Mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng tại các tỉnh khác
Mức lương trung bình cho Thực tập sinh chăm sóc khách hàng các tỉnh khác trong khoảng 4.000.000 - 4.500.000 đồng/tháng, mức lương này tùy thuộc vào từng vị trí Thực tập sinh chăm sóc khách hàng cụ thể và quy mô doanh nghiệp.
Bên cạnh mức lương cơ bản, Thực tập sinh chăm sóc khách hàng còn được thưởng theo lợi nhuận, có cơ hội tiếp xúc và làm việc với khách hàng tiềm năng. Mức lương của nghề Thực tập sinh chăm sóc khách hàng phụ thuộc nhiều vào năng lực, kinh nghiệm, doanh thu của Thực tập sinh chăm sóc khách hàng càng làm tốt thì mức thu nhập càng cao. Các quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN, chính sách phúc lợi đầy đủ theo quy định của công ty và pháp luật.
5. Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí Thực tập sinh chăm sóc khách hàng
Để đảm nhận tốt công việc tại vị trí Thực tập sinh chăm sóc khách hàng và nâng cao thu nhập của mình, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:
-
Luôn lắng nghe và phản hồi nhanh chóng: Bạn chỉ có thể hiểu được khách hàng đang gặp phải vấn đề gì và đáp ứng đúng yêu cầu khi sẵn sàng lắng nghe và tiếp nhận đầy đủ thông tin. Dù khách hàng liên hệ bằng hình thức nào (trực tiếp hay qua điện thoại, email, mạng xã hội,…) thì Thực tập sinh chăm sóc khách hàng cũng cần nhiệt tình lắng nghe và trả lời.
-
Thấu hiểu tâm lý khách hàng: Mỗi khách hàng sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau cho từng loại sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn tìm hiểu tâm lý của họ, bạn sẽ biết cách thuyết phục khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty mình.
-
Có trách nhiệm với công việc: Để có được kết quả hoạt động như mong đợi thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần xuất phát từ 2 chiều. Bạn muốn khách tin tưởng sử dụng sản phẩm của mình thì chính bạn phải quan tâm đến họ. Hãy phát huy kỹ năng chăm sóc khách hàng một cách có trách nhiệm nhất, từ đó xây dựng nên lòng tin của khách hàng.
-
Linh hoạt trong tương tác: Việc giữ liên lạc với khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy được quan tâm nhiều hơn và khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ, họ sẽ nhớ đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn mà không phải bất kỳ một doanh nghiệp nào khác. Tuy nhiên cần chú ý phân biệt giữa duy trì và tình trạng làm phiền.
-
Xây dựng mối liên hệ: Tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp kinh doanh để tăng cường doanh thu bán hàng. Xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài và tạo dựng lòng tin với các đối tác để có thể cùng nhau phát triển và tăng thu nhập.
-
Kỹ năng ngoại ngữ tốt: Trong thời kỳ hội nhập và phát triển như hiện nay, bạn không chỉ tiếp xúc với khách hàng trong nước mà còn khách hàng quốc tế. Do đó, thành thạo ngoại ngữ là công cụ đắc lực hỗ trợ trong suốt quá trình làm việc từ giao dịch, soạn thảo hợp đồng cho đến giải quyết vấn đề của khách hàng.
-
Phát triển kỹ năng giao tiếp: Thực tập sinh chăm sóc khách hàng cần có khả năng giao tiếp hiệu quả với mọi người. Hãy rèn luyện khả năng lắng nghe, truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, và tạo mối quan hệ tốt với nhân viên.
-
Thể hiện lòng tận tâm và chuyên nghiệp: Làm việc trong các doanh nghiệp đòi hỏi sự tận tâm và chuyên nghiệp. Hãy đảm bảo bạn luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trong giao tiếp, đảm bảo bí mật thông tin đối tác và tuân thủ các quy định của doanh nghiệp
6. Các yêu cầu với nghề Thực tập sinh chăm sóc khách hàng
Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm
- Về trình độ chuyên môn
Vị trí Thực tập sinh chăm sóc khách hàng yêu cầu ứng viên tốt nghiệp các ngành Kinh tế, Kinh doanh, Marketing, Truyền thông, Đối Ngoại… Tuy nhiên, hiện nay cơ hội việc làm nghề chăm sóc khách hàng vẫn rộng mở dành cho những bạn theo học trái ngành, nghề, bạn có thể bắt đầu bằng cách ứng tuyển thực tập sinh để đặt viên gạch đầu tiên khi muốn xây dựng sự nghiệp theo con đường chăm sóc khách hàng.
