Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng thành phố Thủ Đức thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024, như sau:
I. Số lượng viên chức cần tuyển dụng
TT |
Tên vị trí việc làm |
Hạng chức danh nghề nghiệp và tương đương |
Số lượng |
I |
Vị trí việc làm gắn với chức danh nghề nghiệp chuyên ngành |
||
1 |
Vị trí việc làm nghiệp vụ bồi thường, hỗ trợ và thu hồi đất |
Chuyên viên |
04 |
2 |
Vị trí việc làm công tác bố trí tái định cư. |
Chuyên viên |
03 |
3 |
Vị trí việc làm Tiếp công dân, tuyên truyền vận động và giải quyết khiếu nại tố cáo |
Chuyên viên |
01 |
4 |
Vị trí việc làm chính sách – kiểm tra hồ sơ bồi thường |
Chuyên viên |
02 |
II |
Vị trí việc làm gắn với chức danh chuyên môn dùng chung. |
||
1 |
Vị trí việc làm Tổ chức – hành chính quản trị |
Chuyên viên; cán sự |
01 |
2 |
Vị trí việc làm Kế toán tài vụ |
Chuyên viên; cán sự |
01 |
Tổng cộng: |
12 |
II. ĐỐI TƯỢNG DỰ TUYỂN
1. Đối tượng đăng ký dự tuyển
Căn cứ khoản 5, Điều 5 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ; Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:
a) Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
b) Từ đủ 22 tuổi trở lên và còn trong độ tuổi lao động theo quy định của Bộ luật Lao động;
c) Có Phiếu đăng ký dự tuyển;
d) Có lý lịch rõ ràng;
đ) Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;
e) Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;
g) Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.
2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức
Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
3. Đối tượng và điểm ưu tiên
a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm xét tuyển tại vòng 2.
b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm xét tuyển tại vòng 2.
c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
d) Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân:
Được cộng 1,5 điểm vào kết quả điểm xét tuyển tại vòng 2.
III. TIÊU CHUẨN VỀ TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG
Người tham gia dự tuyển, ngoài đáp ứng các điều kiện tại Mục II nêu trên, phải đáp ứng các điều kiện cụ thể từng vị trí việc làm được tuyển, cụ thể:
1. Vị trí việc làm gắn với chức danh nghề nghiệp chuyên ngành
1.1. Vị trí việc làm nghiệp vụ bồi thường, hỗ trợ và thu hồi đất
Yêu cầu:
– Tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp: Kỹ sư Quản lý đất đai; Xây dựng, Kiến trúc, Luật, Kỹ sư môi trường; Kinh tế nông lâm; Trắc địa bản đồ..
– Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên và tương đương;
– Có thời gian công tác; kinh nghiệm và kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, tái định cư và thu hồi đất từ 15 năm trở lên: Về xây dựng kế hoạch bồi thường, giải phóng mặt bằng từng dự án. Thực hiện kiểm kê hiện trạng sử dụng đất của hộ dân; cập nhật ranh quy hoạch, ranh thu hồi đất của các dự án trên nền tài liệu bản đồ địa chính; cập nhật tiến độ thực hiện các dự án; xác định mức bồi thường, hỗ trợ cho từng đối tượng trong dự án. Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hệ thống văn bản điện tử ..
1.2. Vị trí việc làm công tác bố trí tái định cư
Yêu cầu:
– Tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp: Kỹ sư Quản lý đất đai; Xây dựng; Kiến trúc; Luật; Kỹ sư môi trường; Kinh tế nông lâm; Trắc địa bản đồ..
– Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu
chuẩn ngạch chuyên viên và tương đương;
– Có thời gian công tác; kinh nghiệm và kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, tái định cư, thu hồi đất từ 15 năm trở lên: về tổng hợp nhu cầu tái định cư hàng năm; tham mưu cân đối quỹ nền đất, căn hộ và nhu cầu tái định cư của từng dự án. Xây dựng kế hoạch bố trí tái định cư từng dự án. Thực hiện bố trí tái định cư, tạm cư phải bảo đảm đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn theo phương án tái định cư của các dự án. Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hệ thống văn bản điện tử …
1.3. Vị trí việc làm Tiếp công dân, tuyên truyền vận động và giải quyết khiếu nại tố cáo
Yêu cầu:
– Tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp: Kỹ sư Quản lý đất đai; Xây dựng; Kiến trúc; Luật; Kỹ sư môi trường; Kinh tế nông lâm; Trắc địa bản đồ..
– Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu
chuẩn ngạch chuyên viên và tương đương;
– Có thời gian công tác; kinh nghiệm và kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, tái định cư, thu hồi đất từ 15 năm trở lên: Về tổ chức tiếp công dân, giải quyết đơn thư kiến nghị liên quan đến bồi thường; Tuyên truyền, vận động giải thích cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân về chủ trương, chính sách của các dự án.Thực hiện tham gia tố tụng tại Tòa án nhân dân các cấp đối với các vụ án khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính, vụ việc dân sự liên quan đến bồi thường hỗ trợ, tái định cư các dự án khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.Giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo theo quy định. Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hệ thống văn điện tử ..
1.4. Vị trí việc làm chính sách – kiểm tra hồ sơ bồi thường
Yêu cầu:
– Tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp: Kỹ sư Quản lý đất đai; Xây dựng; Kiến trúc; Luật; Kỹ sư môi trường; Kinh tế nông lâm; Trắc địa bản đồ..
– Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu
chuẩn ngạch chuyên viên và tương đương;
– Có thời gian công tác; kinh nghiệm và kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, tái định cư, thu hồi đất từ 15 năm trở lên: về thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án; kiểm tra hồ sơ bồi thường; Ký kết hợp đồng thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với đơn vị chủ đầu tư; hợp đồng đo vẽ hiện trạng nhà đất; hợp đồng thẩm định đơn giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; hợp đồng tư vấn lập dự án bồi thường và các hợp đồng khác liên quan về nghiệp vụ công tác bồi thường. Xây dựng chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; Xây dựng kế hoạch bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, trình cơ quan thẩm quyền duyệt để tổ chức triển khai thực hiện. Tổng hợp báo cáo tiến độ tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án. Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hệ thống văn bản điện tử ..
2. Vị trí việc làm gắn với chức danh chuyên môn dùng chung
2.1. Vị trí việc làm Tổ chức – hành chính quản trị
Yêu cầu:
– Tốt nghiệp Trung cấp; Cao đẳng trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp: Luật; Quản lý Nhà nước; Văn thư – lưu trữ; Lưu trữ và quản lý thông tin. Trường hợp có bằng trung cấp, Cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.
– Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu
chuẩn ngạch chuyên viên và tương đương;
– Có thời gian công tác; kinh nghiệm và kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, tái định cư, thu hồi đất; liên quan về tổ chức nhân sự, văn thư lưu trữ và quản trị hành chính- tài sản từ 15 năm trở lên: Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến tổ chức nhân sự và chế độ chính sách của viên chức, người lao động. Kiểm tra thể thức văn bản trước khi trình lãnh đạo. Tổ chức và thực hiện công tác văn thư, quản lý, lưu trữ toàn bộ văn bản hành chính, tư liệu kỹ thuật và phát hành các mẫu thư từ văn bản, báo cáo hành chính theo quy định. Tổ chức đánh giá hoạt động của các phòng chức năng, nghiệp vụ, tổ công tác để bình xét thi đua khen thưởng. Thực hiện ký kết hợp đồng mua sắm tài sản theo quy định. Điều hành, quản lý phương tiện, cơ sở vật chất, thiết bị văn phòng, chịu trách nhiệm phân bổ và kiểm tra. Kiểm tra đảm bảo trật tự an toàn phòng cháy chữa cháy và vệ sinh chung. Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hệ thống văn bản điện tử ..
