Công việc của Giám Đốc Miền là gì?

Giám đốc Miền là người ra quyết định tác động tới toàn bộ các chi nhánh hoặc cơ sở kinh doanh, bao gồm các quyết định liên quan tới ngân sách tổng thể và từng cơ sở, phê duyệt kế hoạch chi phí, định hướng kinh doanh, tuyển dụng quản lý. Giám đốc miền cũng là người đề xuất lên công ty để xin thêm ngân sách khi cần, thúc đẩy chiến lược sáng tạo để tăng doanh số và tối đa hoá lợi nhuận.

Mô tả công việc của Giám đốc miền

Công việc của Giám đốc miền có thể khác nhau tùy vào quy mô doanh nghiệp và số lượng cơ sở trong khu vực. Về cơ bản, trách nhiệm của Giám đốc miền gồm có:

  • Quản lý chung tất cả các chi nhánh hoặc cơ sở kinh doanh, cửa hàng trong khu vực được phân công.
  • Phê duyệt các đề xuất, kiểm tra báo cáo, thúc đẩy chiến lược kinh doanh cạnh tranh và marketing hiệu quả.
  • Kiểm soát chi phí để tối đa hóa doanh thu.
  • Tạo và duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp cũng như quản lý và nhân viên cấp dưới.
  • Nhận và đánh giá báo cáo về hiệu suất hàng tuần, hàng tháng và hàng quý của các cơ sở, sau đó hoàn thiện báo cáo gửi lên ban giám đốc công ty.
  • Kèm cặp và đào tạo đội quản lý cấp cơ sở để đạt được mục tiêu kinh doanh.
  • Xác định các vấn đề ảnh hưởng tới hiệu suất và giải quyết kịp thời.
  • Nghiên cứu, triển khai các kế hoạch để phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường và sức ảnh hưởng trong khu vực.
  • Tìm hiểu và phân tích các đối thủ cạnh tranh.
  • Dự đoán và đánh giá các vấn đề ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp, đề xuất và thực thi các giải pháp hiệu quả.
  • Làm việc với các nhóm, bộ phận để lựa chọn, đánh giá và phê duyệt các cơ hội phát triển trên thị trường.
Bằng cấp Cử nhân/Thạc sĩ
Công việc/Cuộc sống
3,6 ★
Khoảng lương năm 780 - 1300 M
Cơ hội nghề nghiệp
3,5 ★
Số năm kinh nghiệm 8+ năm

Giám Đốc Miền có mức lương bao nhiêu?

780 - 1300 triệu /năm
Tổng lương
720 - 1200 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
60 - 100 triệu
/năm

Lương bổ sung

780 - 1300 triệu

/năm
780 M
1300 M
234 M 2990 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Giám Đốc Miền

Tìm hiểu cách trở thành Giám Đốc Miền, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Giám Đốc Miền
780 - 1300 triệu/năm
Giám Đốc Miền

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
0%
2 - 4
11%
5 - 7
38%
8+
51%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám Đốc Miền?

Yêu cầu tuyển dụng của Giám đốc miền

Để thành công với tư cách là Giám đốc miền, bạn cần có khả năng kinh doanh, quản lý và hỗ trợ công ty đạt được các mục tiêu tài chính. Một Giám đốc miền xuất sắc là người có thể xây dựng và duy trì mối quan hệ làm việc với tất cả các bên. Yêu cầu với vị trí Giám đốc miền bao gồm:

  • Bằng cử nhân trở lên về Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại, Tài chính hoặc lĩnh vực liên quan.
  • Thành thạo nghiệp vụ kế toán, kiểm toán.
  • Kinh nghiệm làm việc ở vị trí quản lý cấp cao.
  • Kinh nghiệm hoàn thành các chiến lược, dự án kinh doanh.
  • Khả năng đưa ra quyết định quan trọng dưới áp lực.
  • Kỹ năng tổ chức xuất sắc.
  • Kỹ năng giao tiếp hiệu quả.
  • Kỹ năng lãnh đạo.
  • Thành thạo sử dụng Microsoft Office, các phần mềm quản lý.
  • Đam mê và định hướng kinh doanh mạnh mẽ, nhạy bén với xu hướng và thay đổi của thị trường.
  • Có tầm nhìn chiến lược.

