Tìm thấy 0 việc làm đang tuyển dụng
International/ Export Sales Admin (Beverages Industry)
TẬP ĐOÀN SAO MAI
7 việc làm
1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương:
Thỏa thuận
Chức vụ:
Nhân viên
Ngày đăng tuyển:
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ:
10/12/2024
Hình thức:
Toàn thời gian
Kinh nghiệm:
Không yêu cầu
Số lượng:
1
Giới tính:
Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh
Mô tả công việc
Mô tả Công việc
1. Export
1.1 Hồ sơ chứng từ xuất khẩu
- Nhận & kiểm tra chứng từ của khách hàng, chuẩn bị hồ sơ chứng từ Xuất khẩu và thực hiện thủ tục kê khai hải quan cho các lô hàng.
- Làm thủ tục khai báo hải quan các lô hàng.
- Chuẩn bị các chứng từ, thủ tục cần thiết cho hoạt động xuất khẩu (Contract, Bill, CO, Invoice, khai báo hải quan, vận đơn,...)
- Thành thạo sử dụng phần mềm khai báo hải quan điện tử
- Hỗ trợ đội Sale Export để thực hiện quy trình xử lý hồ sơ, chứng từ, thư từ;
1.2 Điều phối giao hàng & Làm việc với Forwarder
- Điều phối giao hàng, Làm việc với hãng tàu, forwarder để lấy báo giá và đặt booking
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
- Liên hệ với Hãng tàu, đối tác và các văn phòng nước ngoài để giải quyết công việc khi cần thiết.
- Theo dõi cập nhật kế hoạch xuất hàng của Planning, Kho hàng ngày
- Theo dõi, kiểm tra, lập hồ sơ thanh toán, trình duyệt thanh toán cho các đối tác
1.3 Xử lý đơn hàng & đối chiếu công nợ
- Tiếp nhận PO & Phối hợp với phòng Kế toán để xử lý PO
- Đối chiếu công nợ với Kế toán định kỳ
1.4 Tính thưởng KPI
- Đánh giá và thưởng KPI Sales Export (nếu có)
2. International E-commerce
- Quản lý công việc trên các sàn thương mại điện tử B2B (Alibaba,...) không bao gồm Việt Nam.
- Phân tích nhu cầu của khách hàng, tóm tắt xu hướng thị trường & ngành, đồng thời sử dụng kiến thức về thương mại xuất khẩu & thương mại điện tử để phát triển các hoạt động kinh doanh xuất khẩu B2B trực tuyến của khách hàng
3. Khác
- Chỉ đạo thực hiện công tác tham vấn và chủ động giải quyết các phát sinh trong quyền hạn được giao.
- Soạn thảo, cập nhật các tài liệu quản trị kinh doanh và nhân sự phòng xuất khẩu
- Phối hợp với các phòng ban liên quan của công ty để cập nhật tình trạng lô hàng tới khách hàng và tư vấn, giải quyết vấn đề phát sinh, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hang.
- Nghiên cứu, lập báo cáo các ngành hàng nước thị trường quốc tế. Tìm kiếm đối tác phân phối mới.
- Theo dõi trạng thái dự án và các công việc tồn động với đối tác
- Lập các loại báo cáo hoạt động kinh doanh theo Tuần/Tháng/Qúy
- Các công việc admin khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
1. Export
1.1 Hồ sơ chứng từ xuất khẩu
- Nhận & kiểm tra chứng từ của khách hàng, chuẩn bị hồ sơ chứng từ Xuất khẩu và thực hiện thủ tục kê khai hải quan cho các lô hàng.
- Làm thủ tục khai báo hải quan các lô hàng.
- Chuẩn bị các chứng từ, thủ tục cần thiết cho hoạt động xuất khẩu (Contract, Bill, CO, Invoice, khai báo hải quan, vận đơn,...)
- Thành thạo sử dụng phần mềm khai báo hải quan điện tử
- Hỗ trợ đội Sale Export để thực hiện quy trình xử lý hồ sơ, chứng từ, thư từ;
1.2 Điều phối giao hàng & Làm việc với Forwarder
- Điều phối giao hàng, Làm việc với hãng tàu, forwarder để lấy báo giá và đặt booking
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
- Liên hệ với Hãng tàu, đối tác và các văn phòng nước ngoài để giải quyết công việc khi cần thiết.
- Theo dõi cập nhật kế hoạch xuất hàng của Planning, Kho hàng ngày
- Theo dõi, kiểm tra, lập hồ sơ thanh toán, trình duyệt thanh toán cho các đối tác
1.3 Xử lý đơn hàng & đối chiếu công nợ
- Tiếp nhận PO & Phối hợp với phòng Kế toán để xử lý PO
- Đối chiếu công nợ với Kế toán định kỳ
1.4 Tính thưởng KPI
- Đánh giá và thưởng KPI Sales Export (nếu có)
2. International E-commerce
- Quản lý công việc trên các sàn thương mại điện tử B2B (Alibaba,...) không bao gồm Việt Nam.
