Công việc của Nhân viên Chính sách sản phẩm là gì?

Nhân viên chính sách sản phẩm là những người gắn liền với vòng đời của sản phẩm từ khi ý tưởng phát triển sản phẩm được “thai nghén” cho đến khi nó thành hình và bắt đầu tiếp cận đến người tiêu dùng. Có trách nhiệm phát triển mối quan hệ với khách hàng mới và khai thác mối quan hệ với các đối tác ngân hàng hiện có để phát triển kinh doanh và mở rộng phạm vi cung ứng sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Mô tả công việc của Nhân viên chính sách sản phẩm 

- Phụ trách chính sách và phát triển kinh doanh Mobile Banking và các dịch vụ công nghệ

- Phối hợp với các Phòng/ban liên quan xây dựng chính sách giá, phí cho Mobile banking và các sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới.

- Triển khai chào bán/ đề xuất hợp tác các sản phẩm, dịch vụ do Nhóm phụ trách tới các Ngân hàng.

- Soạn thảo các hợp đồng/ phụ lục và các văn bản pháp lý khác liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Xúc tiến các thủ tục/ quy trình ký kết hợp đồng/ phụ lục/ văn bản với Ngân hàng.

- Đầu mối phối hợp với Ngân hàng và các phòng/ban liên quan theo dõi, phân tích, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

- Theo dõi, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ để đề xuất điều chỉnh và bổ sung các chính sách giá, phí phù hợp trong từng thời kỳ.

- Phát triển mối quan hệ với khách hàng mới và khai thác mối quan hệ với các đối tác ngân hàng hiện có để phát triển kinh doanh và mở rộng phạm vi cung ứng sản phẩm, dịch vụ của công ty.

- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của BLĐ hoặc quản lý phòng

Bằng cấp Bằng cao đẳng/ đại học
Công việc/Cuộc sống
3,8 ★
Khoảng lương năm 117 - 260 M
Cơ hội nghề nghiệp
3,9 ★
Số năm kinh nghiệm 1 - 3 năm

Nhân viên Chính sách sản phẩm có mức lương bao nhiêu?

117 - 260 triệu /năm
Tổng lương
96 - 240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 20 triệu
/năm

Lương bổ sung

117 - 260 triệu

/năm
96 M
240 M
96 M 240 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên Chính sách sản phẩm

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Chính sách sản phẩm, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên Chính sách sản phẩm

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Chính sách sản phẩm?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên chính sách sản phẩm  

Yêu cầu về trình độ

Đây là công việc đòi hỏi ở một Nhân viên chính sách sản phẩm cần hiểu rõ, thông thạo các công cụ đánh giá, phân tích dữ liệu, có kiến thức vững vàng về các bộ Luật, có kinh nghiệm ở các vị trí tương đương. Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành về kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính hoặc các ngành về Luật, Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Ngoại thương sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn

Yêu cầu về kỹ năng

- Khả năng suy nghĩ logic và tìm tòi: Nhân viên chính sách sản phẩm sẽ phải thực hiện các thao tác nghiên cứu thị trường như điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm của mình cũng như của đối thủ.

Chính vì thế với khả năng suy nghĩ logic cũng như thích tìm tòi sẽ giúp các nhân viên nghiên cứu để thực hiện các công việc khảo sát và phân tích một cách xác đáng và hiệu quả hơn, hỗ trợ tốt đa cho công việc.

- Khả năng phân tích tốt: Sau khi đã tìm hiểu, nghiên cứu và thu thập được những thông tin và dữ liệu cần thiết, thì nhiệm vụ tiếp theo của Nhân viên chính sách sản phẩm chính là phân tích các dữ liệu ấy. Việc có khả năng phân tích tốt sẽ giúp nhân viên có thể nhanh nắm bắt và xác định được mục tiêu công việc mình cần làm để phát triển sản phẩm là gì.

- Am hiểu xu thế thị trường: Nhu cầu của người tiêu dùng luôn liên tục thay đổi, vì vậy, một Nhân viên chính sách sản phẩm giỏi thì cần phải có sự am hiểu về xu thế thị trường, biết đâu là nhu cầu cốt lõi của họ. Dựa vào đó sẽ có những phương thức phát triển sản phẩm của doanh nghiệp mình phù hợp nhất với mong muốn từ người tiêu dùng.

- Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật

- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Như đã mô tả về công việc của nhân viên chính sách sản phẩm , vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là nhân viên chính sách sản phẩm , bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng.

- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí nhân viên chính sách sản phẩm, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Bên cạnh yếu tố ngoại hình ưa nhìn cùng phong thái chuyên nghiệp, công việc của Nhân viên chính sách sản phẩm  đòi hỏi khả năng giao tiếp nhạy bén và linh hoạt. Bạn không thể chỉ mãi “theo đuôi” khách hàng và làm phiền họ mãi được. Để thuyết phục họ mở thẻ cũng như vay vốn tín dụng, trước hết bạn cần nhắm vào đúng nhu cầu của họ. Sau đó tìm cách dẫn dắt thật khéo léo để họ nhận thấy nhu cầu ấy là cần thiết ngày tại thời điểm này. 

- Khả năng ngoại ngữ:  Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến cách chăm sóc các khách hàng là người nước ngoài,...

- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Tài chính - Ngân hàng  lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.

- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì Nhân viên chính sách sản phẩm sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì Nhân viên chính sách sản phẩm luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!

- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Nhân viên chính sách sản phẩm sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Nhân viên chính sách sản phẩm là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành Tài chính - Ngân hàng nói chung, làm Nhân viên chính sách sản phẩm nói riêng cần phải có.

- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Tài chính - Ngân hàng ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên chính sách sản phẩm  

Từ 0 - 1 năm: Thực tập sinh chính sách

Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức,… các bạn sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình. 

Từ 1 - 5 năm trở đi: Nhân viên chính sách sản phẩm 

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 0 - 1 năm, bạn có thể lên vị trí nhân viên chính sách sản phẩm . Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.

Từ 5 - 9 năm trở đi: Chuyên viên chính sách sản phẩm 

Sau khoảng 3 - 4 năm làm nhân viên chính sách sản phẩm , bạn có thể được cân nhắc lên vị trí chuyên viên. Có trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường, nhu cầu của người dùng/ Khách hàng về sản phẩm, phân tích các xu hướng phát triển sản phẩm mới nhất, cả trong và ngoài nước, từ đó đề xuất và thực hiện xây dựng chiến lược tổng thể phát triển hệ thống sản phẩm của công ty cho từng giai đoạn. Bao gồm các sản phẩm về tài chính, chứng khoán, đầu tư, quản lý tài sản; Sản phẩm, dịch vụ tư vấn, phân tích, hỗ trợ đầu tư; sản phẩm, dịch vụ số hóa, hiện đại theo xu hướng của thị trường,...

Đánh giá, chia sẻ về Nhân viên Chính sách sản phẩm

Các Nhân viên Chính sách sản phẩm chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Phỏng vấn Nhân viên Chính sách sản phẩm

Theo bạn, Nhân viên chính sách sản phẩm là gì ?
1900.com.vn
Nhân viên Chính sách sản phẩm
Q: Theo bạn, Nhân viên chính sách sản phẩm là gì ?
16/04/2024
1 câu trả lời

Nhân viên chính sách sản phẩm là những người gắn liền với vòng đời của sản phẩm từ khi ý tưởng phát triển sản phẩm được “thai nghén” cho đến khi nó thành hình và bắt đầu tiếp cận đến người tiêu dùng. Có trách nhiệm phát triển mối quan hệ với khách hàng mới và khai thác mối quan hệ với các đối tác ngân hàng hiện có để phát triển kinh doanh và mở rộng phạm vi cung ứng sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Vì sao bạn muốn trở thành Nhân viên chính sách sản phẩm ?
1900.com.vn
Nhân viên Chính sách sản phẩm
Q: Vì sao bạn muốn trở thành Nhân viên chính sách sản phẩm ?
16/04/2024
1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn. 

Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây

Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Mục tiêu của tôi là phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Tôi đã nhận thấy rằng vị trí Nhân viên chính sách sản phẩm  là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi và phát triển kỹ năng của mình. Tôi tin rằng tại vị trí này, tôi sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới nâng cao giá trị bản thân và cộng đồng. Tôi đam mê và muốn thử thách bản thân trong môi trường phát triển năng động như vậy, và tôi tin rằng trung tâm của bạn sẽ là nơi thúc đẩy sự phát triển và thành công cá nhân của tôi.”

