Công việc của Chuyên phát triển khách hàng là gì?

Nhân viên phát triển khách hàng là một vị trí thuộc bộ phận bán hàng tuy nhiên họ không tập trung vào việc tư vấn bán hàng và chốt đơn mà công việc chính là tìm kiếm, nghiên cứu mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng và kết nối những khách hàng này với bộ phận bán hàng. Mục tiêu cuối cùng của nhân viên phát triển khách hàng là mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng của công ty.

Nhiệm vụ của Nhân viên phát triển khách hàng

  • Tìm kiếm khách hàng mục tiêu phù hợp tiêu chí của công ty
  • Kết hợp cùng các phòng ban liên quan, cùng chăm sóc và thúc đẩy hợp tác hiệu quả 
  • Tiếp cận khách hàng, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang kinh doanh 
  • Hỗ trợ tận tình và chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình hợp tác 
  • Triển khai các hoạt động, sự kiện kết nối, mở rộng đối tượng khách hàng 
  • Trao đổi, đàm phán, thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng, sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên phát triển khách hàng

  • Có kinh nghiệm sale, telesales là một lợi thế
  • Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Marketing, Tài chính - ngân hàng, Quản trị kinh doanh… (Sinh viên mới ra trường sẽ được đào tạo)
  • Đặc biệt ưu tiên ứng viên chăm chỉ, chịu được áp lực cao
  • Khả năng giao tiếp tốt, không mắc các lỗi phát âm
  • Thành thạo hoặc có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản
  • Tư duy nhanh nhạy, linh hoạt, xử lý tình huống tốt 
  • Thái độ tự tin, lịch sự khi giao tiếp với khách hàng
  • Kỹ năng đàm phán, bán hàng tốt
Bằng cấp
Công việc/Cuộc sống
Khoảng lương năm M
Cơ hội nghề nghiệp
Số năm kinh nghiệm

Chuyên phát triển khách hàng có mức lương bao nhiêu?

160.000.000 triệu /năm
Tổng lương
triệu
/năm

Lương cơ bản

+
triệu
/năm

Lương bổ sung

160.000.000 triệu

/năm
84 M
160 M
100 M 180 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên phát triển khách hàng

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên phát triển khách hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên phát triển khách hàng
160.000.000 triệu/năm
Chuyên phát triển khách hàng

Số năm kinh nghiệm

Đang cập nhật...
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên phát triển khách hàng?

  • Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ưu tiên chuyên ngành Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Marketing…
  • Học hỏi giao tiếp bằng tiếng Anh trình độ cơ bản, có thêm chứng chỉ ngoại ngữ như TOEIC là lợi thế
  • Học cách sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng văn phòng: Word, Excel, Powerpoint…
  • Tìm hiểu thêm kiến thức chuyên ngành như phân tích thị trường, lập kế hoạch, kỹ năng cần có như giao tiếp giỏi, nắm bắt tâm lý khách hàng 
  • Trau dồi thêm cách trình bày và tư vấn các sản phẩm bán lẻ, đánh giá các tiềm ẩn rủi ro từ khách hàng, thị trường để đề xuất các giải pháp quản lý hiệu quả
  • Hiểu biết các Quy định của Pháp luật 

Đánh giá, chia sẻ về Chuyên phát triển khách hàng

Các Chuyên phát triển khách hàng chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Phỏng vấn Chuyên phát triển khách hàng

Theo bạn kỹ năng quan trọng nhất của chuyên viên quan hệ khách hàng là gì?
1900.com.vn
Chuyên phát triển khách hàng
Q: Theo bạn kỹ năng quan trọng nhất của chuyên viên quan hệ khách hàng là gì?
27/07/2023
1 câu trả lời

Câu hỏi này được thiết kế để giúp bạn thể hiện sự hiểu biết và tầm nhìn đối với công việc của mình. Để trả lời, bạn cần biết đầy đủ về kỹ năng của một chuyên viên quan hệ khách hàng trước khi đi phỏng vấn. Đặc biệt nếu có thể hãy hỏi kinh nghiệm của người đã từng làm ở đó.

Bạn tìm kiếm khách hàng như thế nào?
1900.com.vn
Chuyên phát triển khách hàng
Q: Bạn tìm kiếm khách hàng như thế nào?
27/07/2023
1 câu trả lời

Câu hỏi này được các nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm và nó xuất phát từ hy vọng rằng những nhân viên mới được tuyển dụng sẽ mang lại cho họ những khách hàng chất lượng và thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty. Để câu trả lời ấn tượng, các ứng viên cần nêu rõ đối tượng khách hàng cụ thể. Khi bạn trả lời có dẫn chứng thuyết phục như vậy, nhà tuyển dụng sẽ càng tin tưởng vào năng lực của bạn hơn.

Những kỹ năng nào bạn thường sử dụng để đàm phán với khách hàng?
1900.com.vn
Chuyên phát triển khách hàng
Q: Những kỹ năng nào bạn thường sử dụng để đàm phán với khách hàng?
27/07/2023
1 câu trả lời

Khi bạn gặp một khách hàng tiềm năng, bạn sẽ khó giữ chân được khách hàng nếu không có khả năng giới thiệu sản phẩm một cách khéo léo và chuyên nghiệp.Những kỹ thuật này cũng cần được áp dụng cụ thể vào các tình huống thực tế. Đặc biệt không được nói dối, không làm tổn hại đến bên thứ 3, không vi phạm pháp luật.

Bạn hiểu như thế nào về vị trí nhân viên khách hàng?
1900.com.vn
Chuyên phát triển khách hàng
Q: Bạn hiểu như thế nào về vị trí nhân viên khách hàng?
27/07/2023
1 câu trả lời

Đây là câu hỏi để khẳng định ứng viên có thật sự hiểu về vị trí mình đang ứng tuyển không. Bạn cần trả lời đúng trọng tâm bởi nhiều người nộp hồ sơ ảo còn không biết vị trí mình đang ứng tuyển.

Câu hỏi thường gặp về Chuyên phát triển khách hàng

Đang cập nhật...

Bài viết xem nhiều