Mô tả công việc
- Khai thác và sử dụng dữ liệu từ các nguồn bên ngoài & nội bộ: Khai thác thông tin, dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau (kênh bên ngoài / các hệ thống dữ liệu nội bộ như PS, MPA, PDCA, SPM,...) để thu thập các thông tin về quy hoạch, về các ngân hàng đối thủ cạnh tranh, tình hình kinh tế xã hội, tình hình hoạt động kinh doanh,... của các Chi nhánh/Phòng giao dịch để đưa ra các phân tích, nhận định phục vụ công tác đánh giá hiệu quả, cơ cấu, quy hoạch, sắp xếp lại hoạt động của các Chi nhánh / Phòng giao dịch
- Đề xuất phương án cơ cấu mạng lưới PGD: Trên cơ sở phân tích dữ liệu về PGD, chủ động xây dựng bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả PGD và đề xuất phương án cơ cấu, sắp xếp các PGD trong toàn hệ thống đảm bảo hệ thống PGD tinh gọn, hiệu quả.
- Hỗ trợ chi nhánh thủ tục pháp lý: Tư vấn cho chi nhánh về quy trình, thủ tục pháp lý và cách thức phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan (NHNN tỉnh/thành phố, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố) trong việc hoàn thiện các thủ tục phục vụ hoạt động của các Chi nhánh/ Phòng giao dịch
- Tham gia đoàn khảo sát đánh giá phương án mua/thuê bất động sản: Phối hợp với các phòng ban tại Khối Khách hàng, Khối Mua sắm & Quản lý tài sản, Khối Tài chính thực hiện khảo sát, đánh giá, tham mưu cho Ban lãnh đạo phương án thuê/mua tài sản làm trụ sở Chi nhánh / Phòng giao dịch.
Yêu cầu công việc
- Tối thiểu có 3 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng, trong đó tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm việc tại các mảng có liên quan đến mạng lưới/đánh giá hiệu quả PGD/Chi nhánh,...của ngân hàng.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong ngành tài chính, ngân hàng.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm tham gia dự án chuyển đổi số, chuyển dịch kênh thay thế, nghiên cứu mô hình chi nhánh ngân hàng tương lai
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trực tiếp với bộ phận Thanh tra giám sát - NHNN tỉnh/thành phố trong việc xử lý các đề xuất mở mới/đóng cửa/thay đổi tên/thay đổi địa điểm của Chi nhánh/Phòng giao dịch.
- Nắm được nội dung chính các quy định của Chính phủ, NHNN như : Luật các Tổ chức tín dụng; Thông tư 32/2024/TT-NHNN về quy định mạng lưới hoạt động của Ngân hàng thương mại; Nghị định 88/2019/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng; Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.
- Nắm rõ các quy định nội bộ như : QĐ 238/2021/QĐ-HĐQT-NHCT1.1 Quy định Quản lý mạng lưới trong hệ thống Ngân hàng Công thương; QĐ 56/CS-HĐQT-NHCT-TC1 Quy chế tài chính trong hệ thống Ngân hàng Công thương & các văn bản liên quan đến thẩm quyền tài chính; QĐ 239/CS-HĐQT-NHCT-MSTS1 về mua sắm hàng hóa, dịch vụ, nhà đất trong hệ thống Ngân hàng Công thương.
Quyền lợi: Theo Quy định ngân hàng
Quyền lợi được hưởng
Theo Quy định ngân hàng
Được thành lập từ năm 1988 sau khi tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.Tên giao dịch ban đầu là IncomBank. Năm 2008, IncomBank đổi tên thành Vietinbank. VietinBank hiện có 1 Sở giao dịch, 150 Chi nhánh và trên 1000 Phòng giao dịch/ Quỹ tiết kiệm trải rộng trên toàn quốc.
Theo trang chủ của ngân hàng này:
- Có quan hệ đại lý với trên 900 ngân hàng, định chế tài chính tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
- Là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000.
- Là thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Hiệp hội ngân hàng châu Á, Hiệp hội Tài chính viễn thông Liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT), Tổ chức Phát hành và Thanh toán thẻ VISA, MASTERCARD quốc tế.
- Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam mở chi nhánh tại châu Âu, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của nền tài chính Việt Nam trên thị trường khu vực và thế giới.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng BHXH.BHYT… theo quy định
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch
- Nghỉ dưỡng
- Team building hằng năm
- Câu lạc bộ thể thao
- Workshop
- Event
Lịch sử thành lập
- Ngày 26/03/1988, Thành lập các Ngân hàng Chuyên doanh, (theo Nghị định số 53/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng)
- Ngày 14/11/1990, Chuyển Ngân hàng chuyên doanh Công thương Việt Nam thành Ngân hàng Công thương Việt Nam, (theo Quyết định số 402/CT của Hội đồng Bộ trưởng).
