Customer Experience Specialist có khoảng lương bao nhiêu?
Cập nhật: 29/08/2024
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/năm1. Customer Experience Specialist là gì?
Customer Experience Specialist (Chuyên viên Trải nghiệm Khách hàng) là một vai trò trong lĩnh vực quản lý khách hàng và trải nghiệm khách hàng. Chuyên viên Trải nghiệm Khách hàng chịu trách nhiệm đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm tốt và hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
Mô tả công việc của vị trí Customer Experience Specialist
Phân tích và đánh giá trải nghiệm khách hàng
Chuyên viên Trải nghiệm Khách hàng phân tích và đánh giá trải nghiệm khách hàng để hiểu các điểm mạnh và điểm yếu của quy trình, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ sử dụng các công cụ và phương pháp như khảo sát, phỏng vấn khách hàng và phân tích dữ liệu để thu thập thông tin.
Đề xuất và triển khai cải tiến
Dựa trên phân tích và đánh giá, Chuyên viên Trải nghiệm Khách hàng đề xuất các cải tiến để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Họ làm việc với các bộ phận khác trong công ty để triển khai các biện pháp cải tiến, bao gồm cải thiện quy trình, tăng cường dịch vụ khách hàng và tạo ra các giải pháp tốt hơn cho khách hàng.
Quản lý phản hồi khách hàng
Chuyên viên Trải nghiệm Khách hàng quản lý phản hồi từ khách hàng và giải quyết các vấn đề hoặc khiếu nại một cách hiệu quả. Họ làm việc với khách hàng để giải quyết các vấn đề và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Xây dựng mối quan hệ khách hàng
Chuyên viên Trải nghiệm Khách hàng tạo và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Họ cung cấp hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng, giúp họ tận dụng tối đa sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
2. Mức lương Customer Experience Specialist theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Customer Experience Specialist, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Customer Experience Specialist. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Customer Experience Specialist theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến.
Năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
1 - 2 năm |
Nhân viên trải nghiệm khách hàng |
6.500.000 - 12.000.000 đồng/ tháng |
2 - 4 năm |
Customer Experience Specialist |
10.000.000 - 20.000.000 đồng/ tháng |
4 - 6 năm |
Trưởng phòng chăm sóc khách hàng |
25.000.000 - 37.000.000 đồng/ tháng |
Trên 6 năm |
Giám đốc dịch vụ khách hàng |
30.000.000 - 40.000.000 đồng/ tháng |
Mức lương Nhân viên trải nghiệm khách hàng
Nhân viên trải nghiệm khách hàng là người chịu trách nhiệm về nội dung đối với các sản phẩm tiếp cận khách hàng, xây dựng các điểm chạm và hành trình khách hàng. Xây dựng các chương trình hành động, chương trình ưu đãi/khuyến mãi đối với tệp khách hàng thân thiết của thương hiệu. Với mức lương từ 6.500.000 - 12.000.000 đồng/tháng.
Mức lương Customer Experience Specialist
Customer Experience Specialist (Chuyên viên Trải nghiệm Khách hàng) là một vai trò trong lĩnh vực quản lý khách hàng và trải nghiệm khách hàng. Chuyên viên Trải nghiệm Khách hàng chịu trách nhiệm đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm tốt và hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Với mức lương từ 10.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Customer Experience Specialist tuyển dụng
Mức lương Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng
Trưởng nhóm CSSKH là vị trí quản lý cấp trung trong bộ phận chăm sóc khách hàng (CSKH) của doanh nghiệp. Họ giám sát và điều hành một nhóm nhân viên CSKH, đảm bảo nhóm hoàn thành tốt các mục tiêu về CSKH và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp. Với mức lương từ 25.000.000 - 37.000.000 đồng/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng mới cập nhật
Mức lương Giám đốc dịch vụ khách hàng
Giám đốc dịch vụ khách hàng (service manager) là người quản lý, điều phối bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện kế hoạch, chiến lược chào mời đối tác, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng để hai bên cùng hợp tác phát triển cùng có lợi. Với mức lương từ 30.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Giám đốc dịch vụ khách hàng
3. So sánh mức lương của Customer Experience Specialist với những vị trí khác
Hiện nay, mức lương trung bình của một Customer Experience Specialist là 10.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng. Lương Customer Experience Specialist còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, năng lực, quy mô công ty và các lĩnh vực nên mức lương sẽ tương đối khác nhau. Nhìn chung, mức lương của Customer Experience Specialist ở mức tương đối khá so với các vị trí khác trong cùng lĩnh vực. Mức lương của Nhân viên quan hệ khách hàng nằm trong khoảng từ 15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng, còn Chuyên viên Quan hệ khách hàng cá nhân có mức lương từ 6.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng. Trong khi đó, Nhân viên chăm sóc khách hàng có mức lương thấp hơn, từ 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng.
