Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Quản lý chính sách, quy trình và thủ tục liên quan nghiệp vụ kế toán
- Tham gia xây dựng các chính sách kế toán: chính sách phải thu – phải trả; các chính sách thủ tục liên quan đến tài sản cố định; doanh thu, chi phí, dự phòng, chi phí trả trước và chi phí trả sau áp dụng tại Tổng công ty.
- Tham gia xây dựng và theo dõi các nghiệp vụ ghi nhận vào hệ thống phần mềm kế toán (thực hiện mở tài khoản / mã khách hàng….phục vụ cho công tác ghi nhận vào phần mềm kế toán.
- Tham gia xây dựng quy chế tài chính, các quy chế như chính sách lập dự phòng Hàng tồn kho, dự phòng đầu tư tài chính, bảo hành công trình, chính sách khấu hao, tỷ giá hạch toán khi giao dịch bằng đồng ngoại tệ.
- Rà soát nhằm bảo đảm việc thi hành các chính sách và thủ tục đã được phê duyệt.
- Xử lý các bút toán điều chỉnh, phân bổ trích trước chi phí và đóng sổ
2. Liên quan đến các bút toán điều chỉnh, phân bổ và tính trước
- Thực hiện phân bổ, các bút toán tính trước chi phí phát sinh trong kỳ vào sổ sách kế toán.
- Thực hiện ghi nhận tình hình góp vốn vào các đơn vị thành viên và cổ tức hàng năm.
- Rà soát và ghi nhận đầy đủ các khoản chi phí phát sinh.
- Rà soát việc đánh giá lại các tài khoản có gốc ngoại tệ theo đúng quy định.
- Rà soát việc trích lập các khoản dự phòng theo đúng quy định của Nhà nước.
- Rà soát và xác nhận lại việc ghi nhận đầy đủ doanh thu – chi phí – các khoản khác từ các hoạt động sản xuất kinh doanh với Kế toán chi tiết.
- Rà soát lại tính đúng đắn hợp lý của tất cả các tài khoản đang theo dõi trong phần mềm kế toán vào cuối kỳ- Thu thập và xử lý các chứng số liệu, chứng từ kế toán thông qua các nghiệp vụ kinh tế. Cụ thể như mua bán hàng hoá, Tài sản cố định, Công cụ dụng cụ, thu/ chi…
- Hạch toán thu/ chi, các khoản khấu hao, ghi chép thuế GTGT/ TNDN,…
- Tính toán và báo cáo giá sản xuất/ sản phẩm; thống kê thông tin về nguyên vật liệu, phụ liệu, chi phí vận chuyển, sản xuất dở dang.
- Kiểm tra tình trạng Xuất nhập tồn của hàng hoá, nguyên nhiên vật liệu.
- Phân tích và đưa ra các bút toán điều chỉnh cuối kỳ.
3. Liên quan đến khóa sổ
- Chịu trách nhiệm duy trì hệ thống tài khoản kế toán của Tổng công ty
- Thực hiện các bút toán kết chuyển phần bổ và khóa sổ sau khi hoàn tất việc đối chiếu
- Xác định kết quả kinh doanh từng lĩnh vực sản xuất kinh doanh.
- Lập các giấy tờ hành chính liên quan (tờ khai quyết toán thuế, báo cáo tài chính, báo cáo quản trị…)
- Thực hiện các bút toán tài chính như kết chuyển lãi lỗ năm cũ, hạch toán chi phí năm tài chính mới…
- Nộp tiền thuế, tờ khai thuế.
- Thực hiện các bút toán tài chính như kết chuyển lãi lỗ năm cũ, hạch toán chi phí năm tài chính mới…
- Giải quyết các vướng mắc liên quan tới hạch toán kế toán các giao dịch phát sinh tại Tổng công ty.
4. Lập báo cáo tài chính
- Lập bảng cân đối số phát sinh của tất cả các tài khoản.
- Lập báo cáo tài chính theo đúng quy định của nhà nước định kỳ Quý/ Năm (Cân đối kế toán – Kết quả kinh doanh – Lưu chuyển tiền tệ - Thuyết minh tài chính – bảng tính thuế TNDN …)
- Thu thập hồ sơ kiểm kê các tài khoản vào cuối năm sau khi báo cáo tài chính đã được kiểm toán.
- Báo cáo quản trị khác khi có yêu cầu của Kế Toán Trưởng & Phó phòng Kế Toán.
- Lập các báo cáo khác theo yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước, các Ngân hàng và các cơ quan hữu quan khác.
- Chịu trách nhiệm cung cấp thông tin và giải trình với kiểm toán độc lập trong quá trình kiểm toán về Báo cáo tài chính riêng của Tổng công ty của kỳ soát xét 6 tháng và quyết toán năm.
