Ưu điểm
Có hỗ trợ tiền xe đậu ngoài, 24 ngày 1 tháng tương đương 240-250k, có thưởng đến 500k nếu làm tốt, quy trình vào cty cũng đơn giản nếu bạn chắc kinh nghiệm, vào có thể tự làm lead và lên plan luôn ấy. Môi trường khá tự do, tuy nhiên cần làm tốt công việc, xung quanh cũng khá nhiều hàng quán và cửa hàng tiện lợi. Văn phòng có máy lạnh, máy quạt, team khác thì không biết chứ IT mình đúng giờ là vào làm và đúng giờ là ra về. Sếp có lắng nghe và góp ý các phần FE, có duyệt và bổ sung để cải tiến, mình cũng hiểu mong muốn mà cty muốn đổi mới, và cũng cơ hội để mình tận dụng kinh nghiệm đang có để đạt mục tiêu đề ra. Mức độ tự do để áp dụng kiến thức, kinh nghiệm, công cụ để hoàn tất công việc được giao 4/5 nha.
Nhược điểm
Công cty chưa có IT, chủ yếu thuê ngoài hoặc bên SEO có kiến thức cơ bản, mọi người không giao tiếp nhau nhiều, chủ yếu việc nay nấy làm, thỉnh thoảng có giao tiếp trong phòng chứ không gì nhiều, cty thiếu event để gắn kết và connect các thành viên trong cty với nhau. Đặc biệt, thiếu quy trình onboarding cho người mới nên vào sẽ hụt hẫng lắm nếu ai từng làm có ở môi trường chuyên nghiệp. Trừ tầng bán vé, các tầng còn lại trông khá bẩn, không được vệ sinh thường xuyên, văn phòng khá nhỏ, không có chỗ đậu xe phải đậu ngoài. Hôm đầu vào chị quản lý chỉ chỗ ngồi thôi, sau đó không biết làm gì tiếp không ai hướng dẫn nên mới hỏi nhân sự và cuối cùng được chị quản lý giao việc, đối với IT mình tự chủ động báo cáo luôn vì chắc đứa vừa IT vừa dev duy nhất. Làm luôn thứ 7, dev làm T7 cực lắm stress do tính chất công việc. Nghỉ trưa tận 1,5 tiếng ko biết vui hay buồn. Chị quản lý VA có vẻ cũng không hiểu sâu công việc IT Dev mình làm lắm. So với cty cũ tập đoàn F thì vote cty 2 sao á. Cty không cấp sẵn máy cho dev, nên đi làm dùng máy cá nhân vác balo rất nặng huhu.
Lời khuyên cho quản lý
Nên cải tiến quy trình onboard cho nhân viên mới ạ, như giới thiệu nhận sự mới cho mn trong cty cùng biết hoặc hướng dẫn ngày đầu nhận việc, làm với ai, báo cáo với ai, v.v. hoặc đơn giản là tạo nhóm cty và thông báo có người mới, bộ phận nào để mọi người biết và nắm qua thôi cũng được ạ. Mới vào cũng không biết mọi người contact nhau thế nào, không có giới thiệu hay guide gì hết phải chủ động hỏi nên khâ bối rối, như pass wifi chẳng hạn, hoặc có thể guide bạn HR hướng dẫn việc này cho người mới cũng được ạ. Chị quản lý có vẻ cũng muốn đầu tư thay đổi công ty, tuy nhiên có vẻ hơi lan mang, plan không có vẻ không rõ ràng thì phải. Có lúc cũng hơi gắt á, hơi tổn thương tí, ví dụ hỏi mấy cái bên bán vé không phải chuyên môn của mình như việc spam data booking để test api trực tiếp sẽ phiền mấy bạn booker không, mong đợi câu trả lời nhẹ nhàng hơn chứ không phải mà nhận được "có vậy mà cũng hỏi", dù chị bảo cứ ghi sai thông tin là được. Nói chung biết tánh cũng chị thì cũng sẽ cẩn thận hơn để không hỏi mấy câu vậy nữa ạ, có vẻ do mình nhắn không rõ ràng.