Câu hỏi phỏng vấn Giao dịch viên ngân hàng

19 Các câu hỏi phỏng vấn Giao dịch viên ngân hàng được chia sẻ bởi các ứng viên

Giao dịch viên ngân hàng là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính ổn định và cơ hội thăng tiến trong ngành. Tuy nhiên để qua được vòng phỏng vấn và trở thành một giao dịch viên không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí giao dịch viên ngân hàng thường gặp.

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí giao dịch viên ngân hàng

Theo bạn, giao dịch viên ngân hàng là gì?

Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn kiểm tra kiến thức nền tảng nhất của bạn về công việc này, xem bạn đã thực sự hiểu rõ mình sẽ phải làm gì nếu có được vị trí giao dịch viên ngân hàng hay chưa. 

Với câu hỏi trên, đừng trả lời dài dòng lan man, mà hãy đi thẳng vào vấn đề họ thắc mắc. Bạn có thể trả lời như sau: 

“Theo em được biết, giao dịch viên là những người làm ở bộ phận dịch vụ khách hàng, có nhiệm vụ thực hiện các yêu cầu mà khách hàng đưa ra, ví dụ như rút tiền, chuyển tiền, lập tài khoản…. Đồng thời, giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng trong quá trình làm việc.”

Vì sao sao bạn muốn trở thành giao dịch viên ngân hàng?

Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn. 

Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây

Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Cá nhân em rất thích giao tiếp và có thể xử lý tình huống nhanh nhẹn. Bên cạnh đó, em cũng có bằng Đại học chuyên ngành Tài chính – ngân hàng tại Học viện tài chính. Vì vậy, em thấy đam mê và nghĩ bản thân sẽ phù hợp với công việc này.”

Tài liệu VietJack

Giao dịch viên ngân hàng làm công việc gì?

Để trở thành một giao dịch viên ngân hàng giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa. 

Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như: 

“Nhiệm vụ hàng ngày của một giao dịch viên bao gồm tư vấn và giải đáp các thắc mắc, thực hiện hạch toán, như rút tiền, chuyển tiền, mở thẻ, mở tài khoản… Đồng thời, đảm bảo tính an toàn cho kho quỹ của ngân hàng, giữ hình ảnh đẹp của công ty khi thực hiện các yêu cầu của khách.”

Tại sao bạn chọn ngân hàng của chúng tôi?

Thực chất, đây là câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng nhằm kiểm tra mức độ hiểu biết của ứng viên về ngân hàng ứng tuyển. Để trả lời được câu hỏi này bạn cần tìm hiểu trước thông tin về ngân hàng, từ lịch sử, văn hóa cho tới báo cáo tài chính… Một trong số những thông tin này có thể trở thành lý do bạn lựa chọn ngân hàng này thay vì ngân hàng khác.

Gợi ý trả lời: Theo như tìm hiểu của tôi, ngân hàng mình có vốn chủ sở hữu là…. Tổng huy động là … tổng dư nợ là …. Tuy mới thành lập nhưng về khía cạnh tài chính, ngân hàng mình được đánh giá khá mạnh.

Hơn nữa, tôi cũng tìm hiểu được văn hóa làm việc ở đây rất đề cao sự lắng nghe, tôn trọng ý kiến cá nhân. Vì vậy, tôi nghĩ đây sẽ là một môi trường đầy hứa hẹn và phù hợp với mong muốn phát triển bản thân của tôi.

Bạn biết gì về ngân hàng của chúng tôi?

Hầu như trong cuộc phỏng vấn nào cũng sẽ hỏi câu tương tự. Câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng này nhà tuyển dụng muốn xem bạn đã thực sự tìm hiểu kỹ về ngân hàng mình ứng tuyển hay chưa? Ngân hàng của bạn hoạt động ở mảng nào? Hướng tới cụ thể đối tượng khách hàng là ai? Có những gì khác biệt so với những ngân hàng khác?

