- Tổ chức các chương trình phòng ngừa nguy cơ học đường và định hướng nghề nghiệp.
+ Báo cáo chuyên đề cho học sinh cấp tiểu học, THCS, THPT
+ Tập huấn công tác tâm lý học đường cho giáo viên, các lực lượng GD trong nhà trường
+ Kết hợp với BGH hỗ trợ công tác chủ nhiệm với các giáo viên gặp khó khăn ở các lớp có nhiều học sinh đặc biệt.
- Hỗ trợ, tham vấn tâm lý trực tiếp các học sinh có vấn đề khó khăn
+ Tham vấn trực tiếp và trực tuyến qua chương trình MRST cho học sinh, GV và NV, phụ huynh học sinh.
- Can thiệp trực tiếp và điều phối các trường hợp khẩn cấp
+ Viết giấy giới thiệu, phối hợp chuyển case ở các trường hợp khẩn cấp với các cơ sở y tế hoặc chuyên gia/trung tâm tâm lý
+ Lên lịch tham vấn trực tiếp cho cá nhân/ nhóm
+ Hỗ trợ giới thiệu phụ huynh chuyển đổi môi trường phù hợp với các HS đặc biệt.
- Nghiên cứu hoặc khảo sát về bầu không khí trường học và nhu cầu của học sinh
+ Dự giờ các tiết SHCN; quan sát các giờ chơi, học ngoại khóa kết hợp với GVCN và phụ huynh để theo dõi học sinh
+ Tham gia dạy kỹ năng sống ở các lớp có nhiều khó khăn trong công tác tổ chức