Các loại chiến lược sản phẩm phổ biến hiện nay đó là gì?
1900.com.vn
Nhân viên Chính sách sản phẩm
Q: Các loại chiến lược sản phẩm phổ biến hiện nay đó là gì?
16/04/2024
1 câu trả lời

Chiến lược về nhãn hiệu

Việc đặt tên cho từng sản phẩm trong bộ sản phẩm cũng ảnh hưởng đến tâm trí, cảm nhận và động lực mua của khách hàng. Một số chiến lược đặt tên bao gồm:

Đặt tên riêng biệt: Cách đặt tên này giúp doanh nghiệp không bị ràng buộc vào từng loại sản phẩm, đồng thời hạn chế rủi ro về mặt thương hiệu giữa các sản phẩm. Tuy nhiên, cách này có hạn chế là khi sản xuất ra các sản phẩm mới thì đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện nhiều chiến dịch, tốn nhiều chi phí và thời gian hơn để khách hàng nhận biết và mua hàng. Chẳng hạn như thương hiệu Acecook, họ đặt tên riêng biệt cho các dòng sản phẩm khác nhau như: Hảo Hảo, Hảo 100, Phú Hương, Udon, Đệ Nhất, Bốn Phương,...

- Tất cả sản phẩm có chung một tên: Cách đặt tên này giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí khi ra mắt sản phẩm mới. Đặc biệt là những doanh nghiệp đã có danh tiếng và chỗ đứng trên thị trường, nếu các sản phẩm trước đã được người dùng ưa chuộng thì các sản phẩm sau cũng dễ dàng được tiếp nhận. Tuy nhiên, vẫn có hạn chế là nếu có một sản phẩm bị mất uy tín thì các sản phẩm khác rất dễ bị tẩy chay. Chẳng hạn như thương hiệu Vascara, họ có nhiều các sản phẩm như quần áo, túi xách, giày dép, mắt kính,...

- Đặt tên theo từng dòng sản phẩm: Cách đặt tên này giúp khách hàng dễ nhớ các sản phẩm cùng một nhóm, tạo điều kiện để doanh nghiệp quảng bá cho một nhóm sản phẩm cùng dòng. Cách này cũng có rủi ro là khi một sản phẩm gặp sự cố thì sẽ ảnh hưởng các sản phẩm trong nhóm sản phẩm đó. Chẳng hạn như dòng sản phẩm chăm sóc răng miệng P/S bao gồm kem đánh răng, bàn chải, nước súc miệng, nước thơm miệng,... hay dòng sản phẩm chăm sóc da - tóc Dove như dầu gội, dầu xả, lăn khử mùi, xịt tóc, kem dưỡng da,...

- Kết hợp thương hiệu của doanh nghiệp với tên riêng của từng sản phẩm: Cách đặt tên này vừa có thể tận dụng uy tín của thương hiệu, vừa có thể tạo dấu ấn riêng cho từng sản phẩm. Đặc biệt, khi có sự cố về một sản phẩm cũng sẽ ít ảnh hưởng hơn tới nhãn hiệu sản phẩm khác. Chẳng hạn như Iphone, có Iphone 5, Iphone 6, Iphone X, Iphone 14,...

Chiến lược tập hợp sản phẩm (Product Mix)

Nhằm quản lý các sản phẩm hiện có, đồng thời xây dựng chiến lược sản phẩm sao cho hiệu quả, trước tiên doanh nghiệp cần nắm rõ về bảng kích thước của tất cả các sản phẩm.

- Về chiều rộng: Kích thước này thể hiện các dòng sản phẩm của doanh nghiệp, mỗi dòng sản phẩm bao gồm một chuỗi sản phẩm có liên quan tới nhau về một đến một vài tiêu chí như đặc điểm, chức năng, công dụng, nhóm khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn như công chăm sóc da đầu có thể chia các dòng sản phẩm thành Dầu gội kích mọc tóc, dầu gội ngăn gãy rụng, dầu gội làm suôn mượt, dầu gội trị gàu,...

- Chiều sâu: Kích thước này thể hiện tổng số các mẫu biến thể của từng sản phẩm trong một dòng, tức là sản phẩm thay đổi một hoặc một vài yếu tố cấu thành nên sản phẩm như mùi vị, khối lượng, màu sắc, kiểu dáng,... Chẳng hạn như cùng một loại bàn chải P/S nhưng thay đổi ở cấu trúc tạo lông như siêu mềm mảnh, muối tre, than bạc,...

- Chiều dài: Kích thước này thể hiện tổng số sản phẩm mà doanh nghiệp có.

