Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng thành phố Thủ Đức thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024, như sau:
I. Số lượng viên chức cần tuyển dụng
TT |
Tên vị trí việc làm |
Hạng chức danh nghề nghiệp và tương đương |
Số lượng |
I |
Vị trí việc làm gắn với chức danh nghề nghiệp chuyên ngành |
||
1 |
Vị trí việc làm nghiệp vụ bồi thường, hỗ trợ và thu hồi đất |
Chuyên viên |
04 |
2 |
Vị trí việc làm công tác bố trí tái định cư. |
Chuyên viên |
03 |
3 |
Vị trí việc làm Tiếp công dân, tuyên truyền vận động và giải quyết khiếu nại tố cáo |
Chuyên viên |
01 |
4 |
Vị trí việc làm chính sách – kiểm tra hồ sơ bồi thường |
Chuyên viên |
02 |
II |
Vị trí việc làm gắn với chức danh chuyên môn dùng chung. |
||
1 |
Vị trí việc làm Tổ chức – hành chính quản trị |
Chuyên viên; cán sự |
01 |
2 |
Vị trí việc làm Kế toán tài vụ |
Chuyên viên; cán sự |
01 |
Tổng cộng: |
12 |
II. ĐỐI TƯỢNG DỰ TUYỂN
1. Đối tượng đăng ký dự tuyển
Căn cứ khoản 5, Điều 5 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ; Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:
a) Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
b) Từ đủ 22 tuổi trở lên và còn trong độ tuổi lao động theo quy định của Bộ luật Lao động;
c) Có Phiếu đăng ký dự tuyển;
d) Có lý lịch rõ ràng;
đ) Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;
e) Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;
g) Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.
2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức
Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
3. Đối tượng và điểm ưu tiên
a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm xét tuyển tại vòng 2.
b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm xét tuyển tại vòng 2.
c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
d) Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân:
Được cộng 1,5 điểm vào kết quả điểm xét tuyển tại vòng 2.
III. TIÊU CHUẨN VỀ TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG
Người tham gia dự tuyển, ngoài đáp ứng các điều kiện tại Mục II nêu trên, phải đáp ứng các điều kiện cụ thể từng vị trí việc làm được tuyển, cụ thể:
1. Vị trí việc làm gắn với chức danh nghề nghiệp chuyên ngành
1.1. Vị trí việc làm nghiệp vụ bồi thường, hỗ trợ và thu hồi đất
Yêu cầu:
– Tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp: Kỹ sư Quản lý đất đai; Xây dựng, Kiến trúc, Luật, Kỹ sư môi trường; Kinh tế nông lâm; Trắc địa bản đồ..
– Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên và tương đương;
– Có thời gian công tác; kinh nghiệm và kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, tái định cư và thu hồi đất từ 15 năm trở lên: Về xây dựng kế hoạch bồi thường, giải phóng mặt bằng từng dự án. Thực hiện kiểm kê hiện trạng sử dụng đất của hộ dân; cập nhật ranh quy hoạch, ranh thu hồi đất của các dự án trên nền tài liệu bản đồ địa chính; cập nhật tiến độ thực hiện các dự án; xác định mức bồi thường, hỗ trợ cho từng đối tượng trong dự án. Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hệ thống văn bản điện tử ..
1.2. Vị trí việc làm công tác bố trí tái định cư
Yêu cầu:
– Tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp: Kỹ sư Quản lý đất đai; Xây dựng; Kiến trúc; Luật; Kỹ sư môi trường; Kinh tế nông lâm; Trắc địa bản đồ..
– Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu
chuẩn ngạch chuyên viên và tương đương;
– Có thời gian công tác; kinh nghiệm và kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, tái định cư, thu hồi đất từ 15 năm trở lên: về tổng hợp nhu cầu tái định cư hàng năm; tham mưu cân đối quỹ nền đất, căn hộ và nhu cầu tái định cư của từng dự án. Xây dựng kế hoạch bố trí tái định cư từng dự án. Thực hiện bố trí tái định cư, tạm cư phải bảo đảm đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn theo phương án tái định cư của các dự án. Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hệ thống văn bản điện tử …
1.3. Vị trí việc làm Tiếp công dân, tuyên truyền vận động và giải quyết khiếu nại tố cáo
Yêu cầu:
– Tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp: Kỹ sư Quản lý đất đai; Xây dựng; Kiến trúc; Luật; Kỹ sư môi trường; Kinh tế nông lâm; Trắc địa bản đồ..
– Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu
chuẩn ngạch chuyên viên và tương đương;
– Có thời gian công tác; kinh nghiệm và kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, tái định cư, thu hồi đất từ 15 năm trở lên: Về tổ chức tiếp công dân, giải quyết đơn thư kiến nghị liên quan đến bồi thường; Tuyên truyền, vận động giải thích cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân về chủ trương, chính sách của các dự án.Thực hiện tham gia tố tụng tại Tòa án nhân dân các cấp đối với các vụ án khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính, vụ việc dân sự liên quan đến bồi thường hỗ trợ, tái định cư các dự án khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.Giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo theo quy định. Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hệ thống văn điện tử ..
1.4. Vị trí việc làm chính sách – kiểm tra hồ sơ bồi thường
Yêu cầu:
– Tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp: Kỹ sư Quản lý đất đai; Xây dựng; Kiến trúc; Luật; Kỹ sư môi trường; Kinh tế nông lâm; Trắc địa bản đồ..
– Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu
chuẩn ngạch chuyên viên và tương đương;
– Có thời gian công tác; kinh nghiệm và kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, tái định cư, thu hồi đất từ 15 năm trở lên: về thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án; kiểm tra hồ sơ bồi thường; Ký kết hợp đồng thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với đơn vị chủ đầu tư; hợp đồng đo vẽ hiện trạng nhà đất; hợp đồng thẩm định đơn giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; hợp đồng tư vấn lập dự án bồi thường và các hợp đồng khác liên quan về nghiệp vụ công tác bồi thường. Xây dựng chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; Xây dựng kế hoạch bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, trình cơ quan thẩm quyền duyệt để tổ chức triển khai thực hiện. Tổng hợp báo cáo tiến độ tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án. Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hệ thống văn bản điện tử ..
2. Vị trí việc làm gắn với chức danh chuyên môn dùng chung
2.1. Vị trí việc làm Tổ chức – hành chính quản trị
Yêu cầu:
– Tốt nghiệp Trung cấp; Cao đẳng trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp: Luật; Quản lý Nhà nước; Văn thư – lưu trữ; Lưu trữ và quản lý thông tin. Trường hợp có bằng trung cấp, Cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.
– Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu
chuẩn ngạch chuyên viên và tương đương;
– Có thời gian công tác; kinh nghiệm và kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, tái định cư, thu hồi đất; liên quan về tổ chức nhân sự, văn thư lưu trữ và quản trị hành chính- tài sản từ 15 năm trở lên: Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến tổ chức nhân sự và chế độ chính sách của viên chức, người lao động. Kiểm tra thể thức văn bản trước khi trình lãnh đạo. Tổ chức và thực hiện công tác văn thư, quản lý, lưu trữ toàn bộ văn bản hành chính, tư liệu kỹ thuật và phát hành các mẫu thư từ văn bản, báo cáo hành chính theo quy định. Tổ chức đánh giá hoạt động của các phòng chức năng, nghiệp vụ, tổ công tác để bình xét thi đua khen thưởng. Thực hiện ký kết hợp đồng mua sắm tài sản theo quy định. Điều hành, quản lý phương tiện, cơ sở vật chất, thiết bị văn phòng, chịu trách nhiệm phân bổ và kiểm tra. Kiểm tra đảm bảo trật tự an toàn phòng cháy chữa cháy và vệ sinh chung. Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hệ thống văn bản điện tử ..
