Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên quan hệ khách hàng

30 Các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên quan hệ khách hàng được chia sẻ bởi các ứng viên

Ngành ngân hàng luôn được xem là một môi trường làm việc mà nhiều người mơ ước. Trong lĩnh vực này, việc làm nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp mang lại tiềm năng phát triển và mở ra nhiều cơ hội cho những người đáp ứng đủ tiêu chuẩn để theo đuổi. Theo đó, nhu cầu ứng tuyển vào vị trí này là rất lớn. Vì vậy, để trở thành những ứng viên “sáng giá” và có cơ hội trúng tuyển, bạn cần chuẩn bị kỹ cho buổi phỏng vấn. Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn Nhân viên quan hệ khách hàng phổ biến

Những câu hỏi phỏng vấn cơ bản vị trí Nhân viên quan hệ khách hàng

Giới thiệu về bản thân

Câu hỏi giới thiệu bản thân là một câu hỏi phổ biến trong mọi cuộc phỏng vấn, tuy nhiên câu trả lời không thể giống nhau và phải tập trung vào các đặc điểm liên quan đến công việc và doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển.

Thông tin cá nhân như họ tên, bằng cấp và nơi sinh sống chỉ cần nêu ngắn gọn. Kinh nghiệm làm việc là yếu tố mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn để trình bày kinh nghiệm của bạn theo hướng nhiệm vụ công việc mà nhà tuyển dụng đã đề cập trong thông báo tuyển dụng.

Hãy nêu rõ những điểm mạnh và điểm yếu của bạn

Trả lời câu hỏi về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân cần phù hợp với vị trí ứng tuyển. Bạn nên chứng minh rằng bạn phù hợp với công việc này, nhưng đồng thời không bỏ qua những điểm yếu của mình. Hãy thể hiện mong muốn cải thiện những điểm yếu đó tại công ty và vị trí làm việc này. Nếu bạn có thể trình bày cách bạn sẽ cải thiện những điểm yếu đó, câu trả lời sẽ rất thuyết phục và được đánh giá cao.

Hiểu biết của bạn về công ty của chúng tôi

Nhân viên Quan hệ khách hàng là một công việc đòi hỏi áp lực, và để gắn bó lâu dài với một doanh nghiệp, ứng viên cần có đam mê và quan tâm thực sự. Điều này có thể thấy qua mức độ hiểu biết của bạn về nhà tuyển dụng.

Nguồn thông tin dễ tìm nhất là trang web của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm thông tin về công ty bằng cách tìm tên công ty trên công cụ tìm kiếm để biết thêm những thông tin "ngoài lề". Tuy nhiên, lưu ý chỉ nêu những mặt tích cực về doanh nghiệp trong câu trả lời của bạn, vì không ai muốn ứng tuyển vào một doanh nghiệp có những yếu tố tiêu cực.

Lý do bạn ứng tuyển vào công ty chúng tôi

Nhân viên Quan hệ khách hàng là một công việc có áp lực, do đó nếu bạn không hiểu rõ về nhà tuyển dụng, điều đó có nghĩa là bạn chưa thực sự quan tâm đến công việc này. Trước khi tham gia cuộc phỏng vấn, hãy tìm hiểu thông tin cần thiết về công ty qua trang web và cả từ các nguồn tin bên ngoài.

Tài liệu VietJack

Câu hỏi phỏng vấn về Nhân môn của Nhân viên quan hệ khách hàng

Kỹ năng quan trọng nhất của một Nhân viên quan hệ khách hàng là gì?