Tính đồng nhất của tập hợp sản phẩm: Thể hiện mức độ liên quan giữa các sản phẩm với nhau như công nghệ sản xuất, hệ thống phân phối,...

Chính sách bán hàng gồm những khía cạnh nào?
1900.com.vn
Nhân viên Chính sách sản phẩm
Q: Chính sách bán hàng gồm những khía cạnh nào?
16/04/2024
1 câu trả lời

Chính sách bán hàng thường bao gồm các khía cạnh sau:

- Chính sách về giá cả và chiết khấu: Quy định giá cả của sản phẩm và các chiết khấu được cấp cho khách hàng hoặc đối tác, bao gồm giá bán lẻ, giá buôn, giảm giá đối với đại lý, hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

- Quảng cáo và tiếp thị: Định rõ cách sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được quảng cáo và tiếp thị đến khách hàng theo cách nào. Đồng thời, lựa chọn ra kênh tiếp thị phù hợp như quảng cáo truyền hình, báo chí, radio hay tiếp thị trên mạng xã hội, email marketing.

- Phân phối sản phẩm: Định rõ cách sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được phân phối đến khách hàng như thế nào, bao gồm việc lựa chọn kênh phân phối, quản lý kho hàng và quá trình vận chuyển.

- Bảo mật thông tin khách hàng: Với sự quan tâm về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu cá nhân, chính sách này đề cập đến cách doanh nghiệp bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng.

- Chính sách hoàn trả và đổi trả: Đây là cách doanh nghiệp xử lý các yêu cầu hoàn trả hoặc đổi trả sản phẩm hoặc dịch vụ từ khách hàng.

- Đối tượng và thị trường mục tiêu: Chính sách này xác định ai là đối tượng mục tiêu của sản phẩm hoặc dịch vụ và cách tiếp cận họ.

Câu hỏi thường gặp về Nhân viên Chính sách sản phẩm

Nhân viên chính sách sản phẩm là những người gắn liền với vòng đời của sản phẩm từ khi ý tưởng phát triển sản phẩm được “thai nghén” cho đến khi nó thành hình và bắt đầu tiếp cận đến người tiêu dùng. Có trách nhiệm phát triển mối quan hệ với khách hàng mới và khai thác mối quan hệ với các đối tác ngân hàng hiện có để phát triển kinh doanh và mở rộng phạm vi cung ứng sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Bên cạnh sự phát triển về kinh tế, ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Mức lương trung bình hiện nay của vị trí Nhân viên chính sách sản phẩm là 9 - 20M đồng/tháng. Mức lương sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào năng lực, kinh nghiệm của ứng viên và đơn vị làm việc. Khi có năng lực cao, kinh nghiệm vững và tinh thần cầu tiến, họ hoàn toàn có thể thăng tiến lên vị trí lãnh đạo cấp cao.

Đặc biệt, với những chuyên viên có tay nghề tốt, năng lực cao, có thâm niên, các công ty sẵn sàng tăng lương và thêm các khoản thưởng xứng đáng. Nhiều công ty, doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ nhân viên rất tốt như hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ phương tiện hay hỗ trợ cơm trưa. Ngoài ra, có không ít các cơ sở tạo điều kiện cho Nhân viên chính sách sản phẩm cơ hội học hỏi, cọ xát, hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia, phúc lợi, lộ trình thăng tiến rõ ràng, tổ chức teambuilding, du lịch hàng năm. Bên cạnh mức lương hấp dẫn,Nhân viên chính sách sản phẩm  còn được hưởng những chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp như: chế độ bảo hiểm, thưởng, khám sức khỏe tổng quát hàng năm,... Đặc biệt sẽ được làm việc trong môi trường năng động để phát huy thế mạnh bản thân, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và mở rộng quan hệ với khách hàng và đối tác.

Lưu ý rằng đây chỉ là ước lượng và mức lương thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mức lương cũng có thể được điều chỉnh dựa trên các yếu tố như khu vực địa lý, quy mô công ty, và tình hình kinh tế chung. 

Một số câu hỏi phỏng vấn công việc Nhân viên chính sách sản phẩm  phổ biến:

- Giới thiệu sơ lược về bản thân bạn? 

- Bạn đã tìm hiểu gì về công việc, vị trí mà bạn đang ứng tuyển?

- Bạn có thể mô tả sơ lược về những công việc bạn đã làm? Nhiệm vụ chính ở công việc gần đây nhất của bạn là gì?