Gợi ý trả lời: Để trả lời tốt câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng này, nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu các thông tin chính xác bao gồm tên ngân hàng, ngày thành lập, loại hình hoạt động của ngân hàng. Có thể liệt kê thêm một số sản phẩm và dịch vụ ngân hàng mà công ty đang cung cấp.

Ngoài ra còn có chính sách nhân sự, văn hóa làm việc trong công ty,… Với việc cung cấp đầy đủ thông tin trên, bạn đã có thể hoàn thành tốt câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng. Đặc biệt dễ lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một giao dịch viên ngân hàng.

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. Ngân hàng thường ưu tiên những nhân viên chưa lập gia đình. Bởi vì họ chưa bị ràng buộc về hôn nhân hay không có ý định sinh con trong 2 năm tới. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Ngoài ra, bạn phải thể hiện là mình đang tập trung cho sự nghiệp và chưa có ý định có con trong 2-3 năm tới.

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.Tài liệu VietJack

Câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành Ngân hàng như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn:

Bạn biết gì về hoạt động Tài chính – Ngân hàng trong năm qua?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng xác định được liệu bạn có đang quan tâm đến các vấn đề kinh tế, tài chính nổi cộm trong năm vừa qua hay không. 

Điều này vô cùng quan trọng, vì nó đóng vai trò mấu chốt trong việc quản lý công việc cũng như tư vấn khách hàng sao cho hợp lý. 

Với câu hỏi trên, hãy áp dụng ngay câu nói “Cái gì không biết thì tra Google”. Bạn chỉ cần gõ từ khóa “Các hoạt động tài chính-ngân hàng 2022” ngay lập tức sẽ có một list các sự kiện nổi cộm trong năm cho bạn tham khảo. 

Để thu hút khách hàng của đối thủ sang khách hàng mình, bạn sẽ làm gì?

Có thể nói, đây chính là một trong những câu hỏi khó nhưng thường xuyên được đưa ra trong buổi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng. Ban tuyển dụng muốn kiểm tra sự linh hoạt, nhạy bén cũng như khả năng xây dựng chiến lược tư vấn của bạn trong khi làm việc. 

Bạn có thể tham khảo cách trả lời như sau: 

“Theo em, để thu hút được khách hàng từ phía đối thủ, mình phải thể hiện được ưu thế của mình, đồng thời nêu ra các khuyết điểm trong cách làm việc và dịch vụ của ngân hàng đối thủ. 

Đồng thời, kích thích sự tò mò ở khách hàng bằng một số các dịch vụ hoàn toàn mới của chúng ta. Tuy nhiên, không nêu ra tất cả mà chỉ những điều thu hút nhất để khách hàng tự tìm đến với dịch vụ của mình.”

Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?

Trong khi làm việc trực tiếp tại vị trí Giao dịch viên ngân hàng, việc xảy ra các tình huống bất ngờ là không thể nào tránh khỏi. Sẽ có những lúc khách hàng đột nhiên nổi giận với bạn, làm ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của ngân hàng nói chung. Vậy, bạn sẽ làm gì trong tình huống trên?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xoáy sâu vào tính kiên nhẫn và sự nhạy bén. Bạn có thể trả lời theo cách sau đây: “Đầu tiên, để không ảnh hưởng đến công việc cũng như các khách hàng khác, em sẽ mời họ vào phòng riêng. 

Sau đó, để họ trình bày điều khiến họ khó chịu, cũng như các thắc mắc còn tồn đọng trong quá trình làm việc chung. Từ đó, em sẽ ghi nhận và diễn giải cho họ hiểu nếu lỗi sai nằm ở phía khách hàng. 

Còn nếu người sai là em, em sẽ thể hiện sự hối lỗi, và đưa ra các ưu đãi dành riêng cho họ trong những lần làm việc tiếp theo.”

