Giám đốc dịch vụ khách hàng có khoảng lương bao nhiêu?

Cập nhật: 19/05/2024

234 - 390 triệu /năm
Tổng lương
216 - 360 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
18 - 30 triệu
/năm

Lương bổ sung

234 - 390 triệu

/năm
234 M
390 M
91 M 780 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương

Giám đốc dịch vụ khách hàng (service manager) là người quản lý, điều phối bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện kế hoạch, chiến lược chào mời đối tác, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng để hai bên cùng hợp tác phát triển cùng có lợi.

Thông thường, Giám đốc dịch vụ khách hàng sẽ trực tiếp lên và phát triển kế hoạch đó dựa theo ngân sách có thể chi của doanh nghiệp để đa dạng mối quan hệ khách hàng. Người làm vị trí này còn có vai trò tích cực trong chương trình kinh doanh của đơn vị đang làm việc.

Mức lương bình quân của Giám đốc dịch vụ khách hàng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Mô tả công việc của một Giám đốc dịch vụ khách hàng

Phụ trách mảng doanh số

  • Người lãnh đạo bộ phận dịch vụ khách hàng luôn phải tìm tòi và nắm bắt xu hướng kinh doanh để phát triển bộ máy doanh nghiệp lớn mạnh hơn. Họ là người ra quyết định, tổ chức chiến lược và kết hợp với bộ phận khác để cùng vận hành quy trình dịch vụ kết nối khách hàng tốt nhất.
  • Xu hướng kinh doanh luôn được làm mới và thay đổi theo từng thời điểm. Để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu,Giám đốc dịch vụ khách hàng sẽ chỉ định dự án kinh doanh và ra quyết định có nên áp dụng thực hiện với tình hình thị trường lúc đó hay không. 
  • Nếu dự án không nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng hay không tạo được doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp, người làm vị trí này cũng cần nắm bắt được nguyên nhân tại sao và đề xuất hướng xử lý phù hợp.

Phối hợp với  bộ phận khác để công tác chăm sóc khách hàng diễn ra thuận lợi

  • Trong quá trình chăm sóc khách hàng, bạn không thể tránh khỏi các câu hỏi chuyên sâu hay những khía cạnh khác của sản phẩm. Không phải câu hỏi nào bạn cũng giải đáp được, vì thế bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ, trợ giúp của các bộ phận chuyên môn khác.
  • Mỗi bộ phận đều là mắt xích quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển vững chắc. Và mỗi bộ phận có vai trò, nhiệm vụ khác nhau nhưng đều phải liên hệ chặt chẽ với nhau để mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Để dịch vụ chăm sóc khách hàng thêm chất lượng thì việc phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa các bộ phận là rất hữu ích.
  • Giám đốc dịch vụ khách hàng phối hợp với bộ phận khác để thực hiện công việc

Có giải pháp xử lý vấn đề phát sinh bất thường

  • Dù kế hoạch chi tiết và cẩn trọng đến đâu thì cũng rất khó tránh khỏi những vấn đề nảy sinh nằm ngoài dự tính. Do đó, Giám đốc dịch vụ khách hàng luôn phải nhanh chóng nắm bắt tình hình và đưa ra giải pháp xử lý tốt nhất để mang đến sự hài lòng tuyệt đối đến người dùng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Nếu người đi đầu không có cái nhìn bao quát để tìm ra nguyên nhân của vấn đề phát sinh và giải quyết, thì việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ về sau sẽ rất khó khăn.  Một người lãnh đạo phải đủ thông suốt trong việc nhìn nhận thị trường, luôn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng và cả nhân viên để đưa ra các kế hoạch khả thi nhất.

Phụ trách quản lý nhân lực

  • Đây là một nhiệm vụ rất cần thiết với một giám đốc dịch vụ khách hàng nếu muốn bộ máy doanh nghiệp vận hành đúng quy tắc thông qua bộ phận nhân sự. Vị trí giám đốc có quyền lực điều phối tất cả nhân viên triển khai công việc theo đúng kế hoạch mà không trực tiếp tham gia vào dự án. Do đó, mọi hoạt động đều được bạn đề ra và giao lại cho nhân viên của mình một cách hợp lý. Theo đó, bạn phải đảm bảo rằng nhân sự của mình có đủ năng lực để đồng hành và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Cập nhật, đánh giá chiến lược tiếp thị dịch vụ đến khách hàng