- Những thành tựu nào đã đạt được trong công việc khiến bạn tự hào nhất?

- Tình huống khó khăn nhất trong công việc bạn từng gặp là gì? Cách bạn giải quyết vấn đề khó khăn đó như thế nào?

- Hãy kể về một trường hợp mà bạn cảm thấy hối tiếc trong cuộc sống/công - việc. Vì sao bạn cảm thấy hối tiếc về điều đó? Nếu có thể làm lại, bạn nghĩ mình sẽ làm điều gì để có kết quả tốt hơn?

- Bạn nghĩ mình có những tố chất/ kỹ năng nào phù hợp với công việc này?

- Nếu người quản lý của bạn yêu cầu bạn làm điều gì đó mà bạn không đồng ý, bạn sẽ làm gì?

- Điểm bạn cần cải thiện trong thời điểm này là gì? Bạn có kế hoạch để cải thiện những điểm này chưa?

- Bạn làm thế nào để hoàn thành công việc đúng thời hạn?

- Nếu sếp của bạn làm sai, bạn sẽ góp ý trực tiếp hay bỏ qua?

- Bạn sắp xếp thời gian để tới buổi phỏng vấn này thế nào?

- Nếu sếp của bạn làm sai, bạn sẽ góp ý trực tiếp hay bỏ qua?

- Bạn còn ứng tuyển cho công ty nào nữa không?

- Điều gì ở đồng nghiệp cũ/ người quản lý cũ làm bạn khó chịu?

- Nếu người quản lý của bạn yêu cầu bạn làm điều gì đó mà bạn không đồng ý, bạn sẽ làm gì?

- Bạn nghĩ mình là người có khả năng làm việc độc lập tốt hay làm việc nhóm tốt? Bạn có thể chia sẻ một trường hợp cụ thể không?

- Nếu người quản lý của bạn yêu cầu bạn làm điều gì đó mà bạn không đồng ý, bạn sẽ làm gì?

- Bạn sẽ sử dụng chỉ số nào để đo lường hiệu quả của tính năng bạn vừa phát triển? 

- Một User story cần những thông tin gì?

Để có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, bên cạnh những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn thì cũng đòi hỏi một Nhân viên chính sách sản phẩm có những những kỹ năng quan trọng như:

- Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp là một yếu tố cần thiết trong việc xây dựng lòng tin và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Khi đã tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ, lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của họ, bạn sẽ đưa ra giải pháp phù hợp và khiến khách hàng hài lòng.

- Kỹ năng lắng nghe: Kỹ năng lắng nghe chính là sợi dây liên kết giữa các Nhân viên chính sách sản phẩm và khách hàng. Khi bạn lắng nghe những gì khách hàng nói, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu, tâm lý và mong muốn của họ để đáp ứng nó kịp thời.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong bất kỳ công việc nào, khi làm việc với khách hàng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề lớn, nhỏ. Những lúc này đòi hỏi bạn phải hết sức bình tĩnh và đưa ra những giải pháp khéo léo để giải quyết vấn đề, tránh gây mất thiện cảm và khó chịu ở khách hàng.

Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng Nhân viên chính sách sản phẩm các ứng viên phải trải qua một quá trình đào tạo bài bản.

Để trở thành Nhân viên chính sách sản phẩm , bạn cần những điều sau:

- Tốt nghiệp Đại học các Khối ngành Luật, Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Ngoại thương.

- Thành thạo giao tiếp, soạn thảo văn bản bằng Tiếng Anh

- Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí phát triển kinh doanh, ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm về kinh doanh sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng, Fintech.

- Có hiểu biết, kiến thức về công nghệ và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng

- Có kỹ năng và kinh nghiệm soạn thảo văn bản, tài liệu và tổng hợp báo cáo

- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và đàm phán tốt

- Tư duy logic, tư duy phản biện tốt

-  Chủ động tìm hiểu và học hỏi các vấn đề liên quan đến công việc, sáng tạo, cẩn thận, tỉ mỉ

- Có tinh thần kỷ luật và trách nhiệm cao, nhiệt tình trong công việc

- Có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm

Nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành Nhân viên chính sách sản phẩm  hoặc lên kế hoạch cho bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình, hãy tìm thông tin chi tiết về lộ trình sự nghiệp và quỹ lương của nhân viên chính sách sản phẩm .

Bài viết xem nhiều