- Ngày 27/03/1993, Thành lập Doanh nghiệp Nhà nước có tên Ngân hàng Công thương Việt Nam, (theo Quyết định số 67/QĐ-NH5 của Thống đốc NHNN Việt Nam).
- Ngày 21/09/1996, Thành lập lại Ngân hàng Công thương Việt Nam, (theo Quyết định số 285/QĐ-NH5 của Thống đốc NHNN Việt Nam).
- Ngày 15/04/2008, Đổi tên thành Vietinbank, thay thế tên cũ IncomBank.
- Ngày 23/09/2008, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa Ngân hàng Công thương Việt Nam, (theo Quyết định số 1354/QĐ-TTg).
- Ngày 25/12/2008, Tổ chức thành công đợt IPO trong nước.
- Ngày 04/06/2009, Nghị quyết của Đại hội Cổ đông lần thứ nhất Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.
- Ngày 03/07/2009, Quyết định cấp giấy phép thành lập và hoạt động cho Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, (theo Quyết định số 142/GP-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).
- Ngày 03/07/2009, Thống đốc NHNN chuẩn y Điều lệ tổ chức và hoạt động Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, (theo Quyết định số 1573/GP-NHNN)
- Ngày 03/05/2017, Vietinbank chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới
- Năm 2018,Tăng cường hợp tác khu vực và hội nhập quốc tế, giá trị thương hiệu VietinBank tăng trưởng liên tục giai đoạn 2015-2018, trở thành ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam.
- VietinBank Securities đưa vào vận hành hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán (UNICORE) và ứng dụng giao dịch chứng khoán qua thiết bị di động UniMobi.
Mission
Là ngân hàng tiên phong trong phát triển đất nước trên cơ sở mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, cổ đông, người lao động, đối tác và cộng đồng.
Review Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Vietinbank
Môi trường làm việc(GL)
Lãi suất trung bình VietinBank(GL)
TỐT(GL)
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên Chính sách sản phẩm là gì?
Nhân viên chính sách sản phẩm là những người gắn liền với vòng đời của sản phẩm từ khi ý tưởng phát triển sản phẩm được “thai nghén” cho đến khi nó thành hình và bắt đầu tiếp cận đến người tiêu dùng. Có trách nhiệm phát triển mối quan hệ với khách hàng mới và khai thác mối quan hệ với các đối tác ngân hàng hiện có để phát triển kinh doanh và mở rộng phạm vi cung ứng sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Mô tả công việc của Nhân viên chính sách sản phẩm
Xây dựng và cập nhật chính sách sản phẩm
Nhân viên chính sách sản phẩm thiết lập và cập nhật các chính sách liên quan đến sản phẩm, bao gồm quy định về giá cả, phân phối, và chiến lược thị trường. Họ phân tích dữ liệu thị trường và phản hồi từ khách hàng để đảm bảo rằng các chính sách phù hợp với nhu cầu của thị trường và mục tiêu của công ty. Công việc này bao gồm việc soạn thảo các hướng dẫn và quy trình liên quan đến sản phẩm.
Phân tích hiệu suất sản phẩm
Họ theo dõi và phân tích hiệu suất của sản phẩm trên thị trường bằng cách thu thập dữ liệu bán hàng, phản hồi từ khách hàng và các chỉ số hiệu suất chính. Dựa trên phân tích này, họ đưa ra các đề xuất cải tiến sản phẩm hoặc điều chỉnh chính sách để tối ưu hóa doanh thu và sự hài lòng của khách hàng. Công việc này giúp đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường.
Đảm bảo tuân thủ quy định và chuẩn mực
Nhân viên chính sách sản phẩm đảm bảo rằng tất cả các chính sách và quy trình liên quan đến sản phẩm đều tuân thủ các quy định pháp lý và chuẩn mực ngành. Họ phối hợp với các phòng ban khác để kiểm tra và cập nhật các quy định, đảm bảo rằng sản phẩm và hoạt động kinh doanh không vi phạm các quy định pháp luật và tiêu chuẩn chất lượng. Công việc này giúp giảm rủi ro pháp lý và duy trì uy tín của công ty.