Câu hỏi về kỹ năng là một câu hỏi quan trọng để nhà tuyển dụng biết bạn có hiểu rõ về công việc mà bạn đang ứng tuyển. Nếu đây là một lĩnh vực mới với bạn, hãy tìm hiểu trước về các kỹ năng này. Một số kỹ năng cơ bản của Nhân viên quan hệ khách hàng bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp: Có khả năng lắng nghe và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và hiệu quả. Kỹ năng này rất quan trọng để hiểu được nhu cầu và quan tâm của khách hàng, cũng như truyền đạt thông tin và giải quyết các vấn đề.
  • Kỹ năng xử lý: Biết cách giải quyết các vấn đề và xử lý tình huống khó khăn một cách linh hoạt và sáng tạo.
  • Kỹ năng thấu hiểu khách hàng: Có khả năng đặt mình vào vị trí của khách hàng, hiểu và đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của họ.
  • Kỹ năng thuyết phục: Có khả năng thuyết phục và đưa ra lập luận rõ ràng và logic để giải quyết các vấn đề hoặc thuyết phục khách hàng.
  • Kỹ năng đàm phán: Biết cách đàm phán và thương lượng để đạt được sự đồng ý và hài lòng từ khách hàng.
  • Kỹ năng ngoại ngữ: Nếu làm việc với khách hàng quốc tế, có khả năng sử dụng thành thạo một hoặc nhiều ngoại ngữ.

Bạn hiểu thế nào về công việc Nhân viên quan hệ khách hàng?

Câu hỏi này yêu cầu bạn trình bày về kinh nghiệm của mình khi làm việc ở vị trí Nhân viên quan hệ khách hàng. Bạn có thể trình bày về các công việc hàng ngày của Nhân viên quan hệ khách hàng như lắng nghe vấn đề của khách hàng, giải đáp thắc mắc, giới thiệu các chương trình ưu đãi của công ty và nhiều tình huống thực tế từ trải nghiệm bản thân. Từ đó cho thấy bạn là người dày dặn kinh nghiệm và có khả năng xử lý vấn đề

Kể về hợp đồng có giá trị lớn nhất mà bạn từng thực hiện?

Đối với câu hỏi này, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến trong ngành, bạn có thể tham khảo các đồng nghiệp cùng làm vị trí này hoặc tìm trên mạng về mức doanh thu trung bình mà một nhân viên ở vị trí này đạt được. Từ đó, bạn có thể đưa ra thông tin phù hợp với thực tế của công ty và năng lực bản thân. Nếu bạn đã có kinh nghiệm, hãy tìm hợp đồng cũ mà bạn đã đạt được có doanh thu gần nhất với mức trung bình. Nên trình bày được tỷ lệ đóng góp của bạn trong tổng doanh thu của phòng ban bạn làm việc, chứ không chỉ nêu giá trị cụ thể, vì quy mô của các công ty có thể khác nhau.

Bạn sử dụng phương pháp và công cụ nào để tìm kiếm khách hàng?

Câu hỏi phỏng vấn với Nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp này rất quan trọng, bởi nó liên quan trực tiếp đến công việc chính của một Nhân viên quan hệ khách hàng, đó là hỗ trợ tìm kiếm những khách hàng tiềm năng cho công ty.

Câu hỏi này đặc biệt được nhà tuyển dụng quan tâm, vì họ mong muốn nhân viên mới có thể mang về những khách hàng chất lượng và thúc đẩy doanh số của công ty.

Để có câu trả lời ấn tượng và ghi điểm cao, ứng viên cần phải nêu rõ phương pháp cụ thể và các công cụ mà họ đã sử dụng để tìm kiếm khách hàng.

Ví dụ, ứng viên có thể đề cập tới việc tìm kiếm khách hàng thông qua giới thiệu từ bạn bè, hoặc ký kết hợp đồng với các công ty cũ thông qua các hoạt động quảng bá và marketing.

Khi trả lời một cách cụ thể và có dẫn chứng thuyết phục như vậy, nhà tuyển dụng sẽ có niềm tin cao hơn vào năng lực của ứng viên.

Bạn chú trọng vào nguồn khách hàng nào?

Ngoài việc tìm kiếm khách hàng mới thông qua PR và Marketing hiện tại, để nổi bật hơn so với các ứng viên khác, bạn cần tận dụng các mối quan hệ tốt xung quanh mình. Ví dụ, bạn có thể khai thác nguồn khách hàng từ những công việc trước đó mà bạn đã làm, hoặc từ các mối quan hệ cá nhân.