2.2 Vị trí việc làm Kế toán tài vụ
Yêu cầu chung:
– Tốt nghiệp Trung cấp; Cao đẳng trở lên phù hợp với với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp: Tài chính; Kế toán; kiểm toán;
– Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên và tương đương;
– Có thời gian công tác; kinh nghiệm và kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bồi thường, tái định, thu hồi đất; và kiến thức pháp luật liên quan 15 năm trở lên: Thực hiện dự toán thu – chi kinh phí phục vụ công tác bồi thường. Tổng hợp báo cáo thu – chi nguồn kinh phí hoạt động của ban; lập báo cáo tài chính và công tác quyết toán định kỳ theo đúng chế độ quy định; thực hiện chế độ báo cáo tài chính hàng tháng và cung cấp các số liệu kế toán tình hình thu – chi nguồn kinh phí phục vụ bồi thường và nguồn kinh phí bồi thường đối với các dự án do Ban chi trả bồi thường. Ghi chép, phản ánh chính xác kịp thời các số liệu có liên quan của các nguồn kinh phí, cân đối thu – chi kinh phí phục vụ của từng dự án. Theo dõi công nợ, báo cáo và đề xuất kế hoạch thu, chi tiền mặt và các hình thức thanh toán khác. Hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ kế toán. Thực hiện công tác kiểm toán hồ sơ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của từng dự án. Thực hiện chi tiền theo các Quyết định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hệ thống văn bản điện tử, phần mềm kế toán.
3. Điều kiện tiêu chuẩn về trình độ ngoại ngữ, tin học
– Có trình độ ngoại ngữ B hoặc tương đương bậc 2 trở lên theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/1/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
– Có trình độ tin học A hoặc đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
IV. HÌNH THỨC, NỘI DUNG VÀ CÁCH THỨC XÁC ĐỊNH NGƯỜI TRÚNG TUYỂN
1. Hình thức tuyển dụng: Việc tuyển dụng viên chức được thực hiện thông qua hình thức xét tuyển (theo quy định tại Điều 11 Nghị định 115/2020/NĐ-CP và Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023).
2. Nội dung xét tuyển: Được tiến hành theo 02 vòng như sau:
2.1. Vòng 1: Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.
2.2. Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
a) Hình thức thi: Vấn đáp
b) Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng hoạt động nghề nghiệp của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
Thời gian vấn đáp: 30 phút/một thí sinh (thí sinh có không quá 15 phút
chuẩn bị, không tính thời gian thi) Thang điểm vấn đáp: 100
Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả điểm vấn đáp
2.3. Xác định người trúng tuyển
a) Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức phải có đủ các điều kiện sau:
a.1 Có kết quả điểm xét tuyển tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;
a.2 Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của vị trí việc làm.
b) Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định tại điểm a.2 bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người trúng tuyển là người đạt kết quả thi phần thi kiến thức chung tại vòng 1 cao hơn (nếu có).
– Trường hợp vẫn không xác định được thì Trưởng Ban có thẩm quyền tuyển dụng quyết định người trúng tuyển.
c) Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức không được bảo lưu kết quả cho các kỳ xét tuyển lần sau.
V. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN
– Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu quy định tại Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ (đính kèm mẫu).
– Bản photo (không cần công chứng, chứng thực) các văn bằng, bảng điểm, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.
– Sơ yếu lý lịch tự thuật
– Bản photo căn cước công dân;
– Giấy khám sức khỏe có kết luận đủ sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp theo quy định.
– Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có).
Lưu ý:
– Thí sinh có nhiều trình độ đào tạo thì lựa chọn một văn bằng đúng
chuyên ngành đào tạo theo vị trí tuyển dụng để tham gia xét tuyển.
– Thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào 01 vị trí việc làm. Nếu đăng ký 02 vị trí trở lên xem như hồ sơ không hợp lệ và xóa tên trong danh sách dự tuyển.
Người đăng ký dự tuyển phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của những giấy tờ trong hồ sơ dự tuyển. Các trường hợp khai man, giả mạo hồ sơ sẽ bị hủy kết quả tuyển dụng và xử lý theo quy định của pháp luật.
VI. THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG; THỜI HẠN VÀ ĐỊA ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ DỰ TUYỂN VÀ LỆ PHÍ TUYỂN DỤNG
1. Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 01/6/2024 đến ngày 30/6/2024: từ Thứ 2 đến Thứ 6. (trong giờ hành chính).
2. Địa điểm nộp hồ sơ: Phòng Tổ chức – Hành chính quản trị – Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng thành phố Thủ Đức. Địa chỉ:164 Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh,
3. Lệ phí: Thực hiện theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
Trên đây là Thông báo tuyển dụng viên chức làm việc tại Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng thành phố Thủ Đức năm 2024.