Kỹ năng trả lời câu hỏi phỏng vấn xử lý tình huống

Khách hàng phàn nàn về thái độ và cách làm việc của giao dịch viên

Đối với câu hỏi này, bạn cần thể hiện được sự nhạy bén trong xử lý tình huống để giữ được khách hàng ở lại. Bạn có thể trả lời như sau: “Đầu tiên, em sẽ kiểm tra xem khách làm giao dịch gì, với ai và vào thời điểm nào trong ngày.

Sau đó, em sẽ nhận lỗi sai về mình trước, cam đoan không có chuyện như vậy lặp lại lần thứ 2, đồng thời cung cấp cho họ một số ưu đãi nội bộ ngân hàng. 

Nếu khách cũng có điểm chưa đúng, em sẽ tận tình chỉ lại cho họ các thông tin liên quan đến quy trình, giao dịch để họ có thể hiểu.” 

Khách hàng cho rằng không nhận đủ tiền, nên đòi bồi thường 

Trong tình huống này, bạn phải làm vừa làm hài lòng khách hàng vừa giữ hình tượng công ty. Điều bạn cần làm lúc này là xin thông tin cá nhân, thời gian cũng như loại hình giao dịch để kiểm tra lại. Sau kiểm tra, nếu là lỗi từ ngân hàng thì xin lỗi họ và bồi thường tiền cũng như có ưu đãi lớn dành riêng cho lần giao dịch sau. Nếu lỗi là ở khách hàng thì giải thích tận tình để họ có thể hiểu. 

Cách xử lý việc bị từ chối dù đã thuyết phục khách hàng nhiều lần

Để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ ngân ngân hàng mình, bạn không chỉ nhanh nhạy mà còn phải khéo léo khi nói chuyện. Bạn có thể trả lời như sau nếu gặp câu hỏi này: “Trước tiên, em sẽ ngầm chấp nhận ý kiến của khách hàng và không phản bác gì thêm. Sau đó, em sẽ tìm hiểu các thông tin liên quan để trò chuyện với khách nhiều hơn và thuyết phục họ sử dụng dịch vụ bên mình.”

Làm sao để giữ chân khách VIP đang muốn chuyển tiền sang ngân hàng khác lãi suất cao hơn?

Khách VIP – một nhân tố vô cùng quan trọng trong mỗi ngân hàng. Do vậy, những câu hỏi như trên cũng sẽ được đưa ra để kiểm tra cách xử lý nhạy bén của bạn trong nhiều tình huống thực tế. Với câu hỏi này, hãy lựa chọn cách trả lời như sau: 

“Em sẽ đề cập đến những rủi ro khi rút một số tiền quá lớn để chuyển sang ngân hàng khác. Đồng thời, nêu ra những ưu đãi đặc biệt mà khách VIP đang nhận được, cần phải cao hơn ngân hàng đối thủ để khách nhận ra và lựa chọn dịch vụ của mình.”Tài liệu VietJack

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí giao dịch viên ngân hàng

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 

Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn Giao dịch viên ngân hàng & Cách trả lời

Dưới đây là 3 câu hỏi phỏng vấn Giao dịch viên ngân hàng hàng đầu và cách trả lời chúng:

Câu hỏi #1: Vai trò của một giao dịch viên ngân hàng là gì?

Với câu hỏi này, người phỏng vấn muốn biết bạn được thông báo như thế nào để phù hợp với vai trò này. Vì vậy, hãy trả lời tất cả các vai trò khác nhau mà một giao dịch viên ngân hàng cần thực hiện cho công việc của mình.

Câu trả lời mẫu: "Vai trò chính của giao dịch viên ngân hàng là xử lý khách hàng và các giao dịch của họ. Công việc của một giao dịch viên ngân hàng là trải qua chuyển tiền mặt, tiền gửi và rút tiền liền mạch từ khách hàng. Ngoài ra, chuyển đổi séc thành tiền mặt, cung cấp dịch vụ tài khoản cho khách hàng và phát hành tài khoản tiết kiệm, tài khoản lương, xử lý lương hưu, cũng là một phần công việc của giao dịch viên ngân hàng."

