1. Xuất hóa đơn, ghi nhận doanh thu
- Phát hành Hóa đơn giá trị gia tăng
- Kiểm soát doanh thu.
2. Kiểm soát chi phí và hạch toán hóa đơn đầu vào
- Kiểm tra Hóa đơn, hồ sơ các bộ Đề nghị thanh toán đảm bảo tính hợp lý, hợp lệ, ghi nhận chi phí, tài sản cố định, …..
- Đốc thúc các bộ phận liên quan hoàn trả hồ sơ chi phí cho các khoản tạm ứng cho Nhà cung cấp.
3. Theo dõi và đối chiếu công nợ khách hàng, Nhà cung cấp
- Kiểm soát các khoản thu chi giữa sao kê ngân hàng với số liệu trên sổ chi tiết tiền mặt, NH.
- Rà soát đôn đốc công nợ phải thu của khách hàng, báo cáo công nợ.
- Kiểm soát công nợ phải trả nhà cung cấp (hãng xe, đơn vị vận chuyển, bảo hiểm,…), nhắc nhở/đôn đốc thanh toán khi đến hạn.
4. Kiểm soát và lưu trữ hồ sơ bán hàng
- Lưu trữ đầy đủ chứng từ: hợp đồng mua bán, phiếu thu, hóa đơn, giấy tờ xe (đăng ký, đăng kiểm), phiếu xuất kho, …
- Đảm bảo hồ sơ bán xe đầy đủ để phục vụ quyết toán, bảo hành, hoặc hỗ trợ khách hàng sau bán.
5. Phối hợp với các bộ phận liên quan
- Làm việc với bộ phận kinh doanh để kiểm soát chính sách giá và chiết khấu.
- Phối hợp với kế toán thu ngân, kế toán ngân hàng để đối chiếu dòng tiền nhận từ khách.
- Hỗ trợ các Showroom xử lý các vấn đề liên quan trước khi bàn giao xe.
6. Báo cáo và theo dõi hiệu quả bán hàng
- Lập báo cáo bán hàng hàng ngày/tuần/tháng theo dòng xe, nhân viên bán hàng, khu vực.
- Tổng hợp doanh thu thực tế vs kế hoạch.
- Hỗ trợ kế toán tổng hợp trong việc phân tích hiệu quả kinh doanh theo từng hợp đồng.