Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
Mô tả Công việc
Tóm Tắt Mục Đích Công Việc
Trưởng phòng Pháp lý Dự án sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo tính pháp lý và an toàn cho các dự án bất động sản của công ty thông qua việc thẩm định, rà soát các văn bản pháp lý, hợp đồng và hồ sơ dự án. Với kiến thức chuyên sâu về quy định pháp luật liên quan, vị trí này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý rủi ro, tối ưu hóa các thủ tục pháp lý, và phối hợp với các đối tác cũng như cơ quan nhà nước để đưa dự án triển khai thuận lợi.
Mô Tả Chi Tiết Công Việc
1. Pháp lý doanh nghiệp
- Giám sát, quản lý, lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của tập đoàn, các công ty con và công ty liên kết;
- Kiểm tra tính pháp lý các hợp đồng, soạn thảo, xem xét, thương lượng, đàm phán văn bản liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày của các Công ty trong Tập đoàn.
- Soạn thảo/góp ý/kiến nghị sửa đổi Điều lệ, Quy chế, Quy định, Quy trình của Tập đoàn, phù hợp với quy định của pháp luật và đặc thù của các Công ty trong Tập đoàn.
- Thực hiện các công việc và các thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp của các Công ty trong hệ thống Tập đoàn.
2. Pháp lý dự án
- Thẩm định pháp lý các dự án đầu tư;
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư bất động sản;
- Chịu trách nhiệm thực hiện công tác pháp lý dự án từ giai đoạn quy hoạch; chủ trương đầu tư, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cấp phép xây dựng.
- Phối hợp với các bộ môn: quy hoạch, kiến trúc công trình thực hiện hoàn thiện các hồ sơ có liên quan đến thủ tục đầu tư.
- Lập và điều chỉnh, trình duyệt các đồ án quy hoạch, công tác giao đất; các thủ tục về chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
- Thủ tục cấp, tách giấy chứng nhận QSDĐ cho các dự án (nếu có).
- Kiểm soát và quản lý hồ sơ, tài liệu dự án (quy hoạch, hạ tầng, pháp lý dự án).
- Tham mưu cho Lãnh đạo các vấn đề liên quan đến góp vốn bằng quyền sử dụng đất.
- Nghiên cứu, cập nhật thông tin pháp lý về quy hoạch sử dụng đất, chính sách tài chính về đất đai tại địa phương; nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất.
- Cập nhật các quy định mới.
3. Báo cáo pháp lý dự án
- Thực hiện các thủ tục báo cáo tiến độ dự án với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Đảm bảo sự kịp thời, chính xác và tuân thủ quy định pháp luật của tất cả các báo cáo pháp lý liên quan đến tiến độ dự án, làm việc chặt chẽ với các bộ phận liên quan để cập nhật và báo cáo tiến độ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
4. Tư vấn quy định pháp luật
- Nghiên cứu, tư vấn và đề xuất phương hướng cho Ban Giám đốc về các quy định pháp luật liên quan như: kinh doanh bất động sản, thuế, xây dựng, nhà ở, đất đai, đầu tư, quy hoạch, môi trường, phòng cháy chữa cháy, doanh nghiệp.
5. Quản lý hồ sơ pháp lý
- Quản lý và lưu trữ hồ sơ pháp lý của dự án, bao gồm cả hồ sơ bản mềm để tiện cho việc tra cứu và theo dõi.
Quyền Hạn:
- Đề xuất, tham mưu quản lý trực tiếp phương án khác phục các sự cố.
- Từ chối cấp phát vượt hạn mức.
Yêu Cầu Công Việc
Học vấn
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Luật, Luật Kinh tế, Luật Dân sự hoặc các ngành liên quan.
- Có chứng chỉ hành nghề luật sư.
Kiến thức
- Am hiểu các quy định pháp luật liên quan đến bất động sản, xây dựng, đầu tư, đất đai, quy hoạch và phòng cháy chữa cháy.
- Nắm rõ quy trình pháp lý các loại hợp đồng và thủ tục pháp lý dự án bất động sản.
- Kiến thức về thủ tục pháp lý doanh nghiệp, bao gồm thành lập, đăng ký, và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.