Câu hỏi #2: Những phẩm chất mà một giao dịch viên ngân hàng cần có để thành công là gì?

Đây là một câu hỏi quan trọng. Ở đây, nhà tuyển dụng muốn biết bạn hiểu biết như thế nào đối với vai trò này. Vì vậy, hãy làm nổi bật tất cả những phẩm chất chính mà một giao dịch viên ngân hàng cần phải có để thành công.

Câu trả lời mẫu: "Một giao dịch viên ngân hàng cần nhiều phẩm chất hơn là chỉ xuất sắc trong học tập. Lĩnh vực này là lĩnh vực thiết yếu nhất vì nó xử lý tiền công. Vì vậy, phẩm chất hàng đầu mà một giao dịch viên ngân hàng phải có là kiến thức hiệu quả về tài khoản. Sự chú ý không phân chia là một phẩm chất khác mà công việc cần. Vì, vai trò công việc chỉ ra rằng một giao dịch viên ngân hàng sẽ xử lý rất nhiều tiền, anh ấy / cô ấy cần phải có một tâm trí bình tĩnh với rất nhiều kiên nhẫn để xử lý khách hàng."

Câu hỏi #3: Tại sao bạn cảm thấy mình phù hợp nhất cho vai trò này?

Câu hỏi này nhằm vào uy tín của bạn đối với công việc. Ở đây, người phỏng vấn chỉ đơn giản là đặt câu hỏi tại sao họ nên thuê bạn ngay từ đầu. Vì vậy, hãy đề cập đến tất cả kinh nghiệm làm việc của bạn và cố gắng tập trung vào những điểm sẽ đưa bạn vào một vị trí mong muốn.

Câu trả lời mẫu: "Với ba năm kinh nghiệm làm nhân viên thu ngân cơ sở và hơn hai năm làm thu ngân cao cấp, tôi đã học được ngành ngân hàng bằng từng chút một. Với nhiều thăng trầm và sai lầm, tôi đã học được đức tính kiên nhẫn, kiên trì, tập trung và kiên trì. Tôi có một số lượng lớn kỹ năng giao tiếp và tôi thông thạo các dịch vụ khách hàng. Ngoài những kinh nghiệm như vậy, tôi là một người khao khát quan tâm đến ngân hàng và khu vực công. Tôi đặt đạo đức nghề nghiệp và kỷ luật của mình lên trên tất cả mọi thứ."

Câu hỏi phỏng vấn

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Bạn đã phải đối mặt với những thách thức lớn nào trong vai trò cuối cùng của mình? Bạn đã quản lý chúng như thế nào?

1 câu trả lời

Thông qua truy vấn này, nhà tuyển dụng muốn biết về các kỹ thuật của bạn để giải quyết các vấn đề quan trọng. Vì vậy, hãy trả lời câu hỏi này một cách khéo léo. Mô tả một sự cố mà bạn phải đối mặt với một thách thức lớn và những kỹ thuật bạn đã sử dụng để giải quyết nó.

Câu trả lời mẫu: "Trong công việc đầu tiên của tôi, tôi là một người mới ngây thơ trong phòng làm việc, người hầu như không biết các thủ thuật và chiến thuật để xử lý các khách hàng khác nhau. Tôi tình cờ gặp một khách hàng đã đưa cho tôi một loạt các ghi chú giả. Ban đầu, tôi đã chấp nhận tiền với một tâm trí hoài nghi vì tôi cho rằng một cái gì đó tanh. Đôi mắt của tôi thiếu kinh nghiệm để không xác định được tiền giả trong nháy mắt. Nhưng ngay khi tôi kiểm tra lại một loạt các ghi chú, một vài ghi chú giả xuất hiện. Tôi xử lý tình huống mà không đưa vấn đề lên cơ quan có thẩm quyền cao hơn và lịch sự bảo người đàn ông lấy lại tiền. Anh ấy lắng nghe tôi và rời khỏi ngân hàng mà không gửi tiền mặt."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Mô tả thói quen hàng ngày của bạn như một giao dịch viên ngân hàng.

