- Xác định nhu cầu chiến lược và lập kế hoạch thu mua hàng năm với Giám đốc mua hàng;
- Xây dựng chiến lược và kế hoạch Đàm phán, Đàm phán hoàn tất các điều khoản hợp đồng đến bước ký kết (Tuân thủ quy trình soạn thảo hợp đồng);
- Phân tích thị trường, So sánh các lựa chọn và Đánh giá rủi ro và đề xuất lựa chọn quyết định tự cung cấp hoặc mua;
- Xây dựng tiêu chí đánh giá và lựa chọn NCC theo từng nhóm hàng;
- Đánh giá NCC định kỳ hàng năm và lập kế hoạch phát triển hoặc thu hẹp NCC;
- Lựa chọn nhà cung cấp tham gia đấu thầu và mời thầu cho:
+ Các nhu cầu thường xuyên, lặp lại, hoặc gấp có tổng giá trị từ 20 triệu/ năm. Các nhu cầu khẩn cấp giá trị từ 300tr;
+ Từ 20 tr – 300tr : Chào giá cạnh tranh;
+ Từ 300tr : Thầu kín.
- Lựa chọn nhà cung cấp: Đánh giá từng chào giá của các nhà thầu về tất cả các tiêu chí về hàng hóa gồm tiêu chí kỹ thuật và tiêu chí Thương mại;
- Chọn phương án có lợi nhất và đáp ứng nhất về mặt tổng thể;
- Đàm phán: Xác định mục tiêu và thiết lập các cơ sở đàm phán sau đó tiến hành đàm phán. Kết thúc đàm phán cần thực hiện thủ tục trình duyệt giá sau cùng;
- Lưu trữ hồ sơ cloud theo năm, theo nhóm hàng và quản trị các mối quan hệ với Nhà cung cấp;
- Đánh giá Hiệu quả thực hiện hợp đồng và cải tiến hợp đồng. Lưu trữ các đánh giá;
- Báo cáo hàng tháng tình hình thực hiện KPI vị trí thu mua chiến lược và lưu báo cáo trên cloud.