Hãy liệt kê các công cụ chăm sóc khách hàng mà bạn đã sử dụng?

Câu hỏi này nhằm khai thác kinh nghiệm của bạn, chỉ có những ứng viên đã từng làm việc và tiếp xúc với công việc thực tế mới có thể dễ dàng đưa ra các công cụ chăm sóc khách hàng.

Bạn có thể liệt kê một số công cụ chăm sóc khách hàng phổ biến hiện nay như CRM hoặc Hệ thống Ticket. Nếu bạn thực sự không biết về bất kỳ phần mềm nào, hãy tránh trả lời thẳng thừng là "Tôi không biết". Thay vào đó, hãy tìm hiểu trước về các công cụ chuyên dụng dùng để chăm sóc khách hàng để có thể đối phó với nhà tuyển dụng nếu gặp tình huống như vậy. Bằng cách này, bạn sẽ thể hiện được khả năng thích nghi và khao khát học hỏi trong công việc.

Hãy trình bày các phương pháp để huy động vốn?

Các phương pháp để huy động vốn từ ngân hàng đối với khách hàng cá nhân:

  • Tiền gửi tiết kiệm: Bao gồm các loại tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn (để tăng cường huy động kênh này, cần phải có mạng lưới rộng, chương trình khuyến mãi, lãi suất cao, v.v.).
  • Tài khoản ngân hàng: Bao gồm tài khoản thanh toán và số dư thẻ ATM (để tăng cường huy động kênh này, cần xây dựng mạng lưới ATM rộng, khuyến khích doanh nghiệp chi trả lương cho nhân viên bằng thẻ, v.v.).
  • Phát hành kỳ phiếu: Tương tự như sổ tiết kiệm, nhưng thực tế là một chứng từ có mệnh giá cố định. Ví dụ, thay vì gửi tiền tiết kiệm 100 triệu, khách hàng có thể mua 10 kỳ phiếu, mỗi kỳ phiếu có mệnh giá 10 triệu, v.v.
  • Vay mua nhà và vay mua ô tô: Đây là các sản phẩm tài chính hỗ trợ khách hàng mua nhà và mua ô tô. Ngân hàng cung cấp vốn cho khách hàng và thu lãi suất theo thỏa thuận.
  • Vay tiêu dùng: Đây là dạng vay vốn để khách hàng tiêu dùng, như mua sắm, du lịch, trang trải chi phí cá nhân, v.v. Ngân hàng cung cấp vay tiêu dùng với điều kiện và lãi suất tùy thuộc vào khả năng thanh toán của khách hàng.

Đây chỉ là một số phương pháp huy động vốn phổ biến, và có thể có thêm nhiều phương pháp khác tùy thuộc vào từng ngân hàng và thị trường tài chính cụ thể.

Phẩm chất nghề nghiệp của một Nhân viên Quan hệ khách hàng là gì?

Nhân viên Quan hệ khách hàng cần có những phẩm chất sau đây để thành công trong công việc của mình:

  • Trung thực và có đạo đức: Vì công việc của Nhân viên Quan hệ khách hàng liên quan trực tiếp đến giao tiếp với khách hàng, họ phải đại diện cho tổ chức và đảm bảo tính trung thực trong các giao dịch. Sự trung thực và có đạo đức giúp xây dựng lòng tin và đảm bảo uy tín của tổ chức.
  • Cương quyết và kiến nghị: Ngành ngân hàng tuân thủ các quy định và luật pháp. Nhân viên Quan hệ khách hàng cần có sự cương quyết để tuân thủ quy trình và quy định về vay mượn, đảm bảo tính công bằng và tuân thủ các quy định của ngành.
  • Nhiệt tình và chăm chỉ: Nhân viên Quan hệ khách hàng là mặt trước của tổ chức và phải đối mặt với sự cạnh tranh trong thị trường. Sự nhiệt tình và chăm chỉ giúp họ theo đuổi sự nghiệp lâu dài. Họ cũng cần sẵn sàng làm việc ngoài giờ hoặc trong các ngày nghỉ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Phẩm chất quan trọng nhất theo tôi là phẩm chất đạo đức. Đức là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ lĩnh vực nào, và đặc biệt quan trọng trong ngành ngân hàng. Kiến thức chuyên môn và kỹ năng có thể được học và phát triển theo thời gian, nhưng đạo đức là một phẩm chất cốt lõi và là nền tảng để xây dựng một sự nghiệp thành công và bền vững.