1 câu trả lời

Với câu hỏi này, cơ quan tuyển dụng muốn biết về kỹ năng tổ chức của bạn và cách bạn sẽ lên lịch cho thói quen hàng ngày của mình. Vì vậy, hãy mô tả tất cả các nhiệm vụ hàng ngày bạn cần thực hiện như một giao dịch viên ngân hàng.

Câu trả lời mẫu: "Thói quen hàng ngày của một giao dịch viên ngân hàng khá thú vị. Là một giao dịch viên ngân hàng, nhiệm vụ đầu tiên của tôi sẽ là thu thập tất cả các phiếu gửi tiền từ bàn và cập nhật chúng. Bên cạnh đó, tôi sẽ giao dịch với các khách hàng trong hàng đợi, và thực hiện gửi tiền mặt và séc, rút tiền, giao dịch, chuyển tiền mặt, v.v. Tôi cũng sẽ chăm sóc tiền gửi ATM, giúp khách hàng gửi tiền liền mạch. Vào cuối ngày làm việc, tôi sẽ đếm số tiền điều trần và số dư của ngân hàng, trước khi rời đi."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Hãy mô tả ngắn gọn về trải nghiệm của bạn.

1 câu trả lời

Bạn sẽ nghe câu hỏi này trong hầu hết các buổi phỏng vấn xin việc. Ở đây nhà tuyển dụng muốn biết về kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy đề cập đến thời gian bạn đang làm việc trong nghề này cũng như các ngân hàng mà bạn đã phục vụ trước đây.

Câu trả lời mẫu: "Trong thời gian học thạc sĩ kế toán, tôi đã thực tập tại một ngân hàng tư nhân. Sau khi hoàn thành chương trình học, tôi tham gia với tư cách là nhân viên thu ngân cơ sở tại Ngân hàng Thống nhất Ấn Độ. Tôi đã làm việc ở đó trong ba năm và có được tất cả kiến thức thực tế về cách thức hoạt động của ngành ngân hàng. Tôi đã học được về các khía cạnh quan trọng của việc xử lý tiền công và những cách hiệu quả để bảo tồn chúng. Sau đó, tôi chuyển công việc của mình sang một ngân hàng phi chính phủ và gia nhập đó với tư cách là nhân viên thu ngân cao cấp. Tôi đã làm việc ở đó trong hai năm và có thêm kiến thức về trách nhiệm của một nhân viên thu ngân."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Loại tư duy và chiến lược nào cần thiết cho vai trò này?

1 câu trả lời

Ở đây, cơ quan tuyển dụng muốn biết một giao dịch viên ngân hàng nên phát triển tư duy và chiến lược của mình như thế nào. Vì vậy, hãy mô tả cách bạn có được tư duy và chiến lược đúng đắn thông qua nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn.

Câu trả lời mẫu: Vai trò công việc của một giao dịch viên ngân hàng chỉ ra rằng cá nhân cần phải có một đầu óc phân tích nhanh chóng cùng với niềm đam mê to lớn đối với kế toán. Chiến lược chính để vượt trội trong lĩnh vực này là làm việc chăm chỉ và tập trung. Ngoài ra, một tâm trí minh bạch với kiến thức minh bạch về các điều khoản và điều kiện ngân hàng là một tư duy thiết yếu khác cho vai trò này. Rất nhiều sự trung thực và kiên nhẫn sẽ giúp vượt trội hơn nữa với tư cách là một giao dịch viên ngân hàng.

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Thách thức lớn nhất mà bạn thấy trước trong công việc này là gì?

1 câu trả lời

Đây là một câu hỏi quan trọng. Ở đây, người phỏng vấn tìm cách hiểu bạn nhận thức những thách thức một cách duyên dáng như thế nào. Vì vậy, trước khi đi phỏng vấn, hãy nghiên cứu và làm cho mình hiểu biết về công ty.