Vị trí |
Mô tả |
Mức lương |
Chuyên viên Trải nghiệm Khách hàng chịu trách nhiệm đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm tốt và hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. |
10.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng |
|
Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là người trực tiếp phụ trách liên hệ, tư vấn và bán những sản phẩm của ngân hàng cho các khách hàng cá nhân. Các sản phẩm thường là những khoản vay nợ, thẻ tín dụng, bảo hiểm, gửi tiền tiết kiệm,... |
6.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng |
|
Tiếp xúc và giao tiếp trực tiếp với khách hàng, giải quyết khiếu nại và phàn nàn của khách hàng, giới thiệu và tư vấn sản phẩm, dịch vụ, thu thập thông tin phản hồi của khách hàng, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng,.. |
15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
|
Tiếp nhận yêu cầu và thắc mắc của khách hàng, giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin, xử lý khiếu nại và vấn đề, hỗ trợ khách hàng,.. |
12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
|
Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng
|
Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng là một người chịu trách nhiệm giám sát và quản lý các hoạt động chăm sóc khách của doanh nghiệp, qua đó đảm bảo sự hài lòng và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng. |
10.000.000 – 17.000.000 đồng/tháng |
Đọc thêm: Việc làm Nhân viên chăm sóc khách hàng mới cập nhật
Đọc thêm: Việc làm Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân mới cập nhật
4. Mức lương Customer Experience Specialist trung bình theo khu vực tại Việt Nam
Khu vực |
Mức lương |
Hà Nội |
15.000.000 - 22.000.000 đồng/tháng |
TP. Hồ Chí Minh |
17.00.000 - 23.000.000 đồng/tháng |
Hải Dương |
15.000.000 - 19.000.000 đồng/tháng |
Hải Phòng |
13.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng |
Bắc Ninh |
10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
Các tỉnh khác |
12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
Mức lương Customer Experience Specialist tại Hà Nội
Mức lương trung bình cho Customer Experience Specialist Hà Nội trong khoảng 15.000.000 - 22.000.000 đồng/tháng. Đây là mức lương khá cao so với các tỉnh thành khác trong cả nước.
Mức lương Customer Experience Specialist tại TP. Hồ Chí Minh
Mức lương trung bình cho Customer Experience Specialist TP. Hồ Chí Minh trong khoảng 17.00.000 - 23.000.000 đồng/tháng. Với mức tăng trưởng kinh tế cao trong cả nước thì mức thu nhập Customer Experience Specialist ở TP. Hồ Chí Minh cũng thuộc Top đầu cả nước.
Mức lương Customer Experience Specialist tại Hải Dương
Mức lương trung bình cho Customer Experience Specialist Hải Dương trong khoảng 15.000.000 - 19.000.000 đồng/tháng, với sự phát triển nhanh và mạnh của Hải Phòng cả về dịch vụ và công nghiệp thì công việc Customer Experience Specialist ở đây cũng rất nhiều việc làm.
Mức lương Customer Experience Specialist tại Hải Phòng
Mức lương trung bình cho Customer Experience Specialist Hải Phòng trong khoảng 13.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng thấp hơn so với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Mức lương Customer Experience Specialist tại Bắc Ninh
Mức lương trung bình cho Customer Experience Specialist Bắc Ninh 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng, Bắc Ninh tập trung chủ yếu phát triển công nghiệp, mức lương Customer Experience Specialist ở đây cũng thuộc dạng cao so với cả nước.
Mức lương Customer Experience Specialist tại các tỉnh khác
Mức lương trung bình cho Customer Experience Specialist các tỉnh khác trong khoảng 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng, mức lương này tùy thuộc vào từng vị trí Customer Experience Specialist cụ thể và quy mô doanh nghiệp.
Bên cạnh mức lương cơ bản, Customer Experience Specialist còn được thưởng theo lợi nhuận, có cơ hội tiếp xúc và làm việc với khách hàng tiềm năng. Mức lương của nghề Customer Experience Specialist phụ thuộc nhiều vào năng lực, kinh nghiệm, doanh thu của Customer Experience Specialist càng làm tốt thì mức thu nhập càng cao. Các quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN, chính sách phúc lợi đầy đủ theo quy định của công ty và pháp luật.
5. Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí Customer Experience Specialist
Để đảm nhận tốt công việc tại vị trí Customer Experience Specialist và nâng cao thu nhập của mình, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:
- Nâng cao trình độ học vấn và chuyên môn: Đầu tiên, đảm bảo rằng bạn có trình độ học vấn và chuyên môn phù hợp cho vị trí này. Nếu cần, bạn có thể tiếp tục học tập để đạt được các bằng cấp, chứng chỉ hoặc khóa học liên quan đến trải nghiệm khách hàng hoặc lĩnh vực kinh doanh.
-
Kiến thức về quản lý khách hàng: Hiểu về các phương pháp và quy trình quản lý khách hàng, bao gồm việc xây dựng mối quan hệ, giải quyết xung đột và tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng.
-
Kiến thức về trải nghiệm khách hàng: Hiểu về các nguyên tắc và phương pháp để cải thiện trải nghiệm khách hàng, bao gồm việc phân tích, đánh giá và đề xuất cải tiến.
