Đăng nhập để tiếp tục
Hoặc
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp?
Vai trò của Giám đốc quan hệ khách hàng là không thể phủ nhận trong việc tạo ra và duy trì sự thành công của một doanh nghiệp. Họ là những nhà lãnh đạo quan trọng trong việc thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng, đóng góp vào sự phát triển và tăng trưởng của doanh nghiệp.
Lộ trình thăng tiến của Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp
Từ 0 - 4 năm: Chuyên viên Quan hệ Khách hàng
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 0 - 4 năm làm việc, bạn có thể đảm nhận vị trí Chuyên viên Quan hệ Khách hàng. Ở mức này, Chuyên viên Quan hệ Khách hàng học được các kỹ năng cơ bản trong việc quản lý và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Từ 4 - 8 năm: Trưởng nhóm/Quản lý Quan hệ Khách hàng
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Trưởng nhóm/Quản lý Quan hệ Khách hàng, sau khi tích được 4 - 8 năm kinh nghiệm. Vai trò này thường bao gồm việc quản lý một nhóm nhỏ các chuyên viên quan hệ khách hàng và có trách nhiệm lớn hơn trong việc xây dựng chiến lược quan hệ khách hàng.
Từ 8 - 10 năm: Quản lý cao cấp/Trưởng phòng Quan hệ Khách hàng
Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể đảm nhận vị trí Quản lý cao cấp/Trưởng phòng Quan hệ Khách hàng. Họ có trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận hoặc phòng ban quan hệ khách hàng của công ty. Trong vai trò này, bạn sẽ định hình và thực thi chiến lược quan hệ khách hàng của công ty.
Từ 10 năm trở lên: Giám đốc/Phó Giám đốc Quan hệ Khách hàng
Cuối cùng, sau khi có đủ kinh nghiệm và thành công trong các vai trò quản lý cao cấp, bạn có thể tiến lên thành Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp. Trong vai trò này, bạn sẽ có trách nhiệm cao cấp nhất trong việc định hình và thực thi chiến lược quan hệ khách hàng của toàn bộ công ty.
Yêu cầu tuyển dụng Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp
Học vấn
-
Tốt nghiệp Đại học hoặc cao hơn, ưu tiên trong các lĩnh vực như Kinh doanh, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế hoặc các chuyên ngành tương đương.
-
Có kiến thức vững vàng về quản lý, marketing, quan hệ khách hàng và ngành công nghiệp mà tổ chức hoạt động.
Kinh nghiệm
-
Tối thiểu 5-7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quan hệ khách hàng, kinh doanh, hoặc marketing, và ít nhất 2-3 năm ở vị trí quản lý cấp cao.
-
Kinh nghiệm làm việc trong các ngành công nghiệp liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà tổ chức cung cấp.
Kỹ năng
-
Kỹ năng giao tiếp: Có khả năng giao tiếp tự tin và hiệu quả, cả trong việc tương tác với khách hàng và lãnh đạo bộ phận.
-
Kỹ năng lãnh đạo: Có khả năng lãnh đạo và quản lý nhóm, đồng thời cũng có khả năng làm việc độc lập.
-
Kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng tổ chức: Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả và đảm bảo các hoạt động được tổ chức một cách có hệ thống.
-
Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề: Có khả năng phân tích tình huống và đưa ra các giải pháp hiệu quả cho các thách thức trong quan hệ khách hàng.
-
Kỹ năng làm việc nhóm: Có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường làm việc đa dạng và phối hợp với các bộ phận khác nhau trong tổ chức.
-
Kỹ năng kinh doanh và đàm phán: Có khả năng phát triển và duy trì mối quan hệ kinh doanh lâu dài và thực hiện các thương thảo một cách hiệu quả.
Học gì để ra làm Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp
Để trở thành Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp, yêu cầu bạn phải có bằng cấp phù hợp, và tốt nhất là tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế. Tuy nhiên, hiện nay các nhà trường/ trung tâm cũng có thể chấp nhận Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp có bằng cao đẳng trở lên, miễn là chuyên ngành liên quan đến ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế.
Chương trình đào tạo của các trường đại học và cao đẳng trong ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế sẽ cung cấp cho bạn kiến thức đầy đủ về hoạt động của nhà trường/ trung tâm, quy trình nghiệp vụ tiêu chuẩn, cũng như cơ hội thực hành và rèn luyện kỹ năng. Điểm đầu vào cho các ngành này thường khá cao, đòi hỏi khả năng tư duy nhanh và thành thạo trong ngôn ngữ.
Tuy nhiên, nếu bạn không học ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế bạn vẫn có thể xin việc làm Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp trong trường hợp bạn đã học các ngành liên quan. Tuy nhiên, cơ hội việc làm sẽ ít hơn và phụ thuộc vào chính sách của từng nhà trường/ trung tâm cụ thể. Nguyên nhân là khi tuyển dụng nhân sự từ các ngành khác, nhà trường/ trung tâm sẽ phải đào tạo lại kiến thức về nghiệp vụ. Vì vậy, để có cơ hội tốt hơn, tốt nhất là bạn nên có bằng cấp trong các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế.
Ngoài ra, mỗi nhà trường/ trung tâm cũng có chương trình tuyển dụng và thi riêng để trở thành Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu trên các diễn đàn hoặc nguồn thông tin khác để lắng nghe kinh nghiệm và chuẩn bị tốt hơn cho quá trình xin việc của mình.
Các trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế tốt nhất Việt Nam hiện nay?
Mỗi trường sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành riêng hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế.
Lộ trình sự nghiệp
Strategic partnership development manager
Chuyên gia phát triển tích hợp thẻ
Nhân viên dịch thuật tiếng Nhật
Nhân viên kế hoạch & phân tích tài chính
Reservation Manager/ Giám sát đặt phòng
Nhân viên chạy quảng cáo Facebook
Chuyên Viên Kinh doanh Trái Phiếu
Truyền thông quan hệ công chúng
Trưởng nhóm quản lý chất lượng (QA/QC Leader)
Nhân Viên Kinh doanh Thị Trường
Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân
Nhân Viên Nghiên Cứu Phát Triển
Trưởng Phòng Cung Ứng
Chuyên viên phát triển E Learning
Nhân Viên Quản Lý Chất Lượng (QM)
Chuyên Viên Bán Sản Phẩm Cho Vay
Thực Tập Sinh Sản Xuất Truyền Hình
Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng
Dược sĩ Nghiên Cứu và Phát Triển Sản Phẩm
Nhân viên An toàn lao động và vệ sinh môi trường
Cộng Tác Viên Môi giới Chứng Khoán
Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ
Giám đốc kinh doanh bất động sản
Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp
Chuyên viên Quản lý Thiết kế Hạ tầng
Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng
Nhân viên phân tích & nghiên cứu
Chuyên Viên Phát Triển Tài Năng
Điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi
Nhân Viên Kiểm Soát Chất Lượng (QC)
Chuyên viên Phân tích Chứng khoán
Nhân viên truyền thông thương hiệu
Thực tập sinh Phòng phát triển sản phẩm
Chuyên viên Quản trị, Vận hành hệ thống CNTT
Chuyên viên phòng chống gian lận
Thực tập sinh tài chính ngân hàng
Việc làm Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp
Nghề nghiệp liên quan
Dưới đây là những nghề nghiệp liên quan với các kỹ năng của Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp. Khám phá một số quá trình chuyển đổi nghề nghiệp của Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp phổ biến nhất, cùng với các kỹ năng tương đương.