Công việc của Điều phối viên Marketing là gì?

Điều phối viên Marketing (Marketing Coordinator) là những một nhà nghiên cứu và phân tích là chuyên gia chuẩn bị các báo cáo điều tra về chứng khoán hoặc tài sản để sử dụng trong nội bộ hoặc đưa cho khách hàng.  Marketing Coordinator làm việc chặt chẽ với Marketing Manager (Quản lý Marketing) để phát triển và triển khai các chiến lược giúp quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức, tăng độ nhận biết thương hiệu và thúc đẩy doanh số.

Mô tả công việc của Điều phối viên Marketing 

Công việc của Điều phối viên Marketing chiếm một vị trí quan trọng trong bất kỳ công ty nào, tác động nhiều đến doanh thu của công ty. Với trọng trách hoạt động xây dựng chiến dịch Marketing cho công ty, một Điều phối viên Marketing sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.

  • Hỗ trợ phát triển và thực hiện các chiến dịch và sáng kiến Marketing
  • Tiến hành nghiên cứu thị trường để thu thập thông tin về xu hướng ngành và hành vi tiêu dùng
  • Phân tích dữ liệu để xác định các khu vực cần cải thiện và cơ hội để phát triển
  • Tạo và duy trì tài liệu Marketing, như tờ rơi, thông báo và bài thuyết trình
  • Phối hợp và lên kế hoạch cho các sự kiện quảng bá, như triển lãm, ra mắt sản phẩm và sự kiện khách hàng
  • Quản lý tài khoản mạng xã hội và các chiến dịch Marketing số để tăng cường nhận thức về thương hiệu và tăng tương tác
  • Theo dõi và báo cáo về hiệu quả các chiến dịch và sáng kiến Marketing
  • Hợp tác với các phòng ban khác, chẳng hạn như phòng bán hàng và phát triển sản phẩm, để đảm bảo các chiến lược Marketing phù hợp với mục tiêu kinh doanh chung
  • Quản lý các mối quan hệ với nhà cung cấp, đại lý và các đối tác Marketing khác
  • Cập nhật với xu hướng ngành, công nghệ mới nổi và các phương pháp tốt nhất trong Marketing.
Bằng cấp Cử nhân
Công việc/Cuộc sống
3 ★
Khoảng lương năm 104 - 156 M
Cơ hội nghề nghiệp
3 ★
Số năm kinh nghiệm 2 - 4 năm

Điều phối viên Marketing có mức lương bao nhiêu?

104 - 156 triệu /năm
Tổng lương
96 - 144 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 12 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 156 triệu

/năm
104 M
156 M
65 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Điều phối viên Marketing

Tìm hiểu cách trở thành Điều phối viên Marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Điều phối viên Marketing
104 - 156 triệu/năm
Điều phối viên Marketing

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Điều phối viên Marketing?

Yêu cầu tuyển dụng Điều phối viên Marketing 

Marketing Coordinator muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một điều phối viên tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:

Khả năng phân tích tốt nhiều thông tin

Marketing coordinator cần nhất là kỹ năng phân tích toàn diện nhiều thông tin thị trường. Những kết quả nghiên cứu được đưa ra cuối cùng giúp cho thương hiệu tóm lược được xu hướng phát triển của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đó, doanh nghiệp sẵn sàng lập kế hoạch phát triển vượt bậc cho thương hiệu.

Quản lý chuyên nghiệp

Quản lý các bên liên quan thực hiện nghiên cứu tình hình thị trường cũng là một kỹ năng cần thiết của một marketing coordinator chuyên nghiệp. Sự giám sát khắt khe sẽ càng mang lại kết quả phân tích thị trường cao cho doanh nghiệp. Ngoài ra, khả năng quản lý tốt sẽ mang lại được cơ hội nghề nghiệp khác cho ứng viên.

Kỹ năng phát triển đội nhóm

Đối với marketing coordinator nói riêng, các chiến dịch về digital marketing nói chung, kỹ năng làm việc đội nhóm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sự liên kết chặt chẽ giữa các thành viên trong đội nhóm sẽ mang lại kết quả phân tích marketing cao, đưa doanh nghiệp phát triển lớn mạnh hơn rất nhiều.

Kỹ năng xử lý tốt mọi tình huống phát sinh

Mọi tình huống bất ngờ có thể xảy khi quản lý đội nhóm, phân tích và nghiên cứu thị trường đòi hỏi một marketing coordinator phải có kỹ năng xử lý vấn đề tốt. Việc này giúp doanh nghiệp tránh được một số rủi ro làm chậm tiến trình không đáng có.

Khả năng độc lập trong phân tích, nghiên cứu tốt

Một marketing coordinator muốn phát triển được tính chuyên nghiệp thì trước tiên cần phải có kỹ năng làm việc một cách độc lập tốt nhất. Những kết quả phân tích thông qua giám sát trên website hay nền tảng xã hội khác cần được tổng hợp khách quan, có tính độc quyền. Tránh copy kết quả từ các bên nghiên cứu khác.

Kỹ năng giao tiếp nhạy bén

Để mang lại kết quả cao trong nghiên cứu thị trường rộng lớn, doanh nghiệp cần có đội ngũ Marketing coordinator giao tiếp khéo léo. Việc này giúp thuận lợi hơn trong tổng hợp và tìm kiếm được nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy hơn. Từ đó, quá trình làm việc đội nhóm cũng mang lại kết quả cao hơn.