- Về kinh nghiệm
Tất nhiên, không phải nơi nào tuyển nhân viên Thực tập sinh chăm sóc khách hàng cũng yêu cầu kinh nghiệm từ trước hoặc có quy định cụ thể cho vị trí công việc này. Thông thường, Nhân viên chăm sóc khách hàng nên có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên sẽ dễ được nhận hơn. Bên cạnh đó, phải cần hiểu biết rõ và có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang kinh doanh. Ngoài ra, họ cũng cần chịu được áp lực công việc tốt.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng giao tiếp tốt: Đây là kỹ năng bắt buộc cần phải có đối với bất kỳ Thực tập sinh chăm sóc khách hàng nào, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Trong quá trình trao đổi, hỗ trợ khách hàng, giao dịch viên cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp, giao tiếp lưu loát, trôi chảy và biết cách xử lý các tình huống một cách khéo léo để tạo cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng và có những trải nghiệm tốt về dịch vụ.
-
Yêu cầu kỹ năng xử lý tình huống: Đôi lúc, bạn sẽ gặp những tình huống bất ngờ xảy ra, cần có khả năng ứng biến và giải quyết nhanh chóng. Kỹ năng này sẽ giúp công việc của bạn suôn sẻ và dễ dàng hơn.
-
Kỹ năng đàm phán và thuyết phục: Là một Thực tập sinh chăm sóc khách hàng, bạn phải biết cách “cương nhu phối triển”. Có những yêu cầu của khách hàng vượt xa quy định và quy trình của sản phẩm nói riêng và doanh nghiệp nói chung.
-
Kỹ năng giải quyết vấn đề: Không sản phẩm, dịch vụ nào là hoàn hảo. Chính vì thế, bạn sẽ rất khó tránh khỏi những lời phàn nàn, thắc mắc của khách hàng. Trong những tình huống này, bạn cần phải biết đâu là cách giải quyết vấn đề thấu tình đạt lý nhất.
-
Khả năng kiên nhẫn: Vì sẽ tiếp xúc với nhiều kiểu khách hàng khác nhau, nên sẽ khó tránh khỏi những khách hàng “ta đây” và hống hách. Trong những trường hợp như thế, bạn cần hết sức kiên nhẫn để giải thích cho họ hiểu vấn đề, cũng như đề ra những giải pháp vừa phù hợp với họ, vừa phù hợp với quy định doanh nghiệp.
Yêu cầu khác
-
Vẻ ngoài gọn gàng, sạch sẽ và chuyên nghiệp.
-
Gương mặt sáng sủa, ưa nhìn.
-
Tóc tai gọn gàng, sạch sẽ.
-
Trang phục phù hợp với môi trường làm việc.
-
Khả năng diễn đạt ý kiến và chỉ thị một cách rõ ràng và lưu loát.
Qua bài viết trên đây, 1900.com.vn đã cung cấp thông tin mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng theo năm kinh nghiệm, lộ trình thăng tiến và khu vực địa lý. Tuy nhiên, mức lương là một yếu tố phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm cá nhân và quy mô doanh nghiệp. Nếu kinh nghiệm cao bạn sẽ dễ dàng có mức lương tốt, đồng thời những doanh nghiệp lớn thường có đãi ngộ tốt và lương cao hơn. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã có những thông tin hữu ích về mức lương Thực tập sinh chăm sóc khách hàng và lựa chọn công việc phù hợp!
Bạn thấy mức lương 18 - 60 triệu/năm chính xác đến mức nào?
Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.
Top Công Ty Lương Cao Nhất
Dành cho Thực tập sinh chăm sóc khách hàng
Danh sách công ty trả lương cho Thực tập sinh chăm sóc khách hàng
12.2 triệu
/ tháng7.5 triệu
/ tháng7 triệu
/ tháng6.5 triệu
/ tháng6.5 triệu
/ tháng6.5 triệu
/ tháng6.3 triệu
/ tháng6 triệu
/ thángMức lương của các nghề nghiệp tương tự
Câu hỏi thường gặp về lương của Thực tập sinh chăm sóc khách hàng
Mức lương trung bình của vị trí Thực tập sinh chăm sóc khách hàng theo thu thập của 1900.com.vn là khoảng từ 4 triệu - 4.5 triệu đồng/tháng.
Mức lương cao nhất của vị trí Thực tập sinh chăm sóc khách hàng theo dữ liệu của 1900.com.vn là khoảng 4.5 triệu - 5 triệu đồng đồng/tháng.
Mức lương thấp nhất của vị trí Thực tập sinh chăm sóc khách hàng theo số liệu của 1900.com.vn là khoảng 3 triệu - 4 triệu đồng/tháng.
Để gia tăng thu nhập ở vị trí này, bạn cần trau dồi thêm những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Truy cập Cẩm nang nghề nghiệp để khám phá những kiến thức hữu ích giúp bạn nâng cao hiệu quả trong công việc.