- Nhận hợp đồng kinh tế từ các bộ phận, sau đó kiểm tra nội dung, điều khoản có liên quan đến việc thanh toán, thêm mã khách hàng, nhà cung cấp, sửa mã, theo dõi từng hợp đồng trên phần mềm quản lý tài chính kế toán.
- Xác nhận và kiểm tra công nợ với khách hàng, nhà cung cấp, chi nhánh.
- Xác nhận hóa đơn bán hàng, chứng từ thanh toán
- Thường xuyên liên lạc với các bộ phận và cán bộ quản trị hợp đồng về tình hình thực hiện hợp đồng
- Theo dõi tình hình thanh toán của khách hàng, tách khoản nợ theo hợp đồng khi khách trả tiền.
- Đôn đốc, tham gia thu hồi nợ đối với những khoản công nợ lâu, khó đòi và các khoản công nợ trả trước cho nhà cung cấp nhưng quá hạn nhập hàng hoặc dịch vụ.
- Lập bút toán kết chuyển công nợ dịch vụ, hàng hóa tới công ty hoặc các chi nhánh.
- Lập báo cáo công nợ và thanh toán công nợ
- Kiểm tra việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán
- Thực hiện các loại báo cáo theo yêu cầu của kế toán trưởng
- Lập báo cáo công nợ phải trả hàng tuần.
- Yêu cầu các bộ phận liên quan hoàn thiện chứng từ hợp lý hợp lệ để ghi nhận chi phí.
- Yêu cầu các chi nhánh gửi bảng tổng hợp các chi phí phải trả trong tháng, có xác nhận của Ban giám đốc, gửi lại trước mùng 5 hàng tháng.