Lộ trình thăng tiến của Giám đốc miền  

Mức lương bình quân của Giám đốc miền có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Giám đốc miền

Vị trí Giám đốc miền là một bước thăng tiến quan trọng. Với vai trò này, bạn sẽ có trách nhiệm quản lý và điều hành nhiều vùng/khu vực trong tổ chức.

Giám đốc vùng

Sau khi đã có thành công trong vai trò Giám đốc miền, bạn có thể tiến lên vị trí Giám đốc vùng. Vai trò này yêu cầu bạn quản lý và điều hành các vùng lớn hơn trong tổ chức.

Giám đốc chi nhánh

Một bước thăng tiến tiếp theo có thể là vị trí Giám đốc chi nhánh. Trong vai trò này, bạn sẽ có trách nhiệm quản lý và điều hành một chi nhánh cụ thể của tổ chức.

Giám đốc trung tâm

Cuối cùng, bạn có thể tiến lên vị trí Giám đốc trung tâm. Với vai trò này, bạn sẽ quản lý và điều hành một trung tâm kinh doanh hoặc dịch vụ cụ thể trong quản lý miền.

Đánh giá, chia sẻ về Giám Đốc Miền

Các Giám Đốc Miền chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Phỏng vấn Giám Đốc Miền

Bạn có kinh nghiệm gì trong việc lãnh đạo một nhóm chuyên gia?
1900.com.vn
Giám Đốc Miền
Q: Bạn có kinh nghiệm gì trong việc lãnh đạo một nhóm chuyên gia?
03/11/2023
1 câu trả lời

Tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc lãnh đạo các nhóm chuyên gia. Tôi từng là Phó Giám đốc một cơ quan lớn của chính phủ và quản lý một nhóm hơn 30 người. Trong nhiệm kỳ của mình, tôi đã thực hiện các chiến lược để động viên và truyền cảm hứng cho nhóm đạt được mục tiêu của họ. Tôi cũng tạo ra các đường dây liên lạc rõ ràng giữa tất cả các thành viên trong nhóm và đảm bảo rằng các nhiệm vụ được giao một cách phù hợp và đúng thời hạn. Ngoài ra, tôi đã hợp tác chặt chẽ với các bộ phận khác để đảm bảo các dự án của chúng tôi diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Nhìn chung, tôi tự tin vào khả năng lãnh đạo một đội ngũ chuyên nghiệp và đạt được thành công.

Mô tả cách tiếp cận của bạn để phát triển và thực hiện các chiến lược phát triển tổ chức.
1900.com.vn
Giám Đốc Miền
Q: Mô tả cách tiếp cận của bạn để phát triển và thực hiện các chiến lược phát triển tổ chức.
03/11/2023
1 câu trả lời

Cách tiếp cận của tôi để phát triển và thực hiện các chiến lược phát triển tổ chức tập trung vào sự hợp tác. Tôi tin rằng để thành công, điều quan trọng là phải tập hợp tất cả các bên liên quan tham gia vào một dự án hoặc sáng kiến—bao gồm cả những người từ các phòng ban khác nhau trong tổ chức. Tôi muốn bắt đầu bằng việc đánh giá tình hình hiện tại và sau đó vạch ra chiến lược dựa trên mục tiêu của tổ chức. Từ đó, tôi làm việc với nhóm của mình để phát triển kế hoạch hành động và tiến trình thực hiện. Trọng tâm của tôi luôn là đảm bảo rằng mọi người hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình để chúng ta có thể đạt được mục tiêu một cách hiệu quả và hiệu suất. Tôi đã thành công trong việc dẫn dắt các nhóm đi đến thành công bằng cách sử dụng phương pháp này và tôi mong muốn được mang kinh nghiệm của mình đến tổ chức của bạn.