*****Đính kèm:
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của thành phố Hồ Chí Minh. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Công việc của Chuyên Viên Bồi Thường là gì?
Chuyên viên bồi thường (Compensation specialist) là một chuyên gia hoặc người làm việc trong lĩnh vực quản lý bồi thường và đền bù. Công việc của họ liên quan đến việc đánh giá và giải quyết các yêu cầu bồi thường và đền bù từ phía cá nhân, tổ chức hoặc bên thứ ba sau khi xảy ra các sự kiện bất ngờ như tai nạn giao thông, thương tích, hoặc thiệt hại tài sản. Chuyên viên bồi thường phải làm việc với các hồ sơ và tài liệu liên quan, xác định mức độ thiệt hại, thẩm định giá trị của mất mát, và thường xuyên tương tác với các bên liên quan để đàm phán và đạt được thỏa thuận về việc bồi thường hoặc đền bù.
Mô tả công việc của Chuyên viên bồi thường
Công việc của Chuyên viên bồi thường liên quan đến quản lý và giải quyết các yêu cầu bồi thường và đền bù sau khi xảy ra các sự kiện không mong muốn như tai nạn giao thông, thương tích, thất thoát tài sản hoặc các tình huống tương tự. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc của Chuyên viên bồi thường:
Đánh giá thiệt hại
Chuyên viên bồi thường phải tiến hành đánh giá các thiệt hại và mất mát do sự kiện gây ra. Điều này bao gồm việc xem xét thông tin từ hồ sơ, tài liệu y tế, chứng cứ về tài sản bị hỏng hoặc mất mát, và thẩm định giá trị của những thiệt hại này.
Xác định trách nhiệm và chính sách bảo hiểm
Chuyên viên bồi thường phải xác định trách nhiệm của các bên liên quan trong sự kiện, bao gồm cả người gây ra và người bị ảnh hưởng. Họ cũng phải nắm vững các chính sách bảo hiểm liên quan và kiến thức về quy định và luật pháp liên quan đến bồi thường.
Làm việc với bên liên quan
Chuyên viên bồi thường tương tác với các bên liên quan, bao gồm người gửi yêu cầu bồi thường, bên bảo hiểm, luật sư và chứng kiến. Họ phải lắng nghe và thu thập thông tin từ các bên này để đánh giá tình huống.
Thương thảo và đàm phán
Chuyên viên bồi thường thường phải thương thảo với các bên liên quan để đạt được thỏa thuận về mức bồi thường hoặc đền bù. Họ cố gắng đảm bảo rằng các yêu cầu được giải quyết một cách công bằng và hợp lý.
Công việc của Chuyên viên bồi thường đòi hỏi kiến thức về bảo hiểm, luật pháp, và quy định liên quan đến bồi thường. Họ phải có khả năng đánh giá tình huống một cách khách quan, thương thảo một cách công bằng và có khả năng giao tiếp hiệu quả với nhiều bên liên quan. Công việc này thường đòi hỏi tính tổ chức, tính minh bạch và khả năng làm việc dưới áp lực.
Chuyên Viên Bồi Thường có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên Viên Bồi Thường
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên Viên Bồi Thường, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên Viên Bồi Thường?
Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên bồi thường
Dưới đây là một số yêu cầu phổ biến trong tuyển dụng Chuyên viên bồi thường:
Kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Ứng viên cần có bằng cử nhân hoặc cao hơn trong lĩnh vực liên quan như Luật, Tài chính, Quản lý bồi thường, hoặc các ngành tương tự. Một chứng chỉ hoặc khóa học về quản lý bồi thường cũng có thể được yêu cầu.
- Kinh nghiệm: Một số vị trí có thể yêu cầu kinh nghiệm trước đó trong lĩnh vực quản lý bồi thường hoặc bảo hiểm. Kinh nghiệm về thương thảo và giải quyết yêu cầu bồi thường cũng có thể là một lợi thế.
