Mô tả công việc
- Nghiên cứu, nhận định và đánh giá các xu hướng, vấn đề pháp lý mới để hỗ trợ phát triển hoạt động nghiệp vụ/tránh các xung đột phát sinh.
- Thẩm định, đóng góp ý kiến pháp lý đối với các văn bản định chế, quy định, quy chế nội bộ, các mẫu biểu, tài liệu, hồ sơ cần thiết để vận hành được các sản phẩm tài chính, dịch vụ do các Đơn vị phát triển.
- Xây dựng, hỗ trợ xây dựng, thương thảo các mẫu biểu Hợp đồng, văn bản ký kết với các đối tác kinh doanh, với khách hàng, các Phòng Ban và các đối tượng khác được sử dụng trong các nghiệp vụ kinh doanh của Ngân hàng;
- Hỗ trợ các Đơn vị hoặc trực tiếp đại diện Ngân hàng tham gia hoạt động tố tụng (nếu có); tranh chấp, khiếu nại liên quan đến và/hoặc giữa Ngân hàng với các tổ chức và cá nhân khác.
- Xây dựng và triển khai các công việc pháp chế, quy tắc đạo đức nghề nghiệp trên cơ sở tuân thủ, áp dụng, vận dụng pháp luật.
- Đảm bảo tiến độ trong các hoạt động pháp lý của Ngân hàng.
- Đưa ra dự báo, lên kế hoạch, phát triển chiến lược và giảm thiểu rủi ro Pháp lý.
- Thực hiện các hồ sơ liên quan tới việc xin cấp mới, điều chỉnh Giấy phép hoạt động của Ngân hàng, các Chi nhánh ,chấp thuận đồng ý với các phương án.
- Duy trì quan hệ với các Cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan đến pháp lý để phục vụ các hoạt động của Khối.
- Hỗ trợ Giám đốc Ban trong việc điều hành quản lý công tác chung của Ban.
Yêu cầu công việc
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Luật, Kinh tế Luật, Kinh tế,...
- Kinh nghiệm
- Có ít nhất 07 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Pháp chế và 03 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương trong các công ty tài chính, chứng khoán, ngân hàng, quản lý quỹ.
- Có chứng chỉ hành nghề luật sư là một lợi thế.
- Có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu trong một số lĩnh vực pháp luật: Tài chính, Chứng khoán, Đầu tư,...
- Có kiến thức về tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản hệ thống sản phẩm nghiệp vụ nguồn vốn
- Kĩ năng mềm:
- Kỹ năng tư duy logic tốt
- Kỹ năng nghiên cứu, lý luận tốt
- Kỹ năng phân tích, đánh giá tốt
- Kỹ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ tốt
- Kỹ năng lập kế hoạch và báo cáo tốt
- Kỹ năng lãnh đạo, phong thái điềm tĩnh, thái độ chuyên nghiệp
- Kỹ năng soạn thảo văn bản và giao tiếp bằng lời tốt
Quyền lợi được hưởng
- Thưởng
- SHB sẽ chi trả thay cho NLĐ các khoản: Thuế TNCN, BHXH, CĐP theo quy định của Luật lao động
- Chăm sóc sức khoẻ
- Đảm bảo chính sách phúc lợi dành cho NLĐ hàng năm: Bảo hiểm sức khỏe SHB Care, Khám sức khỏe định kỳ
- Khác
- Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
Công ty Cổ phần Vận tải Bưu Chính Việt Nam (viết tắt: VINTRANS), được thành lập ngày 18/03/2015 theo Giấy phép đăng ký kinh doanh do Sở KHĐT Hồ Chí Minh cấp, với ngành nghề hoạt động chính là cung cấp dịch vụ Vận tải và Bưu chính Chuyển phát nhanh. Hiện nay, với mạng lưới chi nhánh phát bao phủ 64/ 64 tỉnh thành trên cả nước với 09 trung tâm khai thác lớn tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Nghệ An, Đồng Nai, Cần Thơ và Bình Dương.
* Sứ mệnh của Vintrans:
- Phát triển thành doanh nghiệp lớn mạnh trong khu vực bằng cách phục vụ nhu cầu kho vận, chuyển phát nhanh của khách hàng một cách xuất sắc.
- Duy trì sự mạnh mẽ về tài chính, với môi trường làm việc thân thiện cho nhân viên, mang lại lợi nhuận cạnh tranh lâu dài cho các cổ đông của chúng tôi.
- Truyền cảm hứng cho nhân viên và các đối tác kinh doanh để phát huy tối đa tiềm năng của họ, tạo cơ hội cho các cá nhân phát triển và thành công.
- Tạo việc làm, đóng góp các nghĩa vụ đối với Nhà Nước và tạo ra môi trường tốt hơn cho cộng đồng chúng tôi phục vụ.
* Tầm nhìn của Vintrans:
- VINTRANS sẽ trở thành Công ty vận tải chuyển phát nhanh hàng đầu khu vực;
- Ứng dụng công nghệ và hoạt động hiệu quả;
- Liên tục đổi mới xây dựng các dịch vụ kho vận góp phần nâng cao hiệu suất vận tải và mang lại hiệu quả hoạt động cho công ty và khách hàng.
* Giá trị cốt lõi:
An toàn – Đúng thời gian – Trách nhiệm
- An toàn: cho bưu phẩm, hàng hóa, nhân viên và phương tiện vận chuyển. Mọi hoạt động cung cấp dịch vụ bao gồm: nhận xếp dỡ, khai thác đóng gói, giao nhận vận chuyển đều phải đảm bảo nhân sự được an toàn, phương tiện vận chuyển xếp dỡ an toàn và bưu phẩm hàng hóa được an toàn.
- Đúng thời gian: là tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ về toàn trình bưu gửi được ký kết với khách hàng. Chúng ta sẽ tôn trọng, tuân thủ quy trình và thêm sự cố gắng mỗi cá nhân để giao nhận chính xác bưu gửi theo toàn trình mỗi loại dịch vụ mà khách hàng đã tin tưởng chọn lựa.
- Trách nhiệm: ở mỗi cá nhân và tập thể xác định làm đúng, áp dụng và tuân thủ quy trình, quy định của công ty. Mỗi cá nhân, đơn vị đều phải hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc. Dám hành động vì lợi ích của khách hàng và mang lại lợi ích cho công ty với tâm thế công ty là gia đình của chúng ta.
CÁC DỊCH VỤ VINTRANS CUNG CẤP
- Dịch vụ chuyển phát nhanh;
- Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm;
- Dịch vụ chuyển phát quốc tế;
- Dịch vụ lưu kho và bảo quản hàng hóa.