Kỹ năng
- Hiểu biết về pháp luật, đặc biệt pháp luật kinh doanh, pháp luật BĐS, xây dựng,
- Hiểu biết đầy đủ về Chiến lược, Chính sách, Quy định, Quy trình
- Kỹ năng phân tích dữ liệu, lập báo cáo và xử lý hồ sơ pháp lý.
- Hiểu biết về các quy định pháp luật liên quan đến đầu tư và xây dựng bất động sản.
- Thành thạo PowerPoint và có khả năng trình bày hồ sơ giới thiệu dự án chuyên nghiệp, trực quan.
Phẩm chất cá nhân
- Chính trực và trung thực: Làm việc theo các quy tắc pháp lý và đạo đức nghề nghiệp nghiêm ngặt.
- Cẩn thận, tỉ mỉ: Đảm bảo sự chính xác trong từng chi tiết của văn bản và hợp đồng pháp lý.
- Chịu được áp lực công việc: Có khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao, yêu cầu thời gian gấp rút.
- Tinh thần hợp tác: Khả năng làm việc nhóm, phối hợp tốt với các phòng ban và cơ quan quản lý nhà nước.
Yêu cầu kinh nghiệm và các yêu cầu khác
- Ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương.
- Sẵn sàng đi công tác khi có yêu cầu để thực hiện thủ tục pháp lý dự án tại các địa điểm khác.
- Khả năng đọc hiểu tài liệu pháp lý tiếng Anh là một lợi thế.
- Tự trang bị Laptop cá nhân làm việc.
Quyền Lợi:
- Được hưởng các chế độ chính sách phúc lợi theo thỏa thuận và các chính sách chung cho người lao động theo quy định Công ty.
- Được đề xuất khóa học có liên quan đến nghiệp vụ nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức.
- Được tạo điều kiện để phát huy ý tưởng trong môi trường làm việc thân thiện, cởi mở cùng các cơ hội phát triển phù hợp với khả năng công tác và những đóng góp của cá nhân vào sự phát triển của Công ty.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Công ty Tân Phú Cường (TPC) có lịch sử phát triển hơn 43 năm và hiện tại là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành Nhuộm - In - Wash (NIW). TPC cung cấp một loạt các sản phẩm đa dạng và dịch vụ chuyên nghiệp nhằm giúp khách hàng đạt được hiệu quả, an toàn và tiết kiệm (HAT). Từ năm 2019, TPC đã định hướng trở thành một tập đoàn đa ngành, hiệu quả và phát triển bền vững.
Các ngành nghề kinh doanh của TPC bao gồm:
- TPC Holding (TPCH): Quản trị tài sản và đầu tư.
- TPC Chemicals (TPCC): Ngành hóa chất.
- TPC Real Estates (TPCR): Ngành kinh doanh và đầu tư bất động sản.
- TPC Solar (TPCS): Ngành điện mặt trời áp mái.
- TPC F&B: Ngành thực phẩm và đồ uống tại Mỹ.
Tầm nhìn của TPC Group là trở thành một tập đoàn đầu tư đa ngành, đa quốc gia, thịnh vượng và phát triển bền vững qua nhiều thế hệ. Sứ mệnh của công ty là mang lại cơ hội và tài chính nhằm giúp các thành viên phát huy năng lực, có cuộc sống tốt đẹp hơn và tự hào hơn về tổ chức, đồng thời chia sẻ nguồn lực để đóng góp vào sự phát triển tốt đẹp của xã hội.
TPC Group xây dựng môi trường làm việc hòa nhã, tôn trọng và hướng đến sự phát triển cá nhân trong nghề nghiệp. Công ty cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng, cho phép nhân sự trải nghiệm công việc ở nhiều vị trí khác nhau để khám phá thế mạnh của mình.
Trong chính sách đối đãi nhân tài, TPC Group có chính sách thu nhập cạnh tranh và công bằng, phản ánh đúng năng lực của nhân viên. Công ty cũng cung cấp các chế độ khác như Bảo hiểm xã hội (BHXH), khám sức khỏe định kỳ, tham gia các khóa đào tạo và cơ hội đi du lịch trong và ngoài nước. Quan điểm quản trị nhân tài của TPC Group là đặt nhân tài làm yếu tố hàng đầu và ưu tiên đầu tư vào sự phát triển của nhân viên. Nhân viên sẽ được phân công vào công việc phù hợp nhất với khả năng và luôn được khuyến khích mở rộng phạm vi công việc để cùng phát triển với tổ chức.