2.2 Vị trí việc làm Kế toán tài vụ
Yêu cầu chung:
– Tốt nghiệp Trung cấp; Cao đẳng trở lên phù hợp với với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp: Tài chính; Kế toán; kiểm toán;
– Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên và tương đương;
– Có thời gian công tác; kinh nghiệm và kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, tái định, thu hồi đất; và kiến thức pháp luật liên quan 15 năm trở lên: Thực hiện dự toán thu – chi kinh phí phục vụ công tác bồi thường. Tổng hợp báo cáo thu – chi nguồn kinh phí hoạt động của ban; lập báo cáo tài chính và công tác quyết toán định kỳ theo đúng chế độ quy định; thực hiện chế độ báo cáo tài chính hàng tháng và cung cấp các số liệu kế toán tình hình thu – chi nguồn kinh phí phục vụ bồi thường và nguồn kinh phí bồi thường đối với các dự án do Ban chi trả bồi thường. Ghi chép, phản ánh chính xác kịp thời các số liệu có liên quan của các nguồn kinh phí, cân đối thu – chi kinh phí phục vụ của từng dự án. Theo dõi công nợ, báo cáo và đề xuất kế hoạch thu, chi tiền mặt và các hình thức thanh toán khác. Hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ kế toán. Thực hiện công tác kiểm toán hồ sơ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của từng dự án. Thực hiện chi tiền theo các Quyết định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hệ thống văn bản điện tử, phần mềm kế toán.
3. Điều kiện tiêu chuẩn về trình độ ngoại ngữ, tin học
– Có trình độ ngoại ngữ B hoặc tương đương bậc 2 trở lên theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/1/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
– Có trình độ tin học A hoặc đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
IV. HÌNH THỨC, NỘI DUNG VÀ CÁCH THỨC XÁC ĐỊNH NGƯỜI TRÚNG TUYỂN
1. Hình thức tuyển dụng: Việc tuyển dụng viên chức được thực hiện thông qua hình thức xét tuyển (theo quy định tại Điều 11 Nghị định 115/2020/NĐ-CP và Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023).
2. Nội dung xét tuyển: Được tiến hành theo 02 vòng như sau:
2.1. Vòng 1: Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.
2.2. Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
a) Hình thức thi: Vấn đáp
b) Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng hoạt động nghề nghiệp của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
Thời gian vấn đáp: 30 phút/một thí sinh (thí sinh có không quá 15 phút
chuẩn bị, không tính thời gian thi) Thang điểm vấn đáp: 100
Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả điểm vấn đáp
2.3. Xác định người trúng tuyển
a) Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức phải có đủ các điều kiện sau:
a.1 Có kết quả điểm xét tuyển tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;
a.2 Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của vị trí việc làm.
b) Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định tại điểm a.2 bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người trúng tuyển là người đạt kết quả thi phần thi kiến thức chung tại vòng 1 cao hơn (nếu có).
– Trường hợp vẫn không xác định được thì Trưởng Ban có thẩm quyền tuyển dụng quyết định người trúng tuyển.
c) Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức không được bảo lưu kết quả cho các kỳ xét tuyển lần sau.
V. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN
– Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu quy định tại Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ (đính kèm mẫu).
– Bản photo (không cần công chứng, chứng thực) các văn bằng, bảng điểm, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.
– Sơ yếu lý lịch tự thuật
– Bản photo căn cước công dân;
– Giấy khám sức khỏe có kết luận đủ sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp theo quy định.
– Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có).
Lưu ý:
– Thí sinh có nhiều trình độ đào tạo thì lựa chọn một văn bằng đúng
chuyên ngành đào tạo theo vị trí tuyển dụng để tham gia xét tuyển.
– Thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào 01 vị trí việc làm. Nếu đăng ký 02 vị trí trở lên xem như hồ sơ không hợp lệ và xóa tên trong danh sách dự tuyển.
Người đăng ký dự tuyển phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của những giấy tờ trong hồ sơ dự tuyển. Các trường hợp khai man, giả mạo hồ sơ sẽ bị hủy kết quả tuyển dụng và xử lý theo quy định của pháp luật.