Câu trả lời mẫu: "Thành thật mà nói, mỗi công việc đều đi kèm với những thách thức riêng dù lớn hay nhỏ. Tôi tự coi mình là một người chấp nhận rủi ro bẩm sinh. Tôi thích thử thách. Vì vậy, là một nhân viên có trách nhiệm của tổ chức quý giá của bạn, tôi sẽ cố gắng hết sức để đối mặt với bất kỳ thách thức nào với sự tự tin và niềm tin. Tuy nhiên, tôi đã thực hiện một nghiên cứu kỹ lưỡng về ngân hàng của bạn trước khi xuất hiện cho cuộc phỏng vấn. Tôi vẫn chưa vấp phải một thử thách có vẻ khó khăn. Tôi mong muốn được làm việc ở đây và tìm ra những thách thức lớn phải đối mặt."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Làm thế nào để bạn duy trì động lực trong công việc của mình?

1 câu trả lời

Với câu hỏi này, cơ quan tuyển dụng mong muốn biết về quy trình mà bạn sử dụng để giữ cho mình có động lực trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Vì vậy, hãy đề cập đến tất cả các kỹ thuật bạn sử dụng để duy trì động lực cho công việc của bạn.

Câu trả lời mẫu: "Đam mê là động lực tối thượng, là điều tôi tin tưởng. Nếu bạn đảm nhận một cái gì đó với niềm đam mê hoàn toàn, bạn sẽ không cần một động lực bên ngoài. Tôi cực kỳ đam mê kế toán và tính toán là bản chất thứ hai của tôi. Do đó, niềm đam mê thúc đẩy tôi mỗi ngày để đạt được những gì tôi đang hướng tới. Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng diễn ra như nhau. Trong những ngày tôi cảm thấy thiếu động lực, tôi chuyển sang những cuốn sách về những người thành đạt và những nhân vật nổi tiếng đã chinh phục thế giới bất chấp thử thách. Đây là nơi tôi rút ra động lực của mình."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Mô tả một thời gian khi bạn thất bại trong vai trò này và bài học bạn học được?

1 câu trả lời

Đây là một câu hỏi quan trọng khác. Ở đây, nhà tuyển dụng kiểm tra sự can đảm của bạn để chấp nhận thất bại và nắm lấy nó như một kinh nghiệm học tập. Vì vậy, hãy xử lý câu hỏi này một cách cẩn thận, đề cập đến một sự cố mà bạn phải đối mặt với một vấn đề như vậy, nhưng hãy cố gắng tập trung vào mặt tích cực.

Câu trả lời mẫu: "Trong công việc đầu tiên của tôi với tư cách là một nhân viên thu ngân cơ sở, lần đầu tiên tôi sẽ đếm số dư. Tôi là người mới trong lĩnh vực này và tôi chưa bao giờ xử lý một số tiền công lớn trước đây. Vì lo lắng, tôi đã mắc lỗi trong quá trình đếm. Trong khoảng 13 lần tôi đã mất số lượng và đưa ra kết quả khác nhau. Tôi đã lo lắng đến mức sếp bắt đầu nghi ngờ khả năng của tôi. Sau đó, tôi bình tĩnh lại, hít một hơi thật sâu và bắt đầu đếm cho 14thứ Thời gian và may mắn đó là lần cuối cùng. Tôi sẽ bị sa thải nếu đây không phải là lần đầu tiên của tôi. Từ sự cố này, tôi đã học được đức tính kiên nhẫn và tập trung."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Chia sẻ với chúng tôi về những thành tựu lớn nhất của bạn?

1 câu trả lời

Đây là một câu hỏi phổ biến khác trong các buổi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng muốn biết về thành tựu lớn nhất của bạn trong sự nghiệp chuyên nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy đề cập đến một sự cố mà bạn coi là thành tựu lớn nhất của bạn cho đến nay trong cuộc sống công việc của bạn.