Lưu ý: Đây chỉ là một cách trả lời gợi ý, mỗi người có thể có quan điểm riêng về phẩm chất quan trọng nhất trong nghề Nhân viên Quan hệ khách hàng và có thể trả lời khác nhau trong phỏng vấn thực tế.

Tài liệu VietJack

Phỏng vấn Nhân viên quan hệ khách hàng về xử lý tình huống

Những câu hỏi phỏng vấn về xử lý tình huống sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được khả năng giao tiếp, giải quyết vấn đề của bạn và sẽ quyết định xem bạn có phù hợp với nghiệp vụ của Nhân viên quan hệ khách hàng hay không. Một số câu hỏi phỏng vấn xử lý tình huống thường gặp:

Kể về một tình huống bạn đã thương lượng thành công với khách hàng

Trong vị trí Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân, kỹ năng mềm được coi trọng vì đòi hỏi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Câu hỏi này thể hiện khả năng sử dụng các kỹ năng mềm đó. Trước phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị sẵn một tình huống thực tế để tránh mất thời gian. Khi kể về tình huống đó, hãy tránh tập trung vào mặt tiêu cực của vấn đề trong công ty. Dù khó khăn trong tình huống đó không phải do bạn, nhưng bạn là yếu tố quan trọng mang lại thành công cho quá trình giải quyết.

Giả sử bạn được tuyển dụng và chỉ tiêu doanh thu tháng đầu là 3 tỷ đồng, bạn sẽ làm thế nào để đạt được mục tiêu đó?

Đây là một câu hỏi thách thức để đánh giá khả năng xử lý tình huống của ứng viên. Mỗi ngành nghề và nhà tuyển dụng đều có chỉ tiêu riêng. Với chỉ tiêu doanh thu 3 tỷ đồng/tháng, thông thường áp dụng trong ngành ngân hàng.

Điều quan trọng là bạn phải thể hiện được sự linh hoạt trong việc đạt được chỉ tiêu doanh thu. Ví dụ, sử dụng nhiều nguồn khách hàng, áp dụng nhiều hình thức thu hút vốn và điều chỉnh tỷ lệ thưởng doanh thu mà bạn nhận được.

Những mẹo mà bạn thường áp dụng để thương lượng với khách hàng?

Khi gặp khách hàng tiềm năng mà bạn không có khả năng giới thiệu hoặc chào hàng một cách khéo léo và chuyên nghiệp, việc giữ chân khách hàng trở nên khó khăn.

Những mẹo này nên được áp dụng trong các tình huống thực tế như câu hỏi trên. Đồng thời, đảm bảo rằng những mẹo này không liên quan đến các hành vi không đứng đắn, không gian lận hoặc vi phạm pháp luật.

Hãy chia sẻ một tình huống khó khăn mà bạn đã thương lượng thành công với khách hàng?

Câu hỏi này nhằm đánh giá kỹ năng mềm của ứng viên, bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng thuyết phục và đàm phán
  • Kỹ năng nghiên cứu về sản phẩm/doanh nghiệp
  • Kỹ năng linh hoạt và tìm lợi ích chung giữa khách hàng và công ty cũ

Hãy nghĩ trước một tình huống để tránh bị bất ngờ và không kéo dài thời gian phỏng vấn. Nếu có thể, hãy lựa chọn những tình huống khó khăn không phải do lỗi của bạn, nhưng bạn lại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết thành công.

