Câu hỏi phỏng vấn Thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm
Ngành quản trị kinh doanh là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm. Đây là một nghề nghiệp thú vị với mức thu nhập hấp dẫn, mang lại nhiều trải nghiệm thực tế, song cũng không ít áp lực. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm thường gặp.
Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm
Theo bạn, thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm là gì?
Thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm là một vị trí dành cho những bạn sinh viên đang còn đi học hoặc những cử nhân tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn bởi những người có kinh nghiệm và chuyên môn. Làm việc thực tế để học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm về ngành nghề mà mình đã được đào tạo tại trường lớp.
Vì sao bạn muốn trở thành thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm?
Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn.
Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây
Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Mục tiêu của tôi là phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Tôi đã nhận thấy rằng vị trí thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi và phát triển kỹ năng của mình. Tôi tin rằng tại vị trí này, tôi sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới nâng cao giá trị bản thân và cộng đồng. Tôi đam mê và muốn thử thách bản thân trong môi trường phát triển năng động như vậy, và tôi tin rằng trung tâm của bạn sẽ là nơi thúc đẩy sự phát triển và thành công cá nhân của tôi.”
Thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm làm công việc gì?
Để trở thành một thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa.
Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như:
“Với trọng trách đảm nhận việc tăng doanh thu của tổ chức, một thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.”
Công việc của một thực tập sinh phòng phát triển sản phẩm về cơ bản cũng thực hiện các công việc giống nhân viên chính thức nhưng phần nhiều thiên về hướng hỗ trợ cũng như có sự giám sát hướng dẫn của người phụ trách để rà soát lại công việc và tránh sai sót nghiêm trọng đáng có. Hơn nữa, việc bạn thực tập trong vị trí nào, tại công ty nào cũng có thể ảnh hưởng. Nhìn chung, mô tả công việc của thực tập sinh phòng phát triển sản phẩm là:
- Phối hợp cùng phòng Marketing lên kế hoạch nghiên cứu thị trường, thị hiếu khách hàng
- Cập nhật, Phối phân tích sản phẩm mới hoặc sản phẩm thay thế của đối thủ cạnh tranh
- Xác định phân khúc thị trường, nhóm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của doanh nghiệp.
- Tổng hợp thông tin về khiếm khuyết của sản phẩm cũ hoặc mục tiêu của sản phẩm mới
- Nghiên cứu, phân tích, lên ý tưởng cho sản phẩm
Thiết lập kế hoạch phát triển sản phẩm, trình ban lãnh đạo phê duyệt
- Trực tiếp thuyết trình ý tưởng, trả lời những thắc mắc về sản phẩm từ phía ban lãnh đạo.
- Tiến hành sản xuất thử mẫu sản phẩm hoàn chỉnh
- Theo sát tiến trình xin thủ tục cấp phép sản xuất tại các cơ quan nhà nước
- Phối hợp cùng phòng sản xuất từ khâu chọn nguyên liệu đến lúc hoàn thành sản phẩm trong đợt sản xuất đầu tiên.
- Kiểm soát quy trình sản xuất và kiểm tra ngẫu nhiên mẫu sản phẩm ở tất cả các đợt sản xuất.
- Đảm bảo đạt chất lượng tiêu chuẩn theo như đăng ký hoặc cam kết trước và trong quá trình vận chuyển đến tay khách hàng.
- Tiếp thị, quảng bá sản phẩm đến đông đảo khách hàng thông qua việc thuyết trình, giới thiệu, giải đáp những thắc mắc chuyên sâu về thành phần sản phẩm.
- Liên kết chặt chẽ, giữ mối quan hệ tốt trong công việc với các phòng ban chuyên môn khác.
- Nắm rõ thông tin nhân sự trực tiếp hoàn thành các công đoạn liên quan đến sản phẩm.
Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân
Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?
Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.
Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm .
Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?
Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.
Câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm về chuyên môn
Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành quản trị kinh doanh như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn:
Quy trình phát triển sản phẩm gồm các bước nào ?
Bước 1: Lên ý tưởng phát triển
Bước đầu tiên trong quy trình phát triển sản phẩm mới là lên ý tưởng phát triển cụ thể và rõ ràng. Trong bước này, bạn cần tìm kiếm ý tưởng cho sản phẩm mới một cách rõ ràng và cụ thể. Vậy ý tưởng mới cho sự phát triển sản phẩm này bắt nguồn từ đâu? Trong các doanh nghiệp, bộ phận R&D hoặc Marketing tạo ra ý tưởng phát triển mới nhờ phân tích insights khách hàng. Đặc biệt, bạn cũng có thể lấy ý tưởng từ việc khảo sát chính khách hàng của mình.
Các báo cáo digital marketing là ý tưởng tuyệt vời cho thấy xu hướng tìm kiếm nào đang lên ngôi. Nghiên cứu đối thủ cũng là một cách để bạn có được những ý tưởng mới mẻ cho doanh nghiệp mình.
Bước 2: Sàng lọc, lựa chọn ý tưởng
Ý tưởng đã có, bước tiếp theo trong quy trình phát triển sản phẩm mới là gì? Đó chính là sàng lọc, lựa chọn để tìm ra những ý tưởng thực sự phù hợp. Từ những đề xuất, hãy lựa chọn những ý tưởng hợp lý để mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp. Đây là bước cực kỳ quan trọng giúp bạn vận hành quy trình phát triển sản phẩm trơn tru, hạn chế rủi ro. Lựa chọn đúng sẽ giúp sản phẩm của bạn được khách hàng “thương”.
Nhưng nếu ý tưởng đó là sai lầm, bạn sẽ phải trả giá bằng chính lợi ích của công ty. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ các ý tưởng để đảm bảo lựa chọn tối ưu nhất. Bạn cần căn cứ vào một số tiêu chí dưới đây để đánh giá ý tưởng của mình:
Độ mới của ý tưởng được đề xuất: Ý tưởng đó đã được thực hiện bởi nhà sản xuất nào trước đó chưa? Sự mới mẻ và thú vị của ý tưởng có gì nổi bật so với các sản phẩm đã có trên thị trường? Bạn cần trả lời được câu hỏi này để cân nhắc ý tưởng của mình để thực hiện.
Khả năng thoả mãn nhu cầu của khách hàng: Khách hàng là mục tiêu quan trọng đối với bất kỳ sản phẩm kinh doanh nào. Bạn cần cân nhắc liệu ý tưởng của mình có giải quyết được trọn vẹn các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Khách hàng sẽ hài lòng với những gì bạn cung cấp về sản phẩm mới và sẵn sàng mua nó hay không?
Mức độ cạnh tranh sản phẩm trên thị trường: Sản phẩm của bạn mới nhưng so với đối thủ, nó có ưu thế cạnh tranh gì? Giá cả, chất lượng sản phẩm và ưu đãi với người dùng so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Tính khả thi của ý tưởng phát triển sản phẩm mới: Một ý tưởng tốt cần phù hợp với mục tiêu kinh doanh và định hướng xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời, công ty phải có đủ nguồn lực để thực hiện hoá ý tưởng đó.
Bước 3: Thử nghiệm các concept
Các quy trình phát triển sản phẩm mới đều cần có sự thử nghiệm các concept dành cho sản phẩm mới. Sự thử nghiệm giai đoạn này sẽ bao gồm khả năng vận hành sản phẩm, độ bền, các tính năng và mức độ chấp nhận của thị trường. Quá trình này sẽ phản ánh chính xác chi phí, thời gian và nguồn lực mà doanh nghiệp sử dụng cho sản phẩm mới. Từ những đánh giá và khảo sát, các marketer sẽ biết được concept nào của sản phẩm là phù hợp.