- Kiến thức về bảo hiểm và luật pháp: Ứng viên cần phải có kiến thức về các quy định và quy tắc liên quan đến bồi thường và bảo hiểm. Điều này bao gồm hiểu biết về chính sách bảo hiểm, luật pháp bồi thường, và các quy tắc và quy định liên quan.
Kỹ năng cơ bản
- Kỹ năng giao tiếp: Chuyên viên bồi thường cần có khả năng giao tiếp một cách hiệu quả với các bên liên quan, bao gồm khách hàng, luật sư, và các đối tác khác. Khả năng trình bày thông tin một cách rõ ràng và thuyết phục là quan trọng.
- Tính tổ chức và quản lý thời gian: Công việc quản lý bồi thường đòi hỏi sự tổ chức và quản lý thời gian để xử lý nhiều trường hợp đồng thời và tuân thủ thời hạn quy định.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Chuyên viên bồi thường phải có khả năng phân tích tình huống, xác định giải pháp, và đưa ra quyết định trong việc giải quyết các yêu cầu bồi thường phức tạp.
- Ngôn ngữ và kỹ năng vi tính: Trong một số trường hợp, khả năng sử dụng một hoặc nhiều ngôn ngữ và kỹ năng vi tính (sử dụng các phần mềm văn phòng, hệ thống quản lý thông tin) có thể được yêu cầu.
Yêu cầu cụ thể có thể thay đổi tùy theo vị trí và công ty tuyển dụng, nhưng những yếu tố trên thường là quan trọng trong quá trình tìm kiếm Chuyên viên bồi thường.
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên bồi thường
Số năm kinh nghiệm | Vị Trí | Mức lương |
0 - 2 năm |
Chuyên viên bồi thường mới vào ngành |
5.000.000 - 7.000.000 đồng/tháng |
2 – 5 năm |
Chuyên viên bồi thường có kinh nghiệm trung bình |
10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
5 - 9 năm |
Chuyên viên bồi thường có kinh nghiệm cao |
20.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
Trên 10 năm |
Chuyên viên bồi thường có kinh nghiệm rất cao |
35.000.000 đồng/tháng trở lên |
Lộ trình thăng tiến của một Chuyên viên bồi thường có thể biến đổi tùy theo tổ chức, ngành công nghiệp, và cá nhân. Tuy nhiên, dưới đây là một ví dụ về lộ trình thăng tiến trong ngành quản lý bồi thường theo năm:
Mức lương trung bình của trợ lý tittok và các ngành liên quan
- Chuyên viên bồi thường 8.000.000 - 15.000.000 VNĐ ( 1 tháng )
- Giám đốc tài chính 15.000.000 - 40.000.000 VNĐ ( 1 tháng )
1. Cấp Nhập Viên (Entry-Level Specialist)
Mức lương: 5 - 7 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm
Ứng viên mới thường bắt đầu với vị trí cấp nhập viên hoặc chuyên viên bồi thường. Công việc tại cấp này thường tập trung vào học tập và hiểu rõ quy trình bồi thường cơ bản và quy định bảo hiểm.Trong giai đoạn này, ứng viên sẽ tham gia các khóa đào tạo nội bộ và học cách sử dụng phần mềm quản lý bồi thường. Họ sẽ làm quen với việc xử lý các yêu cầu bồi thường cơ bản, quản lý tài liệu, và tương tác với khách hàng.Thời gian này cũng là cơ hội để xây dựng mối quan hệ trong ngành và tìm hiểu về quy trình của tổ chức.
2. Chuyên viên bồi thường (Specialist)
Mức lương: 10 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm
Sau khoảng 2-3 năm làm việc, Chuyên viên bồi thường thường thăng cấp lên vị trí chuyên viên bồi thường. Thời gian này có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm, tùy theo công ty và ngành công nghiệp. Chuyên viên bồi thường sẽ đảm nhiệm các yêu cầu bồi thường phức tạp hơn, thường đòi hỏi sự phân tích sâu hơn và tư vấn cho khách hàng..
3. Chuyên gia bồi thường (Senior Specialist hoặc Expert)
Mức lương: 20 - 25 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 9 năm
Sau 5-10 năm làm việc trong lĩnh vực quản lý bồi thường, Chuyên viên bồi thường có thể tiến lên vị trí Chuyên gia bồi thường.