VI. THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG; THỜI HẠN VÀ ĐỊA ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ DỰ TUYỂN VÀ LỆ PHÍ TUYỂN DỤNG
1. Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 01/6/2024 đến ngày 30/6/2024: từ Thứ 2 đến Thứ 6. (trong giờ hành chính).
2. Địa điểm nộp hồ sơ: Phòng Tổ chức – Hành chính quản trị – Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng thành phố Thủ Đức. Địa chỉ:164 Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh,
3. Lệ phí: Thực hiện theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
Trên đây là Thông báo tuyển dụng viên chức làm việc tại Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng thành phố Thủ Đức năm 2024.
*****Đính kèm:
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của thành phố Hồ Chí Minh. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Công việc của Nhân viên Chính sách sản phẩm là gì?
Nhân viên chính sách sản phẩm là những người gắn liền với vòng đời của sản phẩm từ khi ý tưởng phát triển sản phẩm được “thai nghén” cho đến khi nó thành hình và bắt đầu tiếp cận đến người tiêu dùng. Có trách nhiệm phát triển mối quan hệ với khách hàng mới và khai thác mối quan hệ với các đối tác ngân hàng hiện có để phát triển kinh doanh và mở rộng phạm vi cung ứng sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Mô tả công việc của Nhân viên chính sách sản phẩm
Xây dựng và cập nhật chính sách sản phẩm
Nhân viên chính sách sản phẩm thiết lập và cập nhật các chính sách liên quan đến sản phẩm, bao gồm quy định về giá cả, phân phối, và chiến lược thị trường. Họ phân tích dữ liệu thị trường và phản hồi từ khách hàng để đảm bảo rằng các chính sách phù hợp với nhu cầu của thị trường và mục tiêu của công ty. Công việc này bao gồm việc soạn thảo các hướng dẫn và quy trình liên quan đến sản phẩm.
Phân tích hiệu suất sản phẩm
Họ theo dõi và phân tích hiệu suất của sản phẩm trên thị trường bằng cách thu thập dữ liệu bán hàng, phản hồi từ khách hàng và các chỉ số hiệu suất chính. Dựa trên phân tích này, họ đưa ra các đề xuất cải tiến sản phẩm hoặc điều chỉnh chính sách để tối ưu hóa doanh thu và sự hài lòng của khách hàng. Công việc này giúp đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường.
Đảm bảo tuân thủ quy định và chuẩn mực
Nhân viên chính sách sản phẩm đảm bảo rằng tất cả các chính sách và quy trình liên quan đến sản phẩm đều tuân thủ các quy định pháp lý và chuẩn mực ngành. Họ phối hợp với các phòng ban khác để kiểm tra và cập nhật các quy định, đảm bảo rằng sản phẩm và hoạt động kinh doanh không vi phạm các quy định pháp luật và tiêu chuẩn chất lượng. Công việc này giúp giảm rủi ro pháp lý và duy trì uy tín của công ty.
Nhân viên Chính sách sản phẩm có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên Chính sách sản phẩm
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Chính sách sản phẩm, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Chính sách sản phẩm?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên chính sách sản phẩm
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Đây là công việc đòi hỏi ở một Nhân viên chính sách sản phẩm cần hiểu rõ, thông thạo các công cụ đánh giá, phân tích dữ liệu, có kiến thức vững vàng về các bộ Luật, có kinh nghiệm ở các vị trí tương đương. Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành về kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính hoặc các ngành về Luật, Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Ngoại thương sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn
Yêu cầu về kỹ năng
- Khả năng suy nghĩ logic và tìm tòi: Nhân viên chính sách sản phẩm sẽ phải thực hiện các thao tác nghiên cứu thị trường như điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm của mình cũng như của đối thủ.
Chính vì thế với khả năng suy nghĩ logic cũng như thích tìm tòi sẽ giúp các nhân viên nghiên cứu để thực hiện các công việc khảo sát và phân tích một cách xác đáng và hiệu quả hơn, hỗ trợ tốt đa cho công việc.