Đồng thời xây dựng các chiến thuật marketing kịp thời để phát triển và hạn chế tối đa thất bại.
Bước 4: Xây dựng chiến lược Marketing
Bước tiếp theo mà doanh nghiệp cần làm trong quy trình phát triển sản phẩm mới là xây dựng các chiến lược marketing. Hay nói cách khác, bạn cần định hình sản phẩm của mình trong mắt người tiêu dùng. Một kế hoạch marketing bài bản và rõ ràng sẽ giúp bạn nắm vững và làm chủ thị trường.
Các vấn để chính bạn cần lưu ý khi xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm mới là:
- Mục tiêu marketing sản phẩm mới theo từng giai đoạn: Lộ trình marketing từ khi sản phẩm chưa ra mắt đến khi tung ra sản phẩm, phát triển đều cần có mục tiêu rõ ràng. Các mục tiêu marketing này là cơ sở để bạn đánh giá hiệu quả và rút kinh nghiệm cho những chiến dịch tiếp theo.
- Mô tả về thị trường mục tiêu: Quy mô thị trường và các yếu tố về văn hoá, xã hội có tác động rất lớn đến sự thành công của sản phẩm mới. Vì vậy, nghiên cứu kế hoạch marketing cho thị trường mục tiêu quyết định đến thị phần của doanh nghiệp.
- Mô tả về khách hàng tiềm năng: Đối tượng khách hàng của bạn là ai, liệu chiến lược marketing có phù hợp? Các vấn đề này cần được giải quyết để sản phẩm của bạn đến được với người tiêu dùng nhanh chóng.
- Kế hoạch marketing sản phẩm mới cụ thể: Bản kế hoạch cần bao gồm cơ cấu giá bán, kênh phân phối, tiếp thị, chiến lược xúc tiến sản phẩm hỗn hợp. Các bộ phận, hình thức và công cụ tham gia vào hoạt động marketing sản phẩm. Dự toán chi phí và doanh số sản phẩm tạo ra cho doanh nghiệp.
Bước 5: Tính toán chi phí, lợi nhuận
Từ các quy trình phát triển sản phẩm mới đã vạch ra trước đó, doanh nghiệp sẽ tính toán các chi phí, lợi nhuận. Trong bước này, bạn cần tính được cụ thể các chi phí sản xuất, chi phí marketing, chi phí vận chuyển,...Mặt khác tính được số tiền mà doanh nghiệp thu về sau khi trừ đi các chi phí và dự đoán thời gian thu hồi vốn. Bước này cũng có vai trò quyết định tới sự thành công khi đưa sản phẩm mới ra thị trường. Các kế hoạch kinh doanh cũng dựa vào nó để điều chỉnh cho hợp lý, đúng với chỉ tiêu đề ra.
Bước 6: Thử nghiệm trên thị trường
Bước thử nghiệm concept trước đó chính là cơ sở tốt để bạn thử nghiệm trên thị trường thực tế. Mục tiêu giai đoạn này của quy trình phát triển sản phẩm mới chủ yếu nhằm vào cảm nhận và đánh giá của khách hàng. Các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh và hiệu quả chạy thử nghiệm sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.
Có thể chọn thử nghiệm thị trường theo nhiều cách khác nhau. Điển hình như tặng kèm, bán với số lượng ít hay giới thiệu ở siêu thị, hội chợ… Các đánh giá và báo cáo sau đó sẽ cho ra các căn cứ để điều chỉnh các kế hoạch phát triển sản phẩm.
Bước 7: Thương mại hóa
Bước cuối cùng để hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới là đưa chúng vào hoạt động thương mại hoá. Đây là bước tung sản phẩm ra thị trường với số lượng lớn. Bạn cần căn cứ vào hai yếu tố là thời gian và địa điểm. Tuỳ thuộc vào đối thủ cạnh tranh, tình hình nền kinh tế cũng như nhu cầu khách hàng để ra mắt sản phẩm thích hợp. Điều này không chỉ giúp bạn thuận lợi khi phát triển sản phẩm mà còn ít bị cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ.
Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn 7 bước trong quy trình phát triển sản phẩm mới. Hy vọng có thể giải đáp các thắc mắc của bạn khi xây dựng chiến lược cho các sản phẩm mới của công ty. Nếu bạn quan tâm đến các kiến thức về kinh doanh, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Bizfly để nhận thêm thông tin hữu ích.
Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả là những kênh nào ?
Thông qua mạng xã hội
Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ số và sự phát triển của các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng của mình.
Để tìm kiếm được khách hàng trên mạng xã hội, trước tiên bạn cần xác định được chân dung khách hàng tiềm năng của mình và hình dung được thói quen, hành vi của họ trên các trang mạng xã hội.
Email marketing
Tương tự như các trang mạng xã hội, với thời đại công nghệ số hiện nay, email cũng là một trong những phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Để thu thập email từ khách hàng, bạn có thể sưu tập những tài liệu cung cấp kiến thức hữu ích cho khách hàng, chương trình khuyến mãi, catalogue chào hàng, … và mời khách hàng đăng ký nhận bằng cách gửi qua mail.
Sau khi đã có được mail của khách, hãy soạn ngay những chương trình khuyến mãi, chào hàng mới với nội dung chắc lọc, hình ảnh bắt mắt, dễ hiểu để gửi ngay cho họ.
Sử dụng Google Adwords
Google Adwords là một trong những cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp bạn đẩy nhanh doanh số. Bởi nó có thể giúp khách hàng tìm kiếm được sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Google thông qua từ khóa mà họ tìm kiếm.
Tuy nhiên, việc sử dụng Google Adwords sẽ phải có trả phí, do đó bạn cần có chiến lược lựa chọn từ khóa hợp lý.
Thông qua các triển lãm, sự kiện
Đây là một kênh offline vô cùng quan trọng để tìm kiếm khách hàng. Việc đặt các booth bán hàng tại các triển lãm, sự kiện giúp cho việc quảng bá sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng vô cùng tối ưu mà không mất quá nhiều chi phí.
Đồng thời, bạn có thể giữ liên lạc với các khách hàng đã mua sản phẩm/ dịch vụ tại các triển lãm, sự kiện để tiếp tục chăm sóc họ trở thành một khách hàng quen thuộc cho thương hiệu.
Chú ý chất liệu bao bì sản phẩm
Yếu tố cuối cùng cấu thành nên một quản trị kinh doanh bao bì hoàn hảo chính là chất liệu. Chất liệu bao bì sử dụng cũng khẳng định rằng doanh nghiệp đó có tâm huyết, có chú trọng với các sản phẩm của mình hay không, ngay từ khâu quản trị kinh doanh bao bì. Trong quản trị kinh doanh bao bì, cần xem xét, cân nhắc các vấn đề liên quan đến đặc trưng sản phẩm, thói quen của khách hàng mục tiêu để lựa chọn chất liệu quản trị kinh doanh bao bì phù hợp nhất.
Chất liệu bao bì sản phẩm mà các doanh nghiệp hướng đến không chỉ bền đẹp mà còn phải có tính năng bảo quản sản phẩm khỏi các tác động bên ngoài như độ ẩm, bụi bẩn, nhiệt độ, độ va đập... Hiện nay, một số doanh nghiệp cũng khá chú trọng đến việc sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường như bao bì hộp giấy, carton...
Đây là một cách giúp doanh nghiệp bạn “lấy lòng” khách hàng khéo léo, cũng là cách để doanh nghiệp góp phần vào việc bảo vệ môi trường sống và tiết kiệm nguồn nhiên liệu. Là nhà quản trị kinh doanh bao bì chuyên nghiệp, bạn cũng nên chú trọng hơn vào vấn đề này đúng không nào?
Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm
Với những gói công việc cũng như những kỹ năng cần thiết của một thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm như trên, vậy ai sẽ thật sự phù hợp với công việc này?
Có thể nói, thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm có yêu cầu cao về bằng cấp và đào tạo đúng chuyên ngành. Tuy thế, họ vẫn cần phải sở hữu những tố chất dưới đây để dễ dàng thực hiện công việc này, đó là:
- Năng động, sáng tạo.
- Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc ổn thỏa.
- Sức khỏe ổn định.
- Người thích giao tiếp, làm việc với con người.
- Cẩn trọng, chi tiết; song cũng cần cái nhìn bao quát.
- Là người nhạy cảm trước những rủi ro tiềm tàng.
Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:
Về trang phục
Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:
- Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật.
- Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.
Kinh nghiệm về tác phong
Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.
Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc
Định hình rõ câu hỏi và vấn đề
Trong buổi phỏng vấn thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.
Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.
Được mệnh ra là một nghề “siêu hot” và cớ mức lương “khủng”, nhưng thực sự, nghề thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm như thế nào, có "hào nhoáng" như vẻ bề ngoài hay không?
Câu hỏi phỏng vấn
Hãy cho tôi biết về kinh nghiệm phát triển sản phẩm của bạn.
↳
Câu hỏi này là một cách tuyệt vời để cho người phỏng vấn thấy kinh nghiệm và chuyên môn của bạn trong việc phát triển sản phẩm. Khi trả lời câu hỏi này, có thể hữu ích nếu bạn đưa thêm thông tin về cách bạn sử dụng các kỹ năng của mình để tạo ra các sản phẩm thành công.
Ví dụ: “Tôi có năm năm kinh nghiệm làm nhà phát triển sản phẩm cho một công ty lớn sản xuất phần mềm. Trong vai trò của mình, tôi đã làm việc với một nhóm nhà phát triển để tạo ra các tính năng mới cho các chương trình phần mềm của chúng tôi. Nhóm của tôi và tôi thường xuyên gặp nhau để thảo luận về ý tưởng cho các tính năng mới và sau đó phát triển chúng bằng các phương pháp khác nhau như thử nghiệm người dùng và phân tích dữ liệu. Chúng tôi cũng phải xem xét loại khách hàng nào chúng tôi muốn hướng tới khi phát triển các tính năng này.”
Một số kỹ năng quan trọng nhất mà nhà phát triển sản phẩm cần có là gì?
Bạn có thể kể cho tôi nghe về một lần bạn xảy ra mâu thuẫn với một thành viên khác trong nhóm và bạn giải quyết nó như thế nào?
Thử thách lớn nhất mà bạn gặp phải trong vai trò nhà phát triển sản phẩm gần đây nhất là gì? Làm thế nào bạn vượt qua nó?
Ngôn ngữ lập trình yêu thích của bạn là gì và tại sao?
Bạn đã bao giờ tung ra một sản phẩm mới nhưng thất bại chưa? Nếu có, điều gì đã xảy ra?
Bạn có quen thuộc với vòng đời sản phẩm không? Bạn sử dụng cái nào thường xuyên nhất?
Bạn định nghĩa thành công trong một dự án phát triển sản phẩm như thế nào?
Chúng ta có thể cải thiện quy trình phát triển sản phẩm hiện tại ở những lĩnh vực nào?
Bạn mong đợi mức độ tự chủ trong các quyết định phát triển sản phẩm là bao nhiêu?
Cho đến nay bạn đã phát triển loại sản phẩm nào?
Bạn hiểu thế nào là nợ kỹ thuật?
Bạn nghĩ những rủi ro liên quan đến việc phát triển một sản phẩm mới là gì?
Bạn có thể giải thích MVP là gì không? Khi nào chúng ta nên xây dựng một sản phẩm thay vì phát triển một sản phẩm toàn diện?
Một số phương pháp hay nhất mà bạn áp dụng khi thiết kế một sản phẩm mới là gì?