Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
I. VAI TRÒ & MỤC TIÊU:
Tham mưu, giúp việc cho Ban TGĐ trong công tác tổ chức, xây dựng, quản lý các loại rủi ro phát sinh trong quá trình hoạt động nhằm đảm bảo ngăn ngừa, giảm thiểu các ảnh hương xấu tới lợi ích của Công ty và Khách hàng.
II. TRÁCH NHIỆM:
- Xây dựng quy định, quy trình, chính sách quản trị rủi ro; Xây dựng và phát triển các công cụ, mô hình, phương pháp quản lý, thực hiện đo lường, đánh giá các loại rủi ro;
- Theo dõi, đánh giá và đo lường các rủi ro của công ty chứng khoán, bao gồm 5 loại rủi ro căn bản: Rủi ro thị trường, rủi ro thanh toán, rủi ro thanh khoản, rủi ro hoạt động và rủi ro pháp lý;
- Nhận diện, phân tích, phân loại rủi ro trong các hoạt động giao dịch chứng khoán ký quỹ, các sản phẩm chứng khoán để đánh giá và đề xuất danh mục ký quỹ phù hợp với khẩu vị rủi ro của Công ty và tình hình thị trường;
- Theo dõi và xử lý tài khoản rủi ro đối với các giao dịch ký quỹ và những trường hợp chứng khoán hoặc khách hàng bị đánh giá là có mức độ rủi ro cao theo các quy chế, quy trình sản phẩm của Công ty. Đảm bảo hệ thống quản trị rủi ro vận hành hiệu quả và phối hợp kịp thời với các bộ phận nghiệp vụ có liên quan trong việc xử lý rủi ro;
- Tham gia tư vấn, đào tạo cho các phòng, ban, bộ phận nghiệp vụ các biện pháp quản trị rủi ro đồng thời triển khai việc thực hiện và giám sát tuân thủ các chính sách quản trị rủi ro trong Công ty;
- Chủ trì hoặc phối hợp với các phòng, ban, bộ phận có liên quan thiết lập các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất liên quan đến quản trị/kiểm soát rủi ro gửi cơ quan Nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền.
Yêu Cầu Công Việc
a. Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Kiểm toán, và các ngành có liên quan
b. Chứng chỉ: Ưu tiên có Chứng chỉ Phân tích/ Quản lý quỹ
c. Kinh nghiệm:
- Trên 5 năm kinh nghiệm làm công tác quản lý tại các công ty chứng khoán và kiểm toán.
- Có kinh nghiệm về chứng khoán, kiểm toán. Ưu tiên các ứng viên đã từng làm tại các phòng KSRR, IB, phân tích, tự doanh của các Công ty chứng khoán.
- Sử dụng thành thạo máy vi tính: Word, Excel…
d. Kỹ năng mềm:
- Giao tiếp tốt, có kỹ năng quản lý, làm việc nhóm, phân công công việc, sắp xếp thời gian,….
- Nghiêm túc và thận trọng với công việc, trung thực, khách quan và vô tư
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Thời gian làm việc: Từ Thứ 2 - Thứ 6
- Đồng nghiệp: Thân thiện, hòa đồng, cởi mở
- Phúc lợi: Cạnh tranh
- Ngày nghỉ: 15 ngày phép/năm
- Lương: 30 Tr - 50 Tr VND
SMDS với Tầm nhìn và Sứ mệnh – Tạo dựng giá trị bền vững và mang đến hạnh phúc tài chính cho khách hàng nhờ sự tận tâm và thấu hiểu, được thực thi bằng chiến lược kinh doanh mới – Chiến lược đặt khách hàng và trải nghiệm khách hàng tại vị trí trái tim của mọi hoạt động.
SmartMind phản ánh tầm nhìn của SMDS về tương lai của ngành Tài chính, nơi trí tuệ, sáng tạo và đổi mới là những giá trị nền tảng mà sự cộng hưởng của chúng là cần thiết cho mục tiêu xây dựng và bảo vệ của cải cho Xã hội. “SmartMind” cũng thể hiện quyết tâm thay đổi, khát khao không ngừng trong việc sử dụng trí tuệ (Mind) sáng suốt (Smart) để đem đến giá trị cao hơn cho Khách hàng, Đối tác, Người SMDS và Cộng đồng.