Câu trả lời mẫu: "Trong công việc cuối cùng của tôi với tư cách là nhân viên thu ngân cao cấp, tôi đã chứng kiến một sự thay đổi trong chính sách của chính phủ cho thấy lệnh cấm tiền tệ. Toàn bộ lĩnh vực ngân hàng sắp sụp đổ với khối lượng công việc quá lớn và công chúng đổ vào để trao đổi tiền bất tận. Là người giữ ghế có trách nhiệm, tôi đã chỉ đạo nhóm của mình đối phó với sự kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng nghỉ của tôi đã cứu ngân hàng của chúng tôi khỏi sụp đổ."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Là một giao dịch viên ngân hàng, bạn cảm nhận dịch vụ khách hàng như thế nào?

1 câu trả lời

Với câu hỏi này, cơ quan tuyển dụng muốn biết suy nghĩ của bạn về dịch vụ khách hàng như một kỹ năng quan trọng cần có được. Vì vậy, hãy trả lời câu hỏi này bằng kinh nghiệm của bạn và đề cập đến tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng.

Câu trả lời mẫu: "Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng việc duy trì dịch vụ khách hàng tốt là một trong những trách nhiệm quan trọng của một giao dịch viên ngân hàng. Khi một khách hàng đến tìm kiếm sự giúp đỡ về một số vấn đề nhất định, một giao dịch viên ngân hàng nên giúp hướng dẫn anh ấy/cô ấy kiên nhẫn. Trong một số trường hợp, khách hàng có thể có suy nghĩ xấu, nhưng nhân viên ngân hàng phải xử lý tình huống một cách bình tĩnh. Trên thực tế, nếu không có dịch vụ tốt, khách hàng có thể lựa chọn các lựa chọn ngân hàng khác."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Bạn có cảm thấy thoải mái khi xử lý một lượng lớn tiền mặt không?

1 câu trả lời

Vì xử lý một lượng tiền mặt đáng kể là một phần công việc của giao dịch viên ngân hàng, với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn xác minh uy tín của bạn cho vai trò. Vì vậy, hãy trả lời câu hỏi này bằng cách sử dụng tất cả kiến thức và kinh nghiệm bạn thu thập được trong nhiều năm.

Câu trả lời mẫu: "Một số người cảm thấy lo lắng và lo lắng trong khi xử lý một lượng lớn tiền mặt. Nhưng tôi không còn cảm thấy áp lực trong tâm trí mình nữa. Tôi biết đó là một phần công việc của tôi, vì vậy tôi phải làm điều đó. Kể từ khi công việc đầu tiên của tôi xảy ra, tôi đã học cách đối phó với số tiền lớn và bây giờ tôi không cảm thấy bất kỳ rắc rối nào với việc xử lý tiền. Tuy nhiên, tôi tin rằng trong khi giao dịch với vốn công, một người nên cẩn thận và kiểm tra tính toán của mình."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Làm thế nào bạn sẽ xác định tiền giả và séc gian lận?

1 câu trả lời

Đây là một câu hỏi khác kiểm tra uy tín của bạn cho vai trò này. Cơ quan tuyển dụng muốn biết làm thế nào bạn sẽ xác định tiền mặt và séc giả. Vì vậy, hãy đề cập đến tất cả các kỹ thuật bạn sử dụng để xác định tiền giả và séc.

Câu trả lời mẫu: "Trong công việc trước đây của tôi, tôi đã gặp phải tiền giả khi một người đang gửi tiền mặt vào ngân hàng. Vì vậy, tôi biết làm thế nào để phát hiện ra sự khác biệt nhất định trong khi kiểm tra tiền một cách trực quan. Ví dụ: số mệnh giá có ký hiệu rupee ở bên phải tờ tiền, Trụ cột Ashoka, màu sắc của số thay đổi từ xanh lá cây sang xanh lam, v.v. Tuy nhiên, đối với séc, tôi thường tìm logo của ngân hàng. Nếu logo bị mờ hoặc thiếu, thì séc là giả."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Làm thế nào bạn sẽ đảm bảo một giao dịch khách hàng tuyệt vời?