Khi làm việc với khách hàng khó tính, bạn cần làm gì?

Khi đối mặt với những khách hàng khó tính, việc làm hài lòng họ trở nên rất khó khăn. Trong tình huống này, Nhân viên quan hệ khách hàng cần có sự kiên nhẫn và linh hoạt, thể hiện tinh thần sẵn sàng hỗ trợ tận tâm. Dù khách hàng đưa ra những yêu cầu không hợp lý, không nên vội vàng tức giận mà từ từ giải thích cho họ hiểu.

Hơn nữa, khi gặp khách hàng tiềm năng mà không có cơ hội để giới thiệu, hãy bắt đầu bằng sự chân thành để tạo lòng tin, hiểu rõ nhu cầu của họ và đề xuất gói dịch vụ phù hợp.Tài liệu VietJack

Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân

Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân là ai?

Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân là nhân viên trong bộ phận kinh doanh. Chức danh này áp dụng cho những người có vai trò tiếp xúc trực tiếp và tương tác với khách hàng để tư vấn và bán các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng, như thẻ tín dụng, vay tiền hoặc tiết kiệm. Ngoài ra, công việc của Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân cũng bao gồm việc chăm sóc khách hàng, nhận và kiểm tra hồ sơ khách hàng trước khi chuyển cho các bộ phận chuyên môn để xem xét.

Đối với ngân hàng, vị trí Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân rất quan trọng vì họ là hình ảnh đại diện của ngân hàng trong việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cá nhân. Đối với khách hàng, họ là những nhân viên tư vấn đáng tin cậy, luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc khi cần thiết. Ngoài ra, họ cũng đóng vai trò bảo vệ ngân hàng khỏi các rủi ro đặc biệt trong ngành này.

Miêu tả công việc của Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân

  • Tìm kiếm khách hàng (cá nhân, gia đình) có nhu cầu sử dụng các dịch vụ của ngân hàng như vay tiền hoặc mở tài khoản tiết kiệm. Đây là công việc ưu tiên hàng đầu của Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân, vì bản chất công việc của họ là bán hàng.
  • Tiếp xúc khách hàng, dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng, cung cấp tư vấn và hướng dẫn khách hàng hoàn tất các thủ tục theo quy định của ngân hàng.
  • Đánh giá khách hàng có nhu cầu vay vốn về uy tín, khả năng kinh doanh, quy mô hoạt động, tình hình tài chính, kế hoạch kinh doanh, khả năng trả nợ gốc và lãi, tài sản đảm bảo nợ vay... để đảm bảo lợi ích cho ngân hàng.
  • Lập đề xuất hoặc báo cáo đánh giá theo quy định của ngân hàng và trình các cấp quản lý xem xét và phê duyệt vay hoặc từ chối vay.
  • Lập hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp và các tài liệu liên quan. Theo dõi và lập hồ sơ giải ngân theo yêu cầu của khách hàng và theo quy định của ngân hàng về việc giải ngân.
  • Kiểm tra việc sử dụng vốn vay theo quy định của ngân hàng và theo dõi việc trả nợ gốc và lãi theo hợp đồng của khách hàng.
  • Trong trường hợp xảy ra nợ xấu hoặc khó đòi, Nhân viên thực hiện việc chuyển nợ sang nhóm nợ xấu, xử lý thu hồi nợ trước hạn, khởi kiện để thu hồi nợ, đôn đốc khách hàng thanh toán nợ.

Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân cần đối mặt với những áp lực gì?