- Khả năng phân tích tốt: Sau khi đã tìm hiểu, nghiên cứu và thu thập được những thông tin và dữ liệu cần thiết, thì nhiệm vụ tiếp theo của Nhân viên chính sách sản phẩm chính là phân tích các dữ liệu ấy. Việc có khả năng phân tích tốt sẽ giúp nhân viên có thể nhanh nắm bắt và xác định được mục tiêu công việc mình cần làm để phát triển sản phẩm là gì.
- Am hiểu xu thế thị trường: Nhu cầu của người tiêu dùng luôn liên tục thay đổi, vì vậy, một Nhân viên chính sách sản phẩm giỏi thì cần phải có sự am hiểu về xu thế thị trường, biết đâu là nhu cầu cốt lõi của họ. Dựa vào đó sẽ có những phương thức phát triển sản phẩm của doanh nghiệp mình phù hợp nhất với mong muốn từ người tiêu dùng.
- Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Như đã mô tả về công việc của nhân viên chính sách sản phẩm , vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là nhân viên chính sách sản phẩm , bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng.
- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí nhân viên chính sách sản phẩm, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Bên cạnh yếu tố ngoại hình ưa nhìn cùng phong thái chuyên nghiệp, công việc của Nhân viên chính sách sản phẩm đòi hỏi khả năng giao tiếp nhạy bén và linh hoạt. Bạn không thể chỉ mãi “theo đuôi” khách hàng và làm phiền họ mãi được. Để thuyết phục họ mở thẻ cũng như vay vốn tín dụng, trước hết bạn cần nhắm vào đúng nhu cầu của họ. Sau đó tìm cách dẫn dắt thật khéo léo để họ nhận thấy nhu cầu ấy là cần thiết ngày tại thời điểm này.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến cách chăm sóc các khách hàng là người nước ngoài,...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Tài chính - Ngân hàng lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì Nhân viên chính sách sản phẩm sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì Nhân viên chính sách sản phẩm luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Nhân viên chính sách sản phẩm sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Nhân viên chính sách sản phẩm là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành Tài chính - Ngân hàng nói chung, làm Nhân viên chính sách sản phẩm nói riêng cần phải có.
- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Tài chính - Ngân hàng ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên chính sách sản phẩm
Số năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh chính sách sản phẩm | 3.500.000 - 4.300.000 triệu/tháng |
1 - 3 năm | Nhân viên chính sách sản phẩm | 12.540.000 - 15.400.000 triệu/tháng |
3 - 6 năm | Chuyên viên chính sách sản phẩm | 16.550.000 - 18.540.000 triệu/tháng |
Nhìn chung, mức lương của Nhân viên chính sách sản phẩm ở mức khá cao so với các vị trí nhân viên khác:
Mức lương của Nhân viên trưng bày sản phẩm: 9 - 15 triệu/tháng.
Mức lương Nhân viên Thu mua: 7 – 9 triệu/tháng.
1. Thực tập sinh chính sách
Mức lương: 3 - 4 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức,… các bạn sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình.
>> Đánh giá: Làm Thực tập sinh chính sách giúp nâng cao khả năng phân tích sự việc. Kỹ năng phân tích cực kỳ tốt là một trong những đặc điểm quan trọng của người làm công việc Tài chính - Ngân hàng thành công. Kỹ năng phân tích là kỹ năng rất hữu ích để giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định kinh doanh và giúp đưa ra các con số chính xác. Tất cả những điều này đều có thể đạt được từ quá trình đào tạo thực tế về nghề nhân viên chính sách sản phẩm.
2. Nhân viên chính sách sản phẩm
Mức lương: 12 - 15 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 1 - 3 năm, bạn có thể lên vị trí Nhân viên chính sách sản phẩm. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.