Yêu Cầu Công Việc
1. Kiến thức, Kinh nghiệm, Kỹ năng chuyên môn
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kế toán, kiểm toán, tài chính
- Có kiến thức cơ bản liên quan đến xây dựng, bất động sản …
- Có kinh nghiệm 05 năm ở vị trí tương đương. Có Chuyên môn trong công tác lập báo cáo tài chính; giám sát công việc liên quan trước khi khóa sổ BCTC từ 3 năm trở lên.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp với tốt với các phòng ban trong và ngoài Công ty
- Áp dụng tốt công nghệ vào quản lý công việc và có kỹ năng làm việc theo nhóm.
- Thành thạo tin học văn phòng, phần mềm Kế toán ERP, FAST
- Có khả năng giao việc và quản lý công việc
- Tiếng Anh cơ bản giao tiếp tốt
3. Yêu cầu khác (nếu có)
- Tinh thần trách nhiệm, chịu áp lực cao.
- Tiếp thu ý kiến từ đối tác, phòng/ban.
- Tác phong nhanh nhẹn, xử lý công việc dứt điểm
- Thẳng thắn, trung thực.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Công ty CP Á Đông ADG cung cấp danh mục hạt nhựa lớn nhất thị trường với hơn 200 mã hàng từ PP đến PE, ABS, EVA, PET, PS, PC, PP-R, SAN, PA, POM,…
Công ty CP Á Đông ADG tự cung cấp dịch vụ vận tải và logistics trọn gói cho khách hàng với đội xe gồm 30 chiếc xe đầu kéo container và xe tải nhỏ cùng bộ phận logistics giàu kinh nghiệm. Công ty CP Á Đông ADG am hiểu thị trường ngành nhựa và hệ thống khách hàng, có mối quan hệ thân thiết với hầu hết các nhà cung cấp trong và ngoài nước, từ đó có thể tư vấn một cách tốt nhất cho khách hàng trong việc lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng đầy đủ chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn theo quy định
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hằng năm
- Các buổi party, sự kiện ngày lễ, tết, kỷ niệm ngày thành lập
- Chế độ sinh nhật, chế độ dành cho con CBNV (quốc tế thiếu nhi 1/6, trung thu, noel…)
Lịch sử thành lập
- Năm 2009, Thành lập Công ty với Vốn điều lệ là 2 tỷ đồng và doanh số là 11,5 tỷ đồng, với hoạt động kinh doanh chính là hạt nhựa và vận tải với 12 lao động.
- Năm 2010, Doanh số có sự tăng trưởng mạnh so với năm 2009, đạt 18,5 tỷ đồng.
- Năm 2011, Doanh số đạt 30 tỷ đồng, tăng vốn Điều lệ lên 3 tỷ đồng.
- Năm 2012, Doanh số tăng trưởng đột biến gấp 4 lần lên 102 tỷ đồng, tăng vốn Điều lệ lên 6 tỷ đồng, do bắt đầu tiếp cận được các nguồn tín dụng.
- Năm 2013, Doanh số tiếp tục tăng trưởng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 407 tỷ đồng. Lãi vay có xu hướng giảm, lợi nhuận cũng tăng theo.
- Năm 2014, Tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh số, đạt 1077 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tăng vốn lên 20 tỷ đồng. Thay mới toàn bộ đội xe bằng xe Hyundai mới 100% nhập từ Hàn Quốc. Số lượng lao động đạt 67 người. Đánh dấu lần đầu tiên doanh số vượt ngưỡng 1,000 tỷ đồng sau 5 năm hoạt động.
- Năm 2015, Chính thức tăng vốn điều lệ lên 50 tỷ đồng, hoàn thiện bộ máy nhân sự, đánh giá và củng cố lại hệ thống khách hàng. Doanh số đạt 1182 tỷ đồng, bằng 110% so với năm 2014. Thực hiện hoạt động kiểm toán độc lập nhằm cung cấp thông tin tài chính chính xác nhất cho cổ đông.
- Năm 2016, Tăng vốn Điều lệ lên 100 tỷ đồng (tháng 8/2016). Bổ sung nhân sự cấp cao, đưa tổng số lao động lên 86 người. Cải thiện hệ thống quản trị. Đầu tư hệ thống kho hàng. Dự kiến doanh số là 1550 tỷ đồng. Tăng trưởng 31% so với năm 2015. Đổi tên Công ty thành Công ty Cổ phần Á Đông ADG.
Mission
- Luôn mang đến cho KHÁCH HÀNG những GIẢI PHÁP phù hợp và kịp thời;
- Luôn hợp tác với NHÀ CUNG CẤP và TỔ CHỨC TÀI CHÍNH trên tinh thần đôi bên cùng có lợi;
- Xây dựng môi trường làm việc trên cơ sở tôn trọng, công bằng và đãi ngộ thỏa đáng cho toàn thể nguồn nhân lực của Công ty.