1 câu trả lời

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn hiểu quan điểm của bạn về giao dịch khách hàng tuyệt vời. Vì vậy, hãy mô tả một kịch bản giao dịch khách hàng tuyệt vời trông như thế nào và bạn sẽ đạt được nó như thế nào.

Câu trả lời mẫu: "Bản thân là một khách hàng, tôi hiểu tầm quan trọng của những cử chỉ thân thiện và thái độ tích cực khi nói chuyện với khách hàng. Nhưng, đó không phải là yếu tố duy nhất đằng sau một giao dịch khách hàng tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng giao dịch với khách hàng không chỉ là phục vụ nhu cầu của anh ấy/cô ấy, mà còn là dự đoán các vấn đề trước khi anh ấy / cô ấy tìm kiếm sự giúp đỡ. Vì vậy, nếu tôi có cơ hội gia nhập tổ chức uy tín của bạn, tôi sẽ phục vụ yêu cầu của khách hàng cũng như mong đợi của họ."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Hãy cho tôi biết điều gì đó về điểm yếu lớn nhất của bạn.

1 câu trả lời

Ở đây, cơ quan tuyển dụng muốn biết về điểm yếu lớn nhất của bạn. Nhưng, hãy khéo léo xử lý câu hỏi này và giữ sự chú ý vào điểm mạnh của bạn.

Câu trả lời mẫu: "Tôi phải thừa nhận rằng tôi không tự phát với công việc của mình. Tôi thích chuẩn bị trước cho công việc của mình để tránh mọi tình huống khó xử. Ngoài ra, tôi có thói quen tập trung vào các chi tiết nhỏ, điều này rất quan trọng đối với công việc của tôi. Nhưng năng lượng của tôi bị rút cạn vì điều đó."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Bạn nghĩ gì về áp lực công việc và cách bạn xử lý nó?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn tìm cách biết suy nghĩ của bạn về áp lực công việc và các kỹ thuật bạn sử dụng để xử lý nó. Vì vậy, hãy làm nổi bật chiến thuật của bạn để đối phó với áp lực công việc.

Câu trả lời mẫu: "Là một chuyên gia trong nhiều năm, tôi hiểu tầm quan trọng của áp lực công việc. Tuy nhiên, trong những tình huống như vậy, tôi cố gắng tập trung vào công việc thay vì hoảng loạn vì nó có thể dẫn đến kết quả thảm hại. Vì tôi thực hành thiền, nó giúp tôi có một tâm trí bình tĩnh."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 01/07/2023

Suy nghĩ của bạn về đa nhiệm là gì?

1 câu trả lời

Cơ quan tuyển dụng tìm cách hiểu định nghĩa của bạn về đa nhiệm. Vì vậy, hãy đề cập đến tầm quan trọng của đa nhiệm trong vai trò công việc của bạn.

Câu trả lời mẫu: "Đa nhiệm là một thành phần thiết yếu đằng sau một giao dịch viên ngân hàng thành công. Với đa nhiệm, tôi có thể nâng cao năng suất và kết hợp nhiều công việc hơn vào thói quen hàng ngày của mình. Trên thực tế, nó giúp tôi làm việc trên một số chủ đề cùng một lúc. Tôi cũng tin rằng đa nhiệm cho phép mọi người duy trì động lực trong công việc của họ."

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 14/11/2023

Tại sao bạn khá công việc cuối cùng của bạn?

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 20/11/2023

Ước mơ của bạn là gì?

1 câu trả lời

Để trở thành nhân viên ngân hàng

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 14/11/2023

Tại sao chúng tôi nên chọn bạn làm việc cho chúng tôi?

Giao dịch viên ngân hàng được hỏi... 21/11/2023

Mô tả một thời gian khó khăn trong cuộc sống của bạn.

1 câu trả lời

Sử dụng cấu trúc thông thường: Cái gì, Khi nào, Như thế nào, Tại sao.