Mô tả công việc
Nhân viên Phát triển Kinh doanh (Nhân viên Mua hàng) chịu trách nhiệm xác định, đánh giá và thiết lập các mối quan hệ mua hàng để hỗ trợ nhu cầu hoạt động và các mục tiêu chiến lược của tổ chức. Vị trí này tập trung vào việc tìm kiếm nhà cung cấp mới, đàm phán hợp đồng, quản lý mối quan hệ với nhà cung cấp và đảm bảo mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả cạnh tranh. Làm việc chặt chẽ với các nhóm phát triển kinh doanh và eComemrce, vai trò này góp phần tiết kiệm chi phí, hiệu quả và tạo ra giá trị cho tổ chức.
- Thực hiện các hoạt động nghiên cứu kinh doanh mới bao gồm thu thập dữ liệu về thị trường,phân tích đối thủ cạnh tranh, sở thích của người tiêu dùng và thị phần.
- Tìm nguồn cung ứng và đánh giá nhà cung cấp: Xác định và đánh giá các nhà cung cấp tiềm năng để đảm bảo họ đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả và dịch vụ của công ty.
- Nghiên cứu thị trường: Tiến hành nghiên cứu về xu hướng của ngành, biến động giá cả và phát triển sản phẩm mới để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.
- Đưa ra đề xuất về sản phẩm sẽ bán bằng cách phân tích nhu cầu của thị trường hoặc khách hàng hoặc hồ sơ bán hàng.
- Đàm phán và ký kết hợp đồng.Quản lý quan hệ nhà cung cấp.
- Quản lý dòng sản phẩm dựa trên yêu cầu của khách hàng hoặc thị trường.
- Quản lý chi phí: Theo dõi và quản lý chi phí hiệu quả, tìm kiếm cơ hội để giảm chi phí mua sắm mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Tối ưu hóa hàng tồn kho.
- Tuân thủ và đảm bảo chất lượng: Đảm bảo tất cả các hoạt động mua sắm tuân thủ chính sách, tiêu chuẩn đạo đức và yêu cầu theo quy định của công ty.
- Báo cáo & Phân tích: Chuẩn bị các báo cáo thường xuyên về hoạt động mua sắm, sáng kiến tiết kiệm chi phí và hiệu suất của nhà cung cấp để ban quản lý xem xét. Các nhiệm vụ khác khi được yêu cầu.
Yêu cầu công việc
- Từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực R&D, tốt nhất là trong ngành sản phẩm nghiên cứu hoặc trong lĩnh vực mua sắm/phát triển kinh doanh/bán hàng là một lợi thế.
- Năng nổ và luôn hướng đến kết quả hoàn thành công việc ở mức cao nhất.
- Kỹ năng thuyết trình, nghiên cứu sản phẩm.
- Kinh nghiệm về các tiêu chuẩn quản lý và đảm bảo chất lượng trong lĩnh vực sản phẩm nghiên cứu
- Điểm cộng: nếu ứng viên từng làm ngành chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm làm đẹp
- Quen thuộc với nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh
- Kỹ năng giao tiếp và ứng xử hiệu quả
- Kỹ năng quản lý công việc + Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề mạnh
- Khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập tốt.
- Việc làm ưu tiên: Có thể nhận việc ngay. Biết Tiếng Trung / Tiếng Hàn và từng có kinh nghiệm làm việc với thị trường Trung Quốc là một lợi thế.
Quyền lợi được hưởng
- Mức lương: thỏa thuận theo năng lực (Đến mức 25 triệu đồng).
- Các chế độ phúc lợi khác: Theo quy định của công ty
- Tiếp xúc với công việc thực tế của doanh nghiệp
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, cởi mở, công bằng.
- Tạo điều kiện cải thiện chuyên môn và khuyến khích tư duy sáng tạo và thử nghiệm.
- Nghỉ Lễ, Tết + thưởng theo quy định công ty
- Các hoạt động nội bộ hàng tháng, team building
- Đánh giá tăng lương theo chính sách công ty
Năm 1995, Tổng công ty Elmich, được thành lập tại Ostrava Cộng hòa Séc với lĩnh vực chính là sản xuất và kinh doanh các mặt hàng gia dụng. Trải qua hành trình 25 năm hình thành và phát triển, ngày nay, Elmich đã trở thành Tập đoàn sản xuất và kinh doanh đồ gia dụng tầm cỡ ở Châu Âu. Các thương hiệu gia dụng của Tập đoàn đã xuất hiện tại nhiều hệ thống bán hàng và phân phối lớn tại nhiều quốc gia, như: Ba Lan, Slovakia, Đức, Áo, Hungari… và nhận được sự đón nhận của người dân trên toàn thế giới.
Châu Âu, thị trường được đánh giá là “khó tính” với những đòi hỏi khắt khe vào bậc nhất thế giới về các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn với sức khỏe, đã trở thành lãnh địa mang đậm dấu ấn của thương hiệu Elmich với hàng triệu khách hàng trung thành. Các sản phẩm của Elmich hiện diện tại hầu hết những hệ thống bán hàng và phân phối lớn tại Cộng hòa Séc và Slovakia như Hệ thống Coop, Glbus, Hruska Market, hệ thống Prio Market và nhiều hệ thống khác. Với độ phủ rộng, chất lượng sản phẩm được khẳng định theo thời gian, những thương hiệu thành viên thuộc sở hữu của Elmich như: Elmich, Smartcook, Teamstar, Unihouse, Penup, Everland đã khuấy đảo thị trường gia dụng Châu Âu.
Là một trong số những thương hiệu được chính phủ Cộng hòa Séc tài trợ đăng ký toàn cầu, ngày nay, Elmich còn vươn tầm ảnh hưởng ra ngoài phạm vi châu lục và có mặt tại nhiều quốc gia khác trên thế giới như: Hoa Kỳ, Mexico, Hong Kong, Myanmar... và Việt Nam.
Năm 2011, Elmich chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, với showroom đầu tiên được khai trương tại Hà Nội. Đến nay, sau 9 năm có mặt tại Việt Nam, Elmich đã có hệ thống gần 10 showroom và hiện diện tại hầu khắp các siêu thị lớn trên toàn quốc, và ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường đồ gia dụng bằng chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ đối với người tiêu dùng.