Bạn sẽ xử lý thế nào trong tình huống mục tiêu của hai bộ phận xung đột với nhau?
1900.com.vn
Giám Đốc Miền
Q: Bạn sẽ xử lý thế nào trong tình huống mục tiêu của hai bộ phận xung đột với nhau?
03/11/2023
1 câu trả lời

Nếu hai bộ phận có mục tiêu xung đột nhau, bước đầu tiên của tôi là ngồi lại với từng nhóm và thảo luận chi tiết về mục tiêu của họ. Tôi sẽ đặt câu hỏi tại sao mục tiêu lại quan trọng đối với họ và họ cần những gì để đạt được mục tiêu đó. Sau đó, tôi sẽ bắt đầu tìm kiếm điểm chung giữa hai nhóm bằng cách khám phá các giải pháp tiềm năng đáp ứng nhu cầu của cả hai. Nếu cần, tôi sẽ nhờ người hòa giải bên thứ ba để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc trò chuyện. Cuối cùng, tôi sẽ nỗ lực tìm kiếm sự thỏa hiệp phù hợp với tất cả mọi người, đồng thời đảm bảo rằng tất cả các bên đều được lắng nghe và tôn trọng trong suốt quá trình

Bạn ưu tiên các nhiệm vụ và phân công trách nhiệm giữa các thành viên trong nhóm như thế nào?
1900.com.vn
Giám Đốc Miền
Q: Bạn ưu tiên các nhiệm vụ và phân công trách nhiệm giữa các thành viên trong nhóm như thế nào?
03/11/2023
1 câu trả lời

Tôi tin vào việc đặt ra những kỳ vọng rõ ràng cho nhóm của mình và trao cho họ quyền tự chủ để đạt được mục tiêu của mình. Tôi ưu tiên các nhiệm vụ dựa trên tầm quan trọng của chúng đối với dự án tổng thể, sau đó tôi giao trách nhiệm dựa trên điểm mạnh và sở thích của từng thành viên trong nhóm. Tôi cũng đảm bảo liên lạc thường xuyên với nhóm của mình để đảm bảo rằng mọi người đều có cùng quan điểm và mọi vấn đề tiềm ẩn đều được giải quyết kịp thời. Ví dụ: khi tôi đang thực hiện một dự án cho một tổ chức phi lợi nhuận lớn, tôi đã giao nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm của mình dựa trên chuyên môn của họ và cung cấp cho họ những nguồn lực cần thiết để thành công. Dự án được hoàn thành đúng thời hạn và trong ngân sách, và khách hàng rất hài lòng với kết quả đạt được.

Câu hỏi thường gặp về Giám Đốc Miền

Giám đốc miền là người ra quyết định tác động tới toàn bộ các chi nhánh hoặc cơ sở kinh doanh, bao gồm các quyết định liên quan tới ngân sách tổng thể và từng cơ sở, phê duyệt kế hoạch chi phí, định hướng kinh doanh, tuyển dụng quản lý. Giám đốc miền cũng là người đề xuất lên công ty để xin thêm ngân sách khi cần, thúc đẩy chiến lược sáng tạo để tăng doanh số và tối đa hoá lợi nhuận.

Mức lương trung bình của Giám đốc miền viên tại Việt Nam khoảng 60 - 100 triệu mỗi tháng. 

Một số câu hỏi phỏng vấn công việc Giám đốc miền phổ biến:

  • Hãy cho chúng tôi biết lý do tại sao bạn phù hợp để lãnh đạo khu vực này?
  • Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?
  • Theo kinh nghiệm của bạn, chìa khóa để phát triển một đội ngũ tốt là gì?
  • Giả sử ngày mai bạn được tuyển dụng, bước đầu tiên của bạn là gì?
  • Tại sao bạn chọn Công ty của chúng tôi?
  • Bạn biết gì về Công ty của chúng tôi?

Vị trí Giám đốc miền không yêu cầu ngành học cụ thể. Tuy nhiên, để làm tốt ở vị trí này, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức bộ môn kinh doanh, bao gồm:

  • Kiến thức về quản lý tài chính, marketing, bán hàng, quản lý nhân sự, chiến lược kinh doanh và phân tích thị trường.  
  • Kiến thức sâu về các nguyên tắc và phương pháp quản lý kinh doanh hiệu quả.

Muốn làm Giám đốc miền, bạn phải có bằng cấp phù hợp và dĩ nhiên, những người tốt nghiệp ngành kinh doanh là phù hợp nhất. Các công  hiện nay có thể chấp nhận Giám đốc miền có bằng cao đẳng trở lên, đúng chuyên ngành.

Bài viết xem nhiều