Mục tiêu:
Đạt được các mục tiêu về doanh số hoặc sản lượng của khu vực thông qua việc quản lý Nhà phân phối, đội ngũ nhân viên bán hàng và thúc đẩy thực thi trên thị trường.
Responsibilities
Trách nhiệm:
- Đạt sản lượng / doanh số được giao:
- Quản lý tốt sản lượng mua vào, bán ra.
- Thực hiên các chương trình bán hàng, Trade Marketing, Marketing theo đúng nội dung và trong ngân sách được phân bổ.
- Đảm bảo thực thi chiến lược phân phối theo chiều rộng và chiều sâu.
- Nhận diện và phát triển khách hàng mới.
- Quản trị Nhà Phân phối (NPP)
- Đảm bảo NPP thực hiện đúng theo hợp đồng kinh doanh đã ký.
- Tìm kiếm các ứng viên tiềm năng làm NPP để đề cử cho quản lý khu vực.
- Đảm bảo sự phù hợp về cơ sở hạ tầng của NPP với sự phát triển kinh doanh
- Thông tin về chỉ tiêu doanh số hoặc sản lượng, chính sách và các chương trình bán hàng cho NPP.
- Phối hợp với NPP thực hiện kế hoạch phát triển thị trường.
- Quản trị tồn kho hiệu quả, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho thị trường,
- Đảm bảo NPP quản lý TOT theo quy định của công ty.
- Giải quyết các vấn đề về hàng hư hỏng và quyết toán chương trình.
- Phân tích P&L của NPP và đưa ra hành động cải thiện.
- Thực thi trên thị trường
- Thiết lập và tái thiết lập tuyến bán hàng nhằm đảm bảo hiệu suất tối đa
- Giám sát thực hiện chính sách giá và các chương trình bán hàng theo quy định của công ty.
- Triển khai, giám sát lắp đặt TOT, POSM hiệu quả và thực thi trưng bày đúng chuẩn.
- Đảm bảo DCR thực thi ghi chép báo cáo theo đúng form của TU.
- Tổng hợp thông tin về thị trường/ đối thủ cho cấp quản lý.
- Quản lý khách hàng
- Quản lý, phân loại và cập nhật DSKH theo tuyến bán hàng, loại hình và doanh số hoặc sản lượng.
- Thực thi kế hoạch và phát triển khách hàng trọng điểm.
- Tạo quan hệ tốt với khách hàng và xử lý hiệu quả các phản hồi của khách hàng.
- Huấn luyện và quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng (DCR)
- Hỗ trợ tuyển dụng DCR theo quy trình.
- Huấn luyện và phát triển kỹ năng DCR thông qua công cụ TU (work with, one with one, họp nhóm, …)
- Lập kế hoạch chỉ tiêu và kế hoạch thực hiện cho các mục tiêu tháng cho DCR một cách hợp lý và đánh giá việc thực hiện.
- Tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên và có kinh nghiệm ít nhất 3 năm ở vị trí tương đương.
- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
- Kỹ năng bán hàng tốt
- Kỹ năng huấn luyện bán hàng
- Kỹ năng giám sát
- Kỹ năng phân tích cơ bản
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Tin học văn phòng cơ bản (MS Word, Excel).
FLC Hotels & Resorts sở hữu chuỗi quần thể nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp tại các điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam với 5 quần thể đã đi vào hoạt động và 3 quần thể đang trong giai đoạn hoàn thiện. FLC Hotels & Resorts cung cấp hơn 10 nghìn phòng nghỉ cho thị trường du lịch Việt Nam, đi cùng với đó là hệ tiện ích giải trí đa dạng bao gồm các nhà hàng và bar, bể bơi nước mặn và bể bơi vô cực, chuỗi spa chăm sóc sức khỏe, sở thú hay các sân golf đẳng cấp quốc tế… để đáp ứng nhu cầu du lịch của hàng triệu khách hàng trong nước và quốc tế. Với ưu thế về vị trí độc tôn, FLC Hotels & Resorts mang tới định nghĩa mới về kỳ nghỉ “tất cả trong một” với chuỗi quần thể nghỉ dưỡng bốn mùa trải dài khắp Việt Nam. Mỗi khu nghỉ dưỡng và khách sạn thuộc chuỗi FLC Hotels & Resorts đều là sự kết hợp của không gian thư giãn đích thực, hệ thống tiện ích nghỉ dưỡng và hội họp tối ưu, và dịch vụ chu đáo xuất phát từ trái tim để khách hàng tận hưởng kỳ nghỉ đúng nghĩa theo cách của mình.