Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
*Quản lý Bộ phận chứng từ hải quan và Bộ phận giao nhận hiện trường:
1. Quản lý Bộ phận chứng từ hải quan:
1.1 Thực hiện, quản lý, phân công và hướng dẫn các nhân viên trong team Chứng từ Hải quan về các công việc:
- Kiểm tra bộ chứng từ khai báo hải quan, C/O...hoàn thiện cho lô hàng xuất nhập khẩu theo đúng luật, quy định: thuế suất, HS Code, thủ tục chuyên ngành,...
- Triển khai làm thủ tục hải quan và thông quan lô hàng.
- Giám sát việc vận chuyển, kho bãi để sắp xếp việc giao hàng đúng tiến độ và yêu cầu.
- Theo dõi tiến trình và cập nhật tình trạng hàng hóa từ khi bắt đầu đến khi kết thúc.
- Nhận diện các rủi ro cho từng nhóm hàng đặc biệt, đặc thù.
- Dự báo các tình trạng bất thường về tải vận chuyển, tình trạng cảng để có giải pháp chủ động.
- Quản lý việc lưu trữ chứng từ xuất nhập khẩu và các chứng từ liên quan.
- Cập nhật các thay đổi về quy trình, yêu cầu mới từ hãng vận chuyển, cảng vụ, các cơ quan liên quan...
- Kiểm tra tính hợp lệ của bộ chứng từ xuất nhập khẩu.
- Theo dõi, cập nhật hành trình các lô hàng (ngày đi, ngày về, lưu cont, lưu bãi).
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa.
- Chịu trách nhiệm quản lý điều hành nhân sự thuộc team.
- Giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng và các bên liên quan.
1.2 Nghiên cứu, hướng dẫn thủ tục nghiệp vụ:
- Đảm bảo công tác vận hành của phòng và quản trị rủi ro có thể xảy ra.
- Đào tạo, phát triển đội ngũ…
2. Quản lý Bộ phận giao nhận hiện trường:
- Quản lý, phân công và hướng dẫn các nhân viên trong team hiện trường thực hiện công việc.
- Chịu trách nhiệm trong việc cập nhật các thông tin, văn bản, thông tư nghị định của các cơ quan hữu quan liên quan đến công việc chuyên môn của phòng và phổ biến đến các phòng ban liên quan và Ban Tổng Giám đốc.
- Chịu trách nhiệm tương tác và giải quyết các phát sinh công việc của bộ phận Giao nhận hiện trường với các phòng ban liên quan và khách hàng, đối tác.
- Quản lý, giám sát việc tạm ứng và theo dõi, kiểm tra việc hoàn ứng liên quan đến chi phí làm hàng, chi phí lấy bill, lấy lệnh, chi phí cược cont…. thuộc Phòng Log.
- Đại diện làm việc với cơ quan hữu quan, khách hàng, nhà cung cấp để giải quyết các công việc phát sinh...
- Giới thiệu, tư vấn và cung cấp dịch vụ hải quan cho khách hàng, làm việc cẩn trọng, phối hợp chặt chẽ để tạo mối quan hệ làm việc lâu dài với khách hàng.
- Tư vấn, hợp tác tốt với khách hàng và đối tác.
- Phối hợp, theo dõi, kiểm soát chất lượng các nhà xe và xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.
- Phân công- kiểm soát việc nhập dữ liệu lên hệ thống theo quy định của Công ty.
- Thực hiện các yêu cầu khác từ Ban Tổng Giám Đốc…
Yêu Cầu Công Việc
- Nữ
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành: Logistics, Xuất nhập khẩu, Quản lý chuỗi cung ứng…hoặc các ngành có liên quan.
- Có kinh nghiệm tại vị trí tương đương từ 05 - 10 năm trở lên.
- Nắm rõ các quy định về thuế suất, HS Code, thủ tục chuyên ngành.
- Có mối quan hệ với các cơ quan hữu quan.
- Có kỹ năng quản lý đội, nhóm, sắp xếp công việc.
- Kỹ năng giao tiếp tốt.
- Kỹ năng xử lý tình huống tốt.
- Kỹ năng thuyết phục, đàm phán, tư vấn.
- Khả năng chịu được áp lực công việc cao.
- Thành thạo vi tính văn phòng và các phần mềm khai báo hải quan ECUSS.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Giới tính: Nữ
- Độ tuổi: 30 - 45
- Phúc lợi:
- Mức lương: theo thỏa thuận.
- Thưởng hiệu quả kinh doanh, thưởng KPI
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.
- Được thưởng các kỳ lễ, tết, khám sức khỏe định kỳ, quà tặng sinh nhật, du lịch hàng năm, chế độ đãi ngộ ưu đãi… - Lương: Cạnh tranh
Thành lập từ năm 1955, YCH Group là một tập đoàn dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng trọn gói và là đối tác về logistics cho một số công ty lớn trong lĩnh vực kỹ thuật cao/ điện tử, hóa chất/ chăm sóc sức khỏe và công nghiệp hàng tiêu dùng trên thế giới.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm xã hội, BH Y tế,
- BH thất nghiệp theo luật định.
- Bảo hiểm sức khỏe 24/7;
- Bảo hiểm tai nạn 24/24;
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Du lịch hàng năm
- Party
Lịch sử thành lập
- Được thành lập vào năm 1955, YCH Group là đối tác chuỗi cung ứng tích hợp đầu cuối hàng đầu cho một số MNC lớn nhất thế giới và các công ty tăng trưởng đầy tham vọng, bao gồm Dell, Motorola, Samsung, LG, Exxon Mobil, Unilever, LVMH và Royal FrieslandCampina
Mission
Tập trung vào việc nâng cao năng suất và tính bền vững cho khách hàng, bộ giải pháp độc quyền đã giành giải thưởng của YCH là những giải pháp tốt nhất trong các cụm ngành từ tiêu dùng và điện tử đến hóa chất và chăm sóc sức khỏe. Là người ủng hộ mạnh mẽ sự đổi mới, YCH được công nhận với cách tiếp cận 7PLTM trong việc tích hợp liền mạch chiến lược chuỗi cung ứng với quá trình thực thi.
Review YCH-Protrade
Người tốt, không có nhiều tiến bộ.
Văn phòng nhỏ, nhịp độ nhanh, quy trình hợp lý. Ban quản lý cần cung cấp đào tạo.
YCH - Đồng nghiệp vui vẻ, nhưng sếp quản lý quá chặt chẽ, lương thấp.