Nhân viên Chính sách sản phẩm có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
117 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên Chính sách sản phẩm
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Chính sách sản phẩm, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Chính sách sản phẩm?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên chính sách sản phẩm
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Đây là công việc đòi hỏi ở một Nhân viên chính sách sản phẩm cần hiểu rõ, thông thạo các công cụ đánh giá, phân tích dữ liệu, có kiến thức vững vàng về các bộ Luật, có kinh nghiệm ở các vị trí tương đương. Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành về kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính hoặc các ngành về Luật, Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Ngoại thương sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn
Yêu cầu về kỹ năng
- Khả năng suy nghĩ logic và tìm tòi: Nhân viên chính sách sản phẩm sẽ phải thực hiện các thao tác nghiên cứu thị trường như điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm của mình cũng như của đối thủ.
Chính vì thế với khả năng suy nghĩ logic cũng như thích tìm tòi sẽ giúp các nhân viên nghiên cứu để thực hiện các công việc khảo sát và phân tích một cách xác đáng và hiệu quả hơn, hỗ trợ tốt đa cho công việc.
- Khả năng phân tích tốt: Sau khi đã tìm hiểu, nghiên cứu và thu thập được những thông tin và dữ liệu cần thiết, thì nhiệm vụ tiếp theo của Nhân viên chính sách sản phẩm chính là phân tích các dữ liệu ấy. Việc có khả năng phân tích tốt sẽ giúp nhân viên có thể nhanh nắm bắt và xác định được mục tiêu công việc mình cần làm để phát triển sản phẩm là gì.
- Am hiểu xu thế thị trường: Nhu cầu của người tiêu dùng luôn liên tục thay đổi, vì vậy, một Nhân viên chính sách sản phẩm giỏi thì cần phải có sự am hiểu về xu thế thị trường, biết đâu là nhu cầu cốt lõi của họ. Dựa vào đó sẽ có những phương thức phát triển sản phẩm của doanh nghiệp mình phù hợp nhất với mong muốn từ người tiêu dùng.
- Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Như đã mô tả về công việc của nhân viên chính sách sản phẩm , vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là nhân viên chính sách sản phẩm , bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng.
- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí nhân viên chính sách sản phẩm, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Bên cạnh yếu tố ngoại hình ưa nhìn cùng phong thái chuyên nghiệp, công việc của Nhân viên chính sách sản phẩm đòi hỏi khả năng giao tiếp nhạy bén và linh hoạt. Bạn không thể chỉ mãi “theo đuôi” khách hàng và làm phiền họ mãi được. Để thuyết phục họ mở thẻ cũng như vay vốn tín dụng, trước hết bạn cần nhắm vào đúng nhu cầu của họ. Sau đó tìm cách dẫn dắt thật khéo léo để họ nhận thấy nhu cầu ấy là cần thiết ngày tại thời điểm này.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến cách chăm sóc các khách hàng là người nước ngoài,...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Tài chính - Ngân hàng lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì Nhân viên chính sách sản phẩm sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì Nhân viên chính sách sản phẩm luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Nhân viên chính sách sản phẩm sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Nhân viên chính sách sản phẩm là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành Tài chính - Ngân hàng nói chung, làm Nhân viên chính sách sản phẩm nói riêng cần phải có.
- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Tài chính - Ngân hàng ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên chính sách sản phẩm
Số năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh chính sách sản phẩm | 3.500.000 - 4.300.000 triệu/tháng |
1 - 3 năm | Nhân viên chính sách sản phẩm | 12.540.000 - 15.400.000 triệu/tháng |
3 - 6 năm | Chuyên viên chính sách sản phẩm | 16.550.000 - 18.540.000 triệu/tháng |
Nhìn chung, mức lương của Nhân viên chính sách sản phẩm ở mức khá cao so với các vị trí nhân viên khác:
Mức lương của Nhân viên trưng bày sản phẩm: 9 - 15 triệu/tháng.
Mức lương Nhân viên Thu mua: 7 – 9 triệu/tháng.
1. Thực tập sinh chính sách
Mức lương: 3 - 4 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức,… các bạn sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình.
>> Đánh giá: Làm Thực tập sinh chính sách giúp nâng cao khả năng phân tích sự việc. Kỹ năng phân tích cực kỳ tốt là một trong những đặc điểm quan trọng của người làm công việc Tài chính - Ngân hàng thành công. Kỹ năng phân tích là kỹ năng rất hữu ích để giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định kinh doanh và giúp đưa ra các con số chính xác. Tất cả những điều này đều có thể đạt được từ quá trình đào tạo thực tế về nghề nhân viên chính sách sản phẩm.
