* Nghiên cứu và phát triển sản phẩm
- Nghiên cứu và nắm rõ các sản phẩm hiện có và xu hướng tương lai của thị trường.
- Tìm hiểu, phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và xu hướng người dùng sản phẩm số, để từ đó đưa ra các đề xuất, kế hoạch để cải tiến các sản phẩm hiện có và phát triển các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường và người dùng
* Tư vấn sản phẩm
- Đối với khách hàng tiềm năng: Cần tìm hiểu và nắm rõ nhu cầu, khó khăn và mong muốn của khách hàng để từ đó tư vấn khách hàng sử dụng hoặc chuyển sang sử dụng những sản phẩm ưu việt của Công ty mình.
- Đối với khách hàng đang sử dụng sản phẩm của công ty: Cần sát sao hỗ trợ khách hàng (tập huấn giáo viên, tập huấn nhân viên, hướng dẫn cách sử dụng, chuyển giao các tài liệu bổ trợ cần thiết theo sự cho phép của BGĐ Công ty)
- Tiếp nhận và xử lý các feedback của khách hàng về sản phẩm.
* Hội thảo, tập huấn và giới thiệu sản phẩm
- Chuẩn bị hội thảo và thực hiện hội thảo (Kế hoạch, campaign, vật phẩm marketing, sách trưng bày, hội trường, công tác tổ chức, điều phối nhân sự, trang thiết bị, giảng viên tập huấn, nội dung hội thảo, nội dung trainer trình bày, banner, backdrop, âm thanh, ánh sáng, biểu mẫu feedback).
- Chuẩn bị slide tập huấn chuyên môn hoặc giới thiệu về sản phẩm theo nhu cầu thực tế.
- Giới thiệu công ty và sản phẩm digital của công ty một cách khoa học, chỉn chu và ấn tượng tại hội thảo.
- Tạo lập hình ảnh DTP chuyên nghiệp trong hội thảo đối với khách hàng.
* Thúc đẩy bán hàng
- Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh để xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả và đề xuất các chiến lược nhằm đạt được mục tiêu doanh số đã đề ra.
- Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng qua nhiều kênh khác nhau như dữ liệu nội bộ, mạng xã hội, sự kiện, giúp mở rộng mạng lưới khách hàng.
- Giới thiệu, tư vấn sản phẩm/dịch vụ và giải đáp thắc mắc cho khách hàng nhằm thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Đàm phán và ký kết hợp đồng với khách hàng, bao gồm các điều khoản về giá cả, thanh toán và thời gian giao hàng.
- Lên ý tưởng và triển khai các chương trình khuyến mãi, hậu mãi nhằm thúc đẩy doanh số và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng
* Hoạt động chung của bộ phận và tổ chức
- Tham gia các buổi tập huấn/ chia sẻ SẢN PHẨM, kinh nghiệm của BP/đơn vị.
- Tham gia nghiên cứu đánh giá SẢN PHẨM mới.
- Tham gia xây dựng kế hoạch phát triển BP.
- Xây dựng kế hoạch Kinh doanh của KV.
- Tập huấn cho nhân viên mới của đơn vị.
- Tập huấn cho nhân viên mới của bộ phận.
- Báo cáo tình hình của khách hàng mình quản lý khi có yêu cầu.
- Tham gia các công việc khác của đơn vị, bộ phận theo sự điều động của quản lý bộ phận.
* Chịu trách nhiệm hỗ trợ IT Văn phòng