Quyết đoán trong mọi vấn đề

Mọi vấn đề khi giám sát hay quá trình thực hiện phân tích đòi hỏi Marketing coordinator một cái đầu lạnh. Những kết quả đưa ra sau cùng được chốt lại một cách nhanh chóng và kỹ càng. Tránh thay đổi kết quả nghiên cứu nhiều lần khiến cho doanh nghiệp khó thích ứng.

Lộ trình thăng tiến của Điều phối viên Marketing 

Mức lương bình quân của Điều phối viên Marketing có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Từ 0 - 3 năm đầu tiên: Nhân viên Marketing 

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Điều phối viên Marketing. Nhiệm vụ chính của Điều phối viên Marketing là tham gia vào các hoạt động Marketing cơ bản, như nghiên cứu thị trường, quảng cáo truyền thống và kỹ thuật số, tạo nội dung Marketing, và quản lý mối quan hệ khách hàng. Vị trí này yêu cầu bạn có hiểu biết cơ bản về Marketing, kỹ năng viết, khả năng làm việc nhóm

Từ 3 - 5 năm: Điều phối viên Marketing

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 3 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí Điều phối viên Marketing. Bạn sẽ có trách nhiệm cao hơn trong việc phát triển và thực hiện các chiến lược Marketing, tham gia vào quản lý dự án lớn hơn và giám sát các hoạt động Marketing.

Từ 5 - 7 năm: Quản lý Marketing 

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý Marketing, sau khi tích được 5 - 6 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ lớn hơn đối với việc lãnh đạo và quản lý các hoạt động Marketing của công ty, phát triển chiến lược Marketing chi tiết và quản lý ngân sách Marketing

Từ 7 - 9 năm: Giám đốc Marketing

Trong vị trí này, bạn đóng vai trò cấp cao nhất trong bộ phận Truyền thông của công ty. Tiến lên vị trí Giám đốc Marketing đòi hỏi kỹ năng quản lý xuất sắc, khả năng xây dựng chiến lược Marketing, và có trách nhiệm quyết định chiến lược Marketing toàn cầu của công ty, đảm bảo rằng Marketing liên kết chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh chung.

Đánh giá, chia sẻ về Điều phối viên Marketing

Các Điều phối viên Marketing chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Phỏng vấn Điều phối viên Marketing

Tôi có thể đóng góp những kỹ năng gì cho công ty?
3.6 ★
IHG (VIETNAM), LLC
Điều phối viên Marketing
Q: Tôi có thể đóng góp những kỹ năng gì cho công ty?
30/10/2023
Bạn nên làm gì để tối ưu SEO?
3.5 ★
Novaon
Điều phối viên Marketing
Q: Bạn nên làm gì để tối ưu SEO?
30/10/2023
Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?
1900.com.vn
Điều phối viên Marketing
Q: Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?
30/10/2023
Bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tiếp thị trước đây không, và nếu có, bạn đã đối mặt với những thách thức chính nào?
1900.com.vn
Điều phối viên Marketing
Q: Bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tiếp thị trước đây không, và nếu có, bạn đã đối mặt với những thách thức chính nào?
10/11/2023
1 câu trả lời

Câu trả lời nên tập trung vào việc nhấn mạnh kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, mô tả một hoặc hai dự án cụ thể đã tham gia và thành công, và làm thế nào bạn đã đối mặt và vượt qua những thách thức trong quá trình đó. Cần thể hiện kỹ năng quản lý dự án, khả năng làm việc nhóm, và sự sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề, để chứng minh sự đủ năng lực cho vị trí Điều phối viên Marketing.

Câu hỏi thường gặp về Điều phối viên Marketing

Điều phối viên Marketing (Marketing Coordinator) là những chuyên gia có trách nhiệm hỗ trợ bộ phận marketing của một tổ chức trong việc triển khai và thực hiện các chiến dịch và sáng kiến Marketing. Marketing Coordinator làm việc chặt chẽ với Marketing Manager (Quản lý Marketing) để phát triển và triển khai các chiến lược giúp quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức, tăng độ nhận biết thương hiệu và thúc đẩy doanh số.

Tại Việt Nam mức lương của Điều phối viên Marketing dao động từ 8 - 12 triệu đồng/tháng.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành Điều phối viên Marketing hoặc lên kế hoạch cho bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình, hãy tìm thông tin chi tiết về lộ trình sự nghiệp và quỹ lương của Điều phối viên Marketing.

Một số câu hỏi phỏng vấn công việc Điều phối viên Marketing phổ biến:

  • Bạn sẽ làm cách nào để đảm bảo nội dung không sai chính tả?
  • Bạn làm cách nào để xếp thứ tự ưu tiên cho nguồn lực và thời gian của bạn?
  • Theo bạn, điểm khác biệt giữa Digital Marketing và các hoạt động Marketing truyền thống là gì?
  • Bạn sẽ xử lý các đánh giá hoặc bình luận tiêu cực như thế nào?
  • Bạn có đề xuất chiến lược gì để giúp cho công ty tăng thị phần?
  • Bạn nhận phản hồi của khách hàng theo phương thức nào?
  • Bạn sẽ lựa chọn kênh (channels) nào để quảng bá một sản phẩm mới ra mắt?
  • Bạn theo dõi thường xuyên những chỉ số Marketing nào?
  • Mô tả cách bạn định vị cho sản phẩm của doanh nghiệp
  • Những kinh nghiệm nào bạn rút ra được từ những chiến dịch thất bại?

Bài viết xem nhiều