  • Xu hướng kinh doanh trên thị trường luôn biến động theo từng thời điểm. Ngoài việc nắm bắt thị trường, một nhà lãnh đạo cần xem xét hiệu quả mang lại và cả những mặt chưa hoàn chỉnh từ các dự án đã thực thi. Từ đó, rút ra kinh nghiệm để cải tiến quy trình tiếp thị dịch vụ đến khách hàng trong những chiến lược tiếp theo. 
  • Bên cạnh đó, vấn đề nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng rất quan trọng với một nhà quản lý dẫn dắt đi đầu. Điều đó sẽ giúp bạn học hỏi được những điểm tốt và đưa ra được chọn lựa chiến lược kinh doanh hợp lý, tránh sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ có nhiều thế mạnh hơn doanh nghiệp bạn trong lĩnh vực tiếp thị dịch vụ.

Phụ trách mảng dự án

  • Lập kế hoạch cho nhóm của P & L (P & L hàng năm, hàng quý và hàng tháng), theo dõi, quản lý và đảm bảo việc phân chia nhóm dựa trên mục tiêu P & L đã lên kế hoạch.
  • Giám sát tiến độ của các dự án, chịu trách nhiệm về chất lượng và kết quả của mọi vấn đề trong nhóm nội bộ, thảo luận và đánh giá hiệu suất của dự án với khách hàng.
  • Thực hiện đúng quy trình và biện pháp xử lý như đã bàn bạc trước đó với khách hàng.
  • Đề xuất các biện pháp tốt nhất để tăng sự hợp tác với bên khách hàng.

Mức lương của từng vị trí của ngành dịch vụ khách hàng

Mức lương của Giám đốc dịch vụ khách hàng trung bình hàng tháng có thể từ 20 - 50 triệu VND, tùy thuộc vào quy mô và thành tích của công ty, vị trí địa lý, kinh nghiệm và trình độ học vấn của ứng viên.

Phân loại mức lương theo năm kinh nghiệm

Nhân viên chăm sóc khách hàng (0 - 3 năm):

  • Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 5 triệu đến 8 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: Khoảng từ 8 triệu đến 12 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao nhất: Khoảng từ 12 triệu đến 15 triệu VND/tháng.

Chuyên viên hỗ trợ kỹ thuật (2 - 4 năm):

  • Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 8 triệu đến 12 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: Khoảng từ 12 triệu đến 18 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao nhất: Khoảng từ 18 triệu đến 25 triệu VND/tháng.

Chuyên viên tư vấn sản phẩm (5+ năm):

  • Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 15 triệu đến 20 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: Khoảng từ 20 triệu đến 30 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao nhất: Khoảng từ 30 triệu đến 40 triệu VND/tháng.

Giám đốc dịch vụ khách hàng (7+ năm):

  • Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 30 triệu đến 40 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: Khoảng từ 40 triệu đến 60 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao nhất: Khoảng từ 60 triệu đến 80 triệu VND/tháng.

Giám đốc quản lý kinh doanh (10 - 15 năm):

  • Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 50 triệu đến 70 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: Khoảng từ 70 triệu đến 100 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao nhất: Khoảng từ 100 triệu đến 150 triệu VND/tháng.

Giám đốc điều hành (15+ năm):

  • Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 100 triệu đến 150 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: Khoảng từ 150 triệu đến 250 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao nhất: Khoảng từ 250 triệu đến 400 triệu VND/tháng.

Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí Giám đốc dịch vụ khách hàng

Để nâng cao thu nhập cho vị trí Giám đốc Dịch vụ khách hàng, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

Nâng cao trình độ học vấn và chuyên môn

Đầu tiên, đảm bảo rằng bạn có trình độ học vấn và chuyên môn phù hợp cho vị trí này. Nếu cần, bạn có thể tiếp tục học tập để đạt được các bằng cấp, chứng chỉ hoặc khóa học liên quan đến quản lý dịch vụ khách hàng hoặc lĩnh vực kinh doanh.

Tăng cường kỹ năng lãnh đạo và quản lý

Kỹ năng lãnh đạo và quản lý là yếu tố quan trọng để nâng cao vị trí và thu nhập của bạn. Hãy đầu tư vào việc phát triển các kỹ năng này thông qua việc tham gia các khóa đào tạo, hội thảo, và đọc sách về lãnh đạo và quản lý.

Đạt được thành tích và đóng góp đáng kể

Để được công nhận và đề xuất tăng lương, hãy tập trung vào việc đạt được các thành tích và đóng góp tích cực cho công ty. Điều này có thể bao gồm việc tăng doanh số, cải thiện chất lượng dịch vụ, giảm chi phí hoặc tăng hiệu suất.