- Phân tích nhu cầu của khách hàng, tóm tắt xu hướng thị trường & ngành, đồng thời sử dụng kiến thức về thương mại xuất khẩu & thương mại điện tử để phát triển các hoạt động kinh doanh xuất khẩu B2B trực tuyến của khách hàng
3. Khác
- Chỉ đạo thực hiện công tác tham vấn và chủ động giải quyết các phát sinh trong quyền hạn được giao.
- Soạn thảo, cập nhật các tài liệu quản trị kinh doanh và nhân sự phòng xuất khẩu
- Phối hợp với các phòng ban liên quan của công ty để cập nhật tình trạng lô hàng tới khách hàng và tư vấn, giải quyết vấn đề phát sinh, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hang.
- Nghiên cứu, lập báo cáo các ngành hàng nước thị trường quốc tế. Tìm kiếm đối tác phân phối mới.
- Theo dõi trạng thái dự án và các công việc tồn động với đối tác
- Lập các loại báo cáo hoạt động kinh doanh theo Tuần/Tháng/Qúy
- Các công việc admin khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
Yêu cầu công việc
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Trung cấp trở lên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh; Kinh doanh Xuất nhập khẩu.
- Kinh nghiệm 01-02 năm kinh nghiệm trong việc xử lý chứng từ liên quan, thủ tục thông quan cho hàng hóa xuất khẩu
- Có khả năng đàm phán và giao tiếp tốt, chịu áp lực công việc cao.
- Có năng lực sắp xếp công việc, lên kế hoạch, báo cáo.
- Có kỹ năng sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nói, viết tốt.
- Kiến thức về bán hàng, sản phẩm, thị trường Xuất khẩu là 1 lợi thế
Chính sách phúc lợi:
- Tham gia đầy đủ các chế độ phúc lợi cơ bản theo Luật định : BHXH+BHYT +BHTN và 12 ngày phép năm
- Sử dụng trà Star Kombucha/Chill Cocktail miễn phí tại công ty và nhận 4 thùng quà tặng nước uống vào mỗi tháng (kể cả trong thời gian thử việc)
- Chế độ thưởng vào các dịp lễ trong năm / Lương thưởng 13 và Thưởng theo Performance
- Môi trường năm việc trẻ, văn hóa "work-life balance"
- Hoạt động nội bộ Happy Hours mỗi tháng/ Break Time/ Sinh Nhật/ Year End Party/ Teambuilding v..v
- Tốt nghiệp Trung cấp trở lên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh; Kinh doanh Xuất nhập khẩu.
- Kinh nghiệm 01-02 năm kinh nghiệm trong việc xử lý chứng từ liên quan, thủ tục thông quan cho hàng hóa xuất khẩu
- Có khả năng đàm phán và giao tiếp tốt, chịu áp lực công việc cao.
- Có năng lực sắp xếp công việc, lên kế hoạch, báo cáo.
- Có kỹ năng sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nói, viết tốt.
- Kiến thức về bán hàng, sản phẩm, thị trường Xuất khẩu là 1 lợi thế
Chính sách phúc lợi:
- Tham gia đầy đủ các chế độ phúc lợi cơ bản theo Luật định : BHXH+BHYT +BHTN và 12 ngày phép năm
- Sử dụng trà Star Kombucha/Chill Cocktail miễn phí tại công ty và nhận 4 thùng quà tặng nước uống vào mỗi tháng (kể cả trong thời gian thử việc)
- Chế độ thưởng vào các dịp lễ trong năm / Lương thưởng 13 và Thưởng theo Performance
- Môi trường năm việc trẻ, văn hóa "work-life balance"
- Hoạt động nội bộ Happy Hours mỗi tháng/ Break Time/ Sinh Nhật/ Year End Party/ Teambuilding v..v
Quyền lợi được hưởng
Laptop
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Đồng phục
Chế độ thưởng
Đào tạo
Tăng lương
Nghỉ phép năm
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Đồng phục
Chế độ thưởng
Đào tạo
Tăng lương
Nghỉ phép năm
Khu vực
TẬP ĐOÀN SAO MAI
Xem trang công ty
Quy mô:
5.000 - 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Số 326 Hùng Vương, P. Mỹ Long, TP. Long Xuyên, An Giang