Thời gian này đánh dấu sự chuyên sâu trong một lĩnh vực cụ thể của bồi thường, ví dụ: bồi thường tài sản, bồi thường y tế, hoặc bồi thường tổn thương cá nhân.Chuyên gia bồi thường thường đảm nhiệm các trường hợp bồi thường phức tạp, thường đòi hỏi sự phân tích chuyên sâu và tư vấn cho khách hàng.Các trường hợp mà họ đối mặt thường có mức độ phức tạp cao hơn, và họ thường phải đàm phán với các bên liên quan để đạt được thỏa thuận.
4. Quản lý bồi thường (Claims Manager hoặc Supervisor)
Mức lương: 35 triệu/ tháng trở lên
Kinh nghiệm làm việc: Trên 10 năm
Sau khoảng 10-15 năm làm việc, nhiều Chuyên viên bồi thường có thể thăng cấp lên vị trí quản lý bồi thường.
Thời gian này đánh dấu sự chuyển đổi từ việc xử lý yêu cầu bồi thường trực tiếp sang việc quản lý và hướng dẫn nhóm làm việc.Quản lý bồi thường phải giám sát hiệu suất của nhóm, theo dõi quy trình và thúc đẩy sự phát triển của thành viên trong nhóm. Họ cũng có nhiệm vụ đảm bảo rằng các quy trình và chính sách được thực hiện đúng cách.
5 bước giúp Chuyên viên bồi thường thăng tiến nhanh trong công việc
Phát triển kỹ năng chuyên môn về lương thưởng
Để thăng tiến nhanh, chuyên viên bồi thường cần không ngừng nâng cao kiến thức về các mô hình lương thưởng và các phương pháp quản lý phúc lợi. Tham gia các khóa học chuyên môn hoặc chứng chỉ như Certified Compensation Professional (CCP) giúp nắm vững các nguyên tắc tính lương, phúc lợi và các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực bồi thường.
Nâng cao kỹ năng phân tích dữ liệu
Phân tích dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý hệ thống lương thưởng. Để thăng tiến, chuyên viên cần phát triển kỹ năng xử lý và phân tích dữ liệu, giúp đánh giá hiệu suất nhân viên và tối ưu hóa các chính sách đãi ngộ. Sử dụng thành thạo các phần mềm như Excel, Tableau, hoặc phần mềm quản lý lương thưởng sẽ giúp chuyên viên nổi bật trong vai trò của mình.
Hiểu biết sâu rộng về pháp lý lao động
Việc nắm rõ các quy định pháp luật về lao động và thuế liên quan đến tiền lương và phúc lợi là điều cần thiết để đảm bảo tuân thủ và giảm thiểu rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp. Việc cập nhật liên tục các luật định mới sẽ giúp chuyên viên bồi thường trở thành nguồn tài nguyên quan trọng và đáng tin cậy trong tổ chức.
Xây dựng mối quan hệ nội bộ và kỹ năng giao tiếp
Thành công trong vai trò chuyên viên bồi thường không chỉ dựa vào kiến thức kỹ thuật, mà còn ở khả năng giao tiếp và thuyết phục các bên liên quan. Xây dựng mối quan hệ tốt với các bộ phận như nhân sự, tài chính và ban quản lý cấp cao giúp chuyên viên thúc đẩy các chính sách bồi thường hiệu quả hơn, từ đó nâng cao cơ hội thăng tiến.
Chứng minh năng lực lãnh đạo và quản lý dự án
Để tiến lên các vị trí quản lý cấp cao, chuyên viên bồi thường cần phát triển khả năng lãnh đạo và quản lý dự án. Tham gia các dự án lớn liên quan đến tối ưu hóa hệ thống lương thưởng hoặc phúc lợi cho tổ chức sẽ giúp chuyên viên chứng minh năng lực quản lý và chiến lược, mở ra cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn.
>> Xem thêm:
Việc làm Chuyên viên bồi thường mới cập nhật
Việc làm Nhân viên Giải Phóng Mặt Bằng lương cao
Việc làm Nhân viên tư vấn bảo hiểm mới cập nhật