  • Áp lực về doanh số: Hiện nay, các ngân hàng đều áp dụng chỉ tiêu doanh số để thúc đẩy sự động lực làm việc của nhân viên. Nếu không đạt được các chỉ tiêu doanh số, bạn có thể phải đối mặt với các hình phạt theo quy định của ngân hàng.
  • Áp lực về thời gian: Tốc độ xử lý công việc là yếu tố cực kỳ quan trọng trong các ngành dịch vụ, đặc biệt là ngành ngân hàng. Một Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân cần có ý thức tốt về thời gian trong công việc nội bộ cũng như đối với khách hàng.
  • Áp lực về trách nhiệm công việc: Nhân viên quan hệ khách hàng là những người tiếp xúc trực tiếp và đánh giá khách hàng, do đó sai sót có thể gây ra tổn thất cho ngân hàng.
  • Đây là một công việc đòi hỏi bạn phải đối mặt với nhiều áp lực cùng với các yêu cầu khắt khe. Tuy nhiên, nó cũng mang lại nhiều cơ hội hấp dẫn. Nếu bạn cảm thấy phù hợp, hãy nhanh chóng ứng tuyển vào vị trí Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp của mình.

Tài liệu VietJackBộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là gì?

Nhân viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp  được hiểu một cách đơn giản là người phụ trách chăm sóc và phát triển khách hàng là các doanh nghiệp. Vì chú trọng vào đối tượng khách hàng đặc biệt này, vị trí này cũng mang đến những đặc thù và cơ hội riêng.

Công việc của Nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp?

Công việc cơ bản của một Nhân viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp sẽ như sau:

  • Nắm bắt chi tiết về sản phẩm: Tìm hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ; hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh, các chính sách ưu đãi, định hướng bán hàng cũng như định hướng về tín dụng của Ngân hàng trong từng thời kỳ.
  • Xây dựng mạng lưới khách hàng: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, tìm kiếm nguồn khách hàng và tiếp xúc, xây dựng mạng lưới khách hàng. Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng, giúp khách hàng giải quyết các vấn đề phát sinh nhằm đảm bảo sự hài lòng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • Tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ: Cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng để cân nhắc giữa lợi ích của ngân hàng và khách hàng. Phối hợp với Chuyên viên Phát triển Khách hàng Cá nhân để thực hiện bán chéo các sản phẩm.
  • Quản lý và đảm bảo chất lượng tín dụng: Thẩm định, đánh giá, nhận biết rủi ro trong quá trình làm việc với các doanh nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng tín dụng. Định kỳ rà soát, đánh giá hiệu quả của khách hàng và xây dựng phương án nhằm gia tăng hiệu quả của khách hàng.

Nhóm sản phẩm mà Nhân viên quan hệ khách hàng sẽ bán?

Có tổng cộng 4 nhóm sản phẩm (SP) dành cho khách hàng doanh nghiệp như sau:

Nhóm 1: Nhóm sản phẩm tiền gửi và quản lý tài khoản

  • Sản phẩm tiền gửi: Bao gồm tiền gửi không kỳ hạn và tiền gửi có kỳ hạn (tương tự như KHCN).
  • Sản phẩm quản lý tài khoản: Bao gồm tài khoản thanh toán, tài khoản ký quỹ, tài khoản trả lương và các sản phẩm tài khoản khác.

Nhóm 2: Nhóm sản phẩm cho vay

  • Cho vay bổ sung vốn lưu động.
  • Cho vay đầu tư tài sản cố định.
  • Cho vay tài trợ chuỗi dự án.
  • Các sản phẩm bảo lãnh ngân hàng.
  • Chiết khấu.
  • Bao thanh toán.

Nhóm 3: Nhóm sản phẩm tài trợ thương mại

  • Chuyển tiền quốc tế.
  • Nhờ thu nhập khẩu.
  • Tín dụng chứng từ (L/C): Bao gồm L/C trả ngay, L/C trả chậm, L/C UPAS.

Nhóm 4: Nhóm sản phẩm ngoại hối và giao dịch nguồn vốn

  • Mua bán ngoại tệ và các giao dịch phái sinh khác như kỳ hạn, giao ngay, hoán đổi.

Lưu ý, để buổi phỏng vấn diễn ra thuận lợi, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng các kỹ năng nghiệp vụ, tìm hiểu thông tin về công ty và vị trí ứng tuyển, đến sớm khoảng 5-10 phút trước khi buổi phỏng vấn diễn ra, mặc trang phục lịch sự và đừng quên giữ một thái độ bình tĩnh, tự tin.