Tiền thân của CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN SAO MAI là công ty liên doanh Kiến trúc tỉnh An Giang được thành lập năm 1988. Đến năm 1998, theo xu hướng mở cửa hội nhập của nền kinh tế lúc bấy giờ, các cán bộ chủ chốt đã tách ra thành lập công ty cổ phần Xây dựng Sao Mai tỉnh An Giang. Đây là doanh nghiệp ngoài quốc doanh có chi bộ Đảng đầu tiên của Tỉnh. Ban đầu, nhân sự của Sao Mai dưới 50 người. Vốn điều lệ 905 triệu đồng sau đó tăng lên vài tỷ đồng, hoạt động chủ yếu là thi công xây lắp công trình tại các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ rồi phát triển mở rộng lên Tây Nguyên
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ BHYT, BHXH, BHTN, … theo quy định của Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Teambuilding ngoại khóa, ngoài trời
- Sinh nhật, party,... đều được tổ thức thường xuyên theo định kỳ
Lịch sử thành lập
- Năm 1988, Tiền thân của tập đoàn Sao Mai (tên gọi khác của công ty cổ phần Đầu tư & Xây dựng Sao Mai tỉnh An Giang) là công ty liên doanh Kiến trúc tỉnh An Giang được thành lập
- Năm 1998, Nắm bắt xu thế, Sao Mai nhanh chóng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản và dịch vụ. Đến nay, Tập đoàn Sao Mai đã sở hữu hàng trăm các dự án BĐS, các công trình xây dựng và các khu đô thị kiểu mẫu khắp mọi miền đất nước, với tổng vốn đầu tư hơn hàng chục tỷ đồng, góp phần tích cực thúc đẩy tiến trình đô thị hóa, hiện đại hóa đất nước và mang lại cuộc sống tốt hơn cho người dân.
- Năm 2003, Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Đa Quốc Gia, tên gọi tắt là IDI ra đời. Đây là một trong những Công ty chế biến xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam và là nhà cung cấp sản phẩm cá tra có uy tín trên thị trường Thế giới. Đến nay, IDI đã đưa con cá tra của Việt Nam “cất cánh” đến với hàng trăm Quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới, thiết lập mối quan hệ với gần 100 đối tác khách hàng ở các Châu lục.
- Năm 2007, cụm công nghiệp Vàm Cống quy mô hàng chục hecta tại tỉnh Đồng Tháp được hình thành. Hiện nay, tại cụm công nghiệp này có các nhà máy như: nhà máy chế biến đông lạnh cá tra công suất 600 tấn/ngày, nhà máy chế biến bột cá mỡ cá công suất 300 tấn/ngày và nhà máy tinh luyện mỡ cá thành dầu ăn công suất 200 tấn/ngày. Với việc tham gia vào lĩnh vực thủy sản, Tập đoàn Sao Mai đã có mặt trong TOP 10 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam và là nhà sản xuất bột cá mỡ cá có uy tín của khu vực.
- Năm 2014, Tập đoàn Sao Mai đã bắt tay chiến lược với các nhà khoa học Việt Nam và Tập đoàn công nghệ hàng đầu Châu Âu “tinh chiết” thành công dầu ăn cao cấp Ranee, có nguồn gốc từ mỡ cá tra lần đầu tiên có mặt trên Thế giới, được Viện dinh dưỡng Quốc gia khuyên dùng. Sự có mặt của dầu ăn cao cấp Ranee đã tạo được cú hích cho ngành thủy sản nước ta, mở ra thị trường tiêu dùng mới đầy khởi sắc cho sản phẩm dầu ăn có nguồn gốc từ mỡ động vật.
- Trong 3 năm 2013 - 2016, Tập đoàn Sao Mai đã hoàn toàn chi phối và kiểm soát 3 Công ty du lịch: Công ty CP Du lịch Đồng Tháp, Công ty CP Du lịch Phú Hùng – Phú Quốc và mới đây nhất là Công ty CP Du lịch An Giang (thành viên thứ 16 của Tập đoàn Sao Mai).
- Ngày 2-3-2017, Tập đoàn Sao Mai long trọng tổ chức buổi lễ: Sao Mai “Chào mừng tuổi đôi mươi”, đánh dấu 20 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn với sự chứng kiến của gần 8.000 cán bộ - công nhân viên của 16 công ty thành viên cùng nhiều quan khách. Từ đây con thuyền Sao Mai sẽ càng thêm vững mạnh với những hoạch định và chiến lược kinh doanh mới, khẳng định vị thế trên thương trường Quốc tế.
Mission
Đóng góp vào sự phát triển của đất nước và xây dựng một tương lai tốt đẹp cho người dân Việt Nam.
Những nghề phổ biến tại TẬP ĐOÀN SAO MAI
Bạn làm việc tại TẬP ĐOÀN SAO MAI? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn
TẬP ĐOÀN SAO MAI
Click để đánh giá