Mô tả công việc
Kiểm tra tình hình biến động các khoản công nợ phát sinh Phải trả nhà cung cấp và phải thu của người mua.
- Thực hiện phản ánh các khoản phải thu phải trả theo đúng quy định, kế hoạch bán trả chậm hoặc thanh toán trả chậm theo hợp đồng, quy định phê duyệt của công ty từng kỳ.
- Theo dõi và phân loại tình hình nợ: Nợ đến hạn, nợ quá hạn, nợ không có chủ, nợ không có khả năng thu hồi.
- Thông báo công nợ cho nhân viên TM hoặc khách hàng để thu hồi nợ
- Quản lý số dư nợ theo quy định của công ty:
- Quản lý hợp đồng và các hồ sơ liên quan đến tính pháp lý chứng minh số dư nợ.
- Đình kỳ hàng tháng, quý, năm tiến hành đối chiếu công nợ với khách hàng nhằm phát hiện kịp thời sai sót hoặc nợ ma (không có chủ).
Lập các khoản dự phòng công nợ khó đòi theo đúng chế độ:
- Cuối năm tài chính ngày 20 tháng 12 lập bảng dự phòng và thông qua hội đồng công ty trình tổng giám đốc phê duyệt.
- Mở sổ theo dõi chi tiết khoản dự phòng phải thu khó đòi từng khách hàng.
- Duyệt hóa đơn bán hàng chậm trả.
- Cập nhật các quy định mới khi có thay đổi liên quan đến chính sách bán hàng của công ty.
- Tham gia công tác kiểm kê định kỳ và phân tích nguyên nhân thừa thiếu.
- In các biên bản đối chiếu công nợ hàng tháng, quý, năm theo từng loại khách hàng.
- Vận hành và thực hiện công tác kế toán trên hệ thống BRAVO của công ty.
- Bảo quản, lưu trữ hồ sơ tài liệu kế toán, thống kê, thông tin kinh tế của các năm theo đúng quy định của Luật kế toán.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu phân công của Kế toán trưởng.
- Cập nhật thường xuyên và kịp thời các văn bản pháp lý và chuẩn mực kế toán theo từng thời kỳ của nhà nước.
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật nhiệm vụ kế toán chi tiết được phân công theo Luật kế toán.
- Chịu trách nhiệm trước Kế toán trưởng về công tác tổ chức, ghi chép, phản ánh kịp thời các nghiệp vụ kinh tế phát sinh
- So sánh số dư nợ với cùng kỳ năm trước và định mức vốn lưu động về chiếm dụng vốn.
- Tiến hành phối hợp bộ phận cung ứng và phòng kinh doanh thu hồi nợ.
- Lưu trữ các chứng từ liên quan đến công nợ trong và ngoài công ty.
Yêu cầu công việc
Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học kinh tế: Chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán.
Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm công tác quản lý kế toàn tài chính.
Công việc cần kiến thức ngoại ngữ ở mức độ đọc hiểu được tài liệu chuyên môn, thông tin hàng ngày khác và viết đúng chính tả, văn phạm thuộc chuyên môn /Hiểu, trình bày về một chủ đề chuyên môn và ghi được những ý chính khi nghe (tương đương trình độ B)
Công việc đòi hỏi phải sử dụng vi tính ở mức độ thành thạo Word, Excel và biết sử dụng trên phần mềm chuyên dụng; email, internet ở mức độ khá.
Khả năng truyền đạt bằng lời nói/ văn bản.
Chủ động giải quyết các vấn đề
Quyền lợi được hưởng
Du Lịch
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Công Ty CP Đầu Tư SK là đơn vị nhập khẩu và phát triển độc quyền thương hiệu SK Sumikura tại Việt Nam. Kể từ khi thành lập vào năm 2007, công ty đã nhanh chóng phát triển 3 chi nhánh tại các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, cùng 5000 điểm bán hàng trên toàn quốc.
SK Sumikura là công ty đầu tư và kinh doanh đa ngành: cho thuê kho xưởng, kinh doanh giấy báo và đầu tư tài chính, sản xuất sản phẩm điện lạnh và điện gia dụng như máy điều hòa, máy giặt, tủ đông… Các mặt hàng với xuất xứ từ các nước Asia như Malaysia, Trung Quốc, Việt Nam đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bên cạnh ưu điểm về chất lượng sản phẩm, chúng tôi còn chú trọng phát triển dịch vụ hậu mãi, tư vấn kỹ thuật và chăm sóc khách hàng. Đó chính là lý do giúp SK Sumikura nhanh chóng khẳng định được uy tín trên thị trường, và bằng chứng rõ ràng nhất cho điều này đã được thể hiện ở tốc độ tăng trưởng ổn định qua từng năm.