Mô tả công việc
Tìm kiếm, xây dựng danh sách nhà cung cấp tiềm năng.
Trình BOD hồ sơ nhà cung cấp đáp ứng tiêu chí mua hàng.
Tiếp nhận ý kiến phê duyệt nhà cung cấp từ BOD.
Lưu trữ danh sách nhà cung cấp đã và chưa được phê duyệt.
Theo dõi thị trường, cập nhật nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn.
Khảo sát và so sánh giá mua hàng thị trường, báo cáo BOD.
2. Lựa chọn nhà cung cấp
Đề xuất lựa chọn nhà cung cấp dựa trên khảo sát giá và đàm phán.
Cập nhật tình hình giá thực tế từ nhà cung cấp hiện tại.
Tiếp tục mua hàng hoặc chuyển sang nhà cung cấp mới.
3. Triển khai mua hàng
Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các phòng ban.
Phân tích yêu cầu về mặt hàng, số lượng, thông số kỹ thuật.
Lập kế hoạch thu mua và trình BOD phê duyệt.
Lên đơn hàng, lấy mẫu hàng hóa, gửi phòng ban kiểm tra và phê duyệt mẫu.
Ký hợp đồng với nhà cung cấp sau khi phê duyệt mẫu.
Liên hệ kế toán làm đề nghị tạm ứng và kiểm soát hợp đồng mua hàng.
4.Kiểm soát chất lượng và giao hàng
Kiểm tra chất lượng, số lượng hàng hóa so với yêu cầu.
Thông báo ngay lập tức nếu có sai sót về chất lượng hoặc số lượng.
Tiếp nhận chứng từ giao hàng, chuyển cho kế toán, gửi thông tin nhập hàng đến các phòng ban.
Định kỳ ghi nhận phản hồi chất lượng hàng hóa từ phòng ban sử dụng.
5. Mua hàng phát sinh
Mua hàng phát sinh khi không tìm được nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp không giao đúng hạn.
Lập báo cáo và đề xuất giải pháp lâu dài cho việc mua phát sinh.
Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu bồi thường thiệt hại do nhà cung cấp không giao đúng hạn.
Phối hợp bộ phận pháp lý nếu có kiện tụng bồi thường.
6. Quyền hạn của nhân viên mua hàng
Liên hệ các phòng ban để kiểm tra thông tin yêu cầu mua hàng.
Đề xuất chiến lược và quy trình mua hàng hiệu quả.
Chủ động xử lý công việc trong phạm vi quyền hạn.
Đề xuất kinh phí tìm kiếm nhà cung cấp, nguồn hàng.
Đàm phán giá trực tiếp với nhà cung cấp.
Báo cáo trực tiếp với BOD.
Quản lý hồ sơ MSDS, cập nhật báo cáo hệ thống FSSC 2200.
Cung cấp hồ sơ khi có kiểm tra từ đơn vị đánh giá.
Yêu cầu công việc
Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt
Trung thực, cẩn thận, chăm chỉ, nhanh nhẹn, gắn bó lâu dài
Có khả năng sử dụng phần mềm kế toán, bán hàng, Word, Excel (ưu tiên biết Misa)
Quyền lợi được hưởng
Nhân viên có năng lực tốt có thể ký hợp đồng chính thức khi chưa hết thời gian thử việc.
Thực hiện đầy đủ các chế độ dành cho người lao động theo như quy định của pháp luật (BHXH, BHYT, BHTN...).
Được hưởng các chế độ theo quy định của công ty.
Theo chế độ và các ngày lễ theo quy định công ty.
Công ty TNHH ANLI (VIETNAM) MATERIAL TECHNOLOGY được thành lập vào năm 2017, địa chỉ đăng ký nằm trong Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Diện tích rộng khoảng 25.830 mét vuông.
Vốn điều lệ Công ty là 35 triệu đô la Mỹ.
Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của Công ty là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm da nhân tạo, da tổng hợp và các vật liệu nhựa PU tổng hợp khác. Công ty TNHH ANLI (VIETNAM) MATERIAL TECHNOLOGY là công ty con thuộc sở hữu của Công ty TNHH ANHUI ANLI MATERIAL TECHNOLOGY.
Công ty TNHH ANHUI ANLI được niêm yết công khai trên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến vào ngày 18 tháng 5 năm 2011. Hiện công ty là doanh nghiệp lớn nhất tại Trung Quốc chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất da tổng hợp PU và vật liệu phức hợp có chức năng sinh thái, đứng đầu thế giới về ngành công nghiệp quy mô tổng hợp, và 8 năm liên tiếp đứng đầu: “Mười doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc trong ngành công nghiệp nhựa dẻo".
Sứ mệnh của Công ty là "Tạo cơ hội cho nhân viên, tạo ra giá trị cho khách hàng, tạo ra lợi nhuận cho cổ đông, tạo ra của cải cho xã hội" và "Sản phẩm ưu việt – Kiến tạo cuộc sống".
Công ty theo đuổi sự phát triển bền vững và tiềm năng phát triển lớn mạnh.
Mục tiêu dài hạn của Công ty là phấn đấu trở thành doanh nghiệp sản xuất vật liệu PU tốt nhất thế giới. Phấn đấu đưa ANLI trở thành doanh nghiệp khiến người lao động tự hào, được xã hội tôn trọng, có khả năng cạnh tranh và tầm ảnh hưởng lớn đến quốc tế.