>> Đánh giá: Nhóm nghề này thường ưu ái những Nhân viên chính sách sản phẩm có trình độ cao, kinh nghiệm dày để có thể dự đoán và xử lý nhanh những phát sinh trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, do đặc thù liên quan trực tiếp đến con số nên những người theo học thường được đào tạo đặc thù hơn, cung không đủ cầu nên tính cạnh tranh và sự đào thải thấp hơn so với nhiều ngành khác.
3. Chuyên viên chính sách sản phẩm
Mức lương: 16 - 18 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm
Sau khoảng 3 - 6 năm làm nhân viên chính sách sản phẩm , bạn có thể được cân nhắc lên vị trí chuyên viên. Có trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường, nhu cầu của người dùng/ Khách hàng về sản phẩm, phân tích các xu hướng phát triển sản phẩm mới nhất, cả trong và ngoài nước, từ đó đề xuất và thực hiện xây dựng chiến lược tổng thể phát triển hệ thống sản phẩm của công ty cho từng giai đoạn. Bao gồm các sản phẩm về tài chính, chứng khoán, đầu tư, quản lý tài sản; Sản phẩm, dịch vụ tư vấn, phân tích, hỗ trợ đầu tư; sản phẩm, dịch vụ số hóa, hiện đại theo xu hướng của thị trường,...
>> Đánh giá: Người làm Chuyên viên chính sách sản phẩm cần phải tiếp xúc với nhiều khách hàng, từ các công ty lớn đến khách hàng cá nhân. Điều này giúp họ tạo dựng mối quan hệ đa dạng và rộng khắp trong lĩnh vực kinh doanh. Mở ra cơ hội hợp tác, học hỏi và phát triển mối quan hệ kinh doanh dài hạn.
5 bước giúp Nhân viên chính sách sản phẩm thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nâng cao kỹ năng phân tích và dự đoán
Rèn luyện kỹ năng phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng thị trường để cung cấp thông tin chính xác cho việc xây dựng và điều chỉnh chính sách sản phẩm. Tham gia các khóa đào tạo về phân tích dữ liệu và sử dụng các công cụ phân tích tiên tiến như Excel, SQL, hoặc phần mềm BI sẽ giúp bạn tạo ra các dự báo chính xác hơn và cải thiện hiệu quả công việc.
Cải thiện kỹ năng giao tiếp và thuyết phục
Phát triển kỹ năng giao tiếp để truyền đạt các chính sách sản phẩm một cách rõ ràng và thuyết phục. Kỹ năng này giúp bạn làm việc hiệu quả với các bộ phận khác, thuyết phục các bên liên quan về các chính sách và đề xuất cải tiến. Đầu tư vào việc học hỏi và luyện tập kỹ năng giao tiếp giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và có cơ hội thăng tiến.
Chủ động đề xuất và thực hiện cải tiến
Là một nhân viên chính sách sản phẩm, hãy chủ động đề xuất các cải tiến và giải pháp mới để tối ưu hóa chính sách sản phẩm. Đưa ra các sáng kiến cải tiến quy trình, điều chỉnh chính sách dựa trên phân tích dữ liệu và phản hồi khách hàng. Những cải tiến này không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà còn thể hiện sự sáng tạo và cam kết của bạn với sự phát triển của công ty.
Xây dựng mối quan hệ tốt trong tổ chức
Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, quản lý và các phòng ban khác. Tham gia vào các dự án liên phòng ban và hoạt động nội bộ giúp bạn tăng cường sự hiện diện và nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các bên liên quan. Mối quan hệ tốt giúp bạn dễ dàng hơn trong việc triển khai các chính sách và tạo cơ hội cho việc thăng tiến trong tổ chức.
Đạt thành tích xuất sắc và chứng minh giá trị
Đặt mục tiêu rõ ràng và nỗ lực đạt được thành tích xuất sắc trong công việc. Hoàn thành các chỉ tiêu về hiệu suất, cải thiện chính sách sản phẩm và đóng góp vào sự thành công chung của công ty. Những thành tích nổi bật giúp bạn chứng minh giá trị cá nhân và tạo cơ hội để được xem xét cho các vị trí cao hơn trong tổ chức.