2. Nhân viên chính sách sản phẩm
Mức lương: 12 - 15 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 1 - 3 năm, bạn có thể lên vị trí Nhân viên chính sách sản phẩm. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.
>> Đánh giá: Nhóm nghề này thường ưu ái những Nhân viên chính sách sản phẩm có trình độ cao, kinh nghiệm dày để có thể dự đoán và xử lý nhanh những phát sinh trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, do đặc thù liên quan trực tiếp đến con số nên những người theo học thường được đào tạo đặc thù hơn, cung không đủ cầu nên tính cạnh tranh và sự đào thải thấp hơn so với nhiều ngành khác.
3. Chuyên viên chính sách sản phẩm
Mức lương: 16 - 18 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm
Sau khoảng 3 - 6 năm làm nhân viên chính sách sản phẩm , bạn có thể được cân nhắc lên vị trí chuyên viên. Có trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường, nhu cầu của người dùng/ Khách hàng về sản phẩm, phân tích các xu hướng phát triển sản phẩm mới nhất, cả trong và ngoài nước, từ đó đề xuất và thực hiện xây dựng chiến lược tổng thể phát triển hệ thống sản phẩm của công ty cho từng giai đoạn. Bao gồm các sản phẩm về tài chính, chứng khoán, đầu tư, quản lý tài sản; Sản phẩm, dịch vụ tư vấn, phân tích, hỗ trợ đầu tư; sản phẩm, dịch vụ số hóa, hiện đại theo xu hướng của thị trường,...
>> Đánh giá: Người làm Chuyên viên chính sách sản phẩm cần phải tiếp xúc với nhiều khách hàng, từ các công ty lớn đến khách hàng cá nhân. Điều này giúp họ tạo dựng mối quan hệ đa dạng và rộng khắp trong lĩnh vực kinh doanh. Mở ra cơ hội hợp tác, học hỏi và phát triển mối quan hệ kinh doanh dài hạn.
5 bước giúp Nhân viên chính sách sản phẩm thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nâng cao kỹ năng phân tích và dự đoán
Rèn luyện kỹ năng phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng thị trường để cung cấp thông tin chính xác cho việc xây dựng và điều chỉnh chính sách sản phẩm. Tham gia các khóa đào tạo về phân tích dữ liệu và sử dụng các công cụ phân tích tiên tiến như Excel, SQL, hoặc phần mềm BI sẽ giúp bạn tạo ra các dự báo chính xác hơn và cải thiện hiệu quả công việc.
Cải thiện kỹ năng giao tiếp và thuyết phục
Phát triển kỹ năng giao tiếp để truyền đạt các chính sách sản phẩm một cách rõ ràng và thuyết phục. Kỹ năng này giúp bạn làm việc hiệu quả với các bộ phận khác, thuyết phục các bên liên quan về các chính sách và đề xuất cải tiến. Đầu tư vào việc học hỏi và luyện tập kỹ năng giao tiếp giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và có cơ hội thăng tiến.
Chủ động đề xuất và thực hiện cải tiến
Là một nhân viên chính sách sản phẩm, hãy chủ động đề xuất các cải tiến và giải pháp mới để tối ưu hóa chính sách sản phẩm. Đưa ra các sáng kiến cải tiến quy trình, điều chỉnh chính sách dựa trên phân tích dữ liệu và phản hồi khách hàng. Những cải tiến này không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà còn thể hiện sự sáng tạo và cam kết của bạn với sự phát triển của công ty.
Xây dựng mối quan hệ tốt trong tổ chức
Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, quản lý và các phòng ban khác. Tham gia vào các dự án liên phòng ban và hoạt động nội bộ giúp bạn tăng cường sự hiện diện và nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các bên liên quan. Mối quan hệ tốt giúp bạn dễ dàng hơn trong việc triển khai các chính sách và tạo cơ hội cho việc thăng tiến trong tổ chức.
Đạt thành tích xuất sắc và chứng minh giá trị
Đặt mục tiêu rõ ràng và nỗ lực đạt được thành tích xuất sắc trong công việc. Hoàn thành các chỉ tiêu về hiệu suất, cải thiện chính sách sản phẩm và đóng góp vào sự thành công chung của công ty. Những thành tích nổi bật giúp bạn chứng minh giá trị cá nhân và tạo cơ hội để được xem xét cho các vị trí cao hơn trong tổ chức.