Câu hỏi phỏng vấn

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 12/07/2023

Tóm tắt giới thiệu về bản thân

1 câu trả lời

Câu hỏi phổ biến mà trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào nhà tuyển dụng cũng đặt ra cho ứng viên. Tuy nhiên, câu trả lời không thể giống nhau mà sẽ có sự thay đổi để thể hiện nét đặc trưng liên quan đến tính chất công việc và doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển.

Những thông tin cá nhân như họ tên, nơi sống, bằng cấp chỉ cần nêu ngắn gọn. Phần kinh nghiệm làm việc chính là điều nhà tuyển dụng quan tâm nhất.

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 12/07/2023

Bạn biết gì về công ty của chúng tôi

1 câu trả lời

Chuyên viên quan hệ khách hàng là một công việc có nhiều áp lực muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp ứng viên phải có niềm đam mê và sự quan tâm thật sự. Điều này có thể nhận ra rõ ràng qua việc bạn biết được bao nhiêu doanh nghiệp bạn ứng tuyển.

Nguồn thông tin về doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua trang web doanh nghiệp. Lưu ý khi trả lời bạn chỉ nên nêu những mặt tích cực của doanh nghiệp vì chẳng ai muốn tuyển nhân viên có yếu tố tiêu cực vào công ty cả.

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 12/07/2023

Bạn hiểu như thế nào về vị trí nhân viên quan hệ khách hàng?

1 câu trả lời

Đây là câu hỏi mà nhà tuyển dụng dùng để biết xem bạn có thực sự quan tâm và hiểu công việc mình đang ứng tuyển hay không. Thực tế, có khá nhiều trường hợp nộp hồ sơ ảo khi đến phỏng vấn lại không biết mình đang ứng tuyển vị trí gì. Bởi đây, câu hỏi phỏng vấn này như một lời khẳng định bạn đang muốn ứng tuyển vị trí nhân viên quan hệ khách hàng tại công ty chứ?

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 12/07/2023

Một nhân viên quan hệ khách hàng chuyên nghiệp sẽ cần đến những năng gì?

1 câu trả lời

Nếu bạn có vốn kiến thức về vị trí quan hệ khách hàng tốt và đã từng làm công việc này thì đương nhiên với câu hỏi này bạn xem như trúng tủ. Hãy liệt kê ra những kỹ năng liên quan trực tiếp tới vị trí nhân viên quan hệ khách hàng nếu không sẽ bị lạc đề và mất điểm với câu hỏi này.

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 12/07/2023

Kể tên các công cụ chăm sóc khách hàng bạn đã sử dụng?

1 câu trả lời

Câu hỏi này nhằm khai thác kinh nghiệm của bạn chỉ có những ứng viên đã từng làm việc và tiếp xúc với công việc thực tế thì mới có thể dễ dàng đưa ra những công cụ chăm sóc khách.

Bạn có thể kể tên một số công cụ chăm sóc khách hàng phổ biến hiện nay như CRM hoặc Ticker System. Nếu bạn thực sự không biết phần mềm nào thì cũng đừng trả lời thẳng thừng nói là “ em không biết”. Hãy tìm hiểu trước công cụ chuyên biệt dùng cho chăm sóc khách hàng để đối phó với nhà tuyển dụng nếu gặp phải. Tuy bạn không được tiếp xúc nhưng cũng thể hiện bạn là người có khả năng thích nghi và ham học hỏi với công việc.

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 12/07/2023

Làm việc với khách hàng khó tính bạn cần làm gì?

1 câu trả lời

Khách hàng khó tính là nỗi sợ của nhân viên quan hệ khách hàng bởi họ luôn gây khó khăn và khó chiều lòng. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này đều là có dụng ý để test những ứng viên có kinh nghiệm thực tế họ sẽ dễ dàng vượt qua câu hỏi này.