Phát triển mạng lưới và quan hệ đối tác

Xây dựng và duy trì một mạng lưới quan hệ đối tác mạnh mẽ có thể giúp bạn mở ra cơ hội kinh doanh mới và tạo ra giá trị cho công ty. Hãy tham gia vào các sự kiện, hội thảo, và hoạt động mạng lưới để mở rộng mạng lưới quan hệ của bạn.

Đề xuất các dự án và cải tiến

Để tạo ra giá trị gia tăng cho công ty, hãy đề xuất các dự án, cải tiến, hoặc các chiến lược mới. Điều này không chỉ giúp bạn đóng góp đáng kể mà còn thể hiện khả năng sáng tạo và tư duy chiến lược của bạn.

Tham gia vào các dự án đặc biệt

Nếu có cơ hội, tham gia vào các dự án đặc biệt hoặc dự án quan trọng của công ty. Điều này không chỉ giúp bạn phát triển kỹ năng và kinh nghiệm mà còn tạo ra sự chú ý và công nhận từ các nhà quản lý cấp cao.

Đàm phán lương 

Cuối cùng, hãy sẵn sàng đàm phán lương với nhà tuyển dụng hoặc quản lý của bạn. Nắm vững thông tin về mức lương trung bình cho vị trí

Bạn thấy mức lương 234 - 390 triệu/năm chính xác đến mức nào?

Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.

Top Công Ty Lương Cao Nhất

Dành cho Giám đốc dịch vụ khách hàng

Dưới đây là Top 5 công ty trả lương cao nhất cho Giám đốc dịch vụ khách hàng. Các nhà tuyển dụng bao gồm.
1
85.7 triệu /tháng
2
76.9 triệu /tháng
3
60.7 triệu /tháng
4
60.5 triệu /tháng
5
57.5 triệu /tháng

Danh sách công ty trả lương cho Giám đốc dịch vụ khách hàng

Công ty
Việc làm
Lương trung bình

50 triệu

/ tháng
30 M 80 M

50 triệu

/ tháng
30 M 70 M
Wacontre Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 1 việc làm

50 triệu

/ tháng
50 M 50 M
ITECHWX Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 2 việc làm

48.2 triệu

/ tháng
41 M 57 M
HRchannels Group Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 1 việc làm

44.6 triệu

/ tháng
38 M 51 M
NAM LONG Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 1 việc làm

44.5 triệu

/ tháng
38 M 51 M
Enercon VIETNAM LTD Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 1 việc làm

43.7 triệu

/ tháng
32 M 55 M

38.2 triệu

/ tháng
25 M 51 M
HDBANK
4.0
Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 2 việc làm

36 triệu

/ tháng
17 M 70 M

35 triệu

/ tháng
30 M 40 M
Thành An Long Biên Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 1 việc làm

35 triệu

/ tháng
30 M 40 M
HTAUTO VIỆT NAM Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 1 việc làm

32.1 triệu

/ tháng
27 M 37 M
Caravelle Hotel Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 2 việc làm

31.8 triệu

/ tháng
25 M 38 M

31 triệu

/ tháng
25 M 37 M
Máy Việt Nam Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 1 việc làm

27.5 triệu

/ tháng
25 M 30 M

27.5 triệu

/ tháng
20 M 35 M
CITADINES REGENCY SAIGON Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 1 việc làm

25 triệu

/ tháng
20 M 30 M

25 triệu

/ tháng
20 M 30 M
AIMV CO., LTD Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 1 việc làm

25 triệu

/ tháng
20 M 30 M
Reeracoen Giám đốc dịch vụ khách hàng Dựa trên 1 việc làm

25 triệu

/ tháng
18 M 32 M

Mức lương của các nghề nghiệp tương tự

Câu hỏi thường gặp về lương của Giám đốc dịch vụ khách hàng

Mức lương Giám đốc dịch vụ khách hàng theo thu thập của 1900.com.vn là khoảng 18 - 30 triệu đồng/tháng.

Mức lương cao nhất của vị trí Giám đốc dịch vụ khách hàng theo dữ liệu của 1900.com.vn là khoảng 50,000,000 đồng/tháng.

Mức lương thấp nhất của vị trí Giám đốc dịch vụ khách hàng theo số liệu của 1900.com.vn là khoảng 20,000,000 đồng/tháng

Để gia tăng thu nhập ở vị trí này, bạn cần trau dồi thêm những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Truy cập Cẩm nang nghề nghiệp để khám phá những kiến thức hữu ích giúp bạn nâng cao hiệu quả trong công việc.