Mô tả công việc
Nhiệm vụ:
- Xây dựng các business case (bảng phân tích một dự án), phân tích rủi ro với các tính năng và sản phẩm mới
- Đảm bảo các sản phẩm Công nghệ thông tin theo tiêu chuẩn cũng như định hướng phát triển của Vinhomes
- Quản lý toàn bộ vòng đời sản phẩm (Product Lifecycle) bao gồm thu thập, tổng hợp, sắp xếp các yêu cầu của BP về sản phẩm Công nghệ thông tin, xây dựng tầm nhìn sản phẩm (product vision) và lộ trình phát triển (product roadmap/backlog), và phối hợp thực hiện chặt chẽ với Bộ phận Phát triển sản phẩm để phát triển các sản phẩm Công nghệ thông tin hướng người sử dụng (user- centric), hiện đại, khả dụng, đúng thời hạn và chất lượng cao
- Nghiên cứu và phân tích (cả định tính và định lượng) hành vi sử dụng của người sử dụng (bao gồm thu thập weblog, hoặc ứng dụng các công cụ như hotjar) để nâng cao chất lượng, tính khả dụng của sản phẩm
- Xây dựng, quản lý, cập nhật bộ tài liệu bao gồm tài liệu yêu cầu, thiết kế, kiểm thử, hướng dẫn sử dụng, Demo & Training
- Trực tiếp tham gia vào các quy trình kiểm thử sản phẩm nhằm đảm bảo chất lượng, tính khả dụng của sản phẩm: Bao gồm tham gia hỗ trợ cùng Tester trong các giai đoạn xây dựng testcase, SIT, UAT với keyuser
- Xây dựng và thực hiện A/B testing
- Phối hợp thực hiện với các Bộ phận chặt chẽ nhằm đảm bảo các sản phẩm Công nghệ thông tin hỗ trợ trong các thao tác nghiệp vụ bao gồm mua sắm nội bộ, quản lý tài sản, kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng
- Phân tích, nhận diện các thách thức, vấn đề (bao gồm cả vấn đề nghiệp vụ và kỹ thuật) trong sử dụng sản phẩm để tiến hành thực hiện cải tiến, thay đổi
Các nhiệm vụ khác:
- Phối hợp thực hiện với Bộ phận thiết kể sản phẩm để thiết kế, xây dựng thương hiệu / phát triển đồ họa, và quản lý các tiêu chuẩn trải nghiệm của người sử dụng (bao gồm Design System) đảm bảo tính thống nhất, trải nghiệm xuất sắc, và đúng theo quy định quy chế của Vinhomes
- Chủ động tham gia các cộng đồng Product Management để nắm bắt xu hướng phát triển hệ thống, công nghệ nói chung và trong ngành nghề Bất động sản nói riêng
- Thử nghiệm sản phẩm (Product Testing) để xác định vấn đề mà người dùng gặp phải khi tương tác với sản phẩm bằng cách thu thập và phân tích các phản hồi để tạo ra UX tốt hơn (bao gồm phân tích weblog, triển khai các giải pháp như Hotjar)
- Phối hợp thực hiện với Bộ phận thiết kế sản phẩm để nghiên cứu sản phẩm (Product Research) nhằm hiểu về hành vi, mục đích, động lực và nhu cầu của người dùng theo một cách khách quan, tránh nhìn nhận vấn đề theo suy nghĩ cá nhân, suy nghĩ đóng hộp
- Xây dựng chân dung khách hàng và các giả định để xác định nhóm khách hàng chính và tạo nên một chân dung khách hàng đại diện, hay còn gọi là Personas
- Tham gia khi được yêu cầu đào tạo
- Đề xuất sáng kiến thay đổi, nghiên cứu, áp dụng công cụ tiên tiến nâng cao chất lượng và tốc độ hoàn thành phát triển sản phẩm
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo
Yêu cầu công việc
- Có kinh nghiệm Phân tích nghiệp vụ, Phân tích sản phẩm, phân tích hệ thống
- Có khả năng làm việc độc lập, nhóm, có tính nghiên cứu tìm tòi, giải quyết vấn đề và chịu áp lực tốt
- Có kỹ năng & thành thao trong giao tiếp bao gồm cả viết và trao đổi trực tiếp
- Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
- Tốt nghiệp các trường đại học
- Có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các buổi workshop thu thập yêu cầu, phân tích yêu cầu
- Đọc hiểu tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Anh
- Là người chi tiết và có kiến thức chắc trong các quy trình tài liệu hoá
- Nhiều kinh nghiệm với các công cụ thiết kế / wireframe như Figma, Moqups Balsamiq, Hotjar và các công cụ quản lý sản phẩm như Jira/Confluence, Redmine
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty phát triển sản phẩm CNTT, outsourcing, startup
- Có kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm trong mô hình Agile là lợi thế
Quyền lợi
- Hưởng các chế độ phúc lợi, đãi ngộ hấp dẫn: được đặc biệt ưu đãi khi sử dụng các hệ thống dịch vụ cao cấp của Tập đoàn Vingroup như: Vinpearl, Vinmec, Vinschool...
