Mô tả công việc
Tìm kiếm, xây dựng danh sách nhà cung cấp tiềm năng.
Trình BOD hồ sơ nhà cung cấp đáp ứng tiêu chí mua hàng.
Tiếp nhận ý kiến phê duyệt nhà cung cấp từ BOD.
Lưu trữ danh sách nhà cung cấp đã và chưa được phê duyệt.
Theo dõi thị trường, cập nhật nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn.
Khảo sát và so sánh giá mua hàng thị trường, báo cáo BOD.
2. Lựa chọn nhà cung cấp
Đề xuất lựa chọn nhà cung cấp dựa trên khảo sát giá và đàm phán.
Cập nhật tình hình giá thực tế từ nhà cung cấp hiện tại.
Tiếp tục mua hàng hoặc chuyển sang nhà cung cấp mới.
3. Triển khai mua hàng
Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các phòng ban.
Phân tích yêu cầu về mặt hàng, số lượng, thông số kỹ thuật.
Lập kế hoạch thu mua và trình BOD phê duyệt.
Lên đơn hàng, lấy mẫu hàng hóa, gửi phòng ban kiểm tra và phê duyệt mẫu.
Ký hợp đồng với nhà cung cấp sau khi phê duyệt mẫu.
Liên hệ kế toán làm đề nghị tạm ứng và kiểm soát hợp đồng mua hàng.
4.Kiểm soát chất lượng và giao hàng
Kiểm tra chất lượng, số lượng hàng hóa so với yêu cầu.
Thông báo ngay lập tức nếu có sai sót về chất lượng hoặc số lượng.
Tiếp nhận chứng từ giao hàng, chuyển cho kế toán, gửi thông tin nhập hàng đến các phòng ban.
Định kỳ ghi nhận phản hồi chất lượng hàng hóa từ phòng ban sử dụng.
5. Mua hàng phát sinh
Mua hàng phát sinh khi không tìm được nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp không giao đúng hạn.
Lập báo cáo và đề xuất giải pháp lâu dài cho việc mua phát sinh.
Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu bồi thường thiệt hại do nhà cung cấp không giao đúng hạn.
Phối hợp bộ phận pháp lý nếu có kiện tụng bồi thường.
6. Quyền hạn của nhân viên mua hàng
Liên hệ các phòng ban để kiểm tra thông tin yêu cầu mua hàng.
Đề xuất chiến lược và quy trình mua hàng hiệu quả.
Chủ động xử lý công việc trong phạm vi quyền hạn.
Đề xuất kinh phí tìm kiếm nhà cung cấp, nguồn hàng.
Đàm phán giá trực tiếp với nhà cung cấp.
Báo cáo trực tiếp với BOD.
Quản lý hồ sơ MSDS, cập nhật báo cáo hệ thống FSSC 2200.
Cung cấp hồ sơ khi có kiểm tra từ đơn vị đánh giá.
Yêu cầu công việc
Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt
Trung thực, cẩn thận, chăm chỉ, nhanh nhẹn, gắn bó lâu dài
Có khả năng sử dụng phần mềm kế toán, bán hàng, Word, Excel (ưu tiên biết Misa)
Quyền lợi được hưởng
Nhân viên có năng lực tốt có thể ký hợp đồng chính thức khi chưa hết thời gian thử việc.
Thực hiện đầy đủ các chế độ dành cho người lao động theo như quy định của pháp luật (BHXH, BHYT, BHTN...).
Được hưởng các chế độ theo quy định của công ty.
Theo chế độ và các ngày lễ theo quy định công ty.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Tài Tâm được thành lập từ năm 1996 và cho đến này trải qua 26 năm hình thành và phát triển. Tài Tâm group đặt cho mình chiến lược trở thành một doanh nghiệp Việt Nam có tầm vóc quốc tế, Tập đoàn hiện kinh doanh trong các lĩnh vực tài chính, bất động sản, năng lượng tái tạo, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, du lịch nghỉ dưỡng – resort, khu công nghiệp công nghệ cao, đầu tư tài chính, giáo dục,… Sự phát triển của Tập đoàn Tài Tâm những năm qua đã cho thấy khả năng nhạy bén trong việc phát hiện những ngành kinh doanh có tiềm năng và dám chấp nhận mạo hiểm.
Mục tiêu đặt ra đó là hoạt động cùng lúc trên nhiều lĩnh vực với quy mô ngày càng mở rộng, nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu quả kinh doanh cùng khả năng thích ứng linh hoạt với mọi biến động. Chúng tôi đã lựa chọn và kiên trì theo đuổi một đường lối phát triển bền vững, có chiều sâu trong từng ngành dọc của Tập đoàn.