-
Kiến thức về phân tích dữ liệu: Có khả năng sử dụng các công cụ và phương pháp phân tích dữ liệu để hiểu và đánh giá trải nghiệm khách hàng, nhận diện xu hướng và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu.
-
Kiến thức về lĩnh vực hoạt động của công ty: Hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp, quy trình hoạt động và mục tiêu kinh doanh của công ty.
-
Kiến thức về công nghệ: Hiểu về các công nghệ và công cụ hỗ trợ quản lý khách hàng và trải nghiệm khách hàng, bao gồm hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và các công nghệ liên quan.
- Đàm phán lương: Cuối cùng, hãy sẵn sàng đàm phán lương với nhà tuyển dụng hoặc quản lý của bạn. Nắm vững thông tin về mức lương trung bình cho vị trí.
- Tìm kiếm công việc phụ: Nếu bạn muốn tăng thu nhập thêm, bạn có thể tìm kiếm các công việc phụ hoặc làm thêm giờ để kiếm thêm tiền. Điều này có thể làm tăng thu nhập hàng tháng của bạn.
- Xác định lĩnh vực tư vấn chuyên sâu: Trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể có thể tạo ra cơ hội làm việc với các khách hàng yêu cầu kiến thức sâu rộng.
6. Các yêu cầu với nghề Customer Experience Specialist
Yêu cầu về trình độ, bằng cấp
-
Đây là công việc yêu cầu có trình độ tốt nghiệp đại học, cao đẳng các chuyên ngành khối kinh tế, quản trị doanh nghiệp, quản trị thương mại,…
-
Ứng viên có kiến thức về trải nghiệm khách hàng. Kiến thức về xu hướng thị trường du lịch, tâm lý khách hàng du lịch nội địa và Quốc tế
-
Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm tương dương ngành dịch vụ khách hàng, marketing, nghiên cứu thị trường,…
-
Am hiểu các công cụ đo lường trải nghiệm khách hàng
Yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng
Bất kỳ nghề nghiệp nào cũng vậy, năng lực và kinh nghiệm càng cao thì sẽ có thu nhập càng tốt. Đặc biệt là với lĩnh vực trải nghiệm khách hàng, có nhiều kỹ năng, thủ thuật và kinh nghiệm trong ngành thì sẽ hoàn thành tốt công việc được giao. Nếu bạn cố gắng và tích lũy đủ kiến thức thì sau 1 – 2 năm, thu nhập của bạn sẽ cải thiện đáng kể.
Yêu cầu về khả năng quan sát
Một Customer Experience Specialist ưu tú sẽ rất giỏi trong việc quan sát khách hàng, từ nét mặt, cử chỉ, trang phục, người nhân viên có thể đoán được sở thích, nhu cầu của khách. Từ đó, Customer Experience Specialist sẽ đưa ra cách gợi ý sản phẩm phù hợp, gia tăng khả năng khách mua hàng.
Yêu cầu về kỹ năng lắng nghe và kiên nhẫn
Customer Experience Specialist cần lắng nghe những nhu cầu của khách, luôn tích cực, kiên nhẫn tư vấn để làm hài lòng khách hàng. Không những vậy, trong việc giải quyết khiếu nại, Customer Experience Specialist càng cần tới khả năng lắng nghe và tính kiên nhẫn để xử lý ổn thỏa các vấn đề phát sinh.
Qua bài viết trên đây, 1900.com.vn đã cung cấp thông tin mức lương Customer Experience Specialist theo năm kinh nghiệm và khu vực địa lý. Tuy nhiên, mức lương là một yếu tố phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm cá nhân và quy mô doanh nghiệp. Nếu kinh nghiệm cao bạn sẽ dễ dàng có mức lương tốt, đồng thời những doanh nghiệp lớn thường có đãi ngộ tốt và lương cao hơn. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã có những thông tin hữu ích về mức lương Customer Experience Specialist và lựa chọn công việc phù hợp!
Bạn thấy mức lương 130 - 195 triệu/năm chính xác đến mức nào?
Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.
Top Công Ty Lương Cao Nhất
Dành cho Customer Experience Specialist
Danh sách công ty trả lương cho Customer Experience Specialist
Thỏa thuận
Thỏa thuận
Mức lương của các nghề nghiệp tương tự
Câu hỏi thường gặp về lương của Customer Experience Specialist
Mức lương Customer experience specialist theo thu thập của 1900.com.vn trung bình khoảng 10 - 15 triệu đồng/tháng.
Mức lương cao nhất của Customer experience specialist theo dữ liệu của 1900.com.vn lên tới 20,000,000 đồng/tháng.
Mức lương thấp nhất của Customer experience specialist theo số liệu của 1900.com.vn hiện nay là 10,000,000 đồng/tháng.
Nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành Customer experience specialist hoặc lên kế hoạch cho bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình, hãy tìm thông tin chi tiết về lộ trình sự nghiệp và quỹ lương của Customer experience specialist.