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động và hiệu quả.
- Ký hợp đồng thử việc 02 tháng, qua thử việc ký hợp đồng chính thức.
- Hưởng đầy đủ quyền lợi và được đóng bảo hiểm theo Bộ luật Lao động;
- Được đào tạo nâng cao nghiệp vụ;
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-09-12 02:35:02
HBLAB (Hedspi Brothers Lab) được thành lập vào tháng 5/2015 bởi 5 thành viên xuất thân từ khoa Hedspi của trường ĐH Bách Khoa HN. Trải qua 5 năm, từ số lượng thành viên khiêm tốn lúc đầu, đến nay HBLAB đã đạt tới gần 200 nhân viên HBLAB là 1 trong số ít những công ty Việt Nam theo đuổi triết lí Omotenashi của Nhật Bản – luôn tận tâm, tinh tế, coi trọng khách hàng còn hơn cả “Thượng đế”. Giờ đây chúng tôi đang nỗ lực để Omotenashi không chỉ còn là mục tiêu hướng đến trong công việc, mà còn là cách toàn bộ thành viên ứng xử hàng ngày với nhau và mọi người.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
- Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Team building theo quý
- Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
- Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..
Lịch sử thành lập
- Công ty được thành lập năm 2015
Mission
- “Không ngừng học tập và phát triển” – đó là cách mà HBLAB đã từng bước lớn mạnh trong 8 năm qua. Chúng tôi tự hào mang lại môi trường mở, chào đón tất cả những ý tưởng táo bạo, những quyết tâm muốn phát triển và chinh phục thị trường Nhật Bản cũng như Quốc tế. Bạn sẽ tham gia với chúng tôi chứ?
- Với tinh thần Omotenashi và Kodawari, HBLAB cung cấp tới khách hàng những dịch vụ theo tiêu chuẩn Nhật Bản, định hướng xây dựng doanh nghiệp luôn hết mình cống hiến cho sự phát triển của hai nước Việt – Nhật.
- Trở thành một tổ chức với 1000 người vào năm 2024, cung cấp giải pháp chuyển đổi số có chất lượng cho khách hàng.
- Mang lại hạnh phúc cho toàn thể nhân viên, đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nâng tầm chất lượng dịch vụ CNTT tại Việt Nam.
Review HBLAB Việt Nam
Sếp có tâm, tầm, biết lắng nghe đề xuất. Công ty chịu khó cải tiến và lắng nghe nhân viên. Văn phòng mới đẹp. Key cứng đều ra đi vì trả lương quá thấp. Những người còn ở lại thì mang tiếng là nhiều năm kinh nghiệm nhưng tư duy chỉ là thợ code.
Năm vừa rôi công ty làm ăn tốt, thưởng gần 3 tháng lương. Môi trường toàn người trẻ, nhân viên hòa đồng. Văn phòng khá đẹp. Lương same same các nơi, có tháng 13-14-15.
Văn hoá thân thiện, nhiều chương trình cho nhân viên. Chịu khó lắng nghe ý kiến của nhân viên. Môi trường có thể nói là 9/10. Quy trình khá đầy đủ. Môi trường công ty thân thiện, thoải mái, chế độ ổn áp.