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 12/07/2023

Mức lương bạn mong muốn nếu được tuyển dụng

1 câu trả lời

Trong phần thông tin tuyển dụng có thể đã ghi rõ mức lương cơ bản dành cho ứng viên. Nếu không có bạn có thể tham khảo bản thống kê lương cơ bản theo ngành nghề tại các trang tuyển dụng trực tuyến như TopCV.vn, Vietnamworks,...Nhưng quan trọng nhất chính là tỷ lệ thưởng theo doanh số mà nhà tuyển dụng sẽ trả cho chuyên viên quan hệ khách hàng. Bạn cần hỏi rõ tỷ lệ này trước khi chấp nhận mức lương cơ bản được đề xuất.

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 12/07/2023

Hãy chia sẻ một tình huống mà bạn đã thương lượng thành công với khách hàng

1 câu trả lời

Đây là câu hỏi muốn tìm hiểu kỹ năng mềm của ứng viên như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thuyết phục, khả năng linh hoạt dung hòa lợi ích giữa khách hàng và công ty. Bạn hãy sẵn sàng cho một tình huống ngay từ khi chuẩn bị để không bị bất ngờ trong cuộc phỏng vấn. Bạn có thể kể đến những khó khăn do suy thoái kinh tế, do dịch bệnh,.. nhưng đừng đổ lỗi hay nói xấu công ty cũ vì nó khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 12/07/2023

Bạn có phải là người thích giao tiếp?

1 câu trả lời

Đối với vị trí nhân viên quan hệ khách hàng giao tiếp là yếu tố hàng đầu để giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Bởi vậy với câu hỏi này bạn hãy cho nhà tuyển dụng của bạn thấy rằng bạn là người giỏi giao tiếp và biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng.

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 12/07/2023

Bạn không biết cách hỗ trợ khách hàng thì sẽ xử lý như thế nào?

1 câu trả lời

Trong quá trình làm việc bạn sẽ gặp nhiều tình huống bất ngờ ngay cả khi được đào tạo chuyên sâu thì nhân viên quan hệ khách hàng đôi lúc sẽ gặp vấn đề nan giải mà không biết cách giải quyết.

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 14/11/2023

Chủ yếu xoay quanh trải nghiệm bán hàng như cách bạn bán một số sản phẩm nhất định

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 14/11/2023

Bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm của mình được không?

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 14/11/2023

Những câu hỏi thông thường, thách thức lớn nhất là gì, cách giải quyết chúng. Bạn mong muốn làm gì nếu nhận được công việc.

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 03/11/2023

Sản phẩm của ngân hàng (cho cá nhân, cho công ty)

Nói về những công việc trước đây

Nếu tôi cử bạn sang bộ phận khác thì bạn có ổn không.

Bạn có bf không? (vâng, họ đã hỏi về điều đó, nhưng nó không quá riêng tư, chỉ cần trả lời thoải mái thôi

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 14/11/2023

Bạn biết gì về tiktok?

 

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 14/11/2023

Mục tiêu nghề nghiệp tương lai của bạn là gì? Hãy nêu suy nghĩ về nó?

 

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 14/11/2023

Bạn nghĩ bạn có thể làm công việc này như thế nào?

 

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 14/11/2023

Họ hỏi tình hình hiện tại của tôi (đang làm việc hoặc học tập), và sau đó xem liệu tôi có thể nghiên cứu trường hợp nào về cách tôi có thể giúp khách hàng của mình quảng cáo các dịch vụ học tiếng Anh của họ không

 

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 14/11/2023

Trách nhiệm của bạn trong công việc trước đây là gì? Cho tôi biết về bản thân của bạn

 

Nhân viên quan hệ khách hàng được hỏi... 24/10/2023

Tại sao bạn ứng tuyển vào công việc này? Kinh nghiệm của bạn là gì? Tại sao bạn lại từ chức công việc trước đây? Bạn có thể xử lý khối lượng công việc nặng nề của vị trí này không?

Đang xem 1 - 20 trong 30 câu hỏi phỏng vấn